Cảm ơn em đã can đảm yêu anh

Monmunmon

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
1/1/2012
Bài viết
4.527
Cảm ơn em, đã can đảm yêu anh

Tác giả: Phong Tử Tam Tam

Tình trạng sáng tác: hoàn ( 51 chương + 2 ngoại truyện)
Chuyển ngữ: H.Cl

Giới thiệu
Vừa gặp anh, cô đã quyết định tiên hạ thủ vi cường, gả cho anh, hạ gục anh, từ từ khiến anh yêu cô.
Sau đó cô phát hiện, đúng như lời anh nói, cô tiếp nhận không nổi.
Anh lặng lẽ đau thương, cô đơn chịu đựng, anh là người tàn tật, theo cách nói của thế tục, anh là một người què.
Anh vui buồn thất thường, anh có một người bạn mà cố định ngày 15 hàng tháng sẽ hẹn gặp. Người đó, cũng chính là anh.
Hóa ra, Lâm Hạo Sơ chính là một người đa nhân cách.

Chương 1- Lạc đường

Hỷ Lạc đứng bên lề quốc lộ 320, xung quanh hoang vắng, sự yên tĩnh rõ ràng trong phạm vi vài km dường như chỉ có một mình cô. Vùng thôn quê vắng vẻ đêm hè thỉnh thoảng phát ra từng đợt tiếng côn trùng kêu vang, lại thêm cành liễu bên đường rũ xuống lay động dưới ánh trăng tạo ra những hình ảnh thật quỷ dị. Tuy Tần Hỷ Lạc từ nhỏ ở trong sân chung cư đấu đá lung tung, là một tiểu ma vương chuyên gây chuyện rắc rối nhưng nhìn bóng đêm tối đen như mực cũng có chút không khống chế được mà phát run.
Cô mờ mịt quan sát hoàn cảnh xung quanh, rốt cuộc cũng phải đau khổ thừa nhận, cô thực sự đã lạc đường, cũng đã lạc mất bạn bè. Nhìn lại thiết bị thông tin, một chút tín hiệu cũng không có, điện thoại di động cũng hết pin. Cô ngẩng đầu nhìn sắc tím phía chân trời, ngôi sao lấp lánh ánh sáng, những ngôi sao này dường như ở rất gần cô. Cảnh sắc ở Cao nguyên Vân Quý thật đặc biệt, bầu trời dường như với tay là có thể chạm đến.
Xốc lại ba lô, cô tiếp tục đi về phía trước. Thỉnh thoảng có xe cộ chạy ngang qua, đều là những xe vận tải cỡ lớn, xe cộ lướt qua thì Hỷ Lạc lại ngây ngốc đứng một bên, yên lặng nhìn theo xe rời đi, cô muốn giơ tay ra chặn nhưng không dám, trong đầu luôn nhảy ra những hình ảnh không hay, nhiều tin tức đưa tin, nữ sinh XX bị tên X cưỡng bức phơi xác nơi hoang dã. Nhịn không được rùng mình một cái, cô tiếp tục đi.
Một chiếc MPV màu đen chậm rãi chạy ngang qua, Hỷ Lạc vẫn đứng ven đường nhìn theo đuôi xe biến mất trước tầm mắt. Cô thong thả bước đi, giơ cổ tay nhìn thời gian trên đồng hồ, đã hơn 11 giờ. Cô chà xát cánh tay, bước chân nhanh hơn, cúi đầu đi về phía trước.
Một chiếc xe máy màu xám bạc đột nhiên chạy lướt qua, Hỷ Lạc bất giác nép vào ven đường, căng thẳng nắm chặt ba lô. Người trên xe chạy ngang qua thì quay đầu lại nhìn cô, Hỷ Lạc cúi đầu. Bỗng nhiên xe máy đó dừng lại cách cô vài bước chân, Hỷ Lạc dừng bước, tim đập thình thịch, không phải người xấu đều chạy xe máy đó sao?
Người trên xe cởi nón bảo hiểm, “Này cô bé, lạc đường hả?” Một hơi toàn tiếng địa phương, Hỷ Lạc nghe không hiểu, ngây ngốc đứng ở ven đường không biết phải làm sao.
Người thanh niên đợi một lúc không thấy cô trả lời, cau mày nhìn cô một cái, “Câm điếc?”
Hỷ Lạc nhìn anh ta, áo thun đen bó sát người, quần jean màu nhạt, toàn bộ đường nét trên mặt thấy thế nào cũng đều có tiềm chất làm người xấu. Cô không dám trả lời, bước chân nhanh hơn, vội vã đi ngang qua người thanh niên bên cạnh.
“Này?”, người thanh niên vừa hô một tiếng, đồng thời khởi động xe máy đuổi theo cô.
Hỷ Lạc thấy tình hình lúc này nên càng đi càng nhanh hơn, về sau gần như chạy.
“Này, cô chạy cái gì? Tôi không phải là người xấu đâu.” Người thanh niên đã lái xe chạy theo bên cạnh cô.
Hỷ Lạc nghe không hiểu, chỉ mơ hồ hiểu được ‘chạy cái gì’, người xấu trên TV đều có lời kịch như thế “Chạy cái gì thế, cô bé, cùng ông chơi một lát nào”. Nghĩ vậy, tim chợt trở nên căng thẳng, bước chân của cô càng nhanh hơn.
Ánh sáng chói mắt từ phía đối diện chiếu qua, chiếc xe máy bên cạnh cũng dừng lại. Hỷ Lạc giơ tay chặn ánh sáng đèn xe, thấy có người xuống xe tiến lại gần. Một người đàn ông mặc comple màu đen, đeo cặp kính không vành đi tới cạnh họ, gương mặt mỉm cười,”Tiểu thư, xin hỏi có gì cần giúp đỡ không?” lời nói bằng tiếng phổ thông, người đó nói xong liếc mắt nhìn người đi xe máy bên cạnh với ý nghĩ sâu xa.
Hỷ Lạc nhìn người đàn ông đột nhiên xuất hiện, lại nhìn chiếc xe phía trước, hơi quen mắt, hình như là chiếc MPV màu đen vừa chạy qua. Cô do dự, cúi thấp đầu nói, “Tôi hình như… bị lạc đường.”
Người mặc comple đen cười, “Vậy, cô không ngại thì để chúng tôi tiễn cô một đoạn đường nhé?”
Hỷ Lạc dè chừng nhìn anh ta, có đôi khi càng nhã nhặn thì càng bại hoại.
Người mặc comple đen tựa như nhìn thấu suy nghĩ của cô, tay thò vào trong túi lấy ra một tấm card, “Đây là danh thiếp của tôi, cô có thể xem qua.”
Hỷ Lạc vội vã cầm lấy nhưng trời quá tối, cô nhìn không rõ, chỉ mơ hồ thấy được hai chữ, “Thư ký”.
Người chạy xe máy đột nhiên lên tiếng, lần này dùng tiếng phổ thông để nói, “Haiz, tôi nói cô này, thì ra là người nơi khác nên mới không hiểu tôi nói gì mà bỏ chạy đúng không?”
Hỷ Lạc cau mày nhìn anh ta, người đó cũng cười, móc ra một tấm giấy khác, lần này cho dù sắc trời tối, Hỷ Lạc cũng thấy rõ trên đó ghi rõ ràng ba chữ – thẻ cảnh sát.
Người thanh niên nói với người mặc comple đen, “Anh làm gì?”
Người mặc comple đen sửng sốt một chút, nhấc tay nâng gọng kính, “Sao thế, cảnh sát tiên sinh tra hộ khẩu? Tôi không phải người xấu.”
Cảnh sát tiên sinh cười nhạo, “Gặp phải tôi, người xấu còn có thể tự giới thiệu sao? Xuất trình chứng minh thư.”
Lúc này, cửa chiếc xe MPV mở ra, một người đàn ông bước xuống, hình dáng khoảng trên dưới ba mươi tuổi. Xa xa, thân hình cao lớn được phác họa dưới ánh trăng tỏa ra khí chất trong trẻo nhưng lạnh lùng. Tiến đến gần, Hỷ Lạc chỉ thấy rõ đường nét chung chung của anh ta, tuy chỉ là một nét khái quát giản đơn, Hỷ Lạc cũng cảm thấy hô hấp ngừng lại, chỉ mới 21 tuổi, lần đầu tiên nhìn người khác phái mà cô có cảm giác hơi thở gấp gáp. Vóc dáng anh rất cao, hẳn là trên 1m83, so với comple màu tối có vẻ rất phù hợp.
“Thư ký Ngô, có chuyện gì?”, giọng nói của anh trong bóng đêm yên tĩnh trầm thấp vang lên, dường như có điều gì đó khác lạ xẹt qua trong đáy lòng Hỷ Lạc.
Thư ký Ngô bị người kia gọi thì cung kính đáp lời. “Vị này chính là cảnh sát, xem ra chúng ta quá lo rồi.”
Người kia cười yếu ớt, duỗi tay hướng vị cảnh sát, “Lâm Hạo Sơ.”
Ba chữ đơn giản, Hỷ Lạc nghe rất rõ ràng, cô đương nhiên không biết Lâm Hạo Sơ là ai, ngơ ngác nhìn anh.
Vị cảnh sát kia hiển nhiên sửng sốt một chút, lập tức vội vã đưa tay bắt lại “Chào ngài! Chào ngài! Tôi là Chu Hiểu Diệp cảnh sát đồn công an Diêm Thành.”
Lâm Hạo Sơ gật đầu mỉm cười, sau đó xoay người nhìn Hỷ Lạc, “Cô muốn chúng tôi cho quá giang một đoạn đường không?”
Hỷ Lạc lấy lại tinh thần, nói lắp bắp, “A, việc đó. . .” Cô không biết nên trả lời thế nào, mỹ sắc trước mặt là một chuyện, cũng không thể không có nguyên tắc, dù sao người này rốt cuộc là ai cô cũng không biết. Lỡ như họ là đồng bọn thì sao?
Lâm Hạo Sơ kiên nhẫn nhìn cô, chờ cô trả lời.
Hỷ Lạc gãi đầu, “Cái này … anh không phải là kẻ háo sắc chứ? Trên TV đều diễn như vậy, vài người hùa nhau lừa gạt một cô gái, sau đó đến cái nơi tối mù tối mịt rồi bắt cô gái luân phiên X….”
Thư Ký Ngô không đứng vững nổi thiếu chút nữa ngã sấp xuống, khóe miệng giật giật, cô à, cô giả ngu sao? Không biết Lâm Hạo Sơ là ai?
Mặt Chu Hiểu Diệp cũng đầy vệt đen, anh ta hắng giọng, “E hèm… Cô không biết Lâm tiên sinh là ai hả?”
Hỷ Lạc thành thật lắc đầu, “Tôi cần biết sao?” Có phải anh là một người có tiếng tăm?
Lâm Hạo Sơ cười cười, “Cô không cần biết, biết tôi không phải người xấu là tốt rồi. Cô đi đâu, chúng tôi giúp cô, một mình cô như vậy trên đường rất dễ gặp phải người xấu.”
Hỷ Lạc nhìn người cảnh sát bên cạnh đối với Lâm Hạo Sơ dường như cũng rất cung kính, tuy rằng cô vẫn không biết Lâm Hạo Sơ là ai nhưng là không tiện nói nhiều, vội vã khom lưng cúi đầu, ” Cảm ơn anh, anh ngàn vạn lần đừng là người xấu nha, tôi là người nhát gan, cũng sợ đau, mà…cũng không có tiền, nếu các anh muốn gạt người thì tìm sai đối tượng rồi.”
Lâm Hạo Sơ trong mắt có ý cười , “Lên xe đi.”
Khóe miệng của thư ký Ngô và Chu Hiểu Diệp càng co giật hơn, dám ngang nhiên nghi ngờ vấn đề nhân phẩm của nhân viên công vụ quốc gia. Tần Hỷ Lạc tiểu thư, cô thực sự là rất tuyệt.
Ngồi trong xe, Hỷ Lạc len lén nhìn Lâm Hạo Sơ bên cạnh, khuỷu tay chống trên cửa xe, cằm tựa vào ngón tay thon dài nhìn ra ngoài. Thỉnh thoảng trong lúc cùng với các loại xe khác giao nhau, ánh sáng lóe lên trên mặt anh, đường nét một bên khuôn mặt anh rất đối lập, là sự dung hợp giữa một vẻ tuấn tú và nét đau thương, tóc mái rủ xuống, lông mi dài phủ trên gương mặt một tầng bóng mờ. Hỷ Lạc ngơ ngơ ngẩn ngẩn nhìn anh.
Lâm Hạo Sơ quay đầu lại, ánh mắt giao nhau, anh cong khóe môi, “Làm sao vậy?”
Gương mặt Hỉ Lạc thoáng ửng hồng, vội vã cúi đầu, “Không có gì.”
Lâm Hạo Sơ nghiêng đầu nhìn cô, “Cô là sinh viên?”
“Vâng, tôi là sinh viên năm 3, cùng với mấy người bạn đi du lịch. Đều do tôi quá ham chơi, bị bỏ lại phía sau, lạc khỏi bọn họ.” Hỷ Lạc rầu rĩ nói, lúc này mới nhớ tới vẫn chưa liên lạc với bạn bè, cô úp úp mở mở nói, “Anh… có thể cho tôi mượn điện thoại của anh được không?”
Lâm Hạo Sơ lấy điện thoại di động của mình đưa cho cô, Hỷ Lạc cảm ơn, cầm lấy, sau đó gọi điện thoại cho Cố Doãn, điện thoại vừa vang lên một tiếng tức thì bên kia có người tiếp.
“Cố Doãn, em lạc đường rồi.” Hỷ Lạc bĩu môi.
Bên kia tức thì truyền đến âm thanh của Cố Doãn. “Tần Hỷ Lạc, cô chết ở đâu rồi? Không biết rừng núi hoang vắng sói nhiều thịt ít hả? Cố tình làm khổ tôi hả?”
Hỷ Lạc nheo nheo mắt, ngoáy ngoáy lỗ tai, “Em biết rồi, em cũng không phải cố ý, mọi người ở đâu vậy? Em làm sao tìm được mọi người?”
Cố Doãn trở lại bình thường, “Bây giờ em đang ở đâu?”
Hỷ Lạc nhìn xung quanh một chút, lại nhìn Lâm Hạo Sơ, yếu ớt hỏi, “Chào anh, phiền anh cho hỏi, bây giờ chúng ta đang ở đâu vậy?”
Lâm Hạo Sơ đưa mắt nhìn ngoài cửa kính, “Sắp đến thành phố G rồi.”
Hỷ Lạc để điện thoại lại bên tai, lập tức truyền đến âm thanh oanh tạc của Cố Doãn, “Tần Hỷ Lạc, em vừa nói chuyện với ai? Bây giờ em đang ở cùng một người xa lạ? Sắp nửa đêm rồi đó.”
Hỷ Lạc liếc người kế bên một cái, che ống nghe, “Ừ” một tiếng.
Cố Doãn trầm mặc một chút, “Tần Hỷ Lạc, em làm người khác tức chết mà, xe của người lạ mà cũng dám ngồi, thật đúng là tác phong của Tần Hỷ Lạc em.”
Hỷ Lạc cảm thấy tốn hơi thừa lời, “Bớt dài dòng đi, em hiện giờ sắp đến thành phố G rồi, anh tới sân bay thành phố G chờ em. Gặp nhau rồi nói tiếp.” Ngắt điện thoại, cô xoa xoa huyệt thái dương đang đau lâm râm, Cố Doãn cái lão này, suốt ngày ỷ là trúc mã của cô mà cứ luôn hô to gọi nhỏ với cô. Cô nàng Tần Hỷ Lạc có bộ mặt ngờ nghệch dễ mắc lừa ư? Cô chính là em gái ngây thơ trong tiểu thuyết ngôn tình đây mà.
“Bạn trai?” Lâm Hạo Sơ cười nhìn Hỷ Lạc.
Hỷ Lạc sửng sốt, vội vã xua tay, “Không phải, là bạn bè cùng lớn lên từ nhỏ.”
Lâm Hạo Sơ cười cười không nói nữa, Hỷ Lạc cũng không phải là người dễ quen gì cho lắm nên ngồi yên không nói tiếp. Xe chậm rãi chạy trên quốc lộ, ngày hôm nay Hỷ Lạc đi rất nhiều, bàn chân đau kinh khủng, lúc đầu cô còn rụt rè ngồi nghiêm chỉnh. Ngồi một lúc, mí mắt bắt đầu đánh nhau, từ từ cụp xuống, đầu tựa vào kính xe, thoáng cái đã ngủ gà ngủ gật. Mắt từ từ nhắm lại.
Lâm Hạo Sơ nghe thấy”bịch” một cái, tiếng va chạm nặng nề vang lên, quay đầu nhìn lại thấy Tần Hỷ Lạc xoa đầu, vẻ mặt nhăn nhó, trong mắt mơ hồ có chút nước, cô ngượng ngùng nói, “Cái kính này sao mà cứng thế.”
Lâm Hạo Sơ nhếch môi, cố nén cười, “Cô có thể tựa lưng vào ghế ngồi ngủ.”
Hỷ lạc xấu hổ dụi dụi mắt, “Không cần, tôi hết buồn ngủ rồi.” Trên xe người lạ, sao có thể ngủ được, điểm ấy tự giác cô cũng phải biết chứ.
Nói xong một hồi lại bắt đầu buồn ngủ. Lâm Hạo Sơ chống đầu nhìn cô, điệu bộ lắc lư, lúc sắp đụng phải kính xe lại dường như cảnh giác, tiếp tục lắc lư sang hướng ngược lại. Hỷ Lạc gật gà gật gù, “binh” một tiếng lại đụng vào kính, lần này cô chỉ nói mớ rồi xoa xoa trán, trề môi lầm bầm, “Đầu Cố Doãn anh thật cứng.” Sau đó lại tiếp tục ngủ gật.
Lâm Hạo Sơ cúi đầu mỉm cười, một vài giây sau lại một tiếng “binh” truyền đến. Hỷ Lạc cau mày, trề môi lẩm bẩm câu gì rồi duy trì trạng thái ngủ gật liên tục.
Lâm Hạo Sơ bất đắc dĩ lắc đầu, anh đưa tay kéo người cô, nhẹ nhàng để cô tựa lưng vào ghế, một mình yên lặng quay đầu nhìn bóng đêm thâm trầm ngoài cửa xe. Cảm giác được vai chùng xuống, anh quay đầu lại nhìn, Hỷ Lạc lệch đầu yên giấc tựa vào vai anh, trên gương mặt sạch sẽ, đôi môi nho nhỏ khẽ chu lên. Một mùi hương nhàn nhạt của cô gái trẻ truyền đến, Lâm Hạo Sơ nhíu mày, anh khẽ cử động lại càng làm cô dựa vào gần hơn.
Một lúc sau, vai vừa chùng xuống, anh bất đắc dĩ nhìn Hỷ Lạc. Thư ký Ngô từ gương chiếu hậu nhìn Lâm Hạo Sơ, “Nếu không, ngài ngồi ghế phụ, để cô ấy nằm ngủ phía sau đi ạ.”
Lâm Hạo Sơ lại liếc mắt nhìn Hỷ Lạc, thấp giọng nói, “Bỏ đi, mau tới sân bay.”
Thư ký Ngô vô cùng kinh ngạc nhìn anh, vẫn biết Lâm Hạo Sơ không thích tiếp xúc với người lạ khác phái, về mặt này anh thậm chí ưa sạch sẽ một cách nghiêm trọng nhưng lại để một cô gái gần gũi mình thì là lần đầu tiên. Hơn nữa, bọn họ mới vừa lái xe đi rất xa, Lâm Hạo Sơ bỗng nhiên kêu anh quay ngược trở lại.
Hết chương 1
———————–
(1) 商旅车-xe thương lữ (MPV-multi-purpose vehicle):
mpv1.jpg
 
Chương 2- Buổi chiều

Hỷ Lạc mơ mơ màng màng ngủ, chóp mũi quanh quẩn mùi vị quen thuộc, cô chợt mỉm cười ngơ ngẩn khi thấy người trong giấc mơ, thiếu niên áo trắng và cô bé tóc đuôi gà, cảnh trong mơ vụn vặt dài dòng, nhưng chưa bao giờ có được sự an tâm.
Đến sân bay, Lâm Hạo Sơ nghiêng mặt nhìn người đang kề vai mình ngủ mê mệt, vỗ nhẹ vai cô.
Hỷ Lạc dụi dụi mắt, kinh hãi thấy mình dựa vào vai Lâm Hạo Sơ đánh một giấc dài, ngại ngùng liên tục xin lỗi, “Xin lỗi, xin lỗi.” Cô lặng lẽ lau khóe miệng, sau đó hé mắt nhìn vai Lâm Hạo Sơ , không có cái “chất” quen thuộc chứ?
Thư ký Ngô vòng qua nghiêng người thay cô mở cửa xe, Hỷ Lạc xuống xe, cảm ơn thư ký Ngô. Nghĩ nghĩ, cô lại khom người nói với Lâm Hạo Sơ trong xe, “Cảm ơn anh, Lâm tiên sinh.”
Lâm Hạo Sơ gật đầu mỉm cười, “Tạm biệt.” Lễ phép nhưng xa cách, đây là phong cách của Lâm Hạo Sơ.
Hỷ Lạc cắn cắn môi, “Có thể nói cho tôi biết phương thức liên lạc với anh không, sau này có cơ hội nhất định sẽ cảm ơn anh.”
“Chỉ là chuyện nhỏ mà thôi, đi đường cẩn thận.” Nói xong Lâm Hạo Sơ kéo cửa kính xe lên, chiếc MPV màu đen chậm rãi rời đi.
Hỷ Lạc đứng tại chỗ, nhìn xe chậm rãi biến mất trong tầm mắt, trong lòng bỗng nhiên có cảm giác là lạ. Một người như vậy, trong thời gian như thế, tất cả đều như chỉ là một giấc mơ, sự xuất hiện của anh sao thấy không thật. Rất lâu rồi cảnh trong mơ này đã không quấy rầy lấy mình, tại sao ngay lúc này lại nhớ tới.
Mắt nhìn kính chiếu hậu, thư ký Ngô do dự nói,” Anh dường như rất thích cô bé này.”
Lâm Hạo Sơ nghe vậy thì nhìn thư ký Ngô, một đoạn ký ức ngắn hiện lên trong đầu, anh cười cười, “Chỉ là một cô nhóc.” Nói xong lấy tay sờ sờ vai chỗ áo hơi ẩm ướt, khóe miệng cong cong.
“Vài ngày gần đây chỗ Tây Nam này mưa rất nhiều, chân của anh?” Thư ký Ngô cẩn thận nhìn sắc mặt Lâm Hạo Sơ, hai người trước đây tuy rằng là bạn học cũ, nhưng mà tính tình của Lâm Hạo Sơ, anh vẫn không hiểu nổi.
Lâm Hạo Sơ quả nhiên gương mặt trầm xuống, anh nhếch môi, trong xe bầu không khí trở nên quỷ dị, thư ký Ngô biết mình đã rước họa, ai ngờ Lâm Hạo Sơ bỗng nhiên nói, “Không sao, tôi có chừng mực.”
Thư ký Ngô thức thời ngậm miệng.
“Lo lắng gì thế?” Cố Doãn vỗ vai Hỷ Lạc.
Hỷ Lạc quay lại nhìn, Cố Doãn lưng đeo ba lô vẻ mặt không hờn giận đang đứng sau cô, trời đêm gió mát thổi tóc cậu bay loạn xạ, nhưng chính là vẻ ngọc thụ lâm phong. Hỷ Lạc tủi thân bĩu môi, “Tiểu Doãn, em thiếu chút nữa đã chết mất tiêu.”
Cố Doãn đảo cặp mắt trắng dã rất mất hình tượng, “Anh xem em hiện giờ không phải rất tốt sao, còn có người đưa đến tận sân bay.” Mất công cậu cứ lo lắng kinh khủng, phát hiện không thấy cô thì nghĩ hết mọi biện pháp để tìm cô, xém chút báo cảnh sát, giờ nhìn xem, người nào đó còn có thời gian mê mẩn, hẳn là không phải quá tệ.
Hỷ Lạc trong mũi hừ một tiếng, tự mình đi về phía đại sảnh sân bay, “Được lắm, nếu như em lạc, xem anh trở về ăn nói với ba mẹ em thế nào.”
Cố Doãn cười khẽ, đi theo phía sau cô huýt sáo, “Người lúc nãy, nhìn nghiêng rất sáng sủa, bộ dáng hẳn rất đoan chính.”
Hỷ Lạc bỗng nhiên dừng bước, “Tiểu Doãn, điện thoại di động của anh đâu?”
Cố Doãn vẻ mặt ngạc nhiên, cảnh giác che chắn điện thoại di động, “Để làm chi? Gọi điện thoại về nhà tố cáo, việc nhỏ nhặt này em không làm mức đó chứ?”
Hỷ Lạc hung hăng lườm cậu, “Em mà là người già mồm như vậy à, nhanh lên một chút, điện thoại di động.”
Cố Doãn từ trong túi lôi ra điện thoại di động đưa cho cô, Hỷ Lạc lục lọi nhật ký cuộc gọi, lục xong một lần cô nhướn mày, “Vừa nãy em gọi điện bằng số nào vậy?”
Cố Doãn cào cào tóc, nhe hàm răng trắng bóng, “Á, vừa thấy em đến sân bay, anh tiện tay xóa rồi, thói quen mà.”
Hỷ Lạc nghiến răng, “Cố Doãn, cứ chờ đi, về nhà em sẽ nói ông nội anh biết, anh vứt em đâu một mình trong núi lớn, còn để em một mình ngơ ngác cả đêm trên núi, đói bụng cả ngày, em cũng không tin không bức chết anh.”
Cố Doãn trừng mắt, “Tần Hỷ Lạc, em muốn ăn đòn hả?”
Hỷ Lạc híp mắt cười, “Anh dám?”
Cố Doãn chán nản, suy sụp nhún vai, nói ra hai từ làm thoái chí anh hùng, “Không dám.”
Hỷ Lạc nhướn mi, hai tay chống hông, “Anh! Cố Tiểu Doãn, ngay lập tức biến ra cuộc gọi trong điện thoại ngay, bằng không xem em thế nào dày vò chết anh.”
Cố Doãn mặt đen lại, “Bà cô à, có thể nói nhỏ tiếng một chút không.” Cái dáng vẻ Từ Hi thái hậu kia cậu chẳng hề nao núng gì nhưng mà dọa tới mọi người xung quanh thì thật không hay.
Hỷ Lạc vô cùng kinh ngạc nhìn xung quanh, nửa đêm vắng vẻ trong đại sảnh sân bay, một đám người chờ máy bay đang sợ sệt nhìn về phía cô, đã thấy qua con gái dũng cảm nhưng chưa thấy con gái ngang nhiên giở trò lưu manh như thế bao giờ.
Hỷ Lạc khụ một tiếng, yên lặng kéo mũ lưỡi trai xuống, “Tiểu Doãn, chúng ta mau mau đi thôi.”
Sau khi gặp lại bạn bè, mọi người bay trở về thành phố N.
Vừa vào cửa nhà, Hỷ Lạc nhìn phòng khách vắng vẻ, hít sâu, tay xoa xoa ôm lấy khuôn mặt, mỉm cười ngọt ngào. Một đường đi tới phòng bếp, từ phía sau ôm Chung Tinh, “Mẹ, con gái yêu của mẹ đã trở về, từ xa đã gọi mẹ rồi, mẹ trái lại không có chút phản ứng nào vậy?”
Chung Tinh gạt tay cô ra, “Tần Hỷ Lạc, con không phải có bản lĩnh sao, ném mảnh giấy rồi vọt ra ngoài. Bây giờ tỏ vẻ ngoan hiền, làm nũng cho ai coi đây?”
Hỷ Lạc bĩu môi, “Mẹ già à, thật chẳng thú vị. Con không phải cùng với Tiểu Doãn về sao, có cái gì phải lo lắng chứ.”
Chung Tinh mặt nghiêm lại, vẻ mặt giống mẹ hiền ngày xửa ngày xưa, “Có thể như nhau sao, Tiểu Doãn là con trai, con là con gái mà suốt ngày cà lơ phất phơ, sau này còn muốn lập gia đình không?”
Tần Hỷ Lạc gãi gãi tai, “Được rồi, mẹ. Con biết rồi. Con nghe mẹ, mẹ bảo con cười không nhe răng thì con cười mím chi. Mẹ bảo con ngoan ngoãn ở trong phòng, con liền hai bước cũng không ra cửa, được chưa? Hay là học thêu thùa may vá nữ công gia chánh nha?”
Chung Tinh chộp lấy bó cần tây đập lên người Tần Hỷ Lạc, “Xéo ngay.”
Hỷ Lạc vội vã trốn thoát, suy nghĩ một chút liền trở lại dựa vào cửa phòng bếp, “Mẹ, nhớ rau cần đó xào với thịt bò nha.”
Chung Tinh nghiến răng, Hỷ Lạc rùng mình một cái, tựa hồ có thể nghe được hàm răng phát ra tín hiệu nguy hiểm “kèn kẹt”. Trước khi mẹ nổi bão lần nữa thì thức thời quay về phòng ngủ, ngồi xếp bằng trên gi.ường, ngẩn người nhìn ra ngoài cửa sổ. Bỗng nhiên dường như nghĩ đến cái gì, mở laptop, Baidu, gõ vào ba chữ Lâm Hạo Sơ. Enter, Hỷ Lạc choáng váng.
Lâm Hạo Sơ, người thành phố N, cha Lâm Mộ Cẩm, Tổng tư lệnh quân khu nào đó, mẹ Diệp Hồng, giữ một chức vụ trong Bộ ngoại giao quốc phòng. Lâm Hạo Sơ hiện giữ chức Bí thư Đảng ủy thành phố G, 31 tuổi. . . Trách không được lúc đó Chu Hiểu Diệp vừa nghe tên anh liền biết anh là ai. Hỷ Lạc nhìn gương mặt trên ảnh chụp, ngây người một hồi, xoay người nằm ngửa trên gi.ường, trong lòng than thở một tiếng, xong đời rồi, lần này mất mặt mất luôn tới nhà bà ngoại rồi.
Kỳ nghỉ dịp quốc tế lao động rất nhanh đã trôi qua, Tần Hỷ Lạc trở về đại học N tiếp tục cuộc sống sinh viên của cô. Cuộc sống rất nhạt nhẽo, chớp mắt đã qua hai tháng.
Cố Doãn bị Hỷ Lạc đe dọa dụ dỗ, rốt cục cũng đem danh sách điện thoại trong tháng in ra, hai tay ngoan ngoãn dâng lên. Hỷ Lạc nhìn dãy số các cuộc gọi đến trong hai tháng, liền cụt hứng buông điện thoại di động, đột ngột liên lạc với anh sẽ làm anh cảm thấy phiền chứ? Hơn nữa, lỡ như anh nói một câu duy nhất, cô là ai? Vậy không phải đem lòng tự trọng nhỏ nhoi cuối cùng xóa bỏ luôn, Hỷ Lạc rối như tơ vò.
Lại không nghĩ rằng cái sự rối rắm ngoài ý muốn trong hai tháng sẽ kết thúc như thế vào một buổi chiều.
Mùa hè ở thành phố N rất oi bức, Hỷ Lạc về đến nhà, thay dép, nhìn kệ để giày màu đen còn đóng, hiển nhiên trong nhà không có ai. Hỷ Lạc vọt vào phòng tắm tắm rửa, mở tủ lạnh lấy một chai nước suối, ục ục trút vào miệng, khóa cửa chuyển động, Hỷ Lạc phồng quai hàm ngậm nước nhìn về phía cửa. Cái điểm này, khẳng định là Chung Tinh đã trở về.
Tiến vào là ba Tần Vĩ Thâm, ông mặc comple màu xám bạc, trong tay còn cầm túi công văn, vào nhà hãy còn cúi đầu ở kệ giày đổi giày, không nhìn thấy Hỷ Lạc đang ở phòng khách. Đổi xong dép, Tần Vĩ Thâm xoay người lại đối diện ngoài cửa nói câu, “Vào đi.”
Nhìn thấy người ấy, trong nháy mắt Hỷ Lạc cứng đờ người trong phòng khách, người kia đứng ở cửa nhìn cô cười nhạt, đây không phải Lâm Hạo Sơ thì là ai?
 
