Hỏi Cần lắm một lời khuyên

Memories of rain

Thành viên
Tham gia
2/4/2016
Bài viết
18
Mình luyện nghe tiếng anh được khoảng 5 tháng rồi, tuy nhiên không có tiến bộ nhiều. Mình cũng đã thử rất nhiều phương pháp nhưng không hiệu quả lắm ( đối với mình). Một vấn đề khác là trường luyện nghe tiếng anh qua đài, và âm khá là khó nghe. Mình thì thường nghe qua máy tính nên âm trong hơn nhiều, cũng dễ dàng hơn. Tuy nhiên các bài kiểm tra của mình là qua đài. Mong nhận được ý kiến giúp đỡ của mọi ngừời. Mình cảm ơn
 
EBOOK MIỄN PHÍ THAY ĐỔI HOÀN TOÀN CUỘC ĐỜI TÔI VỀ PHƯƠNG PHÁP HỌC TIẾNG ANH
Mã:
https://bit.ly/2bO2wGv
 
CUỘC THI: “SÁNG TẠO TƯƠNG LAI TỐT ĐẸP CHO BÉ” với tổng PHẦN THƯỞNG là 15 TRIỆU VND

Hôm qua mình lên mạng tìm đọc các thông tin mới trên báo chí thì bỗng mình tìm đọc được bài viết về 1 em bé có hoàn cảnh vô cùng khó khăn.
Em là Võ Thị Ánh Duyên, lớp 7/7 Trường: THCS Phùng Thanh Vân, Tiền Giang sinh ra không may mắn cuộc sống đủ đầy như bao bạn cùng trang lứa. Mẹ của em bị suy thận nhưng không có tiền chữa trị nên phải nương nhờ cửa Phật, trông cậy vào những gói thuốc Nam miễn phí. Cũng nhờ vậy mà mẹ của cô học trò nhỏ này đã khỏe hơn, tuy không còn đủ sức để có thể làm những công việc nặng nhọc.

Từ đó, mọi gánh nặng về tài chính đều phụ thuộc vào hai người con lớn trong gia đình, một ở tuổi 22 tuổi và người còn lại tuổi 16. Cả hai người con lớn đều học hết lớp 9, nhưng phải nghỉ để đi làm kiếm tiền. Người anh lớn đi ghe, người nhỏ hơn thì lên Sài Gòn làm thêm, hàng tháng đều gửi tiền lương về cho mẹ chăm lo gia đình.
Điều đau buồn nhất là người cha đã bỏ nhà để đi theo một người phụ nữ khác và không một chút quan tâm nào dành cho gia đình. Vì nhà quá khó khăn nên mẹ em phải nhận lưới về đan thuê kiếm tiền, mong lo được bữa cơm hàng ngày.
Bé Duyên cũng phụ mẹ công việc đan lưới lúc rảnh và giúp làm việc nhà. Bé rất ngoan và hiếu thảo, dù là nhỏ tuổi nhất nhưng luôn cố gắng giúp đỡ mẹ để bớt khó khăn. Duyên cũng chăm chỉ trong học tập, 6 năm liền đều được loại khá - giỏi. Để đạt được điều này, Duyên đã có một tinh thần ham học đáng ngưỡng mộ. Em quyết tâm đi học để không muốn phải nghỉ ngang như hai anh chị của mình.
Vì nhà nghèo nên việc có được một bộ sách mới mỗi năm học là điều không thể đối với em. May mắn có một người em họ lớn hơn một tuổi, nên Duyên được sử dụng bộ sách ấy. Tuy nhiên, mọi thứ không suôn sẻ với Duyên khi em họ lại nghỉ học giữa chừng. Vì thế có lẽ năm học này, mẹ lại phải mua sách cũ về cho Duyên học. Đây được xem là một gánh nặng thêm nữa khi mẹ em phải lo nhiều thứ cho em.
Khi đọc được những thông tin về em Duyên và hoàn cảnh của các em khác,mình rất hy vọng hoàn cảnh của Duyên sẽ nhận được sự quan tâm chia sẻ, để em có cơ hội được đến trường như bao đứa trẻ khác. Bởi lẽ, sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn đã là một thiệt thòi, nhưng biết vượt lên số phận sẽ là điều đáng quý nhất.

