Cận cảnh 8 'sát thủ' nhỏ bé giết người trong chớp mắt

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Với kích thước nhỏ bé nhưng những sinh vật này được xem là những "sát thủ" có thể hạ gục bất kì những sinh vật sống nào bằng độc tố chỉ trong nháy mắt.

Ếch phi tiêu

anh1%20%281%29.jpg


Nếu bạn có dịp dạo chơi và thám hiểm trong những khu rừng mưa ở vùng Trung Nam Mỹ thì đừng dại mà động vào những chú ếch thoạt nhìn có vẻ rất đáng yêu và xinh đẹp đang nhảy trên đường. Bởi nó có thể chính là loài ếch Phi tiêu cực độc.

Loài ếch này chỉ dài khoảng 5cm với thân hình xanh biếc điểm những đốm đen trong suốt trên lưng. Mặc dù vậy, lượng nọc độc trên da của 1 chú ếch Phi tiêu đủ để giết chết 20.000 con chuột. Sở dĩ người ta đặt tên cho loài ếch này là ếch Phi tiêu bởi người dân da đỏ ở khu vực Nam Mỹ thường dùng da của loài ếch này để tẩm độc cho mũi tên hay tiêu của họ.

Nhện độc Brazil

anh2%20%282%29.jpg


Loài nhện độc Brazil hay còn gọi là Phoneutria từng được sách Kỷ lục Guinness công nhận là loài nhện có nọc độc nguy hiểm nhất trong số những loài nhện độc và là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới những trường hợp tử vong của con người do bị nhện cắn.

Thí nghiệm cho thấy, chỉ cần 0,006 mg chất độc của nhện Phoneutria có thể làm chết một con chuột. Loài nhện này nguy hiểm ở chỗ, nó có thể sống ở bất kỳ nơi nào, trong mọi loại điều kiện khí hậu, thời tiết và sẵn sàng tấn công bất kỳ sinh vật nào đe dọa đến lãnh thổ của chúng.

Ong bắp cày khổng lồ Nhật Bản

anh0.jpg


Ong bắp cày Nhật Bản khổng lồ có thể dài tới 5 cm. Chất độc của nó sẽ tác động vào hệ thần kinh, cắt đứt mối liên lạc của các mô trong hệ thần kinh. Một con ong bắp cày loại này có thể giết chết bạn.

Ốc sên nón

anh4%20%281%29.jpg


Với khả năng sản xuất ra 100 loại chất độc khác nhau, ốc sên nón là một trong những sinh vật độc nhất hành tinh. Nó sống chủ yếu ở Australia và thức ăn của nó là cá. Khi bị loài này chích, bạn chỉ có 30% cơ hội sống sót.

Cá đá

anh5%20%281%29.jpg


Có thể loài cá đá thô kệch và xấu xí này không bao giờ có thể chiến thắng trong những cuộc thi sắc đẹp, nhưng giữa đại dương bao la của vô vàn các loài cá thì những chú cá đá lại đứng đầu về khả năng tiết chất độc. Theo nhận định của giới chuyên môn thì cảm giác đau đớn do bị giống cá đá này cắn là “nỗi đau khủng khiếp nhất mà con người có thể từng biết đến”. Nó sẽ đi cùng cảm giác choáng váng, khó thở và dẫn đến tử vong.

Khu vực sinh sống của cá đá vô cùng rộng lớn, rải rác trong những vùng đá ngầm sâu dưới đáy đại dương ở Thái Bình Dương, Ấn Độ Dương và cả biển Hồng Hải.

Kiến thợ cày

anh6%20%281%29.jpg


Đây cũng là một loài động vật cực độc. Một cú cắn của kiến có thể tuy không gây tác hại nhưng vì thế cả đàn kiến sẽ bu lại để tấn công con mồi. Và với sự tấn công của cả đàn, chúng có thể giết chết người.

Mực vòng xanh

anh7%20%281%29.jpg


Mực vòng xanh thường sống ở khu vực quanh Australia. Nó dài khoảng 10 cm, thường có màu vàng nâu hoặc vàng. Khi sợ cơ thể nó xuất hiện những vòng xanh. Tuy khá bắt mắt nhưng bạn đừng bao giờ chạm vào nó. Nọc độc trong cơ thể mực có thể đủ để giết chết 26 người lớn trong vài phút.

Bạch tuộc đốm xanh

anh8.jpg


Đây là một loài bạch tuộc rất nhỏ, kích thước chỉ bằng một quả bóng chơi golf. Trên cơ thể của loài bạch tuộc này còn có những đốm màu xanh đen rất đẹp trông như hình chiếc nhẫn. Điều khủng khiếp là ở chỗ chất độc của nó thuộc loại vô phương cứu chữa mà nếu ai vô tình bị nó cắn thì sẽ tắt thở chỉ trong vòng 2 phút.

Lượng chất độc chứa trên cơ thể của 1 con bạch tuộc đốm xanh có thể đủ để giết chết 26 người cùng một lúc. Loài bạch tuộc này sống chủ yếu ở vùng biển Thái Bình Dương, từ lãnh hải Nhật Bản đến Australia.
The nguoiduatin
 
may một điều là không dễ để được diện kiến chúng :KSV@09:
 
Càng đẹp càng đáng sợ, diều này có thể áp dụng với con gái không nhi? :Conan23:
 
×
Quay lại
Top