Chương 3 – Rối rắm
“Phụt” Hỷ Lạc rất mất hình tượng phun ra toàn bộ nước trong miệng. Chuyện này cũng tiêu tan ảo mộng rồi? Một người trong đầu lúc nào cũng nghĩ đến suốt hai tháng trời bỗng nhiên xuất hiện trong nhà mình. Cô cúi đầu nhìn lại chính mình, váy ngủ dài ngang gối, mái tóc ướt sũng không chải gọn gàng, lòa xòa tán loạn ngang lưng, cùng một đôi dép lê.
Tần Vĩ Thâm cau mày, “Tần Hỷ Lạc, con vừa diễn trò gì vậy?”
Cô xấu hổ chùi chùi khóe miệng qua loa, “Á, cái kia…, con về phòng sửa sang trước.” Nói xong bỏ chạy về phòng mình.
Lâm Hạo Sơ giật giật khóe môi, trên mặt nhìn không ra biểu hiện gì.
Tần Vĩ Thâm bất đắc dĩ nhìn cửa phòng đóng chặt, ngồi xuống bắt chuyện Lâm Hạo Sơ, “Thế nào, đối với lệnh điều động lần này có ý kiến?”
Lâm Hạo Sơ ngồi ở sô pha, trầm mặc một chút, “Là ý của ba cháu?”
Tần Vĩ Thâm chỉ cười, từ chối cho ý kiến, sau đó lấy một điếu thuốc đưa cho anh, Lâm Hạo Sơ lắc đầu.
Tần Vĩ Thâm tự châm thuốc, hút một hơi, “Coi như là ý của ba cháu, bác cũng không cảm thấy lệnh triệu hồi đối với cháu là việc xấu. Biểu hiện của cháu ở thành phố G không tồi, trở về cũng chỉ là chuyện sớm hay muộn.”
Lâm Hạo Sơ rũ mắt xuống, không nói gì thêm.
Tần Vĩ Thâm xuyên qua làn khói thuốc nhìn Lâm Hạo Sơ, khẽ thở dài, “Ba cháu lần này mất không ít công sức, mặc kệ thế nào, chính là vì mẹ cháu, cháu quay về thành phố N cũng là tốt.”
Lâm Hạo Sơ căng khóe miệng, giọng mỉa mai cười cười, “Bà ta hy vọng cháu trở về sao?”
Tần Vĩ Thâm hơi nhíu mi, “Hạo Sơ?”
Lâm Hạo Sơ day day huyệt thái dương, “Cháu biết rồi, ông ta sắp xếp như thế nào thì cháu làm như thế đó, trước giờ không phải vậy sao?”
Tần Vĩ Thâm nhìn anh, dường như muốn nói cái gì nhưng cuối cùng chỉ thở dài, không nói thêm gì nữa, chỉ đưa tay dụi mẩu thuốc lá trong gạt tàn, “Buổi tối ở lại nhà bác ăn cơm đi, sau khi điều đến thành phố G, chúng ta cũng đã nhiều năm chưa cùng nhau đánh cờ?”
Lâm Hạo Sơ giơ cổ tay nhìn đồng hồ, “Không được rồi ạ, hôm nay cháu còn có việc. Lần sau nhé bác?” Anh đứng dậy mỉm cười, “Sau này trở về có rất nhiều cơ hội.”
Tần Vĩ Thâm vỗ vỗ vai anh, ý tứ sâu xa, “Mọi việc đừng quá làm khó mình.”
Lâm Hạo Sơ gật đầu, “Cháu đi trước.”
Hỷ Lạc đổi xong quần áo đi ra, chỉ thấy ba cô đứng trước chậu cá cảnh cho cá ăn, cô quét mắt vào khoảng không trong phòng khách, “Ba, Lâm tiên sinh đâu?”
Tần Vĩ Thâm quay đầu lại nhìn cô, bộ dáng thờ ơ, “Đi rồi.”
Đi rồi? Hỷ Lạc trong lòng mất mát.
Tần Vĩ Thâm không phát hiện con gái nhà mình khác thường, ông tiếp tục đùa giỡn với mấy con cá bảo bối của ông, “Con gái, pha cho ba chén trà đi.”
Hỷ Lạc tức giận nói, “Không đi, trời nóng vậy uống trà cái gì.”
Tần Vĩ Thâm lúc này mới nhìn thẳng cô, “Ăn nhầm thuốc nổ à?”
Hỷ Lạc ngồi xếp bằng ở sô pha, vò đầu, “Ba, việc kia… Lâm tiên sinh, ba quen hả?”
Tần Vĩ Thâm ngồi xuống cạnh cô, nheo mắt lại, điệu bộ dù gấp gáp mà vẫn ung dung, “Con biết nó? Lâm tiên sinh? Không rất bình thường. Ba hình như chưa nói qua nó họ Lâm, con làm sao mà biết được.”
Hỷ Lạc cũng không phủ nhận, cô lay lay cánh tay ông, “Con trước đây không phải cùng Cố Doãn đi Vân Nam, Quý Châu sưu tầm dân ca sao, việc ấy. . .” Cô cân nhắc chọn lựa từ ngữ, “Con không cẩn thận bị tụt lại phía sau, bất ngờ gặp được Lâm Hạo Sơ, đi nhờ xe một đoạn.”
Tần Vĩ Thâm nhìn cô, làm như đang suy nghĩ cái gì. Sau đó, dùng giọng điệu nghiêm túc ít có nói chuyện với cô, “Hỷ Lạc, con đã 21 tuổi rồi, ba đối với sở thích của con, con đường phía trước còn rất nhiều việc xảy ra, cho tới bây giờ đều không can thiệp con. Cho dù việc yêu đương sau này của con hay hôn nhân, ba cũng sẽ không can thiệp. Chỉ duy nhất một điều kiện, cậu ấy, không thể được.”
Hỷ Lạc sửng sốt một chút, đỏ mặt mở to mắt, “Ba, ba nói linh tình gì thế, con chỉ cảm thấy người khác giúp con, con nghĩ nên cảm ơn người ta thôi.”
Tần Vĩ Thâm nghi ngờ nhìn cô, “Thật chứ?”
Hỷ Lạc cười toe toét, “Đương nhiên. Con mới 21 tuổi, ba nghĩ đi đâu vậy.”
Tần Vĩ Thâm hừ một tiếng, “Tốt nhất là nhớ kỹ lời ba nói, người đàn ông Lâm Hạo Sơ này, rất nguy hiểm.”
Sau ngày đó, Hỷ Lạc thường nghĩ, Lâm Hạo Sơ đã từng xuất hiện trong cuộc sống của cô ư? Lần đầu tiên gặp nhau và sau buổi chiều đó, tất cả đều dường như càng ngày càng không chân thực. Trong lúc vô tình anh lại đột nhiên xuất hiện, lại biến mất trong nháy mắt. Trong khoảng thời gian rất dài, Lâm Hạo Sơ triệt để biến mất trong thế giới của Hỷ Lạc.
Hỷ Lạc nhìn số điện thoại kia trên di động một lần cũng không có dũng khí gọi đi, ngón tay ấn phím cancel, cuối cùng trong lúc màn hình hiện “yes” và “no”, cô cắn răng, ấn “yes” . Người đàn ông này, coi như là rung động đẹp đẽ nhất của thời trẻ đi.
Bạn cùng phòng Lâm Mẫn nhích lại gần, vỗ vỗ vai Hỷ Lạc, “Này, tối nay tại Cẩm Tinh có một show, còn thiếu một người, giúp một tay nhé?” Hỷ Lạc học ngành thiết kế thời trang, sinh viên trong khoa hễ có điều kiện cũng thỉnh thoảng sẽ tham gia những hoạt động thời trang.
Hỷ Lạc cau mày, “Lại dùng chiêu này, mỗi lần đều nói thiếu một người. Nói đi, buổi tối cậu lại muốn đi làm cái gì hả?”
Lâm Mẫn cười cười lấy lòng, vỗ tay kêu một tiếng, “Hỷ Lạc thật thông minh.”
Hỷ Lạc liếc bạn, hừ nhẹ một tiếng, “Ít nịnh bợ đi, nghe nhiều đến nỗi tớ đều có lực miễn dịch rồi.”
Lâm Mẫn ngồi cạnh mép bàn của cô, chân dài duỗi ra, “Tớ nhận việc xong mới phát hiện tối nay còn có một show khác, tình huống khẩn cấp như vậy các nhà tổ chức chắc chắn cũng rất khó tìm người ứng phó được, nếu như bỏ, tớ sau này sẽ không có cách nào lăn lộn trong cái ngành này, ai bảo cậu lại có kinh nghiệm ở mặt này chứ.”
Hỷ Lạc liếc mắt một cái, “Cô à, kinh nghiệm của tôi cũng là nhờ cô tốt bụng ban tặng đấy .”
Lâm Mẫn phe phẩy tóc dài, cười vô cùng quyến rũ, “Tớ biết rồi, một lần cuối cùng, tớ bảo đảm đây là lần cuối cùng.”
Hỷ Lạc thở dài, “Không còn ai khác sao? Hôm nay tâm tình tớ không tốt lắm, không muốn đi.”
Đôi mắt phượng của Lâm Mẫn hơi nheo nheo, “Làm sao vậy?”
Hỷ Lạc tầm mắt tập trung trên laptop, ngón tay nhẹ nhàng nhấn chuột, “Không có gì.”
Lâm Mẫn áp sát Hỷ Lạc, gian xảo nhìn cô, “Tần Hỷ Lạc, cậu biết mình mắc tâm bệnh sao?”
Hỷ Lạc sửng sốt, ngẩng đầu nhìn bạn, “Cái gì?”
“Có cảm xúc gì đều viết lên trên mặt kìa. Cậu còn cho rằng bản thân rất kín đáo sao?” Lâm Mẫn nhíu mày, không hề đả kích tới lòng tự trọng của người khác.
Hỷ Lạc nghiến răng, “Cũng dám nghi ngờ trình độ của tớ, xem ra cậu thật sự không có ý định muốn tớ giúp cậu. Vậy được rồi, tớ chính là người không kín đáo như thế đấy.”
Lâm Mẫn vội vã lấy lòng, “Tớ chỉ là tùy tiện nói thôi, cậu biết tớ từ trước đến nay đều ngực to não nhỏ mà, hehe. Hỷ Lạc, cậu sẽ giúp tớ nha?”
“Không được.” Hỷ Lạc mặt không chút thay đổi trả lời, ánh mắt tiếp tục dừng lại trên trang tin tức của laptop.
Lâm Mẫn nghiến răng nghiến lợi uy hiếp cô, “Cậu có đi không, không đi tớ liền đem ảnh của cậu cùng với số điện thoại đăng lên web Tianya (1), phía dưới ghi chú rõ [công việc người mẫu]*****.” (2)
Hỷ Lạc cười cười, “Nhớ lựa tấm nào đẹp đó.” Nói xong không hề để ý đến bạn, tiếp tục xem tin tức.
Lâm Mẫn ngượng ngùng trở lại chính chỗ ngồi của mình.
Một lát sau, Hỷ Lạc bỗng nhiên nghiêng người hỏi Lâm Mẫn, “Cậu nói show diễn ra hôm nay?”
Trong mắt Lâm Mẫn lập tức lóe lên ánh sáng kích động , “Ừ, ừ.”
Hỷ Lạc lại hỏi, “Ở Cẩm Tinh?”
Mắt Lâm Mẫn lại sáng hơn, “Ừ, ừ.”
Hỷ Lạc cười đến vô cùng xinh đẹp, “Được rồi, tớ nhận lời.”
Lâm Mẫn nghi ngờ nhìn tâm tình bỗng nhiên tốt đẹp của người nào đó, “Tần Hỷ Lạc, tính cách thay đổi thất thường của cậu là di truyền từ ai thế?”
Hỷ Lạc ngâm nga mở tủ quần áo thay quần áo, “Có chuyện gì sao?”
Lâm Mẫn lắc đầu, “Không có gì, không có gì mới là có gì.”
Hỷ Lạc cười không để ý đến bạn, tầm mắt lại chuyển về phía laptop, tân bí thư thành ủy Lâm Hạo Sơ thành phố N, đêm nay đến Cẩm Tinh. . .
——————
(1) Web Tianya (Thiên Nhai): là một loại web phổ biến của Trung Quốc, có blog, mạng xã hội..www.tianya.cn
(2)[ 某嫩模求]
嫩模 (tiếng Quảng Đông): kiểu giống người mẫu ảnh hay PG, không cần đào tạo chính thức, đa số là những cô gái có đôi mắt to, xinh đẹp, rất trẻ, thậm chí ít hơn 20 tuổi, không nhất thiết phải cao.(theo Baidu)
 
Chương 4 – Thích
Buổi tối, Hỷ Lạc tới Cẩm Tinh rất sớm, sau khi đến Cẩm Tinh mới biết được công việc lần này chính là tiếp viên, Cẩm Tinh là khách sạn kết hợp với các hoạt động giải trí do một thương nhân Hoa kiều quốc tịch Mỹ tại thành phố N hao tốn nghìn vạn tiền của đầu tư, đây là nơi tiêu tiền thuộc loại cao cấp. Sở dĩ mời quan chức chính phủ tham gia là vì dự án này được hợp tác cùng chính phủ. Phần lớn lợi nhuận thu được đều đem vào quỹ công ích quyên góp cho từ thiện. Công việc của Hỷ Lạc các cô rất đơn giản, phụ trách nghênh tiếp quan chức chính phủ.
Trang điểm xong, thay sườn xám, Hỷ Lạc nhìn mình trong gương một chút, trang điểm đậm như thế, lát nữa Lâm Hạo Sơ có thể nhận ra cô không? Nghĩ vậy, cô bĩu môi, nhưng dù không trang điểm, anh cũng chẳng nhận ra cô.
Bắt đầu công việc, Hỷ Lạc thấp thỏm đứng ở cửa Cẩm Tinh, một nhóm lại một nhóm quan chức chính phủ, còn có rất nhiều thương nhân tài chính kinh tế đi vào. Qua thật lâu, rốt cục cũng thấy Lâm Hạo Sơ từ một chiếc Mercedes màu đen tiến lại gần, đi cùng với anh chính là người đó – thư ký Ngô.
Hỷ Lạc nắm chặt tay, nghênh tiếp, trên mặt nở một nụ cười, “Bí thư Lâm, chào ngài, mời theo bên này.”
Lâm Hạo Sơ chỉ hơi gật đầu, không có biểu hiện gì, hình như không nhìn cô, cùng với thư ký Ngô bên cạnh nói cái gì, Hỷ Lạc lễ phép đi phía sau. Hỷ Lạc đi bên cạnh anh, len lén quan sát anh, đêm nay anh mặc comple màu đen, áo sơmi màu tím thẫm cùng cravat đen, màu sắc rất đơn giản nhưng cũng không mất phần trang trọng. Da anh trắng nên mặc màu tím rất đẹp.
Lâm Hạo Sơ hình như cảm giác được ánh mắt của cô, dừng việc nói chuyện với thư ký Ngô, khẽ quay đầu nhìn Hỷ Lạc, trong mắt nhất thời kinh ngạc, lập tức cười yếu ớt, “Tần Hỷ Lạc?”
Tim Hỷ Lạc càng lúc đập càng nhanh, kinh ngạc mở to mắt, “Anh nhớ ra tôi?”
Lâm Hạo Sơ gật đầu, trên mặt vẫn mỉm cười nhàn nhạt, “Cô sao lại ở đây?”
Gương mặt Hỷ Lạc thoáng nóng lên, hơi đỏ mặt, “Giúp bạn làm việc.”
Lâm Hạo Sơ không nói gì nữa chỉ mỉm cười, yên lặng theo Hỷ Lạc vào hội trường. Vừa vào hội trường lập tức có rất nhiều quan chức quen thuộc vây quanh Lâm Hạo Sơ, bởi vì quan hệ của Tần Vĩ Thâm nên rất nhiều quan viên Hỷ Lạc đều thấy quen, mặc dù không nhớ tên nhưng đều biết lai lịch không nhỏ. Đứng xa xa nhìn Lâm Hạo Sơ, anh đứng ở trong đám đông rất dễ nhận ra, trên mặt luôn mỉm cười nhợt nhạt, thỉnh thoảng cùng người bên cạnh nói cái gì đó.
Nguyên một buổi tối, ánh mắt của Hỷ Lạc hầu như không khống chế được phiêu dạt về phía bàn có vị trí cao nhất, hình như Lâm Hạo Sơ uống rất nhiều rượu nhưng trên mặt nhìn không ra tâm tình gì, chỉ là sắc mặt không tốt lắm.
Đến khi buổi tiệc kết thúc, Hỷ Lạc vẫn chưa tìm được cơ hội cùng Lâm Hạo Sơ nói chuyện. Đứng trước gương trong phòng vệ sinh, Hỷ Lạc nhẹ nhàng vỗ vỗ mặt mình, Tần Hỷ Lạc, như vậy cũng rất tốt, có thể thấy anh cũng được rồi, cười lên nào. Mới vừa vào gian toilet, chợt nghe vài tiếng giày cao gót trong không gian trống trải của phòng vệ sinh vang lên.
“Tao có thể giúp mày sắp xếp ổn thỏa, mày phải nắm chặt cơ hội, nghìn vạn lần đừng đạp đổ.”
“Tao biết rồi, nhưng vẫn hơi lo.”
“Lo cái gì, anh ấy uống thuốc xong sẽ không làm được gì nữa.”
Hỷ Lạc nghe thế, nhịn không được bĩu môi, phòng vệ sinh thật đúng là một nơi thần kỳ, cái gì bà tám đều có thể nghe được, so với web Tianya còn hữu ích hơn.
“Haiz, mày nói anh ấy tỉnh dậy có thể không thừa nhận không?”
“Đồ ngu, Lâm Hạo Sơ có thân phận có địa vị, chỉ cần gạo nấu thành cơm, anh ấy thế nào cũng phải chú ý đến danh dự của mình chứ?”
th.ân thể Hỷ Lạc cứng đờ, Lâm Hạo Sơ?
“Anh ấy đang ở phòng 1076, mày nhớ kỹ nha, tao mất không ít công sức mới thông qua quan hệ để toàn thành cho mày đó, nghìn vạn lần đừng xảy ra sự cố.”
Người kia hình như đang do dự, không nói gì nữa.
“Mày không phải thích anh ấy sao, anh ấy là dạng người thanh tịnh trong sạch, không gần “mặn” như vậy. Không dùng chiêu này thì không còn cách khác. . . Chẳng lẽ… anh ấy không phải có vấn đề về mặt đó chứ?”
Hỷ Lạc khóe miệng co giật, trong đầu hiện lên Lâm Hạo Sơ dáng người cao ngất cường tráng, Lâm Hạo Sơ có thể là ED (1) ?
“Không thể nào, nhìn bề ngoài anh ấy. . . Hẳn là, hẳn là MAN bình thường chứ.”
“Buổi tối mày thử xem chẳng phải sẽ biết sao.”
. . .
Âm thanh giày cao gót dần dần đi xa, Hỷ Lạc xoa xoa hai chân có chút tê dại, lúc ra khỏi phòng vệ sinh đầu óc còn lờ mờ. Đợi đến lúc cô tìm được hội trường thì đã không thấy bóng dáng của Lâm Hạo Sơ.
Đứng ở cửa phòng 1076, Hỷ Lạc do dự nhưng vẫn nhấn chuông cửa.
Lúc Lâm Hạo Sơ mở cửa thấy Hỷ Lạc rõ ràng hơi kinh ngạc, anh không nói gì, chỉ chờ Hỷ Lạc lên tiếng.
Hành lang khách sạn yên lặng, bên ngoài trời bắt đầu mưa, mưa rất to, trên cửa sổ thủy tinh sát đất truyền đến âm thanh những giọt mưa đánh vào “ầm ầm”. Lâm Hạo Sơ chỉ mặc áo sơmi, áo sơmi tím thẫm, mái tóc đen tuyền, đôi mắt sâu thẳm, rèm cửa sổ phía sau anh chưa được khép lại, bên ngoài từng đợt từng đợt nước mưa như hoa rơi theo cửa sổ sát đất chảy xuống, từng mảng từng mảng, không gian phía sau Lâm Hạo Sơ phủ một tầng màu sắc tịch mịch.
Thật lâu sau đó, cho dù đã chia tay, gần nhau trong gang tấc mà biển trời cách mặt, Hỷ Lạc vẫn nhớ kỹ hình ảnh ấy, nhớ kỹ đêm mưa mùa hè ấy, nhớ kỹ Lâm Hạo Sơ đã từng có phong thái thật đẹp xuất hiện trong thế giới của Tần Hỷ Lạc.
“Cái kia. . .” Hỷ Lạc không biết nên mở miệng thế nào, cô chọn từ một cách có tổ chức, cẩn thận quan sát đến sắc mặt Lâm Hạo Sơ, sắc mặt có chút trắng bệch, có lẽ do uống rượu? Trên trán hình như lấm tấm mồ hôi, có lẽ là mùa hè quá oi bức?
Cô cúi đầu hỏi, “Anh có khó chịu không?”
Lâm Hạo Sơ chau mày, nhìn cô khó hiểu, “Khó chịu?”
Lưỡi Hỷ Lạc co thắt, nhìn bên ngoài hàng lang, nghĩ ở bên ngoài nói cái này đối với hình tượng Lâm Hạo Sơ dường như không tốt lắm, “Tôi vào trong nói được không?”
Lâm Hạo Sơ do dự một chút, sau đó nghiêng người để cô vào trong.
Hỷ Lạc thận trọng ngồi trên sofa, càng hồi hộp càng không biết nên nói như thế nào, “Tôi ở trong phòng vệ sinh vô tình nghe được có người nói…khụ, việc đó,cho anh uống thuốc…anh không sao chứ?” Hỷ Lạc hơi gượng gạo, loại đề tài này nói ra thật là lạ, cho dù cô đơn thuần là xuất phát từ lòng tốt nhắc nhở anh.
Lâm Hạo Sơ ngồi trên gi.ường đối diện cô, nghe nói như thế trên mặt như trước không biểu hiện gì, Hỷ Lạc đoán không được tâm tình của anh, lúc này mới biết được mặt những người chơi bài poker trong tiểu thuyết ngôn tình có bao nhiêu chuẩn xác, quả nhiên là gương mặt lạnh lùng tê liệt.
Lâm Hạo Sơ chỉ nói một câu “Cảm ơn cô nhắc nhở” thì không lên tiếng nữa.
Hỷ Lạc sửng sốt, “A, không cần cảm ơn.” Thế nào càng ngày càng cảm thấy nói chuyện với người đàn ông này thật mệt nhọc nhỉ.
“Đúng rồi, hay là anh đổi phòng đi? Hình như cô ta biết anh ở phòng này.”
“Tôi đã biết rồi.” Lâm Hạo Sơ nhẹ nhàng phun ra bốn chữ.
Hỷ Lạc chán nản, nói thêm nhiều chữ nữa anh sẽ chết hay sao.
“Đã khuya rồi, tôi bảo thư ký Ngô đưa cô về.” Lâm Hạo Sơ đứng dậy, ý đồ tiễn khách rất rõ ràng.
Hỷ Lạc cũng vội vã đứng dậy, “Không cần, tôi bắt xe là được rồi.” Cuối cùng nhịn không được lại hỏi, “Anh thực sự không sao?”
Ánh mắt Lâm Hạo Sơ hiện lên tia ngạc nhiên, anh nhếch nhếch khóe miệng, “Tại sao cô quan tâm tôi như vậy?”
Hai tay bên người Hỷ Lạc không tự giác nắm chặt thành quyền, cô cắn cắn môi dưới, “Bởi vì… em muốn hiểu anh nhiều hơn. Bởi vì em …hình như thích anh.”
“Em thích tôi?.” Nét mặt không hề thay đổi của Lâm Hạo Sơ đột nhiên mang theo ý tứ khôi hài, khóe mắt anh mang theo ý cười, cúi người nhẫn nại nhìn cô.
Hỷ Lạc ngẩng đầu nhìn thẳng anh, “Vâng”
Lâm Hạo Sơ ý cười càng sâu, “Thích tôi cái gì?” Anh bỗng nhiên dừng lại, lập tức có chút châm biếm nói, “Khuôn mặt tôi?”
Hỷ Lạc thấy anh đột nhiên cười thì giật mình, anh đang cười nhưng làm cho người khác không cảm thấy được chút ấm áp nào, toàn thân tràn ngập từng trận ớn lạnh.
Hỷ Lạc cụp mắt, cho tới năm 21 tuổi này cô có không ít người theo đuổi, nhưng để cô chủ động bày tỏ thì đây là lần đầu tiên. Tần Hỷ Lạc là một người cẩu thả lơ đễnh, có nhiều lúc, cô thông minh nhưng luôn ẩn trong cái vỏ bọc khờ khạo. Trong tình yêu, cô không có nhiều kinh nghiệm lắm, nhưng cô là người dám yêu dám hận, xác định được lòng mình, xác định được tình cảm của mình thì sẽ liều lĩnh, hăng hái tiến lên. Tuy rằng cho đến bây giờ cô vẫn không hiểu, tại sao tình cảm đối với Lâm Hạo Sơ lại kỳ quái như vậy. Như dời núi lấp biển, đột nhiên kéo tới chỉ trong một đêm. Lẽ nào… chỉ vì giấc mộng kia?
“Có thể anh không tin. . . Lần đầu tiên gặp anh, em chỉ biết, anh chính là người mà em đang đợi. Rõ ràng là lần đầu tiên gặp mặt, rõ ràng là anh đang cười nhưng em có thể cảm thấy được anh là một người rất buồn bã, cô đơn.” Âm thanh của cô dần dần thấp hơn, dường như muốn nói cho anh nghe, lại dường như chỉ đang nói với chính mình, “Đối với anh, em có loại cảm giác thân thuộc như đã từng quen nhau.”
Lâm Hạo Sơ nhìn cô, đôi mắt của cô dường như rất giống đôi mắt trong trí nhớ của anh, nghĩ vậy, trong lòng Lâm Hạo Sơ bỗng buồn bực, đôi mắt mơ hồ, xoay người nhìn bóng đêm đen kịt, “Chúng ta không có khả năng, lòng đã chết từ lâu.”
Nhìn xuyên qua cái bóng phản chiếu dưới ánh đèn bên cửa sổ, Lâm Hạo Sơ thấy rõ ràng vẻ mặt cứng đờ của Hỷ Lạc. Anh không quay đầu lại, cơn đau mơ hồ truyền đến từ chân nói cho anh biết, đen và trắng mãi mãi là hai thái cực, huống chi là một người như anh, huống chi là Tần Hỷ Lạc.
Hỷ Lạc yên lặng đứng phía sau anh, trầm mặc một hồi, cô nhẹ nhàng giương khóe môi, “Có thích hay không là việc của em, chấp nhận hay không là quyền của anh.”
Lâm Hạo Sơ quay người lại, chậm rãi đến gần cô, kề sát bên cô, anh cúi đầu đối diện cô, ánh mắt sắc bén, “Em biết gì về tôi? Làm sao xác định là thích tôi?”
Hỷ Lạc đứng sát vách tường, có thể nghe được tiếng hô hấp lẫn nhau, cô ngẩng đầu lên, ánh mắt bình tĩnh, “Em xác định, chỉ cần là anh, tốt hay xấu, em đều có thể chấp nhận.” Cô chỉ bước theo cảm giác của mình, đã quyết định, đụng phải tường cũng không quay đầu lại.
“Vậy sao?” Lâm Hạo Sơ gợi lên khóe môi cười cười, anh bỗng nhiên dùng sức nắm vai Hỷ Lạc, không giải thích liền xoay người cô đối diện bức tường, đưa lưng về phía anh.
Lâm Hạo Sơ tựa vào tai cô, hơi thở ấm áp thổi vào cổ cô, “Có muốn biết một chút tôi thật ra là loại người nào không?” Trong cơ thể phảng phất dâng một trận khô nóng, ánh mắt anh khẽ thay đổi, biết là hiệu lực của thuốc có tác dụng rồi. Đôi mắt rũ xuống nhìn người đối diện, tay nắm vai cô dần dùng sức.
Tim Hỷ Lạc đập rất nhanh, nhận thức trong đầu cô xoay vòng không xác định, lúc này Lâm Hạo Sơ xác thực rằng cô hơi sợ hãi, sự ôn hòa nhã nhặn của anh lúc nãy khác nhau một trời một vực.
“Sợ sao?” Âm thanh của Lâm Hạo Sơ trầm thấp lượn lờ quanh tai cô.
Hỷ Lạc cắn răng, “Không, em nói rồi, anh như thế nào em đều có thể chấp nhận.”
Ngón tay Lâm Hạo Sơ thon dài chậm rãi lướt qua cổ trắng nõn của cô, sự tiếp xúc lạnh lẽo nhưng lại khiến cho cô từng đợt nóng ran .
Vóc dáng Hỷ Lạc rất cao, hơn 1m7, cô mặc một chiếc quần jean ngắn, phía trên là áo sơmi trắng và áo khoác Hàn Quốc màu xanh lá. Lâm Hạo Sơ cởi áo khoác của cô, chân dài để giữa hai chân cô, đầu tựa vào hõm vai, “Không từ chối tôi?”
Hỷ Lạc cắn chặt môi, im lặng không lên tiếng, cô biết, lúc Lâm Hạo Sơ tuyên bố, tuyên bố giữa bọn họ không thể vượt qua cũng là khiêu khích, xem sức chịu đựng của cô rốt cuộc được bao nhiêu. Thậm chí là khích cô, để cô từ bỏ khi chưa muộn.
Lâm Hạo Sơ cười nhẹ, ngậm vành tai xinh xắn, đầu lưỡi chậm rãi vuốt ve. Trượt xuống gáy cô, ngón tay nhẹ nhàng mở ba nút trên chiếc sơmi trắng. Ánh mắt nhìn chăm chú vào sườn mặt cô nhưng một chút sắc dục cũng không có.
Hô hấp Hỷ Lạc bắt đầu gấp, cả người run lên từng đợt. Chưa bao giờ có kinh nghiệm cùng người khác phái thân mật quá mức, cô căng thẳng đến nỗi tim dường như muốn vỡ ra.
Lâm Hạo Sơ nheo mắt, lộ ra tia nguy hiểm, Hỷ Lạc đưa lưng về phía anh, anh không thấy được biểu tình của cô. Anh hạ đôi mắt, “Tần Hỷ Lạc, em thực sự không cự tuyệt tôi? Em sẽ hối hận.”
—————————-
(1)Erectile Dysfunction: “bất lực”
 
