Cẩn thận với massage bụng!

heli.coper

Banned
Tham gia
1/10/2010
Bài viết
0
Cẩn thận với massage bụng!
Cũng như nhiều chị em, tôi cũng đã rất khổ sở với việc giảm cân giữ eo của mình. Nhưng kinh hoàng hơn là tôi đã gặp phải những phương pháp “ massage bung ” chuyên nghiệp tới mức không tưởng.
"Đấm càng đau càng mau ốm"(!)
Trước hết, cô chủ mỹ viện bảo tôi "tắm ốm". Hóa ra "tắm ốm" chính là xông hơi khô. Phòng xông có một chậu chất đầy những hòn đá, hơi nóng từ đó đang bốc lên. Cô nhân viên dặn tôi ngồi lên chiếc ghế gỗ bên cạnh và hướng dẫn tôi múc nước đổ lên những hòn đá để có nhiều hơi nóng. "Chị ngồi đến khi nào chịu không nổi thì mới ra nhé!", cô nhân viên dặn tôi. Chịu đựng cái nóng hầm hập hơn 30 phút, tôi bước ra khỏi phòng rồi leo lên bàn làm massage bung . Kỹ thuật viên massage bụng cho tôi chỉ mới 17 tuổi, cô này lấy một ít kem từ một lọ kem không nhãn hiệu, bôi lên bụng tôi rồi bắt đầu dùng hai tay đẩy mạnh... Hết đẩy rồi kéo, rồi nắn và cuối cùng là đấm. Tôi kêu đau thì nhận được lời động viên: "Đấm càng đau càng mau ốm!". Sau 40 phút, "Bắt đầu quấn nóng nhe!" - cô kỹ thuật viên thông báo và lấy ra một túi vải màu hồng kiểu dáng giống như dụng cụ đo huyết áp, chỉ khác là lớn hơn và quấn ở bụng. Sau khi quấn túi vải một vòng quanh bụng tôi, cô kéo từ trong túi vải ra một sợi dây điện và gắn vào ổ điện. Hơi nóng từ túi vải từ từ tỏa ra quanh bụng. Ai nhìn sợi dây điện cũng không khỏi hồi hộp. Chỉ cần xảy ra một sự cố nhỏ chắc chắn tôi sẽ "tiêu đời" trước khi giảm cân... Sau 15 phút massage bung bằng phương pháp “quấn nóng”, túi vải được mở ra, tôi không thể tin đấy là cái bụng của mình: da bị đỏ ửng và ngứa không chịu nổi.
small_zvo1282707599.jpg


Qua quảng cáo, tôi tìm đến mỹ viện S. (Nguyễn Trãi, Q.5, TP Hồ Chí Minh) và cũng massage bung . Cũng với lời dặn dò trước khi massage: "Đau mới mau ốm nhe chị", cô kỹ thuật viên ra sức đấm bóp, nhào nặn tơi tả. Trong lúc massage, cô tranh thủ "tiếp thị" với tôi sản phẩm kem làm tan mỡ trị giá 200.000 đồng/lọ...

Hiệu quả giả tạo

Để tìm hiểu cách làm giảm cân bằng massage và "tắm ốm" có hiệu quả như thế nào mà thu hút nhiều khách hàng như thế, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với tiến sĩ - bác sĩ Lê Thúy Tươi - chuyên viên điều trị béo phì tại Viện Y Dược học dân tộc TP Hồ Chí Minh. Bác sĩ Tươi khẳng định: " Massage bung tức là vận động vùng bụng khiến cơ thể sản sinh ra năng lượng làm tan mỡ. Đây là cách làm giảm cân có hiệu quả. Tuy nhiên, vấn đề là massage có đúng kỹ thuật hay không? Và sau khi massage có thực hiện chế độ ăn uống hợp lý hay không, vì béo phì là do thói quen ăn nhiều và ít vận động. Đối với phụ nữ sau sanh, mô bụng còn lỏng lẻo nếu không tập luyện và ăn uống hợp lý, bụng to hơn là hiển nhiên". Bác sĩ Tươi cho biết, muốn giảm cân cần phải thay đổi cả lối sống gồm thay đổi thói quen ăn uống và chế độ tập luyện chứ không thể chỉ bằng hình thức massage. Massage bung sai kỹ thuật bằng cách đấm thình thịch vào bụng cũng có tác dụng tan mỡ, tuy nhiên nếu làm liên tục và lâu ngày sẽ làm vùng da bụng vốn mềm mại bị dày lên hoặc trở thành vùng da bèo nhèo. Còn "tắm ốm" bằng hình thức xông hơi chỉ có tác dụng giảm cân tức thì. Khi bước vào phòng xông hơi, tức là thay đổi môi trường nhiệt độ đột ngột, cơ thể sẽ sản sinh ra năng lượng đáng kể để chống nóng, khiến người xông bị đổ mồ hôi nhiều và mất nước. Lúc này, cân nặng có thể giảm nhưng ngay sau đó cơ thể cần phải bù nước và thế là cân nặng sẽ trở lại như cũ. Đó là chưa nói đến việc da ở trong môi trường nóng thường xuyên sẽ dễ bị lão hóa. Bác sĩ Lê Thúy Tươi hướng dẫn: để giảm cân, ngoài việc ăn uống hợp lý cần phải dành thời gian đi bộ một giờ mỗi ngày. Đi bộ không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp cơ thể tiết ra chất endorphine giúp khoan khoái, dễ chịu và làm việc có hiệu quả hơn.
 
×
Quay lại
Top