Hôm nay đi dạo facebook tình cờ mình thấy có người bạn chia sẻ bài viết về CUỘC THI: “SÁNG TẠO TƯƠNG LAI TỐT ĐẸP CHO BÉ” với tổng PHẦN THƯỞNG là 15 TRIỆU VND, mình như vỡ oà vì mình thấy đây là 1 cuộc thi thật tuyệt vời với đầy lòng nhân ái và mang đầy tính nhân văn cho tương lai của các bé để những bé có hoàn cảnh khó khăn như em Duyên sẽ không còn phải bỏ học nữa.
Mình mong mọi người sẽ chung tay góp sức, xây dựng ngôi trường ước mơ bằng cách gửi bài viết nói lên suy nghĩ của các bạn về mô hình giáo dục làm sao tạo được môi trường để có thể dạy dỗ các bé tốt nhất, giúp các em bé có được nền tảng học tập cho một tương lai tươi sáng.

Thông tin về cuộc thi các bạn có thể đọc thêm ở đây nhé :
Mã:
https://www.cachhoctienganhthanky.vn/threads/cuoc-thi-sang-tao-tuong-lai-tot-dep-cho-be.446/#post-1252
 
Mình xin trích một đoạn trong tài liệu học tiếng anh mà mình đang học:
"When second language learner read for pleasure, they develop the competence they to move from the beginning ordinary conversational level to a level where they can use the second language for more demanding purposes. Such as the serious study of literature, business and so on. When they read for pleasure they can continue to improve in their second language without classes, without teachers, without study. And even without people to converse with.

When we read we really have no choice. We must develop literacy. We rarely find well-read people who have serious problems with grammar, spelling and so on. They write acceptably well because they can't help it. They have subconsciously acquired good writing style as well as the conventions of writing. Our problem in language education, as Frank Smith has pointed out, is that we have confused cause and effect. We have assumed that we first learn language skills and then apply these skills to reading and writing. But that is not the way the human brain works. Rather, reading for meaning, reading about things that matter to us is the cause of language development "
Mình không dịch đoạn văn trên vì mình tin mọi người đây có thể đọc và hiểu không ít thì nhiều
Mình xin nói rõ hơn về ý tứ của đoạn văn như sau:
Nó có nghĩa là bạn không học các kỹ năng trước hết. Bạn học kỹ năng viết. Bạn học kỹ năng đánh vần. Bạn học cách viết một câu. Bạn học cách viết một đoạn văn. Rồi sau đó bạn có thể đọc và viết tốt. Đó chính xác là điều ngược lại với những với thực tế. Thực tế là khi bạn đọc, đọc, đọc và đọc. Bạn đọc câu văn. Bạn đọc đoạn văn. Bạn đọc những truyện kể. Bạn đọc sách. Bạn đọc tiểu thuyết. Và sau khi đọc đủ nhiều một cách vô thức,tiềm thức, bạn quen, bạn đạt được, bạn học được kỹ năng đọc tốt, kỹ năng viết tốt, một từ vựng khổng lồ, và khả năng ngữ pháp giỏi. Tất cả xuất phát từ sự thích thú đọc sách và đọc đủ nhiều.
Đầu vào từ đọc sách là có trước. Thực tế, thì đầu vào nghe cũng có vai trò tương tự.
Mình viết đã dài nên nếu mọi người ai muốn rõ hơn về phương pháp học tiếng anh được xây dựng trên cơ sở khoa học này thì có thể vào link sau
Mã:
https://www.lophocthinkbigandlivebig.com/tieng-anh/phuong-phap-tieng-anh-than-ky/
 
Phương pháp tiếng Anh thần kỳ là cách học hiệu quả nhất

Phương pháp tiếng Anh thần kỳ là gì? Tại sao lại nói nó là hiệu quả nhất?


– Phương pháp tiếng Anh thần kỳ là phương pháp học tiếng Anh thuận theo tự nhiên. Trẻ em học ngôn ngữ mẹ đẻ như thế nào thì ta học theo thế đó: nghe nói trước tiên và sau đó là đọc viết.