Chương 5 – Vết sẹo
Tần Hỷ Lạc vẫn cắn chặt môi không lên tiếng, cũng không hề kháng cự.
Tay Lâm Hạo Sơ chậm rãi theo vạt áo thâm nhập vào trong, các nút áo sơmi đã bị mở ra hơn phân nửa, nhẹ nhàng trơn trợt xuống ngang thắt lưng, chiếc lưng nhẵn bóng trong nháy mắt hiện ra trước mắt Lâm Hạo Sơ, tay anh nhẹ nhàng khiêu dây áo trong của cô, đầu lưỡi lướt qua vành tai, âm thanh mờ ám, “Biết rằng nếu không phản kháng sẽ phát sinh cái gì không?”
Viền mắt Hỷ Lạc hơi nóng lên, hai tay gắt gao chống trên tường, chịu đựng nắm chặt thành quyền, như trước im lặng không lên tiếng.
Chân mày Lâm Hạo Sơ hơi nhíu lại, anh chăm chú nhìn vào một bên mặt của cô, nhìn hốc mắt hơi đỏ, tay chậm rãi cởi dây áo trong, lúc đôi môi áp sát sống lưng cô, lúc tay anh nắm thắt lưng cô kéo lại, cảm giác rõ ràng có một giọt chất lỏng lạnh buốt rơi xuống. Anh dừng một chút, cúi xuống. Nhặt chiếc áo khoác trên mặt đất lên, mặt không thay đổi choàng trên người cô.
Hỷ Lạc siết chặt áo khoác, đưa lưng về phía anh.
Lâm Hạo Sơ kéo cravat ném tới một bên gi.ường, đi thẳng vào phòng tắm, “Về sớm đi, thư ký Ngô sẽ ở dưới lầu chờ em.” Nói xong, liền đóng lại cửa phòng tắm.
Hỷ Lạc nghe trong phòng tắm truyền ra tiếng nước chảy, rốt cục kiềm nén không được lệ rơi đầy mặt, cô lau nước mắt trên mặt, tay đặt trên nắm cửa, bỗng nhiên nghe được trong phòng tắm truyền đến một tiếng rên khẽ.
Tay Hỷ Lạc trên nắm cửa dừng một chút, cô nhìn chằm chằm cánh cửa phòng tắm đóng chặt, do dự. Tiếng dòng nước bên trong bỗng nhiên gia tăng. Hỷ Lạc nghe không được âm thanh bên trong, cô lại do dự, cuối cùng vẫn mở cửa, bước được nửa bước thì th.ân thể cô cứng đờ, vì dường như cô lại nghe được một tiếng rên rỉ, loại âm thanh ẫn nhẫn nhưng đau đớn.
Cô đứng trước phòng tắm, gõ gõ cửa, “Lâm Hạo Sơ?”
Bên trong không có trả lời, tiếng nước chảy vẫn còn tiếp tục, Hỷ Lạc lại gõ cửa, vẫn không có tiếng trả lời, cô nhất thời căng thẳng, cố sức vặn nắm cửa nhưng không được, Hỷ Lạc gia tăng sức lực đập đập cửa, “Lâm Hạo Sơ, anh không sao chứ?”
Trán Lâm Hạo Sơ tuôn ra mảng lớn mồ hôi, anh tựa vào kính thủy tinh trong phòng tắm, chân trái co lại, chân phải duỗi thẳng, mắt nhìn đầu gối chân phải, anh cười cay đắng, vì tác dụng của thuốc gặp phải nước lạnh, hơn nữa gặp thời tiết mưa lạnh ẩm thấp, vết thương cũ mơ hồ đau râm ran.
Tiếng gõ cửa càng lúc càng lớn, Lâm Hạo Sơ khó khăn chống người đứng dậy, mặc khăn tắm, mặt không cảm xúc mở cửa phòng tắm.
Tay Hỷ Lạc đang ở gõ cửa khựng lại giữa không trung, cô mở to mắt, “Anh?”
Lâm Hạo Sơ nhíu mày, nhìn thoáng qua cô, “Em sao còn chưa đi?”
Hỷ Lạc thở một hơi, bình tĩnh lại, “Anh không có việc gì là tốt rồi, gọi anh lâu như vậy đều không lên tiếng, em tưởng anh ngất. . .” Ngã bên trong này? Câu nói kế tiếp chìm ngập trong nỗi khiếp sợ của cô. Cô không thể tin nhìn xuống phía bên trái đầu gối chân phải của Lâm Hạo Sơ, vết sẹo ghê gớm đó, cho dù màu sắc đã trở nên nhợt nhạt cho thấy đã cũ, nhưng vẫn làm cô kinh động, trên chân thon dài thẳng tắp cư nhiên lại có vết thương kinh người như thế, Hỷ Lạc không thể che dấu sự kinh ngạc của cô lúc này.
Lâm Hạo Sơ theo tầm mắt của cô nhìn xuống điểm mấu chốt, anh cong lên khóe môi cười nhạt, “Tôi là như vậy, em còn thích không?”
Hỷ Lạc bị anh nói thì giật mình, cô nhất thời không biết nên trả lời ra sao, ngây ngốc đứng một chỗ.
Sắc mặt Lâm Hạo Sơ dần sa sầm xuống, anh nhìn Hỷ Lạc một cách châm biếm, “Thứ em thích cũng chỉ là khuôn mặt của tôi thôi?”
Hỷ Lạc phục hồi tinh thần, cô nén kinh ngạc, chậm rãi đi tới bên người anh, giọng điệu ấm áp, “Rất đau phải không?”
Người Lâm Hạo Sơ cứng đờ, anh chau mày càng sâu hơn, anh không nói gì, chỉ là nhìn Hỷ Lạc, dường như đang suy nghĩ cái gì đó.
Hỷ Lạc ngồi xổm xuống, ngón tay nhẹ nhàng chạm vào vết sẹo kia, ngay lúc vừa chạm được vết sẹo, cô cảm giác được rõ ràng người Lâm Hạo Sơ run lên, ngay tại khắc đó, đáy lòng Hỷ Lạc dường như có vật gì trong nháy mắt sụp xuống.
“Vì sao phải nghĩ rằng nó xấu xí? Việc thích anh và nó không có chút quan hệ, anh chính là anh.” Hỷ Lạc ngẩng đầu lên nhìn thẳng anh.
Lâm Hạo Sơ nhìn ánh mắt cô nổi lên một chút tia sáng, anh nhìn sang chỗ khác.
Hỷ Lạc ngồi xổm bên gi.ường, đưa tay nhẹ nhàng xoa bóp chân, “Có phải vì trời mưa nên vết thương cũ tái phát? Vết thương cũ của ông nội em trước đây cũng là như thế này, em từ nhỏ đã giúp ông xoa bóp, từ từ sẽ tốt thôi.” Cô quay đầu lại nói, ngón tay mềm mại ấn xung quanh đầu gối.
Đột nhiên Lâm Hạo Sơ nghiêng người đứng dậy trước mặt cô, ánh mắt ép sát cô, “Tần Hỷ Lạc, được rồi, tôi nói rồi chúng ta không có khả năng, xéo đi.”
Hỷ Lạc bỗng nhiên bị anh thô bạo quát nạt, sắc mặt có chút trắng bệch, cô lúng ta lúng túng nhìn anh, “Lâm Hạo Sơ?”
Sắc mặt Lâm Hạo Sơ càng phát ra sắc trắng bệch, mồ hôi trên trán chảy xuống hai bên tai, anh xoay người đưa lưng về phía Hỷ Lạc, không muốn bị cô xem thấy sự thảm hại của anh lúc này. Lâm Hạo Sơ đã trải qua ba mươi mốt năm, kiêu ngạo tự phụ, cho đến lúc chân bị thương cách đây sáu năm. . . Là sáu năm, bất kể hốt hoảng như thế nào, chật vật ra sao, hiếu thắng như anh cũng không muốn để bất kỳ kẻ nào nhìn thấy.
“Đi ra.” Lâm Hạo Sơ cắn răng bật ra hai chữ.
Hỷ Lạc nhìn bóng lưng anh, muốn nói lại thôi, cuối cùng yên lặng kéo cửa phòng.
Cửa phòng đóng lại, Lâm Hạo Sơ nhắm mắt ngã ngồi trên gi.ường.
Một lát sau, tiếng chuông cửa lần thứ hai vang lên, Lâm Hạo Sơ nóng nảy mở cửa, thư ký Ngô đem theo hòm thuốc đứng ở cửa, thấy vẻ mặt phẫn nộ của Lâm Hạo Sơ, hiển nhiên lại càng hoảng sợ, “Bí thư Lâm?”
Lâm Hạo Sơ không nói gì, trở về bên gi.ường nằm xuống.
Thư ký Ngô thuần thục mở hòm thuốc, lấy ra thuốc mỡ với băng gạc, “Dạo này là mùa mưa dầm, loại thời tiết này làm chết người, anh nên chú ý nhiều hơn.”
Lâm Hạo Sơ vẫn không nói chuyện, im lặng nằm trên gi.ường, cánh tay khoác lên trán, qua một hồi anh thấp giọng hỏi, “Cô ấy về rồi?”
Thư ký Ngô dừng lại, sau đó tiếp tục động tác, “Cô ấy kiên quyết không cho đưa về, tự mình bắt xe đi.” Trầm mặc một hồi, thư ký Ngô nhỏ giọng nói câu, “Anh hà tất phải thế, không cần khiến người khác sợ hãi tránh xa mình.”
Lâm Hạo Sơ cười nhạo, “Theo tôi thì có được cái gì tốt?”
Thư ký Ngô âm thầm thở dài, “Chân của anh chỉ là thỉnh thoảng thời tiết ẩm thấp mới bệnh cũ tái phát, lúc thường so với người bình thường không có gì khác nhau, anh có lúc quá mức để ý rồi.”
Lâm Hạo Sơ kéo chăn, “Anh đi nghỉ ngơi đi.”
Hỷ Lạc nhìn đồng hồ, đã gần 2 giờ, trường học thì không về được. Nhà cũng không dám quay về, nếu như để ông bà già thấy cô nửa đêm trang điểm đậm như vẽ chạy về nhà, thế nào cũng phải phạt cô vào phòng vệ sinh úp mặt vào tường. Hỷ Lạc bắt xe trực tiếp đến nhà trọ nhỏ của Cố Doãn ở bên ngoài, Cố Doãn từ sau khi lên năm 3 thì thuê một căn ở khu nhà trọ gần trường học, rất ít về chung cư, nói cho văn vẻ là sợ ông nội càm ràm, Hỷ Lạc xem ra, thực ra là để anh ta thuận tiện cua gái mà thôi.
Mắt Cố Doãn nhập nhèm ngái ngủ nhìn Hỷ Lạc, “Tần Hỷ Lạc, hơn nửa đêm hóa thành cái hình dạng quỷ này tới chỗ anh trình diễn phim kinh dị à?”
Khóe miệng Hỷ Lạc co giật, nỗ lực tỏ vẻ mỉm cười, nhịn, nhịn, nhịn. Còn phải trông cậy cái lão này thu nhận mình, “Em giúp bạn bè làm việc, lúc này trễ rồi, cũng không có chỗ đi, ha, ha.” Cười gượng hai tiếng.
Cố Doãn hừ nhẹ một tiếng, “Ai da, thì ra là nhờ vả.” Cậu ta nheo mắt, chà xát cằm, “Cơ hội khó có được như vậy, anh. . .”
Hỷ Lạc đen mặt, “Cố Doãn, anh không phải là? Lẽ nào anh muốn. . . ?”
Cố Doãn cười nham hiểm, “Không sai, anh chính là muốn. . .”
Hỷ Lạc vẻ mặt đau khổ, “Ngày hôm nay mệt chết đi được, có thể để hôm khác không?”
Cố Doãn thu hồi ý cười, mắt lạnh nhìn cô, “Được rồi, vậy đêm nay em kiếm người khác nhu nhận em đi.”
Hỷ Lạc vội vã lắc đầu, “Này này được rồi, anh nhìn lại đi, em là bạn nối khố của anh mà, là người quá quen thuộc với anh, anh không thể vứt em mà mặc kệ được.”
Cố Doãn giảo hoạt sáp lại gần cô, “Vậy có làm hay không?”
Hỷ Lạc mếu máo, vẻ mặt oan ức, “Làm.”
 
Chương 6 – Trúc mã
Hỷ Lạc nhíu đôi lông mày, “Tiểu Doãn, cuộc đối thoại của chúng ta hình có chút ‘cua đồng’ (1) rồi?”
Cố Doãn không khách khí vỗ đầu cô, “Cái gì cua với chả đồng, nhanh lên đi, làm cho anh.”
Hỷ Lạc nắm mái tóc dài ngang lưng, tiện tay búi lên, miệng lẩm bẩm một cách không tình nguyện, “Anh đừng có biến thái như thế được không, hơn nửa đêm đòi ăn sườn xào chua ngọt, muốn anh thu nhận em sao mà khó thế.”
Cố Doãn chống cằm, trong mắt hàm chứa ý cười, “Em không làm cũng được.”
Hỷ Lạc xoay người đi vào nhà bếp, “Anh thật biết nắm bắt cơ hội.” Sau đó đưa lưng về phía cậu, cô bẻ các khớp ngón tay, một trận oán thầm, ngày mai xem chị xử lý cưng như thế nào.
“Tần Hỷ Lạc, em đứng lại đó cho anh.” Cố Doãn bỗng nhiên lớn tiếng quát cô.
Hỷ Lạc bị cậu ta bất thình lình gào to thì giật mình, quay đầu lại nói lắp nhìn về phía cậu ta, “Làm. . . làm gì?”
Cố Doãn từ trên sofa nhảy dựng lên, bước tới trước mặt Hỷ Lạc, ánh mắt nham hiểm, “Tần Hỷ Lạc, buổi tối em làm cái gì?”
Hỷ Lạc run run, Cố Doãn ít khi nào như vậy, cô chột dạ không dám mở mắt, “Giúp Lâm Mẫn làm thêm.”
Cố Doãn cười u ám, “Thật không?”
Hỷ Lạc bị cậu cười đến da đầu tê dại, nghi ngờ nhìn về phía cậu, “Đúng vậy, làm sao?”
Cố Doãn nhìn cô một hồi, sau đó hừ nhẹ một tiếng, “Buổi tối nhớ tẩy trang rồi mới ngủ.” Nói xong tiện tay kéo búi tóc của cô xuống, xoay người đi về phòng.
Hỷ Lạc ở phía sau cậu vẻ mặt ù ù cạc cạc, “Ê, không ăn sườn xào chua ngọt hả?”
Cố Doãn quay đầu lại hung hăng liếc cô, sau đó “rầm” một tiếng đóng sầm cửa lại, âm thanh cực lớn, Hỷ Lạc bị chấn động một chút, ngẩng đầu không nói gì nhìn đèn thủy tinh trên trần nhà, cái đèn đáng thương dường như bị chấn động nên cũng run rẩy.
Hỷ Lạc đảo cặp mắt trắng dã, người gì mà quái lạ, thật kỳ quặc. Cô tháo trang sức, lấy từ trong túi dung dịch và bông tẩy trang, đến phòng vệ sinh chuẩn bị rửa mặt đi ngủ. Vén mái tóc qua bên vai, lúc đang cúi người làm ướt mặt, tầm nhìn bị thứ gì đó thu hút. Cô nghiêng người đối mặt trong gương, đột nhiên trừng lớn mắt, trên cổ rõ ràng có thể thấy được vết hôn. Cô đỏ mặt, không tự nhiên hồi tưởng lại một màn xảy ra tại phòng 1076, nhắm mắt lại, chóp mũi dường như còn lưu lại hương vị mờ nhạt của Lâm Hạo Sơ trên người cô.
Sau đó mới nhớ tới Cố Doãn vừa rồi là cũng là thấy cái này mới nổi giận sao, thế nhưng, càng không hiểu ra sao, anh ta có cái gì mà tức giận. Hỷ Lạc bất đắc dĩ nhún vai, ông già khó tính này quả nhiên rất ấu trĩ.
Ngày hôm sau, lúc Hỷ Lạc thức dậy, Cố Doãn đã đến trường. Trên bàn đã có sẵn bữa sáng, Hỷ Lạc cười tủm tỉm ăn cháo gạo kê (2), trong lòng vui vui. Nghĩ thầm, thật ra Cố Doãn cũng không đáng ghét như thế, vẫn rất đáng yêu, vậy thì tha thứ tính quái lạ của anh ta trước đây là được rồi.
Thế nhưng, Tần Hỷ Lạc phát hiện Cố Doãn dường như không bình thường. Trước đây cứ vài ba ngày lại quấn quít lấy cô không buông, lúc này bỗng nhiên vài ngày không thấy bóng dáng đâu.
Hôm nay là cuối tuần, Hỷ Lạc biết Cố Doãn chắc chắn trở về chung cư, ông Cố triệu hồi, mỗi cuối tuần bất luận có chuyện gì đều phải về nhà ăn. Hơn nữa ngày hôm nay tại Cố gia dường như mở tiệc chiêu đãi nhân vật quan trọng nào đó, Tần Vĩ Thâm và Chung Tinh cũng đi đến Cố gia. Hỷ Lạc hễ tan học thì sẽ chờ ở dưới nhà Cố Doãn, đá viên sỏi bên cạnh, cô vô cùng buồn chán đứng dựa vách tường. Rốt cục thấy Cố Doãn đi đến, cậu ta liếc Hỷ Lạc một cái, dường như do dự, sau đó nói qua loa một tiếng “Hi” cho xong, liền chuẩn bị lách qua cô tiến vào nhà.
Trên mặt Hỷ Lạc không biểu hiện gì, len lén duỗi chân ngáng cậu, Cố Doãn không chú ý xém chút nữa mất hình tượng đem mặt và đất tiếp xúc thân mật, cậu ta đứng vững dậy, mặt đen lại nhìn Hỷ Lạc.
Hỷ Lạc khiêu khích nhìn thẳng cậu ta, “Làm sao vậy? Anh sao mà không khó chịu vậy? Đồng chí Cố Tiểu Doãn?”
Cố Doãn như trước bình tĩnh, “Cái gì mà khó chịu?”
“Quần áo, quần áo đẹp thiệt nha.” Hỷ Lạc vỗ vỗ vai cậu, ôm lấy cổ cậu, “Có phải lại có bạn gái mới không nên mới không thèm đếm xỉa tới em?”
Cố Doãn gạt tay cô xuống, “Nói thì nói, đừng có động tay động chân.”
Hỷ Lạc sửng sốt một chút, dụi dụi mắt, “Tiểu Doãn.”
Cố Doãn vừa nghe cô gọi “Tiểu Doãn” liền biết xong đời, cậu tức giận quét mắt qua cô liếc một cái, “Làm sao?”
Hỷ Lạc trừng mắt nhìn, hốc mắt hơi đỏ, âm thanh mềm mại, “Anh có phải lại giận em không,e m đã làm sai cái gì?Anh nói cho em biết đi, em sẽ sửa, có được không?” Nói xong, Hỷ Lạc nhịn không được thầm rùng mình một cái, bị âm thanh của chính mình làm nổi gai ốc, hết lần này tới lần khác đều để tên tiểu tử Cố Doãn hưởng lợi.
Quả nhiên, sắc mặt Cố Doãn đã hòa hoãn hơn, cậu thở dài, “Không có việc gì, anh. . . gần đây có chút lo lắng mà thôi.” Đối với thần kinh thô ráp của người nào đó mà nói, cậu thật đúng là một chút biện pháp cũng không có, chuyện cái dấu hôn kia làm sao mà mở miệng hỏi được.
Hỷ Lạc híp mắt, rất thân tình ôm lấy cổ Cố Doãn, “Em đã nói mà, em lại trêu anh, anh tuy rằng khá là không bình thường, cũng không đến mức vô duyên vô cớ trút giận vào em ha.”
“Tần, Hỷ, Lạc,” Cố Doãn cắn răng, “Em nói ai không bình thường hả?” Khí tức còn chưa tiêu tan, cô ngang nhiên lại không biết sống chết ở đây thêm dầu vào lửa.
“Ặc, em sai rồi, anh bình thường là được chứ gì.” Hỷ Lạc rụt cổ, tiếp nhận tín hiệu nghiến răng của Cố Doãn, cô vội vã chữa cháy, “Không, không, không, anh không phải không bình thường, một điểm cũng không có gì là không bình thường .”
Sắc mặt Cố Doãn càng khó coi, cậu một tay ôm lấy cổ Hỷ Lạc, cười như không cười, “Hỷ Lạc, đã lâu chưa đến nhà anh ăn cơm, lát nữa, ông nội anh đang đợi?”
Hỷ Lạc vừa nghĩ đến lão thái gia nhà anh, lập tức không rét mà run, hai tay tạo thành chữ thập, “Tiểu Doãn, anh muốn em ngồi cùng với anh.”
Cố Doãn bày ra vẻ mặt kêu ngạo, “Còn không tranh thủ nhanh lên.”
“Ừ, ừ.” Hỷ Lạc vội vàng chạy nghiêng chạy ngã đuổi theo, tên này, tự mình lại khiến cho anh ta lại được hưởng lợi.
Vào đến Cố gia, ngồi trong phòng khách có mẹ Cố Doãn và Chung Tinh, hai người không biết đang nói cái gì, thấy Hỷ Lạc với Cố Doãn vào cửa, đều nín thinh. Cùng mẹ Cố Doãn hàn huyên một hồi, Hỷ Lạc nhìn xung quanh phòng khách, “Mẹ, ba con với bác Cố đâu rồi?”
“Ở trong thư phòng .” Chung Tinh uống trà, bộ dáng chậm rãi, “Một người cấp dưới của bác Cố con tới đây, tất cả ở thư phòng ôn chuyện.”
Hỷ Lạc làm một bộ dáng chả hứng thú, cuộn người ở sofa xem TV, thỉnh thoảng cùng với Cố Doãn giành kênh TV.
Người giúp việc cuối cùng cũng gọi ra dùng bữa, Hỷ Lạc cuống quít tới phòng bếp rửa tay, bưng thức ăn. Bưng món ăn mới vừa nấu xong, Hỷ Lạc đứng bên cạnh bàn, đưa lưng về phía phòng khách, vừa mới chuẩn bị đặt mâm xuống, chợt nghe bác Cố lên tiếng, “Hạo Sơ, đến đây, ngồi ở đây.”
Lưng Hỷ Lạc cứng đờ, tim muốn nhảy lên cuống họng, Lâm Hạo Sơ? Cũng quá có ‘phân vượn’ (3) lắm sao??
Hỷ Lạc không dám quay đầu lại, sau ngày đó, cô kỳ thực vẫn không biết như thế nào đối mặt Lâm Hạo Sơ, tuy rằng cuối cùng không có phát sinh cái gì, nhưng trên thực tế hai người trong lúc đó quả thực có thứ gì đó dường như không còn như trước.
Trên bàn ăn dài, chủ tọa là ông Cố, kế tiếp là ba Cố Doãn, đối diện là Tần Vĩ Thâm, Lâm Hạo Sơ ngồi bên cạnh bác Cố trai, cạnh Tần Vĩ Thâm tất nhiên là Chung Tinh, bởi vì mẹ Cố Doãn nhường chỗ cho Lâm Hạo Sơ, vì vậy cùng ngồi chung với Chung Tinh. Như vậy, Hỷ Lạc phải ngồi cạnh Lâm Hạo Sơ.
Cô nghĩ đến việc Lâm Hạo Sơ ngồi bên cạnh thì nửa người trên đều cứng ngắc, toàn bộ trên bàn cơm, Hỷ Lạc đều là vùi đầu ăn. Cố Doãn bên cạnh gắp rau cho cô, “Cơm trắng bộ rất ngon hả?”
Hỷ Lạc xấu hổ ngẩng đầu, phát hiện tất cả mọi người đang nhìn cô, cô cười trừ, “Lúc trở về trên đường chỉ ăn một cái bánh kem vị trà, rất là đói,. . . Haha.” Không dám nhìn Lâm Hạo Sơ bên cạnh, cô cứng ngắt vùi đầu vào chén cơm trắng tiếp tục chiến đấu.
“Hạo Sơ, đây, nếm thử cái này.” Mẹ Cố Doãn gắp một miếng sườn xào chua ngọt cho Lâm Hạo Sơ, “Bác nhớ con trước đây trong quân đội thích nhất là ăn món này.”
Quân đội? Lâm Hạo Sơ thì ra là quân nhân? Hỷ Lạc nghi ngờ lén ngắm người bên cạnh một cái, anh chỉ là mỉm cười tiếp nhận, ngón tay thon dài nắm đôi đũa, tư thế này rất ưu nhã, Hỷ Lạc nhìn bộ dáng ngồi phẳng phiu của anh, dường như xác định có chút bộ dáng của quân nhân.
“Đây, Hỷ Lạc cũng ăn đi, bác nhớ Hỷ Lạc cũng thích món này nhất.” Mẹ Cố Doãn nói xong liền gấp cho Hỷ Lạc một miếng.
Tên tiểu tử Cố Doãn tị nạnh, “Mẹ, mẹ bất công, con cũng thích ăn mà, sao gắp cho nhóc con đó mà không gấp cho con.” Nói xong liền với chiếc đũa của mình mò vào chén Hỷ Lạc, gắp đi miếng sườn heo.
Hỷ Lạc gõ đôi đũa vào sau gáy cậu một cái, “Có anh mới bắt nạt khách khứa như thế.”
Cố Doãn cười nhạt, “Khách mời, dáng vẻ này của em sao, ở nhà anh so với anh còn tự nhiên hơn.”
Lâm Hạo Sơ ngồi một cách im lặng, nhìn người bên cạnh, không lên tiếng.
Ông Cố Doãn bỗng nhiên mở miệng, “Ông xem Hỷ Lạc càng xem càng thích, tên tiểu tử hồ đồ nhà chúng ta cũng nhờ Hỷ Lạc mới có khả năng chế ngự được nó.” Ông cụ ngụ ý thật quá rõ ràng, Hỷ Lạc thoáng cái cứng đờ, trực giác phản ứng liền nhìn lén phản ứng của Lâm Hạo Sơ, anh nghìn vạn lần đừng hiểu lầm thế là tốt hay không nữa.
Lâm Hạo Sơ chỉ là thần thái an tĩnh, bình thản ăn thức ăn của mình, không có phản ứng gì cho Hỷ Lạc hay.
Ba Cố Doãn cũng hát đệm, “Hỷ Lạc qua hết Trung thu cũng đã 22 rồi, cũng đã lớn rồi, cũng nên lo lắng việc này đi.”
Tần Vĩ Thâm nhìn sắc mặt không tốt lắm của Hỷ Lạc, lại nhìn bên cạnh cô vẻ mặt tự nhiên của Lâm Hạo Sơ, trong lòng thở dài, xem ra con gái nhà mình lại mơ tưởng hão huyền rồi.
Chung Tinh rất thích Cố Doãn, đương nhiên cũng là ngầm thừa nhận loại quan hệ này, bà gật đầu phụ họa, “Đều nói hai trẻ vô tư, Tiểu Doãn thằng bé này chớp mắt đã lớn thật rồi, tôi rất yên tâm.”
Cố Doãn liếc mắt nhìn Hỷ Lạc, trong lòng nặng trĩu, tâm tư Hỷ Lạc rõ ràng không biểu hiện trên mặt, cả bộ dáng như đang bay vào cõi thần tiên vũ trụ. Một bàn đầy người, mỗi người mỗi suy nghĩ.
Chung Tinh nhìn Hỷ Lạc, “Tần Hỷ Lạc?”
Hỷ Lạc nghe được tên mình, phục hồi lại tinh thần, cô bỗng nhiên đứng lên, hô hấp có chút gấp, tất cả mọi người vô cùng kinh ngạc nhìn cô. Hỷ Lạc cắn răng. . .
Lâm Hạo Sơ hạ mi nhắm mắt, bỗng nhiên có loại dự cảm không tốt.
———————-
(1) 河蟹[héxiè]- cua đồng và 和谐[héxié]- hài hòa:
“和谐社会-hài hòa xã hội” là chính sách phổ biến của ĐCS Trung Quốc –> từ “hài hòa” bị chặn, cư dân mạng dùng từ “cua đồng” để thay thế do có cách phát âm gần giống nhau.
(2) cháo kê: Cháo kê là một loại thực phẩm lành mạnh. Có thể nấu riêng, cũng có thể thêm táo tàu, đậu đỏ, khoai lang, hạt sen,bách hợp….., có thể cho ra các hương vị khác nhau.

(3): Hỷ Lạc chơi chữ, từ 缘分[yuán fèn] nghĩa là duyên phận , đồng âm với 猿粪[yuán fèn] -phân vượn.
 
