Cần chuẩn bị giấy tờ gì khi đi du học Canada.

Tham gia
27/4/2015
Bài viết
0
Bạn đang chuẩn bị du học Canada và cần chuẩn bị nhiều thứ để đi, làm thẻ visa hộ chiếu, giấy tờ tùy thân,....

Giấy tờ tùy thân vật bất ly thân!

Các giấy tờ tùy thân quan trọng không chỉ giúp bạn xin được học bổng và visa du học Canada mà còn vô cùng quan trọng cho những việc sau này khi bạn sinh sống và học tập tại đây.
- Trước hết là hộ chiếu và làm visa nhanh du học – tấm giấy thông hành của bạn trên chặng đường sắp tới. Vì vậy hãy kiểm tra thật kỹ khi sắp xếp hành lý lên đường:
+ Kiểm tra lại hạn và tính hợp lệ của tấm visa có đảm bảo không. Hãy lưu ý rằng nếu trên visa của bạn được ghi chữ “Multiple” có nghĩa là bạn có thể ra vào Canada nhiều lần trong khoảng thời gian cố định mà không cần làm thêm thủ tục gì với CIC (Cơ quan di trú) của Canada.
+ Tuy nhiên để đảm bảo nhất, bạn có thể tham khảo ý kiến của CIC nước sở tại trước khi rời Canada vì biết đâu lại có những quy định mới mà bạn chưa kịp cập nhật. Còn trong trường hợp hộ chiếu của bạn được ghi “Single” có nghĩa là bạn chỉ có quyền vào Canada một lần duy nhất, nếu vì lý do nào mà bạn rời khỏi Canada thì bạn không có cơ hội quay lại đây nữa.
canadian-education2.jpg

Cần chuẩn bị giấy tờ gì khi đi du học Canada.



- Vé máy bay luôn ở bên người và nắm chắc hành trình của chuyến bay đó. Thông thường khi bay từ Việt Nam sang Canada, bạn sẽ phải chuyển tiếp (transfer, transit) tại một điểm nào đó ở giữa hành trình. Vì vậy hãy thật cẩn thận trong việc di chuyển ở “khúc” giữa này, đừng nhầm lẫn thời gian và địa điểm nếu như bạn không muốn gặp phải những rắc rối này.


- Chứng minh thư, học bạ, bảng điểm, giấy khai sinh, bằng tốt nghiệp, .. là những giấy tờ bạn không những cần mang theo bản gốc mà còn phải thêm vài bản sao công chứng đã được dịch sang tiếng Anh và tiếng Pháp cũng như cả bản bằng tiếng Việt. Tại sao lại cần mang chúng đi ư? Bởi đó sẽ là những giấy tờ cần thiết khi bạn làm thủ tục, hồ sơ xin học bổng, đăng ký các khóa học tiếp theo hoặc để chứng minh gốc tích của mình khi chưa có những giấy tờ chứng minh khác của Canada cấp.
91ee4505-4380-4536-ae4a-75ad9f71fc8e.jpg

Du học Canada.

- Thư mời nhập học của trường đại học tại Canada và thư của Đại sứ quán Canada chấp thuận cho bạn sang học tập tại đây là hai giấy tờ quan trọng tiếp theo bạn không thể thiếu. Khi tới cửa khẩu sân bay ở Canada, bạn cần trình những giấy tờ này với nhân viên di trú để làm thủ tục nhập cảnh. Do đó, đừng quên cái này bạn nhé
- Cuối cùng đó là cuốn sổ tay nho nhỏ để tiện ghi chép những thông tin liên lạc hữu ích như địa chỉ, số điện thoại và email liên lạc của trường học, người bảo lãnh, người đưa đón hay người quen ở Canada, tên của thầy cô, lịch trình, … hay bất cứ thông tin gì bạn cần ghi nhớ. Tuy nhiên đừng ghi mật khẩu của thẻ tín dụng hay những tài khoản cá nhân bí mật khác. Và nhanh chóng làm
để đi Canada.

Chúc bạn thượng lộ bình an
Nguồn tác giả tổng hợp!
 
×
Quay lại
Top