– Với Phương pháp tiếng Anh thần kỳ: Bạn chỉ có thể nhớ 1 từ khi nghe và thấy (hay viết) nó từ 30 lần trở lên và trong 1 hoàn cảnh hoàn toàn hiểu được.

– Phương pháp tiếng Anh thần kỳ quan niệm: Thành công trong Tiếng Anh là kết quả của 80% các yếu tố như niềm tin, sự hưng phấn, sự kiên trì… 20% còn lại là cái lớp ta ngồi, giáo trình ta học.

– Phương pháp tiếng Anh thần kỳ cam đoan bạn không phải học ngữ pháp theo cách truyền thống mà thay vào đó việc giỏi ngữ pháp là kết quả của việc đọc sách nhiều.

– Phương pháp tiếng Anh thần kỳ nói rằng: Nếu bạn muốn dùng Tiếng Anh như 1 phản xạ tức là nói mà không cần suy nghĩ, viết mà không cần tìm từ… thì bạn phải nghe đi, nghe lại, đọc đi đọc lại… cùng 1 lượng thông tin để nó in xuống tiềm thức.

– Phương pháp tiếng Anh thần kỳ dựa trên nguyên tắc:Chuyển hoá lượng chất và phương pháp Kaizen Way. Càng lên cao thì sự tiến bộ càng chậm lại, và muốn tiến bộ nhanh nhất thì bạn phải học mà không bỏ ngày nào.


Thông tin chi tiết các bạn vui lòng download ebook Cách Học Tiếng Anh Thần Kỳ phiên bản mới nhất tại link này nhé:

https://www.mediafire.com/file/zr94prlkktr3mtp/CHTATK+PHIÊN+BẢN+VIP.pdf

Thank for reading!
 
có trang nào luyện tiếng anh online miễn phí không các bạn cho mình xin nhé
 
ad cho m hỏi mình ko bắt đc nhịp bài nghe, trôi tuột đi ấy thì phải làm sao ạ?
 
Mình không phải là ad, nhưng mình nghĩ bạn nên tìm từ khóa trong đề mà bạn nghĩ nó có thể sẽ xuất hiện trong bài nghe, nó sẽ là dấu hiệu cho câu trả lời có thể nằm sau đó. Nếu bạn không nghe được từ nào hết...có lẽ nó nằm ở cách phát âm chưa đúng dẫn đến nghe không ra. Hồi đó mình cũng không nghe được, cứ nghe được bập bóm vài từ trong cả một câu dài. Nhưng từ khi mình tham gia khóa chuẩn giọng của Emas, mình mới nhận ra rằng phát âm sai là một nguyên nhân cực kì to bự khiến nghe không ra, dù rằng ngữ pháp vững cỡ nào. Trung tâm Emas nằm ở quận 10 ý. Nếu bạn không an tâm chất lượng, bạn có thể đến đấy học thử 1 buổi để xem phương pháp dạy có phù hợp với bạn hay không, thử một lần cho biết cũng đâu sao.
 
luyen nghe can phai co mot lo trinh va chien luoc nghe hop ly, phai luyen tap deu dan hang ngay thi ky nang nghe se cai thien ngoai ra khong co phuong phap thần kỳ nào cả. Bạn tham khảo tại đây nhe englishmastery.net
 
Với cách luyện nghe tiếng Anh của bạn, bạn thực hành nhiều sẽ chán nản, bạn mất cảm hứng. Để lấy lại nguồn cảm hứng cho bạn, bạn có thể nghe tiếng Anh theo hai cách:
1. Nghe các cụm từ tiếng Anh thông qua ứng dụng lingtalk
2. Luyện nghe tiếng Anh theo từng từ đơn lẻ, thông qua lingspell
->Với hai ứng dụng phát âm này, các bạn có thể nhận biết được mình sai ở đâu.
Việc phát âm hay luyến láy trọng âm có vai trò quan trọng nhất, nếu như bạn muốn trải nghiệm ứng dụng này một cách hiệu quả, còn chần chừ gì nữa mà không vào lingcornet
 
×
Quay lại
Top