Chương 7 – Ký ức

Hỷ Lạc hít sâu, vừa mới chuẩn bị mở miệng thì đột nhiên Cố Doãn đứng dậy kéo lại, Cố Doãn dùng hai tay ra sức nắm lấy bả vai cô, gắt gao siết chặt khiến Hỷ Lạc thấy đau. Cậu đối với những người còn lại lễ phép cười cười, “Tụi con ăn xong rồi, cả nhà từ từ ăn.” Nói xong liền túm Hỷ Lạc rời khỏi bàn ăn.
Hỷ Lạc giãy dụa, “Ái, em còn có chuyện nói mà. . . Ui, anh đừng kéo em a. . . Ai, Cố Doãn, anh làm đau em.”
Một bàn đầy người ngơ ngác nhìn nhau, Chung Tinh vội vã hoà giải, cười trêu ghẹo, “Vợ chồng son lại xấu hổ rồi.” Những người khác cũng đều cười cười, không tiếp tục đề tài này nữa.
Lâm Hạo Sơ nhìn bóng lưng Hỷ Lạc bị Cố Doãn kéo ra ngoài, có chút suy nghĩ.
Cố Doãn kéo Hỷ Lạc đi xuống lầu, rồi tới sân bên ngoài, Cố Doãn vằng khỏi tay Hỷ Lạc, “Em vừa muốn nói cái gì?”
Hỷ Lạc xoa xoa vết đỏ trên cổ tay, “Mọi người sao lại ca bài uyên ương loạn xạ, em phải giải thích cho rõ.” Nhất là đang trước mặt Lâm Hạo Sơ.
Sắc mặt Cố Doãn rất khó nhìn, cậu trầm mặc, chỉ là hậm hực nhìn chằm chằm Tần Hỷ Lạc. Cậu tưởng rằng từ nhỏ cùng nhau lớn lên, tâm tư của cậu cô nên hiểu rõ, cho dù không biết, cũng không cần phải gấp như vậy, không thể ở trước mặt mọi người cự tuyệt cậu như thế.
Hỷ Lạc bị cậu ta nhìn chằm chằm có chút không được tự nhiên, nuốt nuốt nước miếng, “. . . Làm sao vậy?”
Cố Doãn đến gần cô, ánh mắt ép sát, “Hỷ Lạc, em có người thích rồi sao?”
Mặt Hỷ Lạc đỏ lên, xoay người sang chỗ khác, mơ hồ không rõ “Ừ” một tiếng.
Cố Doãn nhắm mắt, từ trong kẽ răng rít ra một chữ, “Ai?”
Hỷ Lạc gãi gãi tóc, “Việc này . . là, Lâm Hạo Sơ.”
Cố Doãn không thể tin được trợn to mắt, hổn hển rống, “Em điên rồi, anh ta so với em lớn nhiều như vậy, hơn nữa, em là lần đầu tiên thấy anh ta làm sao mà thích anh ta được?”
Hỷ Lạc trấn an vỗ vỗ phía sau lưng cậu ta, “Này, anh kích động cái gì vậy. Anh ấy cũng đâu lớn hơn em bao nhiêu đâu, mười tuổi thôi mà, hơn nữa, em cũng không phải lần đầu tiên thấy anh ấy.”
Cố Doãn hít một hơi thật sâu, anh trở lại bình thường, “Mười tuổi còn không là vấn đề? Lúc em mười tuổi, anh ta cũng đã hai mươi, là một người trưởng thành rồi, như vậy vẫn không nhìn ra chênh lệch ở đâu? Tần Hỷ Lạc, đầu óc em đụng vào cửa rồi à?”
Hỷ Lạc trầm mặc, không có phản bác ngay, Cố Doãn bị cô khác thường như vậy trở nên lờ mờ, cũng không nói nữa.
Một lát sau, cô ngẩng đầu nhìn đối diện Cố Doãn, ánh mắt chưa bao giờ nghiêm túc như vậy, “Tiểu Doãn, anh cho rằng em là một người đối với tình cảm không có trách nhiệm sao? Nếu em nói thích, chính là đã suy nghĩ tường tận. Thích anh ấy chính là thích anh ấy, bất luận anh ấy so với em lớn hơn mười tuổi, hai mươi tuổi, hay là ba mươi tuổi, em thích chính là con người anh ấy. Giữa tụi em có sự chênh lệch, em biết, không chỉ là vấn đề về tuổi tác. Anh ấy một tí cũng không thích em, thế nhưng, Tần Hỷ Lạc em là ai? Là người không đụng vào tường thì không biết đau, khoảng cách càng xa hơn, em cũng muốn từng bước từng bước đi vào trong lòng anh ấy.”
Cố Doãn buồn bực vò tóc, nhìn về nơi khác, trong lòng cay đắng, “Sao phải trước mặt anh thật tình thông báo cái này làm gì? Con đường này có bao nhiêu khó đi em biết không?”
Hỷ Lạc cười cười, “Ừ, biết.”
Cố Doãn bất đắc dĩ nhìn cô, đưa tay vén mái tóc mượt mà ra sau vai cô, trong giọng nói có chút giận nhưng không muốn tranh luận, “Em thích anh ta thế sao?”
Đôi mắt Hỷ Lạc cong thành trăng khuyết, “Lần trước chúng ta đi du lịch, đưa em tới sân bay chính là anh ấy đó. Khi đó lần đầu tiên thấy anh ấy, em cũng cho rằng chính là bị tướng mạo của anh ấy hấp dẫn, thế nhưng sau này em thận trọng suy nghĩ lại, thật ra không phải như vậy.” Hỷ Lạc cảm nhận rõ ràng hình dạng lần nữa đau khổ của Cố Doãn.
“Em bị chính con người anh ấy thu hút, em muốn hiểu rõ anh ấy, muốn cùng anh ấy.”
Cố Doãn thở dài, mi mắt chùng xuống không nói nữa, hình dạng Hỷ Lạc bây giờ so với chính mình không phải như nhau sao? Yêu, cũng không thể được. . .
Hỷ Lạc đưa tay chạm đến cánh tay đang buông thõng của Cố Doãn, nắm thật chặt, “Anh sẽ là anh trai tốt nhất của em, đúng không?”
Cố Doãn nhìn nét mặt chờ mong của Hỷ Lạc, dáng tươi cười vô tâm vô phế như trước, nhưng lúc này, cậu rõ ràng cảm nhận được, con bé này đang rõ ràng với cậu, cô cũng không phải tùy tiện biểu hiện ra như vậy. Cố Doãn giương khóe môi, dùng một bàn tay không bị cô nắm nhẹ nhàng xoa xoa đầu cô, “Ừ, anh sẽ vẫn là anh trai em.” Anh sẽ yên lặng bên cạnh em, mãi cho đến khi em hạnh phúc mới thôi.
“Khụ khụ. . .” Bỗng nhiên tiếng ho khan cắt ngang hai người.
Ba Cố Doãn – Cố Lương Sinh cùng Lâm Hạo Sơ đứng ở cửa nhìn hai người, hiển nhiên Cố Lương Sinh tiễn Lâm Hạo Sơ xuống lầu, không khéo trông thấy một màn này.
Hỷ Lạc vội vã rút tay đang nắm tay Cố Doãn, vẻ mặt xấu hổ nhìn Lâm Hạo Sơ.
Lâm Hạo Sơ đến gần bọn họ, mỉm cười nói với hai người “Tạm biệt”, sau đó tự nhiên mà đi qua, cùng Cố Lương Sinh vừa nói chuyện vừa đi thẳng ra ngoài.
“Chờ một chút.” Hỷ Lạc đột ngột gọi hai người.
Lâm Hạo Sơ âm thầm thở dài, quay người lại nhìn cô, Cố Lương Sinh cũng vẻ mặt nghi hoặc nhìn Hỷ Lạc. Hỷ Lạc chạy tới, “Bác Cố, để con tiễn bí thư Lâm, lần trước lúc con cùng Tiểu Doãn đi Quý Châu bị lạc đường, nhờ có bí thư Lâm hỗ trợ, con vẫn chưa cảm ơn anh ấy.”
Cố Lương sinh gật đầu, nhìn Lâm Hạo Sơ nói, “Hạo Sơ, vậy thì bác không tiễn con, lúc rảnh rỗi tới nhà chơi.”
Lâm Hạo Sơ gật đầu.
Cố Lương Sinh dường như còn có gì muốn nói, nhìn Hỷ Lạc bên cạnh với Cố Doãn cách đó không xa, ông muốn nói lại thôi, cuối cùng chỉ là vỗ vỗ vai Lâm Hạo Sơ.
Lâm Hạo Sơ dẫn đầu đi ở phía trước, anh không nói gì, chỉ là yên lặng chậm rãi bước. Hỷ Lạc theo ở phía sau len lén nhìn chân phải anh, dường như một chút vấn đề cũng nhìn không ra.
Cô bước nhanh hơn bắt kịp Lâm Hạo Sơ, hai tay nắm sau lưng, liếc nghiêng anh.
Lâm Hạo Sơ như trước nhìn không chớp mắt, vẻ mặt dù sóng lớn cũng không sợ hãi.
Hỷ Lạc bĩu môi, “Lâm Hạo Sơ, nói xin lỗi đi.”
Lâm Hạo Sơ nghe vậy nhìn cô một cái, giật giật khóe miệng, nhưng cái gì cũng chưa nói.
Hỷ Lạc nhìn anh chẳng có phản ứng gì hết, đi tới phía trước anh, tư thế đi lùi, “Em tốt bụng giúp anh, nhưng anh lại như thế bắt nạt em, là nên xin lỗi em đi?”
Chút ý cười hiện lên trong mắt Lâm Hạo Sơ, “Tôi bắt nạt em như thế nào?”
Hỷ Lạc bị nghẹn họng, máu nóng toàn thân đều hình như dồn tới đỉnh đầu, nghĩ không ra vẻ mặt ra vẻ đạo mạo của lão này cũng có lúc chơi xấu, cô lắp bắp, “Anh. . . tự mình hiểu.”
Lâm Hạo Sơ bĩu môi hiếm thấy, “Tôi không biết.”
Hỷ Lạc đảo cặp mắt trắng dã, “Lâm tiên sinh, anh còn có thể lại lưu manh?”
Ánh mắt Lâm Hạo Sơ lia tới vết tích phía sau lưng Hỷ Lạc, “Tần Hỷ Lạc. . . tôi nhớ rằng em nói em sợ đau.”
Hỷ Lạc không nghi ngờ gật đầu, “Đúng vậy. . . A ~” nói còn chưa hết câu liền đặt mông té lăn trên đất, cô mất hình tượng xoa xoa cái mông đang đau, nhìn trên mặt đất không biết ai ác ôn ném vỏ chuối, nghiến răng, “Lâm Hạo Sơ, anh thấy vì sao không nói, anh cố ý.”
Lâm Hạo Sơ nhìn người ngồi dưới đất đang hổn hển, bỗng nhiên nở nụ cười, anh trên cao nhìn xuống hướng Hỷ Lạc vươn tay.
Đèn đường màu vàng, ánh đèn rơi trên người anh, phản chiếu, anh khẽ cong khóe môi, trong mắt tràn đầy ý cười, hướng Hỷ Lạc vươn tay cách cô rất gần, Hỷ Lạc ngơ ngác nhìn anh, trong nháy mắt, Hỷ Lạc thậm chí có loại ảo giác, cảm thấy người đàn ông này hình như là vương tử trong truyện cổ tích xuyên không tới đây.
Hình ảnh này dường như rất quen thuộc, vào mùa hè năm nào đó, dường như cũng có một người thiếu niên sạch sẽ mỹ lệ như vậy, hướng con bé nhỏ tuổi vươn tay, cậu ấy mặt mũi đẹp trai, giọng nói dịu dàng, “Té đau không?”
Lâm Hạo Sơ cau mày nhìn Hỷ Lạc đang đờ ra, “Tần Hỷ Lạc?”
Hỷ Lạc phục hồi tinh thần, cô đem tay đặt ở trong lòng bàn tay Lâm Hạo Sơ, Lâm Hạo Sơ kéo cô, “Té đau không?”
Hỷ Lạc giật mình sững sờ tại chỗ, nhiều hình ảnh quen thuộc, giọng điệu quen thuộc, cô trừng lớn mắt nhìn Lâm Hạo Sơ, “Anh. . . trước đây có phải hay không đã tới ở đây?”
Lâm Hạo Sơ rũ hàng mi, “Đã tới rồi, trước không phải còn tới nhà em sao.”
Hỷ Lạc nhìn hình dạng bình tĩnh của anh, thầm thở dài, đã biết thì làm sao?
Lâm Hạo Sơ xoay người muốn đi tới phía trước, Hỷ Lạc gọi anh, “Chờ một chút.” cô chạy đến bên cạnh ‘kẻ chủ mưu’ hại cô té ngã, lấy khăn giấy nhặt vỏ chuối trên mặt đất ném nó vào thùng rác kế bên, sau đó mặt mày hớn hở, “Đi thôi.”
Lâm Hạo Sơ đứng tại chỗ nhìn cô một chút, sau đó đuổi kịp cô.
Tới ngoài cửa, Lâm Hạo Sơ lên xe khởi động, nhìn ngoài kính xe thấy Hỷ Lạc vẫn đứng bất động, hạ kính xe xuống, “Tạm biệt.”
“Lâm Hạo Sơ.” Hỷ Lạc bỗng nhiên chạy đến cạnh xe, khom người giữ chặt cửa kính xe, gió mùa hè thổi nhè nhẹ, tóc dài bị thổi làm dính sát vào nhau trên gương mặt cô, mặt cô ửng hồng, “Em nghĩ qua, em xác định chính là thật thích anh. Anh không thích em em biết, thế nhưng hiện tại, em muốn chính thức nói cho anh.”
Cô đứng thẳng, cười đến mức xinh đẹp, “Lâm Hạo Sơ, Tần Hỷ Lạc rất nhanh sẽ đi vào thế giới của anh, chuẩn bị sẵn sàng chưa?”
 
Chương 8 – Kết hôn?

Hỷ Lạc nói xong liền hướng Lâm Hạo Sơ vẫy vẫy tay, “Đi đường cẩn thận nha.” Sau đó cũng không chờ Lâm Hạo Sơ đáp lại thì xoay người đi, đi tới trước mặt bảo vệ đang canh gác vẫn không quên chào người đó theo nghi thức quân đội.
Lâm Hạo Sơ nhìn bóng lưng cô, bất đắc dĩ cười cười, thế giới của anh? Tần Hỷ Lạc làm sao hiểu rõ được.
Mấy ngày nay, Lâm Hạo Sơ rất bối rối. Anh cho rằng Hỷ Lạc chỉ là nói cho có, không quá nghiêm trọng, nhưng mà anh phát hiện anh sai rồi. Từ sau ngày Tần Hỷ Lạc ảo tưởng tuyên thệ, cô không biết từ đâu mà tìm đến được địa chỉ của anh, mỗi ngày sau khi đi làm về, thế nào cũng thấy cô xách một túi toàn thức ăn đứng trước cửa nhà anh vẫy vẫy tay. Nếu như anh đi làm về muộn, sẽ nhận được tờ giấy của cô gửi lại bảo vệ.
Không có gì bất ngờ xảy ra, mới vừa đi ra thang máy thì thấy Tần Hỷ Lạc vẻ mặt mỉm cười đứng trước cửa nhà anh.
Lâm Hạo Sơ đi ngang qua, ấn khóa mật mã, “Tần Hỷ Lạc, em đem nhà tôi thành quán ăn à?” Không sai, đừng thấy Hỷ Lạc mỗi ngày mua thức ăn, mua rất nhiều, thế nhưng cô món gì cũng không biết làm, chỉ có món sườn xào chua ngọt miễn cưỡng lắm mới thấy trên bàn ăn. Mỗi ngày mua rất nhiều thức ăn tới, còn phải tự mình Lâm Hạo Sơ xuống bếp. SO, nói trắng ra là, Hỷ Lạc chính là tự cung cấp nguyên liệu nấu ăn đến ăn chực chủ nhà.
Hỷ Lạc thè lưỡi, “Có quán ăn để khách tự mình mua nguyên liệu, ăn xong còn phải tự rửa chén sao?”
Lâm Hạo Sơ cũng không phản ứng, để cô tự lẩm bẩm, xoay người vào phòng thay quần áo.
Hỷ Lạc đem thức ăn với bánh kem mua được nhét vào tủ lạnh, đi ra phòng bếp vừa lúc thấy Lâm Hạo Sơ thay đổi quần áo ở nhà đi tới, Lâm Hạo Sơ lách qua cô vào phòng bếp, mở tủ lạnh cầm bình nước khoáng, vừa uống vừa quan sát tủ lạnh, từ lúc Tần Hỷ Lạc không nói không rằng xông vào nhà anh, tủ lạnh luôn luôn tràn đầy, ngoại trừ rau dưa thịt tươi, còn có rất nhiều đồ ăn vặt.
Lâm Hạo Sơ cầm lên một bao chân gà ướp tiêu, nhìn người đang khoa chân múa tay cắn hạt dưa xem TV trong phòng khách, “Tần Hỷ Lạc, mấy thứ em thích ăn sao phải đến nhà tôi bày ra?”
Hỷ Lạc xoay đầu vẻ mặt nghi hoặc, “Anh không ăn đồ ăn vặt? Em mua rất nhiều đều là mua cho anh. Anh không ăn, em mới nghĩ biện pháp giúp anh giải quyết.”
Lâm Hạo Sơ đem thức ăn để lại tủ lạnh, đi tới sofa cạnh cô ngồi xuống, cầm điều khiển từ xa trên bàn trà, ấn tắt, “Tần Hỷ Lạc, chúng ta nói chuyện.”
Hỷ Lạc thở dài, mới vài ngày mà nhịn không được rồi? Xem ra tính nhẫn nại của người đàn ông này quả nhiên thật không tốt mà. Cô ném vỏ hạt dưa trong tay vào thùng rác, im lặng nhìn anh.
“Tôi cho rằng lần trước tôi đã nói rất rõ ràng.” Lâm Hạo Sơ cố gắng nén cơn giận.
“Đúng vậy, anh đã nói rất rõ ràng.” Hỷ Lạc mở to hai con mắt, vẻ mặt vô tội.
Nói cũng như không, Lâm Hạo Sơ bất đắc dĩ tựa lưng vào sofa, “Vậy bây giờ em muốn thế nào?” Mỗi ngày lại tới, cuối cùng không phải là muốn làm bạn bè bình thường chứ?
Hỷ Lạc hình như đang suy nghĩ, nói ra nhưng không phải trả lời câu hỏi của anh, “Lâm Hạo Sơ, anh ba mươi mốt tuổi rồi?”
Lâm Hạo Sơ sửng sốt , “Ừ.” Thế nhưng tuổi tác với vấn đề này liên quan gì nhau?
Hỷ Lạc nheo đôi mắt, “Ba mươi mốt tuổi, trong nhà lẫn đơn vị hẳn là có rất nhiều người vì hôn sự của anh mà lo lắng sốt ruột chứ nhỉ? Em nói thích anh, không phải chỉ đơn thuần muốn cùng anh quen nhau.” Cô không hề chớp mắt nhìn người đàn ông đối diện, “Em muốn kết hôn với anh.”
Lâm Hạo Sơ ngẩn ra, nhìn thấy sự chuyên tâm của cô hiện cả ra trước mắt, lập tức anh cong khóe môi cười cười, “Kết hôn?”
Hỷ Lạc gật đầu, “Đúng, em muốn kết hôn với anh.”
Lâm Hạo Sơ chống cằm trên tay đang gác lên tay vịn sofa, vẻ mặt châm biếm, “Em nói muốn kết hôn với tôi thì kết hôn sao? Dựa vào cái gì nghĩ tôi sẽ lấy em? Phụ nữ muốn gả cho Lâm Hạo Sơ tôi có rất nhiều, em sẽ không ngây thơ cho rằng tôi sẽ thích em chứ?” Một câu nói như gió thổi mây trôi, Hỷ Lạc lại nghe lạnh đến xương.
Dù sao cũng là con gái, da mặt lại dày còn không bị lời anh nói làm tổn thương tới lòng tự trọng, cô cúi đầu, hít một hơi thật sâu, điều chỉnh tốt tâm tình mới ngẩng đầu nhìn thẳng anh, “Em đương nhiên biết anh sẽ không thích em, thế nhưng hiện tại chí ít anh không có người thích, cũng không có đối tượng kết hôn thích hợp, em tự thấy mình cũng được, gia cảnh cũng coi như cùng anh môn đăng hộ đối, nếu như anh đã tìm được đối tượng kết hôn thích hợp, em lập tức rời khỏi.”
Lâm Hạo Sơ nhìn cô, nửa ngày không có nói. Hỷ Lạc bị anh nhìn có chút nhút nhát, thần sắc anh lãnh đạm, đôi mắt dường như xuyên qua cô nhìn thứ nào khác, anh như vậy tựa vào sofa, rõ ràng cùng với cô nhìn thẳng nhau, nhưng Hỷ Lạc có loại ảo giác, anh dường như nhìn thấu cô.
“Em điên tôi không cần phải cùng em điên.” Lâm Hạo Sơ nửa buổi mới ném ra một câu nói.
Hỷ Lạc mấp máy môi, trong lòng bàn tay đều là mồ hôi nhỏ li ti, “Thế nào? Có phải anh đã có người thích rồi không?” Lúc hỏi câu này cô cố gắng làm ra một bộ dạng bình tĩnh trầm ổn, nhưng nội tâm lại không có một chút khí lực, nếu như câu trả lời của anh là khẳng định, cô thực sự không biết nên như thế nào ứng đối.
Sắc mặt Lâm Hạo Sơ trở nên rất khó nhìn, anh dường như đang kìm nén thứ gì đó, anh chậm rãi đứng dậy ngồi kế Hỷ Lạc, giơ tay, ngón tay thon dài khiêu mấy sợi tóc dài của cô, lại thêm dáng tươi cười khiêu khích, “Tần Hỷ Lạc.” Âm thanh tràn ngập mê hoặc.
Hỷ Lạc bỗng nhiên có chút lo sợ bộ dáng này của Lâm Hạo Sơ, không tự nhiên xích ra xa một chút, “. . . Làm sao?”
“Em, đã từng yêu chưa?” Lâm Hạo Sơ như trước dùng cái loại âm thanh trầm thấp này để nói.
Hỷ Lạc lắc đầu.
Lâm Hạo Sơ bỗng nhiên cúi đầu cười, “Biết cái gì là nam, hoan, nữ, ái không?” Anh áp sát lại gương mặt cô, con ngươi đen như mực, Hỷ Lạc có thể thấy được bản thân có chút rùng mình.
Gương mặt Hỷ Lạc hơi nóng, cô cắn môi, dũng cảm nhìn thẳng anh, “Lâm Hạo Sơ, nếu như anh nghĩ là như lần trước hù dọa em rút lui, em nói cho anh, vô dụng. Em không sợ.”
Ánh mắt Lâm Hạo Sơ không có chút nào nhu hòa, tay anh chậm rãi lướt qua tóc cô, ánh mắt theo tay chậm rãi lướt qua tóc đen của cô, lúc ngón tay lướt tới phần đuôi tóc, anh nhẹ nhàng hôn những sợi tóc, ánh mắt mị hoặc, “Hỷ Lạc, em xác định phải lấy tôi?”
Tim Hỷ Lạc đập thình thịch, người đàn ông này, hiện tại rốt cuộc là tán tỉnh hay là quyến rũ cô? Rõ ràng sở hữu động tác ôn nhu như vậy, nhưng Hỷ Lạc lại bị bộ dáng này làm cho sợ hãi, có chút không xác định ý đồ thật sự của anh. Cô ngơ ngác nhìn anh, sau đó kiên định gật đầu.
Lâm Hạo Sơ nheo đôi mắt, khóe miệng có chút ý cười, “Không hối hận?”
Hỷ Lạc gật đầu như giã tỏi, “Không hối hận.”
Lâm Hạo Sơ cười, hai tay của anh chống vào sofa kìm Hỷ Lạc bên trong, “Biết lấy tôi sau đó sẽ sinh hoạt như thế nào không?”
Hỷ Lạc bị anh giam trong góc sofa, cùng anh trong lúc đó khoảng cách quá gần, cô hồi hộp nuốt nuốt nước miếng, “Không. . . không biết.”
Lâm Hạo Sơ kề sát tai cô, lưu luyến nói nhỏ, “Em sẽ không cho rằng tôi nhiều năm như vậy cho tới bây giờ cũng chưa từng có phụ nữ sao?”
th.ân thể Hỷ Lạc cứng đờ, mi mắt chùng xuống, “Không, em không có nghĩ như thế, bất quá chỉ cần sau khi kết hôn anh không có là được rồi.”
Lâm Hạo Sơ nâng cằm cô, khinh thường nói, “Thế nhưng tôi không có dự định làm như vậy, làm sao bây giờ? Tôi chính là thằng đàn ông sinh hoạt cá nhân rất không tốt.”
Hỷ Lạc dường như nhìn thấy hình dáng lại thay đổi của anh, cô không rõ vì sao trong thời gian rất ngắn, mỗi một lần, Lâm Hạo Sơ dường như cũng không là cùng một Lâm Hạo Sơ.
Lần đầu tiên gặp mặt, anh có thể ôn nhu, có thể quan tâm một người người xa lạ. Lần thứ hai gặp mặt, anh có thể lễ phép nhã nhặn. Lần thứ ba gặp mặt, anh táo bạo, ưu tư. Lần thứ tư gặp mặt, anh lại như một thiếu niên vậy, trò đùa dai, còn lộ ra vẻ đắc ý ít có được với bộ dáng Hippy. Lúc này, anh lại để mình biến thành người đàn ông có cuộc sống vô cùng tầm thường.
“Anh. . . rốt cuộc đang sợ hãi cái gì?” Hỷ Lạc bỗng nhiên mở miệng, “Một mực ngụy trang, một mực che giấu, rốt cuộc là đang sợ cái gì?”
 
Chương 9 – Tư Niên
Tay Lâm Hạo Sơ theo sợi tóc cô lướt xuống, ánh mắt trở nên u tối, anh nặng nề tựa lưng vào sofa, ngẩng đầu lên. Nhắm mắt lại không hề nhìn cô, “Tần Hỷ Lạc, hôn nhân trong mắt em là gì?”
Hỷ Lạc ngẩn người, sau đó dần dần bình tĩnh lại, sửa lại tư thế ngồi, “Đối với em mà nói, hôn nhân chính là. . .” Cô quay đầu nhìn Lâm Hạo Sơ, toàn thân Lâm Hạo Sơ lúc này không hề toả ra khí chất lạnh lùng xa cách, Hỷ Lạc nén không nổi ngữ khí mềm mại, “Bất luận thiên đường địa ngục, không xa không rời.”
Lâm Hạo Sơ nghiêng đầu nhìn cô, suy nghĩ rất lâu, anh từ tốn nói, “Em vì sao thích tôi?” Đây là lần thứ hai anh hỏi Hỷ Lạc vấn đề này, Hỷ Lạc biết chỉ có lúc này anh mới là nghiêm túc, mới là Lâm Hạo Sơ thật sự.
“Bởi vì anh không vui vẻ.” Hỷ Lạc nhìn anh, trong lòng bỗng nhiên có loại lo lắng không nói nên lời, “Lâm Hạo Sơ, em không biết anh vì sao một mực ngăn cản em đến gần anh, thế nhưng cuộc sống một người rất dài, sống rất mệt, có thể thử sống hai người.”
Lâm Hạo Sơ một lần nữa nhắm mắt lại, trong đầu dần hiện ra rất nhiều hình ảnh, những thứ đã trải qua, những hồi ức đau khổ. . . Đã từng có người nói với anh, “Sự tồn tại của cậu, luôn luôn nhắc nhở tôi, quá khứ của tôi có bao nhiêu điều không chịu nổi.” Đúng vậy, sự tồn tại của Lâm Hạo Sơ, đối với ai mà nói cũng không quan trọng, vui vẻ hay không vui vẻ, ai quan tâm. Trong đầu bất ngờ lại hiện ra hình ảnh của Tư Niên. . . Bỗng nhiên cảm giác được trên trán có thứ lành lạnh tiếp xúc, anh mở mắt ra, thấy ngón trỏ Hỷ Lạc nhẹ nhàng vuốt chân mày anh.
Hỷ Lạc mỉm cười khi thấy ánh mắt anh, “Không thích nhìn hình dạng anh lúc cau mày.”
Lâm Hạo Sơ nhìn cô, cô gái trẻ tuổi nước da trắng nõn, nhìn gần mới phát hiện, con ngươi của cô hơi có màu nâu, đôi mắt rất to và ấm áp lúc này đang chăm chú nhìn anh, khóe môi cong cong. Lâm Hạo Sơ đưa tay, nhẹ nhàng chạm vào cánh môi mềm mại của cô, không kìm nén nổi nhích tới gần cô.
Lúc mùi xạ hương nhàn nhạt kích thích tràn ngập trong mũi, Hỷ Lạc mới giật mình, lúc này, Lâm Hạo Sơ vậy mà hôn lên môi cô. Môi anh lạnh lẽo, dường như mỗi lần chạm vào, nhiệt độ trên cơ thể anh đều là lạnh buốt. Anh vuốt ve môi cô, lúc bắt đầu chỉ chạm vào nhau, chỉ thử một chút rồi dừng lại, đến công thành đoạt đất. Anh khẽ liếm cánh môi cô, mỗi một lúc dường như càng chứa đựng thâm tình, lại chậm rãi buông ra, sau đó đầu lưỡi thâm nhập. Hỷ Lạc trúc trắc đáp lại anh, đầu lưỡi khéo léo cùng anh triền miên cùng một chỗ.
Cho đến khi bị anh hôn làm cho đầu óc trống rỗng, Lâm Hạo Sơ buông cô ra, ngón cái lướt qua đôi môi cô nhẹ nhàng vuốt ve, anh cùng với cô đối mặt, “Xin lỗi, tôi không thể.” Âm thanh mê hoặc trầm thấp nói cho Hỷ Lạc vừa mới hôn không phải là giả, nhưng lúc này, anh lại nói, anh không thể, không thể yêu cô, không thể cùng cô không xa không rời.
Hỷ Lạc nắm tay anh vẫn còn đang trên môi cô, “Vì sao?”
Lâm Hạo Sơ rũ mi mắt, “Không có vì sao, tôi không yêu em. Nên sẽ không lấy em.”
Hỷ Lạc gục đầu xuống, những ngón tay run rẩy yếu ớt được bao phủ trong tay anh, tay cô từ từ buông xuống, “Em hiểu rồi.” Hỷ Lạc đứng lên, cầm lấy túi trên sofa, xoay người muốn đi, bước chân dường như nặng như chì, nửa bước cũng không đi được, cô đưa lưng về phía Lâm Hạo Sơ, cố gắng để giọng nói bình thản, “Em đi, bye bye.”
Lâm Hạo Sơ nhìn Hỷ Lạc tông cửa xông ra, trong lòng đau khổ. Tư Niên, Hỷ Lạc thấm thoát đã lớn như vậy rồi, nếu như cậu còn sống, thấy cô ấy hài lòng biết bao nhiêu.
Tần Vĩ Thâm nhìn cửa phòng đóng chặt, cầm chiếc đũa gõ vào chén Chung Tinh, “Con gái bà làm sao vậy? Không có việc gì tự nhiên chơi trò tuyệt thực?”
Chung Tinh trừng mắt liếc ông, gắp rau tiếp tục cúi đầu ăn, “Cục trưởng Tần, sao ông mau quên không nhớ là có đứa con gái này à? Nó như thế đã mấy ngày nay rồi, ông hôm nay mới phát hiện.”
Tần Vĩ Thâm sửng sốt, lập tức đem chiếc đũa đập trên bàn rống lên, “Chung Tinh, bà lại mặc kệ nó hồ đồ?”
Chung Tinh tức giận liếc ông, “Tôi mỗi ngày lựa lời hay ý đẹp khuyên nó xém chút lục lọi từ điển Hán ngữ tìm từ vựng, con gái ông nước đổ lá khoai, ôi trời, ông nói, nó đã qua cái tuổi dậy th.ì rồi, thế nào hiện tại mới bắt đầu ngỗ ngược vậy?”
Tần Vĩ Thâm hừ lạnh một tiếng, “Còn không phải là do nuông chiều của bà, nó lần này lại nháo cái gì hả?”
Chung Tinh buông chén, hướng Tần Vĩ Thâm bên cạnh ghé sát vào, thấp giọng nói, “Kỳ quái là lần này không có nháo, cái gì cũng không nói.”
Tần Vĩ Thâm nghi ngờ nhìn cửa phòng Hỷ Lạc, có chút suy nghĩ.
Chung Tinh chọc chọc chiếc đũa, đoán mò, “Tôi đoán là chuyện tình cảm có vấn đề xảy ra? Chút nữa tôi phải hỏi Tiểu Doãn một chút xem, thanh niên tuổi trẻ này thật đúng là có thể dày vò lẫn nhau.”
Tần Vĩ Thâm phớt lờ, “Tôi nói, bà đến bây giờ còn không có nhìn ra Hỷ Lạc căn bản không thích thằng nhóc Cố Doãn, đừng gây thêm chuyện nữa.”
Chung Tinh sửng sốt, “A? Hai đứa nó thanh mai trúc mã, chơi thân với nhau, không phải nên là một đôi sao.”
“Được rồi, đừng đem mấy cái tình tiết trong tiểu thuyết ngôn tình của bà ra gán trên người con gái tôi.” Tần Vĩ Thâm lại cầm đũa ăn cơm.
Chung Tinh nhíu nhíu mày, đưa đĩa rau cho Tần Vĩ Thâm, bộ dáng nịnh nọt áp sát vào ông nhỏ giọng thăm dò, “Ông biết Hỷ Lạc vì lẽ gì không được tự nhiên?”
Tần Vĩ Thâm nheo mắt cười cười, “Ừ.”
Buổi tối, Tần Vĩ Thâm gõ cửa phòng Hỷ Lạc, không ai trả lời, ông mở cửa, thấy Hỷ Lạc đang chui trong chăn nằm sấp trên gi.ường chơi máy vi tính.
“Có đói bụng không?” Tần Vĩ Thâm ngồi trên gi.ường vỗ vỗ chỗ lồi lên trong chăn.
Hỷ Lạc thờ ơ xem phim trên màn hình, “Không đói bụng. Giảm cân.”
Tần Vĩ Thâm nghe vậy cong khóe miệng cười, “Bị Lâm Hạo Sơ từ chối à?”
Hỷ Lạc sau kinh hãi thì tức giận nhìn vẻ mặt có chút hả hê của ông, “Ba, ba đã sớm chờ xem con ê mặt à?”
Tần Vĩ Thâm không nói chuyện, tiện tay ấn phím dừng, tắt tạp âm hỗn loạn, ông nhìn Hỷ Lạc một hồi, rất nghiêm túc hỏi cô, “Con biết chân Lâm Hạo Sơ có vấn đề không?”
“Biết.” Hỷ Lạc ngồi dậy, ném chăn trên người ra bên kia gi.ường, vẻ mặt không có gì là quan trọng.
Tần Vĩ Thâm dường như biết Hỷ Lạc sẽ trả lời như thế, cũng không quá kinh ngạc, “Cứ như vậy con cũng muốn ở chung với cậu ấy?”
Hỷ Lạc vô cùng kiên định gật đầu, “Vâng. Ba, con phải lấy anh ấy. Con muốn suốt đời cùng anh ấy.”
Tần Vĩ Thâm thở dài, “Lâm Hạo Sơ là một người không tệ, thế nhưng, phía sau người này có quá nhiều chuyện con không biết, thế giới của nó, không phải con có thể tiếp nhận được, cũng không phải con có thể thích ứng được. Sau khi kết hôn, cho dù sẽ thất vọng về nó, con cũng không hối hận sao?”
Hỷ Lạc ngây người nhìn ông, “Ba, ba muốn nói cái gì?”
Tần Vĩ Thâm cau mày, suy nghĩ một lúc, “Hỷ Lạc, Lâm Hạo Sơ từ nhỏ đến lớn ở trong gia đình như thế, nó. . . những việc trải qua không phải giống nhau, tính cách của nó biểu hiện không phải là tất cả con có thể thấy, ba không hy vọng tương lai con bị thương tổn, con hiểu không?”
Hỷ Lạc ngồi trên gi.ường, viền mắt ửng đỏ, Tần Vĩ Thâm nhéo nhéo mặt cô, “Làm sao vậy?”
Nước mắt tràn mi, Hỷ Lạc hít hít mũi, đôi mắt chùng xuống, “Ba, có thể ba không tin, ngay cả con cũng không có cách nào tin tưởng, càng cùng anh ấy ở chung, con càng cảm thấy tất cả của anh ấy đều hình như có thể bám lấy tim con. Vả lại, không hiểu được, con đối với anh ấy có một loại cảm xúc thân thiết, cái loại cảm giác này vừa xa lạ, lại vừa rất quen, thực sự rất kỳ diệu. Con đối với những người khác chưa từng có qua loại cảm giác này. E là, con thật sự không phải anh ấy thì không thể.”
Tần Vĩ Thâm yêu thương xoa xoa nước mắt trên mặt con gái, trong lòng thở dài, e rằng sợi dây vô hình đã định trước, Lâm Hạo Sơ nhất định cùng Tần gia không đoạn tuyệt được quan hệ.
Ông vỗ vỗ vai Hỷ Lạc, “Mặc kệ thế nào cũng không thể không ăn cái gì, con như vậy ba mẹ rất lo lắng, ngoan, trời có sập xuống còn có ông già này thay con chống đỡ.”
Hỷ Lạc nín khóc mỉm cười, “Ba, ba cũng có mặt nhu tình như thế à. Lời nói thật buồn nôn, thật đúng là đặc biệt có sức hấp dẫn.”
Tần Vĩ Thâm đứng dậy đi ra cửa phòng, đưa lưng về phía Hỷ Lạc hừ một tiếng, “Cũng không nghĩ lại, không có sức hấp dẫn sao mà theo được mẹ con.”
Hỷ Lạc xoa mắt, thở phào nhẹ nhõm, mặc kệ thế nào cũng không thể lại để ba mẹ vì mình mà lo lắng, họ đã đủ khổ cực rồi, chịu khổ đã sáu năm rồi. Nếu mình thật sự không hiểu ra thì thật là quá bất hiếu rồi.
Ngày hôm sau, cao ốc tòa thị chính, thư ký Ngô gõ cửa phòng làm việc Lâm Hạo Sơ.
“Mời vào.”
Thư ký Ngô tiến lại gần, “Bí thư, cục trưởng Tần đến.”
Lâm Hạo Sơ dừng lại ngòi bút đang viết, ngừng vài giây, anh ngẩng đầu, “Mời ông ấy vào.”
Tần Vĩ Thâm ngồi ở sofa, đợi thư ký Ngô pha trà mang đến, ông nói thẳng vào vấn đề, “Hạo Sơ, bác muốn cháu cùng Hỷ Lạc kết hôn.”
Lâm Hạo Sơ mới vừa ngồi đối diện ông, bị ông nói nói xong ngây ngẩn cả người, “Bác Tần?”
Tần Vĩ Thâm nâng tách trà lên, ngón tay vuốt nhẹ miệng tách, nhìn lá trà nhấp nhô trong tách trà, “Coi như là vì Tư Niên đi. . .”
Nghe được tên Tư Niên, cả người Lâm Hạo Sơ cứng đờ, im lặng trầm mặc.
 
Chương 10 – Cầu hôn

Hỷ Lạc ngồi ở cầu thang phòng học ngơ ngẩn nhìn cây bạch quả ngoài cửa sổ, ánh nắng xuyên qua khe lá, tia sáng chiếu vào trong phòng học. Cô đeo tai nghe điện thoại, úp mặt trên bàn. Phòng học vắng vẻ, Hỷ Lạc ngơ ngác nhìn tia nắng nhảy múa trong không khí, rất nhiều hạt bụi nhỏ li ti xoay tròn. Cô đưa tay, ngón tay chậm rãi trong chùm tia nắng thay đổi tư thế.
Đang mơ màng, trước mắt tối sầm. Cô chậm nửa nhịp ngẩng đầu lên, bỗng nhiên thấy Lâm Hạo Sơ ngồi ở phía trước cô, ngày hôm nay anh không có mặc âu phục, chỉ mặc chiếc áo sơmi màu đen, ba nút cổ áo mở rộng, lộ ra xương quai xanh gợi cảm. Chính là như vậy ngồi nghiêng người đối với cô, anh nhìn ngoài cửa sổ, quay đầu cười với cô, thoáng như cảnh trong mơ, “Hỷ Lạc, chúng ta kết hôn đi?”
Hỷ Lạc ngây ngốc nhìn anh, không biết nên phản ứng thế nào, cô không thể tin được nhìn anh, là đang nằm mơ sao? Nhất định là mơ. Không kìm chế nổi tự lấy tay véo hai má mình, đau quá, không phải mơ?
Lâm Hạo Sơ cười khẽ, lấy ra một chiếc hộp nhung màu xanh lam, mở ra một chiếc nhẫn kim cương bạch kim màu trắng thuần khiết, tia sáng kim cương dưới ánh mặt trời lấp lánh, khiến Hỷ Lạc cảm thấy càng không chân thật, anh dựa vào bàn trước mặt Hỷ Lạc, giọng nói rõ ràng, “Bằng lòng lấy anh không?”
Hô hấp Hỷ Lạc đều rất dồn dập, cô gượng cười che giấu nội tâm hoảng loạn, lại không biết nói gì lúc này nụ cười có bao nhiêu gượng ép, “Lâm Hạo Sơ?”
Lâm Hạo Sơ cong khóe môi, nét mặt tràn đầy dịu dàng, “Ừ?”
Hỷ Lạc không biết làm sao đáp lại, mỗi lần luôn luôn bị anh khiến cho mơ mơ hồ hồ không rõ thật giả, ngay cả khao khát ước mơ lúc này, trong ảo tưởng của chính mình cô đều không biết nên đáp lại ra sao.
Lâm Hạo Sơ lấy nhẫn ra, đưa tay nắm tay phải Hỷ Lạc, “Em chỉ cần gật đầu, sau này chính là bà Lâm.” Miệng anh mỉm cười, kiên nhẫn cầm nhẫn kim cương, giữ chặt tay phải cô, chỉ vì chờ một động tác của cô.
Lúc này, nếu không phải từ lâu hiểu được Lâm Hạo Sơ hỉ nộ vô thường, Hỷ Lạc sẽ cho rằng người đàn ông ôn hòa trước mắt này vô cùng yêu mình. Thế nhưng không quan hệ, không đến phút cuối cùng, ai thua ai thắng, không thấy kết cuộc. Hỷ Lạc giương khóe môi, cố sức gật đầu.
Lâm Hạo Sơ đem nhẫn đeo trên ngón áp út của cô, mặt nhẫn lạnh lẽo, ngón tay Hỷ Lạc run nhè nhẹ. Lúc Lâm Hạo Sơ đang giúp cô đeo nhẫn, anh nhẹ nhàng hôn lên chiếc nhẫn cưới trên ngón áp út.Tayanh và tay cô tiếp xúc cùng nhau, trên ngón áp út của anh, một chiếc nhẫn kiểu dáng tương tự dưới ánh mặt trời rạng rỡ tỏa sáng.
Cứ như vậy, Hỷ Lạc cuối cùng đạt được nguyện vọng của cô, làm vợ Lâm Hạo Sơ. Kế tiếp cùng Lâm gia gặp mặt, Hỷ Lạc rất hồi hộp. Lâm Mẫn cùng cô đi làm tóc, chăm sóc da, Hỷ Lạc lần đầu tiên ý thức được làm đẹp cũng là một loại căng thẳng.
Phụ huynh hai bên hẹn gặp trong một gian phòng to của một nhà hàng nổi tiếng, tham dự bên Lâm gia chính là ba, mẹ Lâm Hạo Sơ, Hỷ Lạc lần đầu tiên thấy ba mẹ anh. Lâm Mộ Cẩm không có mặc quân trang, một thân âu phục màu tối, là hình dạng không nói cười tùy tiện, cùng Lâm Hạo Sơ bên cạnh cũng là vẻ mặt trầm mặc. Phần lớn thời gian ông đều là cùng Tần Vĩ Thâm nói chuyện với nhau, thỉnh thoảng sẽ cùng Lâm Hạo Sơ bên cạnh nói nhỏ vài câu.
Diệp Hồng lại khiến Hỷ Lạc rất bất ngờ, bà cũng không phải như trong tưởng tượng của Hỷ Lạc là hình dáng tiểu thư GiangNamtruyền thống. Trên người bà càng tiết lộ nhiều hơn, là người phụ nữ thuần thục đặc biệt có nét phong tình, người hơn năm mươi chăm sóc rất tốt, trang sức tinh tế, trên mặt vẫn lộ vẻ mỉm cười thản nhiên, dáng người uyển chuyển, quanh thân tỏa ra nét kinh diễm không nói nên lời. Lâm Hạo Sơ lớn lên cũng không giống Lâm Mộ Cẩm, chính là giống mẹ Diệp Hồng nhiều hơn.
Diệp Hồng rất nhiệt tình lôi kéo Hỷ Lạc nói chuyện với nhau, bà rất hay nói cũng rất ưu nhã, hỏi việc học, hỏi sở thích, hỏi rất nhiều rất nhiều, duy nhất cũng không đề cập đến ba chữ Lâm Hạo Sơ. Hỷ Lạc nhanh chóng phát hiện, toàn bộ buổi tối, Diệp Hồng và Lâm Hạo Sơ, bất luận ánh mắt hoặc ngôn ngữ, không hề cùng xuất hiện.
Hỷ Lạc len lén nhìn Lâm Hạo Sơ bên cạnh, anh im lặng ngồi ở đó, lông mi thật dài buông xuống, che đậy tâm tình của anh lúc này. Anh thưởng thức cái bật lửa trên bàn, khớp ngón tay rõ ràng cô đơn vuốt ve chiếc bật lửa S.T.dupont xám bạc. Cháy lên ngọn lửa màu lam, phát sáng lại dập tắt, Hỷ Lạc nhìn đến say mê, trong lòng chẳng biết vì sao đã bị động tác này của anh làm cô toát ra vẻ ngây ngốc.
Tiếp theo, Hỷ Lạc không biết lấy đâu ra dũng khí, tay cô lặng lẽ nắm tay Lâm Hạo Sơ đang đặt trên đầu gối, lúc đặt tay trên mu bàn tay anh, đón nhận ánh mắt nghi hoặc của anh, Hỷ Lạc quay lại mỉm cười, không nói gì.
Lâm Hạo Sơ cũng không nói gì, xoay người, không có rút tay của mình, im lặng để tùy ý Hỷ Lạc cầm.
“Vậy quyết định rồi, trường học Hỷ Lạc sắp khai giảng rồi, chúng ta quyết định cuối tháng làm hôn sự, làm trước lúc khai giảng, đừng để ảnh hưởng chương trình học của con bé.” Lâm Mộ Cẩm sau khi thương lượng nói ra kết quả cuối cùng, sau đó trưng cầu ý kiến Lâm Hạo Sơ .
Lâm Hạo Sơ chỉ là nói một từ đơn giản “Được”, không có phát biểu ý kiến nào khác.
Tần Vĩ Thâm vỗ vỗ tay Lâm Hạo Sơ đang đặt trên mặt bàn, “Hạo Sơ, bác chỉ có đứa con gái này, giờ đem nó giao cho con.”
Lâm Hạo Sơ đón nhận ánh mắt ngụ ý sâu xa của Tần Vĩ Thâm, rũ mi mắt, “Con biết.”
Chung Tinh đẩy Tần Vĩ Thâm một chút, oán trách, “Nhìn ông kìa, làm gì vậy. Còn chưa có kết hôn, mà bắt đầu giở giọng cha vợ quá mức, hù dọa Hạo Sơ không tốt.”
Lâm Hạo Sơ cười cười, “Dì Chung, không sao đâu.”
Chung Tinh giả vờ tức giận nhìn Lâm Hạo Sơ, “Còn gọi là dì, sau này phải đổi cách xưng hô đó.”
Lâm Hạo Sơ sững người, vẻ mặt cứng đờ còn chưa tháo xuống, Hỷ Lạc bên cạnh vội vàng nói, “Mẹ, mẹ làm gì vậy, chúng con vẫn còn chưa kết hôn mà, mẹ gấp gáp như vậy muốn con trai à.”
Thốt ra lời này xong, sắc mặt Lâm Hạo Sơ, Chung Tinh, Tần Vĩ Thâm đều nặng nề, thần sắc đều không tốt. Hỷ Lạc ý thức được mình nói sai, sáu năm rồi, ‘con trai’ hai chữ tại Tần gia là một cấm kỵ. Nhất thời bầu không khí trong phòng có chút không tự nhiên, lúc này, phục vụ bắt đầu đem món ăn tới, tất cả mọi người đều tĩnh lặng.
Bầu không khí có chút nặng nề, cũng may có Chung Tinh cùng Diệp Hồng hai người khuấy động, Hỷ Lạc khi thỉnh thoảng cũng xen vào câu chuyện, một bữa ăn cuối cùng cũng không cho là quá đè nén. Cơm nước xong, Lâm Hạo Sơ lái xe đưa cả nhà Tần Hỷ Lạc quay về chung cư.
Về đến nhà, nằm ở trên gi.ường, Hỷ Lạc lăn qua lăn lại ngủ không được, cô đứng dậy đi tới phòng ngủ ba mẹ, gõ gõ cửa.
Vào phòng, Hỷ Lạc chui vào trong chăn giữa ba mẹ, một tay quàng Tần Vĩ Thâm một tay ôm Chung Tinh, quả nhiên phát hiện hốc mắt Chung Tinh hơi đỏ.
Gương mặt Hỷ Lạc cọ cọ mặt Chung Tinh, “Mẹ.”
Chung Tinh đẩy cô một chút, “Làm gì, sắp hai mươi hai tuổi rồi, còn theo mẹ làm nũng.”
Hỷ Lạc dựa vào vai Chung Tinh, khẽ thở dài, trên mặt biểu hiện vẻ cô đơn, “Mẹ, mẹ lại nhớ Tư Niên rồi sao?”
Bờ vai đang dựa vào quả nhiên trong nháy mắt cứng ngắc, Tần Vĩ Thâm cũng nặng nề. Hỷ Lạc ngẩng đầu nhìn Chung Tinh đang cắn chặt môi dưới, hai tay chà xát cánh tay của bà, “Mẹ, anh hai khẳng định đang nhìn chúng ta, anh ấy không hy vọng lại nhìn thấy mẹ khóc.”
Nước mắt Chung Tinh kiềm chế không được chảy ra, vai bà run nhè nhẹ, che mặt mà khóc, “Nếu như Tư Niên còn sống, thấy con kết hôn nó nhất định rất vui vẻ.”
Tần Vĩ Thâm đứng dậy, phiền não cầm lấy điếu thuốc và cái bật lửa trên bàn, “Tôi đi ra ngoài hút điếu thuốc.” Nói xong liền xoay người ra khỏi phòng ngủ, Hỷ Lạc nhìn thấy bóng lưng nặng nề của ông, cảm giác cay cay quanh viền mắt.
Hai tay Hỷ Lạc ôm lấy Chung Tinh, đầu chặt chẽ kề bên bà, “Mẹ, xin lỗi. Con thật ích kỷ, hẳn là cả đời nên ở lại bên cạnh ba mẹ chăm sóc ba mẹ.”
Chung Tinh nghẹn ngào, nhìn Hỷ Lạc, “Con gái ngốc, mẹ có thể thấy con khỏe mạnh trưởng thành, có thể thấy con hạnh phúc lấy chồng thì hài lòng biết bao.”
Hỷ Lạc nhìn sự gượng cười của Chung Tinh, trong lòng càng cảm thấy áy náy, “Mẹ, anh. . .anh rốt cuộc vì sao xảy ra chuyện ngoài ý muốn, mẹ có thể nói cho con biết không? Vì sao sau lúc đó hai người không đề cập đến?”
Chung Tinh ngẩng đầu, nước mắt trên mặt còn chưa khô, bà nhìn Hỷ Lạc, sau đó nhấc tay khẽ vén tóc Hỷ Lạc, “Ba mẹ cũng không muốn nhắc lại nữa, Tư Niên vì quốc gia hi sinh, ba mẹ vì nó lấy làm hãnh diện. Nó mãi mãi là đứa con trai tốt của ba mẹ.” Nói xong nước mắt liền tràn mi.
Hỷ Lạc yêu thương ôm Chung Tinh, cũng không kiềm chế được nhỏ giọng nức nở, “Mẹ, nếu như con lấy chồng, mẹ với ba đều rất cô đơn. Ba mẹ đã không có Tư Niên, bây giờ lại không có con. . .”
Chung Tinh đưa tay xoa xoa nước mắt trên mặt Hỷ Lạc, giọng nói hơi khàn, “Mẹ nhìn thấy được con rất thích Lâm Hạo Sơ, chỉ cần con vui vẻ, so với thứ khác đều không quan trọng. Ba mẹ chính là bởi vì không có Tư Niên, mới càng hy vọng con có thể vui vẻ, hạnh phúc. Sau đó, ba mẹ không phải lại có được thêm một đứa con rể sao.”
Hỷ Lạc cố gắng mỉm cười, mấp máy đôi môi khô khốc, hai tay siết chặt tay Chung Tinh, “Mẹ, con sẽ cố gắng hạnh phúc.”
Lâm Hạo Sơ ngồi trong thư phòng, trong không gian trống trải yên tĩnh chỉ có máy điều hòa phát ra những tiếng rất nhỏ. Anh đứng dậy đi tới trước kệ sách, lấy một cái hộp màu đỏ, mở ra, bên trong là một chiếc huân chương. Sắc vàng óng ánh sạch sẽ rực rỡ phát sáng, anh cầm lấy tấm vải nhung tơ màu đen trong hộp lau chùi tỉ mỉ, dưới đáy hộp là một tấm ảnh, Lâm Hạo Sơ ngồi trên ghế da, nhìn trong tấm ảnh một đoàn người trẻ tuổi tinh thần phấn chấn, trời xanh mây trắng, quân phục xanh lục, nụ cười rạng rỡ tràn trề sức sống, Lâm Hạo Sơ nhắm mắt lại, đau đầu muốn nứt ra.
 
Chương 11 – Kết hôn.
Hỷ Lạc dựa vào bệ cửa sổ, thấy bóng dáng Cố Doãn vào Cố gia, vội vã xuống lầu chạy ra, lúc xuống lầu thì đụng phải Chung Tinh đang mua thức ăn về. Nhìn cách đi đứng thô bạo của con, Chung Tinh khó chịu chau mày lại, “Vội vội vàng vàng đi đâu vậy?”
Hỷ Lạc cũng không quay đầu lại nói, “Tìm Tiểu Doãn có việc.”
Chung Tinh bất đắc dĩ lắc đầu, định quay đầu lại bỗng nhiên nhớ tới cái gì, bà vội vã xoay người, “Hỷ Lạc.” Nhưng mà đã chậm một bước, con bé đó đã nhảy ra khỏi cửa chạy mất.
Hỷ Lạc ấn chuông cửa, qua thật lâu mới có người mở cửa. Cố Doãn đứng ở bên trong cánh cửa nhìn cô một hồi, sau đó xoay người lên lầu.
Hỷ Lạc vội vã đuổi kịp, cô theo cậu ta lên lầu, trong miệng lầm rầm, “Anh trong khoảng thời gian này làm gì vậy? Sao mà không ở nhà, nhà trọ cũng không thấy người.”
Cố Doãn đi vào thẳng phòng ngủ, ngồi trước bàn nhìn laptop, không thèm nhìn Hỷ Lạc một cái, “Dạo này anh rất bận, sắp tốt nghiệp rồi, rất nhiều việc.”
Hỷ Lạc ngồi trên gi.ường, nhìn nghiêng cậu ta, ngón tay di di ra gi.ường, “Anh. . . đang tức giận?”
Ngón tay Cố Doãn đang nhấp chuột ngừng lại, im lặng một hồi, giọng điệu có phần thấp xuống, “Anh luôn luôn nghĩ em chừng nào thì sẽ đến nói cho anh biết.”
“Em. . .” Hỷ Lạc nghẹn lời, cùng Cố Doãn biết nhau hai mươi năm, lần đầu tiên đối mặt cậu thì không có lực để nói, cô gục đầu xuống, “Em không biết nên nói thế nào với anh.”
Cố Doãn xoay ghế, ánh mắt nặng nề rơi vào người cô, ba mẹ đã sớm khéo léo nói cho cậu biết, cuối tháng cô sẽ kết hôn. Rõ ràng là biết tất cả đều không thay đổi, cũng tự nói với chính mình, sẽ không ép buộc cô, thế nhưng thực sự đối mặt trong lúc này, vẫn sẽ nhịn không được mà nổi cáu, nhịn không được mà tức giận, Cố Doãn hít một hơi thật sâu thở ra, “Hỷ Lạc.”
Hỷ Lạc ngẩng đầu nhìn thẳng cậu ta, nhìn trong ánh mắt người con trai lúc này tràn ngập đau thương.
“Xin lỗi, biết rõ lời chúc phúc của anh đối với em rất quan trọng, thế nhưng anh không có biện pháp, anh thật ích kỷ. Anh không có cách nào chúc phúc em.” Cậu chậm rãi chuyển lưng ghế dựa, nhìn ngoài cửa sổ, “Cuối tuần, anh sẽ rời khỏi đây, đi Mỹ.”
Trong đầu Hỷ Lạc dường như có sợi dây đàn bị kéo căng vang lên tiếng đứt gãy, cô ngơ ngác nhìn Cố Doãn, giọng có chút run, “Đi Mỹ?”
Cố Doãn cúi đầu, lộ ra một một nụ cười cay đắng, bởi vì đưa lưng về phía Hỷ Lạc nên che giấu rất tốt. Ánh mắt cậu một lần nữa trở lại trên laptop, chỉ nhàn nhạt lên tiếng, “Ừ.”
Hỷ Lạc nắm chặt tay, “Phải đi sao?”
Hàm dưới Cố Doãn siết chặt, cắn răng, “Vâng.”
Hỷ Lạc nhìn bóng lưng anh, trong giọng nói có một chút khẩn cầu, “Có thể hay không, chờ hôn lễ của em kết thúc rồi đi? Em. . . Rất mong muốn anh bên cạnh.” Cho dù biết yêu cầu của mình rất vô lý rất quá đáng, vẫn mong muốn anh có thể chúc phúc cô, cái tên này, từ lúc cô bắt đầu có ký ức thì đã ăn sâu vào thế giới của cô.
Cố Doãn nhìn luận văn trên màn hình máy vi tính, nào là khái niệm kinh tế học, nào là đồ thị, nào là số liệu, tất cả đều trở nên mờ mờ ảo ảo. Cậu buồn bực đem chuột vứt sang một bên, “Tần Hỷ Lạc! Đời này, anh đều không có cách nhìn em gả cho người khác. Cho nên, đừng lại bức anh.”
Hỷ Lạc sững sờ nhìn cậu, mũi cay cay, “Tiểu Doãn. . .”
Ngón tay Cố Doãn bấu chặt mép bàn trở nên trắng bệch, cậu im lặng một hồi, cúi đầu nói, “Tần Hỷ Lạc, em nhất định phải vui vẻ, đừng làm cho anh xem được dáng vẻ không hạnh phúc của em.”
Hỷ Lạc không nhớ rõ được chính mình như thế nào về nhà, Cố Doãn đến cuối cùng lại lưu cho cô một bóng lưng như trước, ký ức trong hai mươi năm, anh luôn luôn yên lặng đứng bên cạnh cô, nếu như không phải sự xuất hiện của Lâm Hạo Sơ, Hỷ Lạc chẳng bao giờ nhìn thẳng vào tình cảm của chính mình. Thì ra, Cố Doãn trong thế giới của cô, đã lâu như vậy, từ lâu cô cho rằng đó chỉ là sự tồn tại theo lẽ thường nên có. Thế nhưng nếu như không có yêu, cô lấy tư cách gì đến yêu cầu anh tiếp tục trông coi cô, cho nên, cô yên lặng ra đi, Cố Doãn cũng có quyền lợi hạnh phúc của anh ấy.
Chuyện hôn lễ đều là người lớn hai nhà chuẩn bị, Lâm Hạo Sơ này ngoại trừ lúc đăng ký từng xuất hiện qua, những lúc khác Hỷ Lạc chẳng thấy được bóng dáng của anh.
Không có chụp ảnh cưới, bởi vì công việc Lâm Hạo Sơ rất bận không có thời gian rảnh, anh cũng không thích quá khoa trương, cho nên Hỷ Lạc chiều theo ý anh, cho dù ở sâu trong nội tâm đây cũng là mối tình đầu của một cô gái, kỳ vọng cùng với người yêu của mình chụp được thời khắc đẹp nhất. Dù sao, cô chỉ là một cô gái hai mươi mốt tuổi.
Hôn lễ hôm đó, Hỷ Lạc mặc áo cưới màu trắng, thấp thỏm ngồi trong phòng của mình, cho đến lúc này như trước nghĩ tất cả đều không giống thực như vậy. Cô hít sâu, nghe trong phòng khách âm thanh ầm ĩ, ngực dần dần có chút cảm xúc yên ổn. Lâm Mẫn cùng mấy người bạn gái tốt đều bên người líu ríu thảo luận nên thế nào chỉnh chú rể, nên đòi bao lì xì mở cửa bao nhiêu.
Hỷ Lạc không yên lòng nghe các bạn đối thoại, bỗng nhiên nghe được ngoài cửa có tiếng người nói, “Chú rể tới, chú rể tới.”
Hỷ Lạc khẩn trương nhìn cửa phòng đóng chặt, tay cố sức nắm chặt váy cưới.
Tiếng đập cửa vang lên, trong phòng các cô gái tìm các loại câu hỏi hỏi Lâm Hạo Sơ, đều là thư ký Ngô cùng mấy người thanh niên đồng nghiệp giúp đỡ anh giải quyết. Lâm Hạo Sơ rất ít nói chuyện, Hỷ Lạc trong gian phòng cũng không thấy được vẻ mặt lúc này của anh, Hỷ Lạc càng căng thẳng, theo tính khí của anh, Hỷ Lạc thật sợ anh sẽ trở mặt.
Cửa rốt cục bị mở, Lâm Hạo Sơ trong lễ phục màu đen đứng ở ngoài cửa, như trước nhàn nhạt mỉm cười, anh đứng ở cửa, chỉ là cong khóe môi, trong khoảnh khắc ấy, Hỷ Lạc nghĩ thế giới dường như bất động, chỉ có thể nghe được chính âm thanh tim mình đập, cô không kiềm nổi bước chân hướng anh đi đến.
Lâm Mẫn một tay túm lấy cô, lén lút bên tai cô nói nhỏ, “Cậu thế nào không có tiền đồ như vậy thế, vừa nhìn thấy trai đẹp liền đức hạnh kiểu này à. Rụt rè đi, rụt rè biết không, phải chờ anh ta qua đây ôm cậu lên xe.”
Hỷ Lạc sửng sờ một chút, lập tức thấy Lâm Hạo Sơ hướng cô đi tới từng bước một, tay anh ôm thắt lưng cô, in một nụ hôn trên trán cô, giọng nói nồng nàn từ phía trên truyền đến, “Chuẩn bị xong chưa?” Nói vừa xong, Hỷ Lạc đã bị ngang ngược bế lên, Hỷ Lạc hô nhỏ một tiếng, vòng tay qua cổ anh.
Cô do dự một chút, giương đôi mắt nhìn thẳng anh, “Anh. . . chân không sao chứ?”
Lâm Hạo Sơ như trước mỉm cười, nhìn về phía ánh mắt của cô nhưng không có ấm áp, giọng nói cực thấp, “Trong mắt em anh vô dụng như vậy?”
Hỷ Lạc cả kinh, vội vã phủ nhận, “Không, em chỉ là. . .” Câu kế tiếp còn chưa nói ra, đã bị Lâm Hạo Sơ bế ra khỏi phòng.
Bởi vì quan hệ của hai gia đình, cho nên hôn lễ rất long trọng. Cho đến lúc tiệc rượu bắt đầu, Cố Doãn thực sự không có xuất hiện, Hỷ Lạc thất vọng nhìn bữa tiệc ăn uống linh đình. Cô rũ đầu đứng trước cổng khách sạn, trong lòng có chút thất vọng mất mát, bỗng nhiên Chung Tinh vỗ vỗ vai cô, đưa qua điện thoại di động, thình lình xuất hiện hai chữ Cố Doãn khiến Hỷ Lạc trước mắt sáng ngời, cô cầm điện thoại di động đi tới một góc yên tĩnh.
“Alo.” Chỉ một chữ đơn giản nhưng sao nói lên lại không lưu loát.
Bên kia im lặng một hồi mới truyền đến tiếng nói của Cố Doãn, “Vui vẻ không?”
Hỷ Lạc dựa vào vách tường, cảm xúc lạnh lẽo trong khoảnh khắc từ sau lưng trống trải truyền đến toàn thân, giọng cô trở nên nhỏ hẳn, “Ừ, anh bây giờ càng vui vẻ.”
Cố Doãn cười nhẹ, “Thật ngốc. Anh ở hôn lễ của em còn có thể thuận lợi tiến hành sao?”
Hỷ Lạc mấp máy môi không nói gì.
“Hỷ Lạc, anh chúc phúc em. Mong muốn em mãi mãi hạnh phúc.” Cố Doãn nhìn khoảng không lan tỏa từ từ trong đại sảnh sân bay, cũng giống như nỗi trống trải đang dần lan tỏa trong tim cậu. Cho đến cuối cùng, mặc dù lại nói những lời cay độc, cậu cũng kiên quyết dằn lòng không đến xem cô không hạnh phúc, kiên quyến dằn lòng không đến xem cô không vui vẻ .
Hỷ Lạc nắm chặt điện thoại, ngón tay không ngừng dùng lực, cô cắn cắn môi dưới, “Tiểu Doãn, với em mà nói, anh là người rất quan trọng.”
Cố Doãn nhếch môi, “Anh biết. Tạm biệt.”
Ngắt điện thoại, Hỷ Lạc dựa vào tường đờ ra, xoay người thì thấy Lâm Hạo Sơ đang đứng ở góc rẽ, sắc mặt dường như không tốt lắm.
Hỷ Lạc đi về phía anh, nhìn anh không thấy nụ cười, bỗng nhiên có chút sợ sệt, “Anh tìm em?”
Lâm Hạo Sơ nhìn cô một hồi, xoay người đi trước, “Nên kính rượu rồi.”
Toàn bộ buổi tối, Lâm Hạo Sơ tất nhiên không cần phải nói là bị chuốc rất nhiều rượu, lúc trở về nhà Lâm Hạo Sơ, sắc mặt anh có phần trắng bệch. Vào phòng, thư ký Ngô giúp Hỷ Lạc dìu Lâm Hạo Sơ vào phòng ngủ, anh ta kéo Hỷ Lạc thấp giọng nói, “Ngày hôm nay thời gian đứng rất dài, nếu có thể, buổi tối giúp anh ấy xoa bóp chân.”
Hỷ Lạc gật đầu, tiễn thư ký Ngô, lúc Hỷ Lạc trở lại phòng ngủ, Lâm Hạo Sơ đang ngồi trên gi.ường nhìn cô, Hỷ Lạc có chút hồi hộp, tuy rằng không phải là lần đầu tiên ở cùng nhau, thế nhưng đêm nay dường như không giống, bọn họ đã là vợ chồng. Cô đi tới bên gi.ường, “Anh. . . có muốn tắm không, em đi mở nước.”
“Ngồi xuống.” Lâm Hạo Sơ bỗng nhiên lên tiếng.
Hỷ Lạc ngoan ngoãn ngồi bên gi.ường, cô căng thẳng nắm chặt đốt ngón tay không dám nhìn Lâm Hạo Sơ.
Hơi thở ấm áp bỗng nhiên ập đến bên tai, mùi rượu nhàn nhạt lan tỏa, Hỷ Lạc nghiêng mặt, ngơ ngác nhìn khoảng cách giữa cô và Lâm Hạo Sơ quá gần.
Anh vươn tay đem trang sức trên đầu cô gỡ xuống, tóc dài trong nháy mắt bung xõa trên vai. Ngón tay anh theo sườn mặt cô chậm rãi lướt nhẹ, một đường nhẹ nhàng vẽ đến vành tai cô, anh vén mái tóc cô ra sau tai, cúi người hôn tai cô, Hỷ Lạc nhắm mắt lại, cảm nhận hơi thở của anh. Anh chỉ là hôn vành tai của cô một cách hời hợt, “Tần Hỷ Lạc, hoan nghênh tới thế giới của Lâm Hạo Sơ.”
Hỷ Lạc mở mắt ra, ánh mắt mờ mịt, cô xoay người nhìn thẳng vào mắt anh.
Lâm Hạo Sơ nắm vai cô, đầu ngón tay lạnh lẽo, “Thế giới của anh, chỉ có màu đen, sợ không?”
Hỷ Lạc nhìn anh, trên khuôn mặt dễ nhìn không có lấy một nụ cười, cũng không có phòng bị, trong mắt không hề có cảm xúc dường như chỉ bộc lộ một loại khát vọng, Hỷ Lạc đưa tay cầm tay anh, “Cho dù là địa ngục, chúng ta cùng nhau xông vào. Có em theo, anh ít nhất cũng không phải cô đơn.”
 
Chương 12 – Lâm gia
Bỗng nhiên tay Lâm Hạo Sơ rút khỏi bàn tay cô, mắt anh buông lơi, hàng mi dưới ánh đèn vẽ lên tầng bóng mờ, “Anh mệt rồi, phòng của em ở bên cạnh.”
Hỷ Lạc không thật sự thấy bất ngờ, Lâm Hạo Sơ nói hoan nghênh cô đi vào trong thế giới của anh, thế giới thật sự của anh nhưng lại bỏ rơi cô bên ngoài. Hỷ Lạc đứng dậy, “Em mở nước cho anh tắm trước.”
“Anh nói anh mệt rồi, em không nghe thấy sao.” Giọng nói Lâm Hạo Sơ bỗng nhiên gia tăng, có phần mạnh mẽ cự tuyệt không tha thứ, anh đứng dậy, đi tới cửa phòng, “Đi ra ngoài.”
Hỷ Lạc đi ra ngoài, sát bên người anh mà qua, mới vừa đi ra khỏi phòng, Lâm Hạo Sơ liền “rầm” một tiếng đóng sầm cửa lại. Hỷ Lạc ngẩn ngơ một chỗ, Lâm Hạo Sơ, anh chính là sợ bản thân mềm yếu bị thấy phải không? Sắc mặt trắng bệch đó, anh nghĩ em thật sự không có nhìn ra.
Lâm Hạo Sơ dựa vào tường, trên mặt không có chút máu rịn ra từng đốm mồ hôi, anh chau mày, khom lưng tức giận đấm vào vết thương đang đau lan tràn trên đầu gối một cái. Khớp xương bị tác động càng đau nhức hơn, anh đau đớn thở dốc.
Khó khăn đứng dậy đi vào phòng tắm, dòng nước ấm áp theo chân dài thẳng tắp chảy tới miệng viết thương xấu xí, hai tay anh chống trên vách tường, sắc mặt dần trở nên bình thường. Giọt nước theo trán đọng trên mặt, anh gục đầu xuống, tay siết chặt thành nắm đấm, dường như có một con mãnh thú bị giam cầm ở một góc tăm tối sâu kín nhất trong nột tâm, đang muốn gào thét, đang muốn phát cuồng. Anh chán nản giật lấy áo choàng tắm mặc vào.
Nằm ở trên gi.ường, ngơ ngác nhìn trần nhà, bên tai quanh quẩn câu nói kia của Hỷ Lạc, “Cho dù là địa ngục, chúng ta cùng nhau xông vào. Có em theo, anh ít nhất cũng không phải cô đơn”. Lúc này, lại không biết vì sao, lại nhớ tới lời nói rõ ràng của cô ở góc phòng khách sạn, “Tiểu Doãn, anh đối với em mà nói là người rất quan trọng”. Anh trở mình, nhắm mắt lại.
Nếu là địa ngục, một kẻ ngốc như tôi cũng đủ.
Ngày thứ hai, Lâm Mộ Cẩm gọi điện thoại kêu bọn họ quay về Lâm gia ăn. Hỷ Lạc rất căng thẳng, nhớ tới khuôn mặt cứng ngắc của Lâm Mộ Cẩm, chịu không nổi có chút run run. Lâm Hạo Sơ dường như nhìn ra sự căng thẳng của cô, anh vừa thắt cravat, vừa nói, “Chỉ là về nhà ăn bữa cơm, không cần căng thẳng, đến lúc đó em chỉ cần cúi đầu ăn là được.”
Trong lòng Hỷ Lạc phẫn nộ, chỉ cần cúi đầu ăn, vậy không phải giả câm điếc? Cô trề môi, “Vậy. . . những người khác trong nhà thì sao, họ cùng sống chung à?” Tuy rằng trong hôn lễ đều đã gặp qua, Lâm Hạo Sơ còn có một ông nội, hai người chị và một người em trai. Nhưng mà chỉ là thăm hỏi mang tính tượng trưng, chưa có tiếp xúc nhiều. Lần này thì khác, phải dung cơm chung một bàn, khó tránh có chút lo lắng.
Lâm Hạo Sơ thắt xong cravat, anh xoay người nhìn Hỷ Lạc, giống như có chuyện mà lại không biết nói từ đâu. Một lúc lâu, anh chỉ là mặt không thay đổi nói câu, “Những người khác em không cần lo lắng.” Nói xong liền xoay người vào thư phòng.
Hỷ Lạc lếch thếch theo sau anh, “Vậy, họ sẽ không làm khó em chứ?”
Lâm Hạo Sơ bất đắc dĩ quay đầu lại, “Nhất định sẽ không. Em đi chuẩn bị, được chưa? Chừng nào đi anh gọi em, bây giờ anh còn có công việc chưa xử lý.”
Hỷ Lạc cười ngại ngùng, “A, anh đang bận, anh đang bận. Em ra ngoài trước.”
Trở về phòng mình, Hỷ Lạc nhìn quần áo trong tủ chán nản, lần đầu tiên về nhà cha mẹ chồng nha, có cần nên ăn mặc nghiêm chỉnh một chút? Thế nhưng quá hình thức hình như cũng không tốt lắm, hay là tự nhiên một chút sẽ tốt hơn. Nghĩ rồi lại nghĩ, lôi ra cái quần dài màu trắng, mặc đồ trắng chắc sẽ không phạm sai lầm.
Xoay qua xoay lại trước gương, đánh má hồng màu cam, nhìn hình dạng khí sắc thật tốt, cô thoả mãn cười cười, quay đầu lại vừa lúc thấy Lâm Hạo Sơ đứng ở cửa phòng, người này bước đi chưa từng có tiếng động sao? Luôn luôn bất thình lình xuất hiện.
Lâm Hạo Sơ không có tí tẹo cảm giác áy náy là người bất thình lình xuất hiện hù người khác sợ, ánh mắt anh chợt dao động, khụ một tiếng, “Đi thôi.” Nói xong liền để lại bóng lưng cho Hỷ Lạc.
Hỷ Lạc cầm túi theo phía sau anh, cùng Lâm Hạo Sơ đứng trong thang máy, Hỷ Lạc nhìn ảnh phản chiếu của mình trong thang máy, nháy nháy mắt, rất tốt, eyeliner vẽ rất tự nhiên. Lại trề môi chu miệng, màu sắc son môi cũng tốt, không lòe loẹt. Lại nghiêng đầu xem trái ngó phải, ừ, toàn thể có cảm giác toát ra vẻ điềm đạm nho nhã, gặp người nhà anh hẳn là không thất lễ. Cô nheo mắt cười cười.
Lâm Hạo Sơ nhếch khóe miệng cười, “Tần Hỷ Lạc, không biết bốn vách tường thang máy đều phản quang sao, tưởng anh chết rồi à?”
Hỷ Lạc lúng túng, đều đã quên bên cạnh còn có vị đại thần đang sống sờ sờ ra. Cô vội vã nghỉ nghiêm đứng, bày ra vẻ mặt nghiêm túc.
Tới Lâm gia, Lâm Mộ Cẩm và Diệp Hồng Hỷ Lạc trước đã thấy qua. Ông Lâm Hạo Sơ nhìn thật giống những người ông hiền từ, hình dáng thật hòa nhã, bởi vì có kinh nghiệm sống chung với ông của Cố Doãn trước kia, Hỷ Lạc cùng ông thân thiết rất nhanh, hôm tiệc cưới chỉ vẻn vẹn có kính rượu, cùng nhau như thế này, ông cụ rất thích dáng vẻ của cô.
Nhưng khiến Hỷ Lạc khó hiểu chính là, hai người chị Lâm Hạo Sơ dường như cùng Lâm Hạo Sơ cũng không thân thiết, các chị từ khi Lâm Hạo Sơ và Hỷ Lạc vào cửa thì bắt đầu mỗi người mang một tâm sự, chỉ là chào một cái rồi không nói gì thêm nữa. Còn có em trai Lâm Hạo Sơ- Lâm Hạo Ngôn, anh ta cũng rất ít cùng Lâm Hạo Sơ nói chuyện, vẫn quấn quít lấy Diệp Hồng, mà thái độ của Diệp Hồng đối với Lâm Hạo Ngôn so với Lâm Hạo Sơ vừa vặn hoàn toàn tương phản, hình như Lâm Hạo Sơ không giống con của bà.
Lâm Mộ Cẩm cùng Lâm Hạo Sơ thảo luận chuyện công tác. Hỷ Lạc nhìn một màn xảy ra trong phòng khách, nói không rõ được cảm nhận lúc này của cô, rất kỳ quái. Rốt cuộc quái ở đâu cô cũng không giải thích được. Cho đến lúc ăn cơm, Hỷ Lạc mới phát hiện rốt cuộc chỗ nào không bình thường.
Trên bàn cơm, ông nội ngồi cao nhất, Lâm Mộ Cẩm và Diệp Hồng ngồi bên trái, lần lượt là Lâm Hạo Ngôn. Đối diện là chị cả, chị hai Lâm Hạo Sơ, kế tiếp là Lâm Hạo Sơ và Hỷ Lạc. Trong khi ăn, họ đều có nói chuyện với nhau, Lâm Hạo Ngôn chỉ có hai mươi sáu tuổi, anh ta rất hay nói, với chị cả, chị hai Lâm Hạo Sơ cảm tình hình như cũng tốt. sẽ nói đùa lẫn nhau, ông Lâm cũng tham gia trong đó, thỉnh thoảng giả vờ tức giận, trách cứ Lâm Hạo Ngôn vài câu. Lâm Mộ Cẩm và Diệp Hồng đều chỉ cười, ánh mắt nhìn Lâm Hạo Ngôn tràn đầy yêu thương.
Hỷ Lạc rốt cục hiểu rõ, cái loại cảm giác kỳ quái này là gì.
Lâm Hạo Sơ ở Lâm gia, dường như là một người vô hình, anh giống như là người ngoài, cùng với mọi người trong Lâm gia không có một chút quan hệ nào. Không có ánh mắt trao đổi, không có những lời hỏi thăm, càng không có những cử chỉ tiếp xúc thân mật.
Hỷ Lạc không kìm lòng nổi nhìn Lâm Hạo Sơ bên cạnh, anh chỉ là yên lặng cúi đầu ăn, đối với tất cả trên bàn ăn dường như chưa từng nghe thấy.
Hỷ Lạc cúi đầu, trong tim có loại cảm giác không nói nên lời. Những thức ăn trong miệng bỗng nhiên không có mùi vị.
“Hỷ Lạc?” Một giọng nói ôn hòa truyền đến.
Hỷ Lạc ngẩng đầu, phát hiện mọi người trên bàn đều nhìn cô, cô kinh ngạc thất thần, vội vã cười trừ, “Làm sao vậy?”
Lâm Hạo Sơ có chút đăm chiêu nhìn về phía cô, “Hỏi tối nay em có muốn ở lại đây một đêm không?”
Hỷ Lạc nhìn ánh mắt Lâm Hạo Sơ, đôi mắt tối tăm, giống như một hang động tối đen, có vật gì đó thật sâu thẳm thu hút cô đi vào, Hỷ Lạc quay đầu, cô cười cảm ơn, “Không cần đâu, hay là về nhà đi. Cũng không xa, sau này có thời gian có thể thường xuyên đến chơi.”
Cảm giác được th.ân thể người bên cạnh từ cứng ngắc trở nên thả lỏng, Hỷ Lạc cũng thở phào nhẹ nhõm, dường như có loại cảm giác được tiến gần anh thêm một bước.
Sau khi chia tay mọi người trong Lâm gia, Lâm Hạo Sơ dẫn Hỷ Lạc vào bãi đỗ xe. Hỷ Lạc theo phía sau anh, trong lòng ngũ vị lẫn lộn vào nhau. Bóng lưng anh cao to, luôn luôn để lại cho người khác một loại cảm giác băn khoăn.
“Chị dâu.” Lâm Hạo Ngôn bỗng nhiên đuổi theo.
Hỷ Lạc xấu hổ đứng chôn chân một chỗ, Lâm Hạo Ngôn lớn hơn cô, bây giờ gọi cô là chị dâu cô thật sự chưa quen. Lâm Hạo Ngôn cầm trong tay một túi nhỏ đưa cho Hỷ Lạc, “Đây là mẹ kêu đưa cho chị, về nhà rồi xem, lúc nãy vui vẻ quá quên đưa cho chị.”
Hỷ Lạc sửng sốt, ngây ngốc nói, “À, được.”
Lâm Hạo Ngôn và Lâm Hạo Sơ có vài phần giống nhau, vóc dáng rất cao, thanh niên trẻ tuổi so với Lâm Hạo Sơ thật tràn trề sức sống, hai tay anh ta đút túi quần nhún vai, “Chắc là mấy thứ gia truyền gì đó đưa cho con dâu, đồ cổ các loại.”
Hỷ Lạc cười cười, “Ừ, giúp tôi cảm ơn mẹ.”
Lâm Hạo Ngôn nhìn Lâm Hạo Sơ đứng cách đó không xa, anh ta quay lại nhìn Hỷ Lạc, cúi xuống thấp giọng nói nhỏ, “Chị dâu, Chị. . . Làm sao để anh tôi đồng ý kết hôn với chị được vậy?”
Hỷ Lạc bị câu hỏi của anh ta có chút lúng túng, sờ sờ mũi hơi xấu hổ cười cười.
Lâm Hạo Ngôn nhếch môi, trong nụ cười còn có vài phần trêu ghẹo, “Không có việc gì, tôi chính là hiếu kỳ, anh ấy mặt lạnh như băng như vậy, có thể khiến anh ấy cam tâm tình nguyện đồng ý kết hôn tôi thật là có chút tò mò.” Nói xong anh ta vỗ vỗ vai Hỷ Lạc, “Được rồi, tôi về đây. Trên đường cẩn thận.”
Hỷ Lạc gãi gãi đầu, người này cũng quá là tự nhiên đi, cô máy móc nói, “Ừ, bye bye.” Xoay người, thấy gương mặt bình tĩnh của Lâm Hạo Sơ đứng cách đó không xa, Hỷ Lạc vội vã đi đến, sự kiên nhẫn của vị lão gia này không tốt, chờ lâu bảo đảm không khéo vứt cô lại mà về một mình.
Lâm Hạo Sơ ngồi ở ghế lái, không kiên nhẫn đợi Hỷ Lạc thắt dây an toàn, Hỷ Lạc mới vừa thắt xong, xe Lâm Hạo Sơ liền như mũi tên lao ra .
Tốc độ xe rất nhanh, Hỷ Lạc bám chặt dây an toàn, len lén nhìn cái mặt như quấn băng của Lâm Hạo Sơ, là do động tác của cô chậm chạp? Không đến mức đó chứ. Xem ra vị lão gia này không chỉ tính tình nóng nảy, không kiên nhẫn, vui buồn thất thường, còn đặc biệt nhỏ mọn. Trong lòng Hỷ Lạc âm thầm đánh giá Lâm Hạo Sơ.
Lâm Hạo Sơ nghiêng mặt liếc cô một cái, “Đang oán thầm anh.”
Lưng Hỷ Lạc cứng đờ, anh ấy thế nào lại biết chứ, cô vội vã lắc đầu, cười làm lành “Không có, không có.”
Lâm Hạo Sơ cười thâm hiểm, “Tốt lắm.”
Hỷ Lạc chà xát cánh tay, tháng bảy đã qua rất lâu rồi mà. . . sao lại lạnh như thế chứ.
 
Chương 13 – Gào khóc
Trở về nhà, Hỷ Lạc đem đồ đạc để trong phòng ngủ, đi tới phòng khách, lại thấy Lâm Hạo Sơ không có lập tức trở về phòng, nhàn nhã ngồi ở sofa xem tin tức. Hỷ Lạc cũng đi tới ngồi xuống, lén ngắm cả nửa ngày, cô ngồi thẳng lưng.
“Lâm Hạo Sơ.”
“Tần Hỷ Lạc.”
Hai người song song mở miệng.
“Anh nói trước đi.”
“Em nói trước đi.”
Vừa song song mở miệng, hai người đều gượng gạo. Lâm Hạo Sơ nhìn sống lưng thẳng tắp của Hỷ Lạc, lại nhìn chằm chằm màn hình TV, “Ở đó nói gì với Hạo Ngôn vậy?”
“A?” Hỷ Lạc vô cùng kinh ngạc nhìn anh, “À, không có nói gì hết.” Dù sao cũng không thể nói làm sao em lại theo đuổi được anh? Đánh chết cũng không thể nói. Cô gục đầu xuống, bĩu môi.
Lâm Hạo Sơ liếc xéo cô, biết rõ là đang nói dối, ánh mắt anh một lần nữa trở lại TV, “Còn em? Vừa nãy muốn nói với anh cái gì?”
Hỷ Lạc do dự một hồi, “Lâm Hạo Sơ, em nghĩ, em bắt đầu hiểu được thế giới của anh.”
Lâm Hạo Sơ nghe vậy nghiêng mặt nhìn cô, bộ dáng ung dung tự tại, “Sao? Nói một chút xem.”
Hỷ Lạc khẽ thở dài, lại nữa rồi, mỗi lần bản thân làm bộ làm tịch đều là cái dạng này. Cô khép mi, “Lâm Hạo Sơ, mặc kệ anh bị ai thương tổn, cũng mặc kệ người khác đối xử anh ra sao. Sau này đều có em, em là vợ của anh, sau này, em là người nhà của anh, anh không chỉ có một mình.”
Lâm Hạo Sơ lặng lẽ một hồi, cười cười, “Ừ, không sai, sức quan sát rất mạnh.” Nói xong cũng không nhìn cô nữa, tiếp tục xem TV.
Hỷ Lạc bị dáng vẻ của anh khiến cho lờ mờ. Bình thường trong tình huống này, cái loại hoàn cảnh thú nhận tình cảm này, nam chính không hẳn là sẽ nên cảm động sâu sắc, xúc động cầm lấy tay nữ chính rồi hôn thật sâu đại loại như vậy sao? Nếu không thì, anh ấy cũng nên là nam chính bị tình cảm thâm sâu của nữ chính làm cho cảm động, trao cho nữ chính ánh mắt nồng nàn, nói thêm câu nữa, “có em thật tốt”. Lâm Hạo Sơ bây giờ không có phản ứng nào hết vậy? Hỷ Lạc trợn tròn mắt.
Lâm Hạo Sơ xem TV một hồi, đứng dậy hai tay đút túi, “Chẳng thú vị, anh về phòng đây.”
Hỷ Lạc cũng đứng dậy, “Lâm Hạo Sơ?”
Lâm Hạo Sơ dừng bước, đưa lưng về phía cô, “Đi ngủ sớm một chút.” Nói xong liền trực tiếp hướng phòng mình mà đi.
Hỷ Lạc tiến lên, chắn cửa phòng anh, “Lâm Hạo Sơ, anh trốn cái gì?”
Lâm Hạo Sơ cười xùy một tiếng, nghiêng người dựa vào một bên cửa, nheo mắt lại nhìn cô, “Trốn?”
Hỷ Lạc nhích xa ra một chút, âm thầm cách xa anh một chút, “Bị em nói trúng tâm sự liền trốn, mệt cho anh là đàn ông.”
Lâm Hạo Sơ cau mày, gật đầu, “Ừ, là bị em nói trúng rồi, thế thì sao? Anh ở Lâm gia vốn dĩ là người ngoài, đã ba mươi mốt năm rồi.” Vẻ mặt anh bất cần nhún vai, “Anh không quan trọng.”
Hỷ Lạc ngơ ngác nhìn anh, trong miệng thì thào, “31 năm. . .” Hỷ Lạc không cách nào tưởng tượng được 31 năm đối mặt với người nhà của mình lại bị gạt bỏ ra bên ngoài, 31 năm cứ như vậy trải qua một cuộc sống lặng lẽ, 31 năm âm thầm nhìn những người thân nhất của mình hưởng thụ tình cảm gia đình, mà chính bản thân mình chỉ là người đứng xem.
Tay Lâm Hạo Sơ quơ qua quơ lại trước mặt cô, “Này, ngốc rồi à?” Anh nhếch môi, cười mị hoặc, “Hay là đang lo cho anh?”
Hai tay Hỷ Lạc siết chặt, ngực hình như có thứ gì đó dâng trào, cô nhìn Lâm Hạo Sơ, nhưng cái gì cũng không nói nên lời, “Lâm Hạo Sơ. . .”
Lâm Hạo Sơ cúi đầu, kề gần gương mặt cô, trên mặt rõ ràng là nụ cười mê hoặc lòng người, giọng điệu lại như cũ tỏa ra luồng khí lạnh lẽo, “Tần Hỷ Lạc, thu hồi bộ dạng đồng cảm ngập lụt lai láng của em đi, Lâm Hạo Sơ tôi không cần nhất chính là thương cảm. Ở Lâm gia, tôi chỉ là vật làm nền, điểm này, tôi đã sớm ý thức được rồi, tôi ở đây.” Anh vươn ngón trỏ chỉ trái tim mình, từng chữ rõ ràng, “Đã không còn cảm giác từ lâu rồi.” Nói xong tay anh lao tới Hỷ Lạc, kéo cô qua một bên, lao vào trong phòng.
Hỷ Lạc sững sờ vài giây, cô xoay người theo anh vào phòng ngủ, “Em không có thương cảm anh, vì sao anh cần thương cảm? Anh tốn mất sáu năm, từ nhân viên công vụ cấp thấp nhất từng bước làm được bí thư thành ủy hiện giờ, làm được so với ai khác đều tốt, anh có năng lực, có quyết đoán, có cái gì bị người khác thương cảm.”
“Đủ rồi.” Lâm Hạo Sơ bỗng nhiên xoay người rít lên, trong mắt tràn đầy tức giận, “Tần Hỷ Lạc, em biết cái gì? Tôi cố gắng?” Anh cười cay đắng, tay vỗ trán, giọng nói từ từ nhỏ dần, “Là tôi cố gắng, thế nhưng ba tôi ông ấy căn bản là không tin năng lực của tôi, ông ấy một mực phía sau giúp tôi. Tôi căn bản không có cơ hội chứng thực bản thân, trong mắt bọn họ, tuyệt không tin tưởng năng lực của tôi, nếu như tin tưởng tôi, vì sao phải giúp tôi? Địa vị tôi ngày hôm nay, căn bản không phải do bản thân tôi cố gắng đổi lấy. Tất cả đều là ba chữ Lâm Mộ Cẩm đổi lấy. Em hiểu hay không!” Gào đến cuối cùng, Lâm Hạo Sơ siết chặt vai Hỷ Lạc, lực ngón tay rất mạnh, siết mạnh đến nỗi Hỷ Lạc phát đau .
Trong lòng Hỷ Lạc căng thẳng, “Lâm Hạo Sơ, cho dù ba ở phía sau giúp anh, nếu như anh không có năng lực nhất định không đạt được thành tựu ngày hôm nay.”
Lâm Hạo Sơ cười lạnh nhạt, anh buông tay, “Thì tính sao, làm được cho dù tốt, ai quan tâm? Trong mắt những người Lâm gia, nhìn không thấy tôi.”
Hốc mắt Hỷ Lạc nóng lên, nhìn một Lâm Hạo Sơ suy sụp lúc này, cô không cách gì tưởng tượng ra lại giày vò đến vậy, một mình anh cô độc lặng lẽ chịu đựng từng ấy năm như thế, Hỷ Lạc đến gần anh, hai tay cầm lấy tay anh siết chặt, “Em không biết đến tột cùng xảy ra cái gì, thế nhưng em nghĩ, ba rất thương anh, nếu như không phải, vì sao lại một mực phía sau âm thầm giúp anh.”
“Vì sao?” Mắt Lâm Hạo Sơ hơi ửng đỏ, hô hấp có chút nặng nhọc, đầu ngón tay bị Hỷ Lạc nắm run nhè nhẹ, “Bởi vì tôi là một người què, bọn họ không muốn Lâm gia mất mặt. Hiểu chưa?”
Hai chữ “người què” khắc sâu vào thần kinh Hỷ Lạc, cơ thể cô trong nháy mắt dường như mất hết sức lực hơi nhũn ra, cô ngã ngồi trên gi.ường, nước mắt chảy xuống, “Lâm Hạo Sơ, vì sao anh phải tự chối bỏ mình như thế. Anh không phải người què, em không cho phép anh nói bản thân mình như vậy. Nếu như không phải tận mắt nhìn thấy, em làm sao tin được chân anh có thương tích.”
“Em biết tôi miễn cưỡng chống đỡ có bao nhiêu khổ cực không?” Lâm Hạo Sơ ngắt lời cô, “Chân tôi là do bị súng bắn, còn có thể đứng lên cũng đã rất may mắn rồi. Vì không muốn trở thành sự sỉ nhục của Lâm gia, tôi ở trước mặt người ngoài cố chống cự, cho dù đứng rất lâu, chân lại đau nhức, tôi cũng sẽ không ở trước mặt người khác lộ ra manh mối. Chỉ bởi vì tôi họ Lâm.”
Hỷ Lạc nhắm mắt, vẫn còn muốn tiến gần thế giới của anh, thực sự thời gian càng ngày càng gần, mà trái tim của cô, cũng càng ngày càng đau.
Lâm Hạo Sơ ngồi trở lại trên gi.ường, hai tay ở sau lưng chống trên nệm, ngẩng đầu lên, “Tần Hỷ Lạc, hối hận sao? Tôi chính là một người vô dụng như thế.”
Hỷ Lạc cắn chặt môi dưới, nhìn Lâm Hạo Sơ lúc này nhắm chặt hai mắt, cô nắm thật chặt ngón tay, bỗng nhiên xoay người đem Lâm Hạo Sơ áp đảo trên gi.ường, Lâm Hạo Sơ bị cô đột nhiên đè lên trên người, anh trợn to mắt, “Tần Hỷ Lạc?”
Hỷ Lạc thở hổn hển, cô nhìn chằm chằm Lâm Hạo Sơ, “Lâm Hạo Sơ, mặc kệ anh tự thấy anh như thế nào, trong mắt em, Lâm Hạo Sơ anh chính là tốt nhất. Với em mà nói, vậy là đủ rồi.” Nói xong cô cúi người phủ lấy môi Lâm Hạo Sơ. Tiếp xúc môi anh, Hỷ Lạc mở mắt ra, cùng anh bốn mắt nhìn nhau. Khoảng cách gần như thế, ánh mắt không cách nào điều chỉnh tiêu điểm, cô nhắm mắt, chiếc lưỡi trơn nhẵn khéo léo tiến vào môi anh, Lâm Hạo Sơ ngậm chặt môi, không để cho cô có bất cứ cơ hội nào. Răng Hỷ Lạc cắn môi dưới anh, đầu lưỡi như trước không cách nào thâm nhập, cô chống cơ thể nhìn thẳng anh.
Tay Lâm Hạo Sơ ôm eo cô, ánh mắt giống như hồ sâu không đáy, “Tần Hỷ Lạc, em xác định muốn trêu chọc anh?”
Hỷ Lạc nhìn anh cười cười, mặc dù tim đập như sấm, “Ừ, em xác định.”
Lâm Hạo Sơ trở mình đem cô đặt phía dưới, Hỷ Lạc hồi hộp nhắm mắt lại, đợi nửa ngày cũng không thấy động tĩnh, cô nghi hoặc mở mắt ra, chỉ thấy Lâm Hạo Sơ như trước nhìn chăm chú vào cô, không biết đang suy nghĩ cái gì.
Anh bỗng nhiên đứng dậy, đưa tay sờ sờ môi dưới, “Con bé chết tiệt kia, cố sức như thế làm cái gì.” Nói xong liền xoay người vào phòng tắm.
Vẻ mặt Hỷ Lạc vô cùng kinh ngạc, cô đứng dậy đi tới cửa phòng tắm, nhìn người đàn ông bên trong, “Lâm Hạo Sơ, anh. . .”
Lâm Hạo Sơ cầm bàn chải nặn kem đánh răng, cúi đầu không có nhìn cô, “Đi ngủ sớm một chút, sáng mai anh còn có cuộc họp.”
Hỷ Lạc nhỏ giọng nói, “Ngủ ngon.” Liền đỏ mặt đi ra, Lâm Hạo Sơ này lại từ chối cô, cô suy sụp rụt vai, xem ra con đường này còn rất dài, người đàn ông kỳ cục này, muốn đi vào tim anh ấy còn một đoạn đường rất dài nha. .
Lâm Hạo Sơ nhìn chính mình trong gương, tay sờ sờ môi dưới, thật là có chút đau, anh bất đắc dĩ cười cười.
 
Chương 14 – Bà Lâm
Buổi sáng ngủ dậy, Hỷ Lạc cột tóc, dụi dụi đôi mắt còn nhập nhèm ngái ngủ ra khỏi phòng. Lâm Hạo Sơ đang ở trong bếp nấu cháo, Hỷ Lạc đi vào bếp, ngửi mùi thơm tỏa ra, cái bao tử không chịu đựng nổi vang lên ục ục, cô nuốt nuốt nước miếng, “Chúng ta ăn sáng món nào vậy?”
Thấy cái đầu như ổ rơm của Hỷ Lạc, Lâm Hạo Sơ phớt lờ giơ tay xem đồng hồ, “Cho em ba phút, rửa mặt đánh răng. Bằng không bữa sáng sẽ không có.”
Hỷ Lạc vừa nghe liền phát hoảng, cô giậm chân, “Lâm Hạo Sơ, ba phút sao mà đủ.”
Lâm Hạo Sơ ngoáy lỗ tai, ra vẻ trang nghiêm, “Còn có hai phút.”
Hỷ Lạc vội vã chạy vào phòng vệ sinh, vừa chạy vừa hét, “Lâm Hạo Sơ, anh độc tài, anh chuyên chế, em muốn đi đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc vạch trần anh.”
Lâm Hạo Sơ hạ hỏa, “Đợi em có thể vào được đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc rồi hãy nói.”
Ngồi trên bàn cơm, Hỷ Lạc ăn món bánh trứng cuộn hành băm do Lâm Hạo Sơ làm, cô nịnh nọt xê dịch cái ghế tới gần phía Lâm Hạo Sơ đang ngồi bên kia, “Cái này, Lâm Hạo Sơ, chúng ta thương lượng chuyện này được không?”
Lâm Hạo Sơ đang xem báo, kiệm lời tựa vàng, “Nói.”
“Sau này, có thể hay không đừng bỏ hành? Còn nữa, cái này, sau này chúng ta ăn, có thể hay không ít cho cái gì màu xanh xanh này đi.” Hỷ Lạc chọc chọc hành băm trong chén, cô thật lạ lùng, không thích ăn mấy thứ rau cải nào có tí màu xanh.
Lâm Hạo Sơ nghe vậy để tờ báo xuống, hai tay anh đan vào nhau chống cằm, suy nghĩ một hồi, “Tần Hỷ Lạc, bây giờ em là bà Lâm rồi?”
Hỷ Lạc gật đầu.
“Hiện tại đang nghỉ hè chứ?” Lâm Hạo Sơ tiếp tục dụ dỗ.
Hỷ Lạc lại gật đầu.
“Vậy có nghĩa là, bây giờ em đang rảnh, là người nhàn rỗi trong nhà. Vợ?” Lâm Hạo Sơ tung lưới đánh cá.
Hỷ Lạc ngây ngốc tiếp tục gật đầu.
“Tốt.” Lâm Hạo Sơ nheo mắt, chuẩn bị thu lưới, “Người nào đó. Vợ có nên hay không chăm sóc tốt sinh hoạt ăn uống hàng ngày cho ông xã? Nếu bây giờ em có là thời gian, sau này mọi việc trong nhà đều giao cho em.” Nói xong không thèm nhìn Hỷ Lạc đang hóa đá, tiếp tục cầm báo xem, cuối cùng quăng thêm câu, “Cực khổ cho em rồi, bà Lâm.”
Hỷ Lạc khó khăn nuốt món bánh trứng cuộn hành băm vào trong miệng, “Đừng khách sáo.” Lệ rơi đầy mặt, Lâm Hạo Sơ quả nhiên là lòng dạ đen tối mà, cô bi thương nghĩ ngợi, việc nhà, nấu cơm và vân vân, cô căn bản không biết gì hết. Những lúc Lâm Hạo Sơ kiệm lời tựa vàng khá là “dễ thương”.
“Đúng rồi.” Lâm Hạo Sơ lần thứ hai đặt tờ báo trong tay xuống, Hỷ Lạc nhìn động tác này của anh thì có dự cảm không tốt, thần kinh toàn thân đều bắt đầu kéo căng.
Lâm Hạo Sơ như thể đang suy nghĩ, “Hiện tại chúng ta đang sống chung dưới một mái nhà, thói quen sinh hoạt của anh không hy vọng bị quấy rối. Cho nên, anh phải nói trước cho rõ, mỗi 15 hàng tháng, anh sẽ có người bạn đến nhà tụ họp, anh không hy vọng bị quấy rối. Cho nên. . .” Lâm Hạo Sơ nhíu mày, dùng ánh mắt “Em hiểu chứ” nhìn Hỷ Lạc.
Hỷ Lạc lần thứ hai khó nhọc nuốt món bánh trứng cuộn hành băm vào trong miệng, “Em biết rồi, em sẽ thức thời biết mất.” Cô tranh thủ cầm muỗng dũng mãnh ăn cháo, cùng đại thần ăn một bữa sáng rất dễ dàng bị mắc nghẹn mà chết. Khoan đã, Hỷ Lạc từ món cháo trong chén ngẩng đầu, hồ nghi nhìn anh, “Vì sao em phải biến mất? Người bạn kia của anh không phải là nữ chứ?” Là nam vì sao muốn cô lảng tránh.
Lâm Hạo Sơ lại lộ ra nụ cười chết người không đền mạng, “Yên tâm, là nam.”
Hỷ Lạc thoả mãn cúi đầu tiếp tục ăn cháo, trong lòng lặng lẽ lắc đầu, ông già lớn tuổi quả nhiên tâm linh quái gở quá, người hợp theo đàn vật hợp theo loài, khẳng định đều là thằng cha ra vẻ đạo mạo trang nghiêm mà tâm hồn vặn vẹo.
Lâm Hạo Sơ đi làm rồi, Hỷ Lạc nhìn quanh trong nhà, thong thả đi tới đi lui trong nhà, lại tới sofa nằm sấp một lúc. Rốt cục quyết định đi dạo siêu thị, ngày nghỉ mà một mình thực sự là vô cùng trống vắng đi.
Trong siêu thị mua rất nhiều nguyên liệu nấu ăn và đồ dùng sinh hoạt, túi lớn túi nhỏ, ngón tay Hỷ Lạc đều bị mấy cái túi hàng làm cho vài vết ửng đỏ, đứng ở ven đường bắt xe. Thật vất vả mới đợi được một chiếc xe trống, kết quả bị hai bà cô ôm đứa bé giành trước. Hỷ Lạc bất đắc dĩ nhìn chiếc xe taxi xa mãi xa.
Một chiếc Land Rover màu đen dừng trước mặt Hỷ Lạc, Lâm Hạo Ngôn dò xét tướng mạo Hỷ Lạc, “Chị dâu?”
Hỷ Lạc hơi bất ngờ vì chỗ này gặp phải Lâm Hạo Ngôn, cô cười chào hỏi, “Chào chú.”
Lâm Hạo Ngôn nhìn túi đồ trong tay cô, “Chị đang đợi xe phải không? Tôi đưa chị đi.”
Hỷ Lạc vội vã cự tuyệt, “Không cần, không cần, chú đang vội, tôi không có việc gì quan trọng.” Dù sao cũng không thân thiết với anh ta, hơn nữa, nghĩ đến quan hệ của Lâm Hạo Sơ với Lâm gia, tâm tình Hỷ Lạc đối với người Lâm gia ít nhiều có chút kháng cự.
Lâm Hạo Ngôn xuống xe, vòng qua xe đi tới cạnh Hỷ Lạc, lấy túi hàng trong tay Hỷ Lạc, “Đều là người một nhà, đừng khách khí, tôi đến công ty vừa lúc tiện đường.” Nói xong cũng không quan tâm Hỷ Lạc có đồng ý hay không, mở cửa xe sau, đem mấy túi hàng nhét vào.
Anh ta mở cửa xe ghế phụ, tay làm tư thế mời, đối với Hỷ Lạc nhướn mày.
Hỷ Lạc ngại ngùng không dám từ chối, “Vậy làm phiền chú rồi.”
Cùng Lâm Hạo Ngôn một chỗ, Hỷ Lạc ít nhiều có chút không được tự nhiên, không biết nên nói cái gì, cô yên lặng nhìn ngoài cửa xe, trong lòng âm thầm cầu khẩn mau chóng về nhà là tốt rồi.
“Chị rất căng thẳng?” Lâm Hạo Ngôn bỗng nhiên mở miệng hỏi Hỷ Lạc.
Hỷ Lạc sửng sốt một chút, “Vì sao nói như vậy?”
Lâm Hạo Ngôn cúi đầu cười cười, “Tôi thấy chị hình như đối với tôi lúc nào cũng có dáng vẻ phòng bị.” Anh ta nhìn Hỷ Lạc một cái, dừng lại vài giây lại nói, “Là vì liên quan tới anh tôi?”
Hỷ Lạc không nghĩ tới Lâm Hạo Ngôn sẽ chủ động đề cập tới chuyện này, cô có chút thẹn thùng, “Á, tôi. . . Chỉ là có chút tò mò. . .”
Lâm Hạo Ngôn nhìn tình hình giao thông phía trước, trong xe một khoảng yên lặng, anh ta dường như thở dài, “Anh tôi, cái gì cũng không nói cho chị sao?”
Hỷ Lạc lắc đầu, “Anh ấy hình như rất chú ý chuyện này để cho người khác biết.”
Lâm Hạo Ngôn nhíu mày, từ trong túi lấy ra gói thuốc, sau đó rút ra một điếu, lại nghĩ tới cái gì tỏ ý với Hỷ Lạc, “Chú ý sao?”
Hỷ Lạc nhún vai.
Lâm Hạo Ngôn châm thuốc, nhíu mày có chút do dự, “Thật ra cũng không có gì để nói. Sau này anh ấy sẽ nói chị biết.” Lâm Hạo Ngôn khó chịu dập tắt khói thuốc, Hỷ Lạc nhìn anh ta hành động quái dị, cũng không biết nói gì nữa. Nói vậy hẳn là chuyện rất khó mở miệng sao.
Đến dưới lầu, Hỷ Lạc tiếp nhận đồ đạc, lễ phép hỏi thăm Lâm Hạo Ngôn, “Muốn lên trên ngồi chút không?”
“Không được, tôi còn có việc.” Lâm Hạo Ngôn khởi động xe, cuối cùng anh ta nhoài người nói với Hỷ Lạc, “Chị dâu, nếu như có thể, quan tâm anh tôi nhiều hơn. Anh ấy lúc nào cũng từ chối người Lâm gia, có lẽ, chỉ có chị có thể đi vào tim anh ấy. Anh ấy. . . rất đau khổ.”
Hỷ Lạc gật đầu, trong lòng càng mâu thuẫn, cái loại bí ẩn này ngay trước mắt, nhưng ai cũng không chịu nói cho cô đáp án, cảm giác thực sự rất tồi tệ.
Về đến nhà, Hỷ Lạc đem đồ đạc sắp xếp gọn gàng. Nhìn thời gian vẫn còn sớm, do dự một hồi, mở thư phòng của Lâm Hạo Sơ, trong không gian đơn giản sạch sẽ, căn phòng đầy ánh sáng mặt trời, bày biện không nhiều lắm, chỉ là có hai kệ sách thật to, trên đó đầy chật toàn là sách. Hỷ Lạc đi ngang qua, ngón tay chậm rãi lướt qua kệ sách, cô chau mày nhìn một chút tên sách, 《Nghiên cứu lịch sử chiến tranh》, 《Trang bị và sinh tồn》, 《Bồi dưỡng Rowan 》, 《 Chi tiết quyết định thành bại 》, trên bàn học cũng có rất nhiều 《Quân sự thế giới 》xếp chồng tại một góc. Tất cả đều là sách báo quân nhân, Hỷ Lạc nhớ tới lúc ăn cơm ở Cố gia, Cố Lương Sinh đã từng nói qua Lâm Hạo Sơ vốn dĩ là quân nhân.
Hỷ Lạc ngồi ghế da sau bàn học, thấy khung ảnh trên bàn, trong ảnh là Lâm Hạo Sơ rất trẻ, chắc khoảng hai mươi mấy tuổi, quân phục xanh lục đẹp trai mê người, bộ đàm được anh đeo trên quân hàm màu đỏ, Hỷ Lạc nhìn không rõ được quân hàm của anh, súng bắn tỉa loại 88 được đeo ở vai còn lại, Hỷ Lạc chưa bao giờ thấy qua nụ cười trên gương mặt trẻ tuổi đó, giờ phút ấy, anh mới thật sự là đang cười.
Quần áo trên người Hỷ Lạc nhận biết, với Tần Tư Niên như nhau, là trang phục bộ đội đặc chủng. Anh hẳn là bởi vì chân bị thương nên mới xuất ngũ. Hỷ Lạc ngơ ngác nhìn Lâm Hạo Sơ trong tấm ảnh, người đàn ông này, có rất nhiều việc trong quá khứ cần cô tìm hiểu .
“Em ở đây làm cái gì?” Lâm Hạo Sơ bỗng nhiên đứng ở cửa thư phòng, trên mặt có chút không hài lòng.
Hỷ Lạc kinh sợ vội vã buông khung ảnh trong tay, “Sao đột nhiên anh về nhà?”
Lâm Hạo Sơ đi vào, không để ý đến cô, cầm lấy cặp tư liệu trên bàn học. Anh cầm cặp tư liệu đập trên bàn học vài cái, lực đạo rất nhẹ, cặp tư liệu bằng plastic va chạm vào mặt bàn bằng đá cẩm thạch, âm thanh lanh lảnh vang lên không biết vì sao khiến tim Hỷ Lạc không khỏi run lên.
Vẻ mặt Lâm Hạo Sơ bình tĩnh, “Sau này, không nên tùy tiện vào thư phòng, nhớ kỹ.” Anh nói xong cũng không nhìn Hỷ Lạc một lần, đi thẳng ra ngoài.
 
Chương 15 – Vượt tầm kiểm soát
Buổi tối, Lâm Hạo Sơ rất yên lặng mà ngồi trước bàn ăn cơm, trên mặt biểu hiện thật bình thản, dường như người có vẻ mặt âm trầm lúc chiều không phải anh. Hỷ Lạc nhướn mày lén nhìn anh vài cái, người đàn ông này cũng quá biến thái đi, tính tình chập chờn thật giống mấy bà chị mỗi tháng vào những ngày ấy. Cô căm hận chọc chọc cơm trong chén.
“Tuy rằng cơm em nấu thật sự rất khó nhai, em cũng không cần tự trách mình.” Lâm Hạo Sơ cũng không ngẩng đầu lên tiếp tục ăn cơm.
Biểu hiện trên mặt Hỷ Lạc cứng đơ, khóe miệng co rút, “Nhờ ngài đây không chê.”
Lâm Hạo Sơ mặt không biểu tình phun ra ba chữ, “Đừng khách sáo.”
Hỷ Lạc hít sâu, dằn xuống cơn lửa đang cháy đùng đùng, nói chính mình, kiềm chế. Cái tên đàn ông này, lấy anh ta trước đây chỉ biết anh ta tâm tình bất ổn thôi, thế nhưng ai đến nói cho anh ta biết đi, trước đây sao không nhìn ra anh ta lại có lời nói ác độc thế.
“Lâm Hạo Sơ, bình thường anh hay có những hoạt động gì?” Hỷ Lạc cười tủm tỉm hỏi anh, tăng thêm hiểu biết, biết người biết ta, trăm trận trăm thắng.
Lâm Hạo Sơ hình như rất rối rắm suy nghĩ một chút, anh chậm rãi phun ra hai chữ, “Đi ngủ.”
Mặt Hỷ Lạc đen thui “. . . Còn gì nữa? Ngoài ngủ ra con hoạt động gì nữa?”
Lâm Hạo Sơ nhướn mắt nhìn cô, khóe miệng phun một câu, “Cùng phụ nữ ngủ.”
Hỷ Lạc sặc một ngụm cơm trong họng, cô trừng mắt oán giận nhìn người nào đó đang nghiền ngẫm mình với nụ cười xấu xa, “Đây là lời mà cán bộ quốc gia nên nói sao?”
Lâm Hạo Sơ buông chén trong tay, gõ chiếc đũa, “Ai kêu em ở đây thăm dò anh đấy nhỉ.”
Hỷ Lạc nuốt nước miếng, vỗ vỗ ngực thuận khí, “Em không phải muốn hiểu anh nhiều hơn sao.”
Lâm Hạo Sơ suy nghĩ một lúc, thu tầm mắt, “Anh không có hoạt động gì, rất bận, thời gian cá nhân rất ít.”
Hỷ Lạc cắn chiếc đũa, “Vậy. . . anh có đặc biệt thích ăn món gì không?”
Lâm Hạo Sơ như trước mặt không biểu tình, “Không có.”
Hỷ Lạc lại thất bại, được rồi, cô sai rồi, cô không nên nghĩ từ anh hành động được. Vì vậy, Hỷ Lạc nghĩ tới một gián điệp tương đối thích hợp, Lâm Hạo Ngôn. Tuy rằng người trong Lâm gia và Lâm Hạo Sơ quan hệ rất quái đản, thế nhưng trái lại mà nói, nếu muốn cải thiện hình thức sống chung của hai người trước mắt, nhất thiết phải hiểu rõ hơn chuyện Lâm Hạo Sơ mới được.
Hỷ Lạc vẫn còn hai tuần mới khai giảng, hai tuần này, Lâm Hạo Sơ phát hiện cô dường như vô cùng bận rộn. Rất nhiều lúc anh về nhà, trong phòng đều trống rỗng. Lâm Hạo Sơ không quá để ý, đối với Tần Hỷ Lạc, anh không có ý kiến gì, chỉ là vì hoàn thành nguyện vọng của Tần Vĩ Thâm mà thôi.
Ban đêm, Hỷ Lạc bị tiếng mưa rơi bên ngoài đánh thức, mùa mưa dầm, thành phố N luôn luôn rất ẩm ướt. Cô mang dép lê đi vào bếp, tính rót nước uống. Đi ngang qua phòng Lâm Hạo Sơ, nghe được tiếng động rất nhỏ ở bên trong, sột soạt sột soạt, nghe không rõ lắm, Hỷ Lạc đứng ở cửa, bỗng nhiên kinh sợ, thời tiết ẩm ướt, vết thương ở chân Lâm Hạo Sơ chắc chắn tái phát. Hỷ Lạc gõ nhẹ cửa phòng Lâm Hạo Sơ, không dự tính được không có ai lên tiếng, Hỷ Lạc tìm cái chìa khóa trực tiếp mở cửa đi vào.
Lâm Hạo Sơ đưa lưng về phía cửa nằm nghiêng trên gi.ường, nghe được tiếng bước chân Hỷ Lạc, anh cắn chặt răng, không hề phát ra bất kỳ tiếng động nào.
Hỷ Lạc vòng qua cạnh gi.ường, cô cũng không nói chuyện, trực tiếp giật ra một góc chăn, chậm rãi vén ống quần của anh, chân Lâm Hạo Sơ rụt về một chút, tay Hỷ Lạc đè lại anh, nhẹ nhàng bắt đầu xoa ấn chân phải, kỹ xảo xoa bóp thành thạo, động tác rất nhẹ nhàng. Thần kinh căng cứng của Lâm Hạo Sơ trong nháy mắt dần thả lỏng.
Anh chống người ngồi dậy trên gi.ường cạnh cô, nhìn một hồi, anh hỏi cô: “Em học qua cái này?”
Hỷ Lạc cúi đầu, động tác không có dừng lại, “Ừm, mấy ngày nay em vừa lúc rảnh rỗi thì đi tìm một lão Trung y để học, ông ấy còn dạy em rất nhiều, huyệt đạo xoa bóp nè và vân vân.” Nói xong Hỷ Lạc ngẩng đầu nhìn anh, trong mắt có chút ánh sáng lấp lánh, “Hôm nào thử xem?”
Lâm Hạo Sơ trầm mặc, cái gì cũng không nói.
Hỷ Lạc xoa bóp một hồi, “Còn khó chịu không?”
Lâm Hạo Sơ lắc đầu.
Hỷ Lạc nhìn anh cười, “Ông bác sĩ kia còn cho em một phương thuốc, đều là thuốc Đông y, mỗi ngày pha ngâm chân, đối với thần kinh rất có lợi, trong khoảng thời gian này anh sẽ không khó chịu như vậy nữa.”
Lâm Hạo Sơ vẫn trầm mặc.
Xoa bóp thật lâu, ngón tay Hỷ Lạc có chút ê ẩm, Lâm Hạo Sơ mở miệng nói, “Mệt không? Em đi ngủ đi, anh đỡ rồi.”
Hỷ Lạc xoa xoa hai tay, “Xem ra em còn phải luyện nhiều hơn, mới có một chút mà không chịu nổi.”
Lâm Hạo Sơ kéo chăn che chân, anh đưa lưng về phía Hỷ Lạc nằm xuống, nhỏ giọng nói “Ngủ ngon.”
Nhìn tấm lưng to rộng, trong lòng Hỷ Lạc lại thấy an bình vô cùng, chí ít anh không còn chống cự nữa. Cô cúi đầu mỉm cười, nhẹ nhàng đi tới cửa, thay anh tắt đèn, đóng cửa phòng.
Ngày hôm sau lúc đi làm về, xe Lâm Hạo Sơ chưa kịp quẹo vào bãi đỗ xe thì thấy Hỷ Lạc từ trên xe Lâm Hạo Ngôn bước ra, hai người đứng trước cửa nói rất lâu, bộ dạng Hỷ Lạc rất phấn chấn, mỉm cười im lặng đứng cạnh nghe Lâm Hạo Ngôn nói gì đó. Nhìn bọn họ, Lâm Hạo Sơ mặt không biểu tình đánh vô-lăng trực tiếp chạy vào hầm đỗ xe. Mới vừa đi ra thang máy thì thấy Hỷ Lạc đang mở cửa.
“Anh đã trở về?” Hỷ Lạc thấy Lâm Hạo Sơ đột nhiên xuất hiện thì rất kinh ngạc.
Lâm Hạo Sơ chỉ đơn giản nói “Ừ” một tiếng rồi thôi, liền theo cô vào nhà.
Hỷ Lạc không để ý lắm, cô đổi dép, đang chuẩn bị vào phòng thay quần áo nấu cơn, Lâm Hạo Sơ bỗng nhiên mở miệng gọi cô, “Tần Hỷ Lạc.”
“Hả?” Hỷ Lạc xoay người, giờ mới phát hiện sắc mặt Lâm Hạo Sơ dường như không tốt lắm, giống với sắc trời âm u bên ngoài.
“Trong khoảng thời gian này em hay tới Lâm gia?” Lâm Hạo Sơ tháo cravat, tuy nói chuyện với Hỷ Lạc, nhưng lại không nhìn cô, ánh mắt dao động, dường như đang cố gắng lảng tránh thứ gì.
Hỷ Lạc ngẩn ra, sau đó có chút thấp thỏm nhìn anh, “Ừ.”
Ánh mắt Lâm Hạo Sơ càng trở nên tối tăm, anh ngồi trên sofa, hai chân vắt chéo, “Vì sao?”
Hỷ Lạc có chút mất kiểm soát cúi đầu lúng túng, “Em. . .”
Lâm Hạo Sơ nhếch môi cười cười, “Hình như em với Hạo Ngôn rất thân thì phải.”
Hỷ Lạc sửng sốt một chút, chợt ngẩng đầu, “Này cùng Hạo Ngôn có quan hệ gì?”
Lâm Hạo Sơ chỉ là nhìn cô, không nói lời nào, trên mặt cũng không có bất cứ biểu hiện nào.
Hỷ Lạc đi tới cạnh anh ngồi xuống, “Anh hiểu lầm rồi, em đến Lâm gia là bởi vì. . .”
Lời nói còn chưa dứt đã bị Lâm Hạo Sơ cắt ngang, anh có chút cáu gắt, nhưng lại có vẻ đang cố gắng kiềm chế, “Tần Hỷ Lạc, trong mắt em, anh với Hạo Ngôn, ai tốt hơn?”
Hỷ Lạc cau mày, bị anh hỏi một câu không đầu không đuôi khiến cô lờ mờ, “Lâm Hạo Sơ, anh làm sao vậy?”
Sắc mặt Lâm Hạo Sơ rất không tốt, hô hấp cũng có đôi chút dồn dập, “Có phải em cũng thấy được Hạo Ngôn tốt hơn?”
Hỷ Lạc lắc đầu, “Đương nhiên không phải vậy, hai người các anh không giống nhau, mỗi người một ưu điểm, vì sao phải so sánh với nhau.”
Bỗng nhiên Lâm Hạo Sơ nở nụ cười mỉa mai, “Vậy thì. . . hay là nó tốt hơn?”
Hỷ Lạc chau mày khó chịu, “Em không biết anh bị gì nữa, thật kỳ lạ.” Nói xong liền chuẩn bị đứng dậy vào phòng, không muốn lại cùng anh dây dưa vấn đề này.
Lâm Hạo Sơ túm lấy cánh tay cô, dùng lực đẩy cô ngã xuống sofa, đầu Hỷ Lạc đụng vào tay vịn sofa, phát ra tiếng va chạm, cô đau đến nhắm chặt mắt, vừa mới mở mắt ra thì bị Lâm Hạo Sơ trước mặt làm cho sợ, trong mắt anh tràn đầy tức giận, ánh mắt phủ một tầng sương mù, cô xê dịch tới góc sofa, “Lâm Hạo Sơ, anh làm sao vậy?”
Lâm Hạo Sơ nhíu mày càng sâu, nhìn hốc mắt Hỷ Lạc hơi ửng đỏ, anh hấp tấp vò rối tóc mình, giọng nói rời rạc, “Xin lỗi. . . Xin lỗi, anh. . . anh, anh trở về phòng bình tĩnh lại.” Bước chân anh không vững, lảo đảo, lập tức lao về phòng, khóa chặt cửa.
Hỷ Lạc bị dáng vẻ khác thường của anh làm cho sợ, cô chạy đến cửa phòng, nghe được bên trong truyền đến từng đợt âm thanh đồ đạc rơi vỡ, cô cố sức đập cửa phòng, “Lâm Hạo Sơ, anh làm sao vậy?” Tiếng động đồ đạc rơi vỡ bên trong ngưng lại, trong nháy mắt trở nên rất yên ắng, yên ắng không có chút âm thanh nào.
Hỷ Lạc đứng ở ngoài cửa chân tay luống cuống, không biết nên làm cái gì bây giờ, cô chạy đến sofa tìm được điện thoại di động của Lâm Hạo Sơ, bắt đầu quay số, “Alo, thư ký Ngô, tôi là Tần Hỷ Lạc. Bây giờ anh có thể tới đây một lát không? Lâm Hạo Sơ hình như có chút vấn đề.”
Thư ký Ngô ở bên kia dừng một chút, mở miệng thăm dò, “Anh ấy nổi giận rồi?”
Đầu óc Hỷ Lạc mông lung, “Vâng, anh ấy tự nhốt mình trong phòng.”
Thư ký Ngô vội vàng cấp tốc mặc áo khoác, “Cô hãy đứng ở cửa, đừng đi vào, cũng đừng quấy rối anh ấy, tôi lập tức đến ngay.”
Ngắt điện thoại, Hỷ Lạc ngơ ngác đứng ở cửa, trên trán lấm tấm mồ hôi, huyệt thái dương nhói đau. Đợi một hồi, chuông cửa vang lên, cô vội vã chạy đi mở cửa, mở cửa thì thấy thư ký Ngô cùng một phụ nữ mặc trang phục đen đứng trước cửa. Thư ký Ngô vừa vào nhà liền trực tiếp hướng phòng Lâm Hạo Sơ đi đến, anh ta trấn an Hỷ Lạc, “Đừng lo lắng.”
Thư ký Ngô cầm chìa khóa mở phòng Lâm Hạo Sơ, người phụ nữ kia cùng nhau vào phòng, vừa vào phòng chỉ thấy trong phòng toàn đống hỗn độn, nền nhà đầy những mảnh vụn ly thủy tinh và đồ gốm sứ, thậm chí ngay cả nhung tơ bên trong cái gối cũng bị xé nát rơi khắp phòng. Lâm Hạo Sơ dựa vào mép gi.ường ngồi dưới đất, vùi đầu trong đầu gối, áo sơmi trên người có phần nhăn nhúm, Hỷ Lạc bị cảnh tượng như vậy làm cho khiếp sợ, ngây ngốc đứng một chỗ.
Người phụ nữ kia đi tới trước mặt Lâm Hạo Sơ, tay cầm bàn tay anh, khẽ vuốt lưng anh, “Hạo Sơ, không có việc gì rồi, hít sâu.”
Lâm Hạo Sơ nghe vậy ngẩng đầu nhìn người ấy, không nói gì, ánh mắt tan rã.
Thư ký Ngô đi tới, ý bảo Hỷ Lạc ra khỏi phòng, khép cửa, thư ký Ngô vỗ nhẹ vai Hỷ Lạc, “Bị dọa sợ rồi?”
Hỷ Lạc gật đầu, lập tức lại lắc đầu, “Thư ký Ngô, có thể nói cho tôi biết, rốt cuộc là có chuyện gì xảy ra không?”
Thư ký Ngô suy nghĩ chốc lát, “Trước đó, có phải anh ấy xảy ra chuyện gì?”
Hỷ Lạc suy nghĩ một chút, “Hình như không có, chỉ là vừa vào nhà thì anh ấy bắt đầu kỳ kỳ quái quái, hỏi tôi đến tột cùng là anh ấy tốt hay Hạo Ngôn tốt.”
“Lâm Hạo Ngôn?” Thư ký Ngô vô cùng kinh ngạc, “Bí thư Lâm thấy các người cùng một chỗ?”
Hỷ Lạc vội vã giải thích, “Chúng tôi chỉ là tình cờ gặp nhau thôi.”
Thư ký Ngô bất đắc dĩ cười cười, “Thảo nào.” Anh ta trầm mặc, “Việc này vốn nên là Bí thư Lâm tự mình nói với cô, thế nhưng, xem tình huống bây giờ, tôi không nói đối với cô hình như không tốt lắm.” Anh ta nhìn cửa phòng đóng chặt, giọng nói rất nhỏ, “Bí thư Lâm anh ấy. . . không phải con ruột của ba anh ấy. Nói cho rõ ràng, anh ấy không phải họ Lâm.”
Hỷ Lạc trừng lớn mắt, tuy rằng biết Lâm Hạo Sơ và Lâm gia quan hệ không tốt, nhưng không nghĩ tới sẽ là như thế này, cô ngơ ngác nhìn thư ký Ngô muốn nói gì đó lại thôi.
“Bí thư Lâm,” tay thư ký Ngô chỉnh lại mắt kính, dường như hơi khó mở miệng, “Là con ruột Diệp Hồng, nhưng ba anh ấy không phải Lâm Mộ Cẩm.”
Hỷ Lạc càng rối loạn, “Vậy vì sao quan hệ Lâm Hạo Sơ với mẹ anh ấy không tốt, trái lại cùng với ba anh ấy còn có thể bình thường ở chung?”
Thư ký Ngô trầm mặc, trên mặt có chút dấu hiệu đấu tranh, Hỷ Lạc căng thẳng nhìn anh ta, “Thư ký Ngô, anh nói cho tôi biết được không? Tôi thực sự rất muốn biết, tôi rất lo lắng anh ấy.”
Thư ký Ngô nhìn chằm chằm vào Hỷ Lạc, anh ta khẽ thở dài, “Trước khi Diệp Hồng lấy Lâm Mộ Cẩm, xảy ra chuyện ngoài ý muốn, bị người khác cưỡng bức. Sau đó, sinh ra bí thư Lâm. Bà ấy đối với bí thư Lâm. . . có chút khúc mắc. Bí thư Lâm từ nhỏ. . . không có được tình thương của mẹ, anh ấy là do người giúp việc trong nhà nuôi lớn, mẹ anh ấy. . . vẫn rất để bụng sự tồn tại của bí thư Lâm.”
Thư ký Ngô nhìn một Hỷ Lạc đã hoàn toàn choáng váng, anh ta chùng mắt, “Diệp Hồng sau này cùng Lâm Mộ Cẩm sinh ra Lâm Hạo Ngôn, Lâm Hạo Ngôn trở thành thiên chi kiêu tử (đứa con cưng trời ban), toàn bộ Lâm gia đều cưng chiều anh ta. Nhất là Diệp Hồng. Tôi nghĩ, trong lòng Bí thư Lâm, anh ấy rất ước ao là Lâm Hạo Ngôn. Mặt khác, anh ấy cũng rất lưu ý Lâm Hạo Ngôn. Đặc biệt là, Lâm gia trên dưới, dường như không quá tán thành bí thư Lâm là người Lâm gia, ít nhiều đều xa lánh anh ấy.”
Tim Hỷ Lạc nảy lên nỗi chua xót, nhớ lại lần trước Lâm Hạo Sơ nói, ở Lâm gia, anh ấy bất quá chỉ là vật làm nền. Cô không cách nào tưởng tượng, một Lâm Hạo Sơ kiêu ngạo tự phụ như vậy, cuộc sống ba mươi mốt năm, người mẹ ruột thịt bên cạnh, nhưng lại không hưởng được chỉ một ánh mắt yêu thương, một lời nói cưng chiều, anh hẳn có bao nhiêu đau khổ.
 
Chương 16 – Dịu dàng
Giọng nói thư ký Ngô dần lắng xuống dường như cũng lây những nỗi đau thương ấy, “Nhất là sau khi chân bí thư Lâm bị thương, anh ấy hoàn toàn suy sụp. Không còn sự kiên quyết trước đây, hiện tại Lâm Hạo Ngôn vừa có sự nghiệp thành công, lại tuổi còn trẻ đầy hứa hẹn, thành niềm kiêu hãnh của Lâm gia, chuyện này đối với Bí thư Lâm mà nói, ít nhiều cũng là một loại kích động.”
Hỷ Lạc bỗng nhiên có chút áy náy, cô vô lực dựa vào tường, “Thư ký Ngô, chân Lâm Hạo Sơ sao lại bị thương?”
Thư ký Ngô đang muốn trả lời, bỗng nhiên cửa bị mở, người phụ nữ kia đi ra, cô đi tới cạnh Hỷ Lạc, đối với Hỷ Lạc cười cười, vươn tay, “Chào cô, tôi là bác sĩ tâm lý của Lâm Hạo Sơ, Giang Nhất Ninh.”
Tay Hỷ Lạc cũng vươn ra tiếp lấy, “Chào chị, tôi là Tần Hỷ Lạc.” Cô nhìn cửa phòng vẫn đóng chặt như trước, “Lâm Hạo Sơ anh ấy. . . không có việc gì rồi sao?”
Giang Nhất Ninh có chút suy nghĩ nhìn Hỷ Lạc một lúc, “Bây giờ không có việc gì rồi. Thế nhưng anh ấy đã ba năm không còn như vậy nữa, ngày hôm nay có phải đã xảy ra chuyện gì?”
Thư ký Ngô nhìn Hỷ Lạc đang áy náy gục đầu xuống, anh nói với Giang Nhất Ninh, “Hỷ Lạc đã nói với tôi, chúng ta trên đường nói đi, đã khuya rồi, để cho họ nghỉ ngơi sớm một chút. Hỷ Lạc hẳn là cũng đang sợ hãi.”
Giang Nhất Ninh dường như còn muốn nói cái gì, bị thư ký Ngô ngăn lại. Sau khi họ rời khỏi, Hỷ Lạc vẫn tựa ở vách tường trước phòng Lâm Hạo Sơ, rất muốn vào xem anh thế nào rồi, nhưng không có can đảm đi vào. Cả người Hỷ Lạc theo tường trượt xuống, cô dựa vào tường ngồi trên sàn nhà, im lặng ngồi ngoài cửa phòng anh.
Không biết qua bao lâu, lâu đến nỗi Hỷ Lạc chỉ cảm thấy hai chân đã tê dại, không còn cảm giác. Cửa phòng đột nhiên bị mở, Lâm Hạo Sơ mặc áo sơmi trắng, quần tây đen, chân trần bước trên sàn nhà, anh đứng ở cửa nhìn Hỷ Lạc, tóc của anh rất mềm mại, cho dù vừa bị anh vò rối loạn, hiện tại vẫn như cũ linh động buông xuống trước trán, anh bây giờ, im lặng đứng ở cửa, ánh mắt trấn tĩnh.
Hỷ Lạc ngẩng đầu lên nhìn anh, nước mắt không biết vì sao lại trào ra, cô cuống quít xoa xoa hai tay “Xin lỗi.” Cô cúi đầu nói, lúc này, nói không rõ rốt cuộc là nội tâm đau hơn một chút hay là áy náy hơn một chút.
Lâm Hạo Sơ đứng một hồi ở cửa, chậm rãi đi về phía cô, ngồi xổm xuống bên cạnh, hai tay nâng gương mặt cô, “Hẳn là anh nên nói xin lỗi, đã dọa em sợ rồi.”
Chưa bao giờ thấy qua sự dịu dàng của Lâm Hạo Sơ, nước mắt Hỷ Lạc rơi càng dữ dội, cô lắc đầu, “Không sao, là em không tốt, cái gì em cũng không biết, cũng không hiểu quan tâm anh, càng không giúp được gì.”
Tay Lâm Hạo Sơ giúp cô lau nước mắt, nhướn mày, “Đừng khóc nữa, thật khó xem.”
Hỷ Lạc bĩu môi, “Khó xem thì khó xem, có liên quan gì? Dù sao anh cũng không cảm thấy em đẹp.”
Lâm Hạo Sơ chun mũi, trêu cô, “Tần Hỷ Lạc, có phải em muốn khích anh khen em đẹp sao.”
Hỷ Lạc mờ mịt lau nước mắt, khóc đến mức đau sốc hông, rất mất hình tượng nấc cục một cái, “Á. . . Vậy, anh có khen không?”
Lâm Hạo Sơ cúi đầu cười, hai tay véo mặt cô, “Tần Hỷ Lạc, bây giờ em thực sự rất xấu.”
Chóp mũi Hỷ Lạc vì khóc quá dữ dội nên hơi ửng đỏ, cô hít hít mũi, “Lâm Hạo Sơ, sau này, anh không vui nói em biết được không? Không nên lại từ chối em nữa.”
Lâm Hạo Sơ theo vách tường ngồi xuống cạnh cô, cúi đầu, lát sau, anh nhẹ giọng hỏi, “Thư ký Ngô đã nói cho em rồi?”
“Ừ.” Hỷ Lạc im lặng ngồi bên cạnh anh, im lặng nhìn anh.
Lâm Hạo Sơ dường như là cười khẽ, anh nghiêng mặt nhìn Hỷ Lạc, nụ cười đó, lấp lánh đau thương, “Anh từ khi bắt đầu có ký ức, thì đã không biết gọi tiếng mẹ như thế nào. Bà ấy đứng cạnh anh, hay trước mặt anh, anh cũng không thể mở miệng gọi bà ấy một tiếng mẹ. Anh mãi mãi cũng không quên được ánh mắt bà ấy nhìn anh.”
Giọng nói Lâm Hạo Sơ càng ngày càng nhỏ, nhớ ký ức tuổi thơ, trong tim một trận đau nhói, “Cái loại ánh mắt chán ghét, căm hận này, lại có thể đến từ mẹ anh.” Anh dừng lại, hai bàn tay buông tại bên người siết chặt, trên mu bàn tay trắng ngần, những tia gân xanh nổi lên càng rõ ràng.
“Lúc còn rất nhỏ, anh cho rằng mình không ưu tú, cho nên bà ấy mới không thích anh. Vì vậy anh cố gắng học tập, cái gì cũng ra sức làm tốt nhất. Những thứ bà ấy thích, anh đều cố gắng thực hiện tốt nhất. Chỉ muốn khiến bà ấy nhìn anh một chút, chỉ muốn bà ấy có thể lưu ý đến, có đứa con là anh.” Lâm Hạo Sơ cười tự giễu, “Thế nhưng, cho đến khi có Hạo Ngôn, anh mới phát hiện chính anh sai rồi. Bất luận anh cố gắng bao nhiêu, máu trên người anh chính là nguyên nhân bà ấy ghét anh, anh có cố gắng thế nào cũng không thay đổi được. Em có biết câu dài nhất mà bà ấy nói với anh là gì không?” Lâm Hạo Sơ tự nói với chính mình, anh cũng không cần câu trả lời của Hỷ Lạc, một người hình như hoàn toàn chìm đắm trong thế giới của chính mình.
“Bà ấy nói, sự tồn tại của cậu, lúc nào cũng nhắc nhở chính tôi, quá khứ của tôi có bao nhiêu khủng khiếp.” Anh nói xong liền nở nụ cười, trên mặt đang cười, Hỷ Lạc nhưng lại rõ ràng cảm giác được, trong mắt anh chứa đựng bao nhiêu đau đớn.
Tim Hỷ Lạc dường như bị hàng ngàn gai đâm một nhát lại một nhát, cô nhìn anh, anh lại cuộn mình trong thế giới của anh, âm thầm quấn lấy chính mình, âm thầm ẩn nấp. Lúc này, Hỷ Lạc mới phát hiện, Lâm Hạo Sơ vẫn đóng chặt cánh cửa của chính mình, thì ra yếu đuối như thế, điều anh cần là, chỉ là một phần đơn giản tình thương của mẹ. Trong mắt người đời, đó thật dễ dàng như trở bàn tay, tình mẫu tử theo lý thường nên có, với anh, chỉ là dã tràng xe cát, muốn nhưng không thể được.
Hỷ Lạc muốn an ủi anh, hé miệng mới phát hiện cho dù nhiều từ vựng như vậy, nhiều ngôn ngữ như vậy, giờ khắc này, đều như vậy nhợt nhạt vô lực. Trong lòng cô càng đắng chát, “Lâm Hạo Sơ, đây không phải là lỗi của anh. Vì sao muốn đem sai lầm của người khác mà trừng phạt chính mình.”
Lâm Hạo Sơ càng trầm mặc, giống như một đứa trẻ đang bị thương, không thể nghe thấy chính mình nói gì, “Bà ấy không phải người khác, là mẹ anh.” Cho dù bà ấy không thừa nhận anh, sâu trong nội tâm anh, như trước chỉ có một vị trí, chỉ thuộc về bà.
Mũi Hỷ Lạc đau xót, cô quay đầu …, che giấu bi thương của chính mình, nước mắt lại không khống chế được trào ra, từng giọt rơi xuống nền nhà. Trên hai gò má bỗng nhiên cảm giác được một làn hơi ấm áp, Hỷ Lạc kinh ngạc ngẩng đầu, bàn tay dày rộng của Lâm Hạo Sơ nhẹ nhàng ôm lấy gương mặt cô, anh nhìn cô.
Hỷ Lạc ngân ngấn nước mắt, ngốc nghếch nhìn Lâm Hạo Sơ, trong mắt anh tỏa ra sự dịu dàng. anh hôn mắt cô, giọng nói yếu ớt, “Đừng khóc.” Môi anh chạm vào nước mắt cô.
Hỷ Lạc không kiềm lòng nổi ôm lấy anh, trong miệng phát ra tiếng gọi nhỏ, “Lâm Hạo Sơ.”
Lâm Hạo Sơ chạm nhẹ môi cô, tại môi cô nói nhỏ, “Tần Hỷ Lạc, em thực sự thích anh?”
Hỷ Lạc lắc đầu, giọt nước mắt rơi vào khóe miệng, vị mằn mặn, đôi môi khô khốc, cô nắm bàn tay anh đang ôm lấy mặt cô, “Không, Lâm Hạo Sơ, em yêu anh.” Chỉ sáu chữ, âm thanh vang vang, nhưng nói ra được thật sự mệt mỏi.
Ngón tay Lâm Hạo Sơ hơi run rẩy, giọng nói khàn khàn, “Anh như vậy, em vẫn yêu?”
Hỷ Lạc nhìn khoảng cách anh rất gần, đôi mắt đó, đã từng có cảm giác nó giống như một cái hang sâu có một sức mạnh không nói nên lời luôn muốn hút cô vào, lúc này, cô cam tâm tình nguyện, cam tâm tình nguyện bị nó dẫn dắt tới một thế giới không rõ, cho dù thế giới đó đầy rẫy vết thương.
Môi anh ngay tại môi cô, Hỷ Lạc nhẹ nhàng chạm anh một cái, “Em nói rồi, thiên đường địa ngục, không xa không rời. Nếu anh là màu đen, em cùng anh biến thành màu đen.”
Lâm Hạo Sơ hôn cô, cả người run lên, “Tần Hỷ Lạc, em thực sự là một kẻ ngốc.”
Hỷ Lạc mỉm cười tiếp nhận nụ hôn của anh, hai tay vòng quanh cổ anh siết chặt, Tần Hỷ Lạc chính là rất ngốc, ngốc ngay từ khi bắt đầu tiến vào một cái vực sâu, cái vực sâu thẳm đó gọi là Lâm Hạo Sơ.
Miễn là anh, trắng và đen không quan trọng, em nguyện cùng anh liều chết cùng nhau, đến chết không rời.
 
Chương 17 – “Thất thường”
Lâm Hạo Sơ dịu dàng hôn cô, nụ hôn tinh tế từng chút từng chút chiếm đoạt ý thức cô, cô chỉ cảm thấy cả người như nhũn ra.
Lúc này, cái bụng rất không biết thời thế lên tiếng kêu gào “ục ục”, lăn qua lộn lại đến bây giờ, hai người vẫn chưa ăn. Hỷ Lạc đỏ mặt ngại ngùng nhìn anh, ngón tay Lâm Hạo Sơ siết lại thành nắm để ở khóe miệng, che lại nụ cười nếu có xảy ra, “Anh đi nấu cơm.” Nói xong anh đứng dậy đi vào bếp.
Hỷ Lạc vội vã đuổi theo anh, “Anh nghỉ đi, để em làm.”
Lâm Hạo Sơ nhíu mày, dường như muốn nói “Em xác định?”
Nhìn bộ dáng không tin tưởng của anh, Hỷ Lạc hừ nhẹ một tiếng, “Để cho anh biết cái gì gọi là kỹ thuật nấu ăn nổi trội vượt bậc.”
Lâm Hạo Sơ cười cười chẳng ừ hử gì cả, xoay người ngồi trở lại sofa, nhàn nhã bật TV xem. Ánh mắt lại lia xuống phòng bếp, “Nhớ cho ít muối, nhớ cho bột ngọt.” Anh dựa lưng vào thành ghế sofa, ngón tay nhẹ nhàng gõ gõ sofa, “. . . À, còn có, tốt nhất là có thể để anh nhìn ra được hình dạng ban đầu của mấy món ăn ha.”
Hỷ Lạc phẫn nộ trừng mắt anh, huênh hoang đi, huênh hoang đi, đợi đến khi xem anh thế nào cảm động đến rơi nước mắt, thế nào ân hận mình đã sai, thế nào cam tâm tình nguyện khen em.
Từ phòng khách, Lâm Hạo Sơ nhìn dáng vẻ bận rộn trong bếp, nghe tiếng nước ào ạt truyền tới, ngay cả tiếng xoong nồi rơi rớt đến chói tai mà cũng không cảm thấy khó mà chịu đựng được. Cái cảm giác này, chính là cảm giác gia đình sao? Anh khẽ cười.
Chờ thức ăn đặt trên bàn, Lâm Hạo Sơ nhìn mấy món ăn, trong lòng sáng tỏ, không nhìn ra được hứng thú gì trên mặt. Hỷ Lạc hồi hộp nhìn chằm chằm vẻ mặt của Lâm Hạo Sơ, thấy chân mày anh hơi nhướn lên, Hỷ Lạc cũng không tự chủ được lại nhướn mày theo. Bỗng nhiên lại thấy hàng chân mày nhướn lên càng cao, Hỷ Lạc nghi ngờ nhìn anh, thế này là biểu hiện gì? Bộ mặt anh biến hóa cũng quá cứng đờ đi, hình như chỉ có lông mày mới biểu hiện được tâm tình. Cô cắn chiếc đũa, cơ thể hơi nghiêng về phía trước, cúi xuống mặt bàn, nhìn chằm chằm anh không chớp mắt.
“Em là muốn ăn cơm, hay là muốn ăn anh?” Vẻ mặt Lâm Hạo Sơ y chang như đánh bài poker, thình lình quăng một câu như thế.
Hỷ Lạc thiếu chút nữa ngã xuống dưới bàn, cô nắm chặt mép bàn, hòa hoãn làm dịu, “Lâm Hạo Sơ, lúc anh ăn cố gắng đừng nên nói gì hết.”
Lâm Hạo Sơ khó mà lộ ra một biểu hiện rõ ràng.
“Vì mỗi khi anh nói luôn khiến người ta chết nghẹn, em không muốn chết sớm thế đâu, em còn tuổi xuân phơi phới vẫn chưa hưởng thụ hết.”
Lâm Hạo Sơ cứ tiếp tục ăn cơm một cách ngoan ngoãn.
Hỷ Lạc híp mắt, lẽ nào anh ăn không được, mấy món này có gì đó không bình thường? Cô lại len lén nhìn trộm anh vài lần.
Lâm Hạo Sơ cảm thấy được ánh mắt cô, khóe môi không đổi phát hiện một độ cong nho nhỏ, ngẩng đầu, tầm mắt nhanh chóng xẹt qua cô, “Học không tệ lắm.”
Hỷ Lạc trừng lớn mắt, không thể tin được nhìn anh, “Anh ăn được sao?”
Lâm Hạo Sơ vẫn không ngẩng đầu nhìn cô, nhưng trong lòng lại có một luồng khí ấm áp kéo tới không rõ nguyên do, “Em cố tình tìm má Ngô học sao?”
Má Ngô là người giúp việc của Lâm gia, Lâm Hạo Sơ lúc nhỏ do bác ấy nuôi lớn, Hỷ Lạc từ Lâm Hạo Ngôn mới biết được Lâm Hạo Sơ từ nhỏ đã quen cách nấu ăn của má Ngô. Thế là hai tuần này, hầu như mỗi ngày Hỷ Lạc đều đến Lâm gia tìm má Ngô học nấu ăn.
“Ừ, đáng tiếc thời gian quá gấp, chỉ học được mấy món đơn giản thôi.” Hỷ Lạc cười híp mắt cúi đầu bắt đầu ăn, Lâm Hạo Sơ chỉ là nói một câu đơn giản “Học không tệ lắm”, là có thể khiến cô vui vẻ như ăn mật ngọt.
Lâm Hạo Sơ không nói gì, im lặng gấp thức ăn trên bàn mà ăn, nói không rõ cảm nhận lúc này, trong cuộc sống ba mươi mốt năm, đã quen sống một mình, bỗng nhiên lại xuất hiện thêm một người, dường như, cảm giác này cũng không tệ.
Một chiếc Volvo đen yên lặng lướt đi, trong xe, thư ký Ngô chuyên chú nhìn tình hình giao thông phía trước, bầu không khí vô cùng yên ắng, anh liếc nhìn Giang Nhất Ninh bên cạnh đang xuất thần, “Làm sao vậy?”
“Anh có nghĩ lần này anh ấy tại sao lại đột nhiên phát bệnh?” Giang Nhất Ninh vẫn nhìn chăm chú về phía trước, nhưng một chút ý thức lại không lưu lại ở cảnh quan trước mắt .
Thư ký Ngô thật chăm chú nhìn cô một cái, không nói gì.
Giang Nhất Ninh lúc này mới đem ánh mắt chuyển dời lên người ngồi bên cạnh, “Nói rõ có phải hay không, cô ấy đối với anh ấy nhất định có ảnh hưởng?”
Thư ký Ngô biết “anh ấy” là ai, cũng biết “cô ấy” trong miệng cô ám chỉ là ai, anh khẽ thở dài, “Bây giờ Hỷ Lạc là vợ của anh ấy, đối với anh ấy nhất định có ảnh hưởng, chuyện này rất bình thường không phải sao?”
Giang Nhất Ninh nghiêng người ngơ ngác nhìn thư ký Ngô, một lát, cô từ tốn lắc đầu, “Không đúng. . . Anh ấy như vậy, thực sự sẽ thích ai sao?”
Tay Thư ký Ngô nắm vô-lăng âm thầm siết chặt, ánh sáng mờ tối trong xe thấy không rõ vẻ mặt anh lúc này, “Nhất Ninh, anh ấy đã kết hôn rồi, bất luận anh ấy có thích ai hay không, cũng sẽ không thay đổi được gì.”
Giang Nhất Ninh giống như bị vạch trần cái gì đó, cô có chút buồn bực nhìn thư ký Ngô, “Anh nói với tôi mấy cái này để làm gì, tôi chỉ là quan tâm đến bệnh tình của anh ấy.”
Thư ký Ngô cười cười không nói nữa, có một số người khi mà động chạm đến tình cảm sâu kín trong lòng, bao giờ cũng muốn giống như đà điểu, vùi đầu trong bãi cát. Chỉ cần mình không đối mặt, dường như đoạn tình cảm đó sẽ không tồn tại, như vậy cũng sẽ không bị thương tổn, hoặc là, sẽ không thương tổn tới người khác. Mà không biết, ngoại trừ mình ra, người bên cạnh lại càng rõ ràng sự trốn tránh của cô.
Cơm nước xong, Hỷ Lạc đem dược liệu mà lão trung y cho, dùng nước nóng ngâm, bưng chậu để trước gi.ường Lâm Hạo Sơ. Lâm Hạo Sơ chán nản nhìn mấy thứ đen đen trong chậu, toàn bộ gian phòng lập tức bị một mùi hương nồng nặc của dược liệu bao phủ. Lâm Hạo Sơ buông sách trong tay, bất đắc dĩ nói, “Tần Hỷ Lạc, em xác định ông trung y kia có chứng minh thâm niên nghề nghiệp?”
Vẻ mặt Hỷ Lạc đầy chính trực gật đầu, “Đương nhiên, ông ấy chữa khỏi bệnh rất nhiều người nha, đây chính là bài thuốc gia truyền độc quyền của ông ấy, nếu không phải thấy em đặc biệt chịu khó, là người khác ông ấy không cho đâu.”
Lâm Hạo Sơ nhìn bộ dáng của cô, lắc đầu, “Anh nghĩ ông ta thấy em dễ lừa gạt nên mới cho em đó, em đưa tiền ông ta rồi à?”
Hỷ Lạc trừng lớn mắt, “Lâm Hạo Sơ, anh làm sao có thể nghi ngờ chỉ số thông minh của em. Ông ấy không hỏi em đòi tiền mà.” Cuối cùng, cô hít hít mũi, “Em chỉ là nhờ ba em, ừm, giúp con ông ấy sắp xếp một công việc làm mà thôi.”
Lâm Hạo Sơ bĩu môi, cái bộ dạng bị anh nói trúng rồi kìa, anh cầm lấy cuốn sách bên cạnh dựa vào tường xem tiếp, “Chân anh còn chưa chữa khỏi đã bị cái thứ này làm cho ngạt chết, hay là em tha cho anh đi.”
Hỷ Lạc phồng má, tức giận một tay đoạt lấy sách trong tay anh, “Lâm Hạo Sơ, anh thật quá đáng, đây đều là em khổ cực vất vả tìm được, sao anh lại giẫm lên tâm ý của em như thế chứ.”
Lâm Hạo Sơ thở dài một tiếng, ngẩng đầu vẻ mặt có chút đau khổ, “Phải ngâm sao?”
Hỷ Lạc gật đầu, “Không được thương lượng.”
Lâm Hạo Sơ híp mắt, ngoắc ngoắc ngón tay, “Tần Hỷ Lạc, lại đây.”
Hỷ Lạc đảo cặp mắt trắng dã, động tác này, trong tay có phải còn thiếu một đạo cụ? Cầm thêm một khúc xương đúng thật hoàn mỹ. Trong lòng thì oán thầm như vậy, nhưng lại ngoan ngoãn đi tới, “Làm gì?”
Tay Lâm Hạo Sơ lao tới kéo cô vào trong lòng, đặt ở bên dưới, anh cười đến mê hoặc, “Hỷ Lạc. . . cảm ơn em vì anh mà làm nhiều như vậy.”
Hỷ Lạc chỉ cảm thấy cổ họng siết chặt, tay chống trên ngực, xuyên qua lớp áo sơmi mỏng manh, cô cảm giác rõ ràng nhiệt độ cơ thể ấm áp của anh, cô nuốt nuốt nước miếng, “Không cần cảm ơn.”
Khuỷu tay Lâm Hạo Sơ chống trên gi.ường, bàn tay chống cằm, nghiêng đầu nhìn cô, trên mặt lộ ra một chút bối rối, giọng nói êm ái , “Thế nhưng làm sao bây giờ? Anh không thích ngửi mùi này?”
Hỷ Lạc hóa đá, nếu như mắt của cô không có vấn đề, nếu như đầu óc cô cũng không rớt mất, bây giờ Lâm Hạo Sơ đang làm nũng cô ư? Anh nghiêng đầu, vẻ mặt bối rối mà nghênh nghênh, đâu phải dạng biến thái bình thường.
Taykia của Lâm Hạo Sơ nhẹ nhàng khiều khiều ngón tay Hỷ Lạc, còn lắc qua lắc lại muốn bùn nôn, “Hỷ Lạc?”
Hỷ Lạc chỉ cảm thấy một trận thiên lôi hiện lên, thẳng tắp đánh trúng vào sau gáy Hỷ Lạc, trời ơi, ông già thất thường này thực sự đang làm nũng, cô khó khăn di chuyển ánh mắt, “Vậy… vậy thì không ngâm nữa. “
Thằng cha Lâm Hạo Sơ này thật sự rất không hiền lành lắc đầu, “Vậy thì ngại quá, giẫm đạp lên tâm ý của em rồi.”
Hỷ Lạc bị anh “đánh” đến thần trí không rõ ràng, “Không . . . không sao đâu. Em không để ý đâu.”
Lâm Hạo Sơ giả vờ gắng gượng, “Thực sự. . . không sao hết?”
Hỷ Lạc gật đầu.
Lâm Hạo Sơ thoả mãn vỗ vỗ gương mặt cô, “Ngoan.” Sau đó liền thu hồi mặt cười nghiêm chỉnh cầm lấy cuốn sách kế bên tiếp tục đọc.
Hỷ Lạc trừng mắt nhìn trần nhà, thế nào lại có loại cảm giác bị tính kế.
Lâm Hạo Sơ che mặt sau cuốn sách, nụ cười thoáng qua trên môi.
Hỷ Lạc tức giận bưng chậu nước đen đen hậm hực đem vào phòng vệ sinh trút hết toàn bộ xuống bồn cầu, tức tối gạt cần nước mấy lần, nhìn mảnh vụn dược thảo theo dòng nước trôi đi, căm phẫn mắng mỏ Lâm Hạo Sơ, “Lưu manh, chỉ biết xài mỹ nam kế. Còn có điểm nào ra dáng nhân viên công vụ nhà nước sao! Chỉ biết trước mặt mình bày yêu sách, không đàng hoàng, vô giá trị. Ôi nước ngâm chân yêu quí thế là tiêu rồi.”
Lâm Hạo Sơ tựa vào cửa phòng vệ sinh, hai tay khoanh trước ngực, nhẹ nhàng giơ tay, giả bộ gõ gõ mở cửa phòng vệ sinh, “Tần tiểu thư hình như rất tức giận?”
Hỷ Lạc đi tới bồn rửa mặt cố sức ấn chai xà bông rửa tay, ngoài cười nhưng trong không cười nói, “Không dám ạ, ngài là lão gia, ngài là đại lão gia, tôi phải nghe lời ngài thôi. Tôi ở trong nhà đâu có chút quyền gì.”
Lâm Hạo Sơ cố nén cười, càng ngày càng phát hiện trêu cô thật không phải là trò hay, anh tiếc nuối lắc đầu, “Aiz! Anh mới vừa trêu em thôi, ai biết em lại dễ bị kích thích như thế. Nhưng mà đổ thì đã đổ rồi, tâm ý em anh nhận là được rồi.”
Trong lòng Hỷ Lạc mừng thầm, Lâm Hạo Sơ, đây chính là anh tự mình đâm đầu vào nha, đừng có mà trách em. Cô xoa xoa tay, đi tới cạnh Lâm Hạo Sơ, ngẩng đầu lên nhìn anh, “Thật không! Nói như thế thì anh lấy làm tiếc rồi?”
Lâm Hạo Sơ gật đầu, như trước ra vẻ đạo mạo, “Ừ, đó đều là tâm ý của em.”
Mắt Hỷ Lạc lóe sáng lên, “Nói như vậy, thật ra anh chuẩn bị ngâm chân?”
Lâm Hạo Sơ nhún vai, “Đáng tiếc bây giờ đổ hết rồi.”
Nụ cười Hỷ Lạc càng sâu, tay cô nắm lấy vạt áo Lâm Hạo Sơ, kéo anh về phía mình, “Em quên nói cho anh, ông trung y đó cho em. . .” Cô cố ý kéo dài giọng nói, mặt mỉm cười nhìn Lâm Hạo Sơ, từ tốn mà nói, “Là phần của một tháng, vừa mới đổ. . . chỉ là của đêm nay.”
Lâm Hạo Sơ vừa nghe xong mặt lập tức đen hơn phân nửa, “Địa chỉ ông trung y kia ở đâu? Anh nghi ngờ giấy chứng nhận của ông ta là giả, lập tức phái người tới tịch thu.”
Hỷ Lạc cười đến vai run lên, “Lâm Hạo Sơ, nghĩ không ra anh cũng có ngày hôm nay. Đường đường là bí thư thành ủy, nói không giữ lời?”
Lâm Hạo Sơ là ai, Lâm Hạo Sơ là một người bụng dạ đen tối có nội tâm mạnh mẽ. Nheo cặp mắt hoa đào, đưa tay khoác lên vai Hỷ Lạc, âm thanh có chút dụ hoặc, “Hỷ Lạc, chúng ta có muốn hay không. . . tiếp tục chuyện trước kia chưa làm xong?” Ngón tay nhẹ nhàng quấn tóc Hỷ Lạc.
Hỷ Lạc ngẩng đầu tà tà liếc anh, “Chuyện gì?”
Lâm Hạo Sơ cúi xuống, bên tai cô khẽ thở một hơi thở, “Chuyện trước khi ăn chưa làm xong.”
Đại não Hỷ Lạc ầm một tiếng nổ tung, cả người cô run rẩy một hồi, vội vã kéo cánh tay Lâm Hạo Sơ đang khoác trên vai, “Cái. . . cái kia, mỹ nam kế đối với em hết tác dụng rồi. Đừng nghĩ lại thay đổi sự chú ý của em .” Ánh mắt cô hoảng loạng dao động, không dám nhìn thẳng anh.
Hai tay Lâm Hạo Sơ bỗng nhiên “bang” một tiếng chống trên cánh cửa, Hỷ Lạc bị giam trong hai tay anh, “Không tác dụng. . .” Anh đăm chiêu suy nghĩ nhìn Hỷ Lạc, “Chúng ta cứ thử xem như thế nào?”
Hỷ Lạc sững sờ, nhìn mặt anh từ từ khuyếch đại trước mắt cô, cô căng thẳng từ từ nhắm hai mắt, “Được rồi! Không ngâm thì không ngâm nữa!”
Lâm Hạo Sơ rốt cục nhịn không được cười ra tiếng, ngón trỏ anh nhẹ nhàng phớt qua mũi Hỷ Lạc, “Thật ngoan.”
Đến tận đây, Lâm Thất Thường lần thứ hai hoàn thắng. Tần tiểu thư hoàn toàn rơi lệ, trong cái nhà này, địa vị nô lệ của cô căn bản đã hoàn toàn bị đóng mác.
 
Chương 18 – Hạ gục
Hỷ Lạc nhập học rồi, mỗi ngày hai điểm một đường, trường học và nhà. So với cuộc sống trước đây không khác mấy. Thế nhưng, ít nhiều cũng có chút thay đổi, chẳng hạn như, cô không thể giống như trước kia cùng với mấy đứa con gái trong ký túc xá trắng trợn ngắm trai đẹp, săm soi trai đẹp, cũng không thể cùng với mấy đứa bạn gái trong ký túc xá ngượng ngùng mắc cỡ tám mấy vấn đề trai gái. Tại vì sao? Bởi vì các cô nương thuần khiết trong ký túc xá đã nói, “Tần Hỷ Lạc, mi là phụ nữ đã có chồng, đã không còn ngây thơ nữa, không thể lại gia nhập hội thiếu nữ chúng ta nói chuyện đêm khuya nữa, mi hẳn là nên đêm khuya nói chuyện vợ chồng đi.”
Hỷ Lạc khóc không ra nước mắt, cô có thể nói sao? Nói cô và ông xã của mình bây giờ vẫn là mỗi người một phòng, ngoại trừ vài lần có vài cái kiss phát sinh ngoài ý muốn thì không có thêm bất cứ tiếp xúc thân mật gì nữa. Cô nội thương rồi.
Lâm Mẫn nhìn vẻ mặt cực kỳ uể oải của Hỷ Lạc, nhẹ nhàng gảy gảy bộ móng tay vừa mới tút xong, “Hỷ Lạc, vẫn chưa thành công nắm gọn chồng cậu sao?”
Hỷ Lạc lúng túng, mở sách giáo khoa trên bàn ra, làm bộ dáng chăm chú đọc sách, “Không có chuyện đó.”
Lâm Mẫn ngoảnh đầu, hất mái tóc dài, “Ta nói, bộ dáng này của cậu nhìn thế nào cũng giống cái dạng muốn mà không được nha.”
Hỷ Lạc mệt mỏi liếc bạn một cái, “Tớ là làm lụng vất vả quá độ.” Mỗi ngày ở nhà đều phải hầu hạ đại gia, mỗi ngày bị sai khiến.
Miệng Lâm Mẫn thành hình chữ “O”, nửa ngày mới khép lại, ” Ông xã cậu. . . Aiz, cũng quá không biết tiết chế nổi sao.”
Hỷ Lạc biết cô đã hiểu lầm, vội vã giải thích, “Không phải không phải, tớ nói là ở nhà tớ bị anh ấy bóc lột ấy, thật ra có đôi khi cũng là tớ bóc lột anh ấy.” Cô ngửa đầu nhìn trời, trừng mắt, sau đó vỗ bàn, “Không đúng, tớ phải cùng anh ấy lập ra quy định, hai tư sáu anh ấy bóc lột tớ, ba năm bảy tớ bóc lột ảnh, cuối tuần chúng tớ bóc lột lẫn nhau.” Dựa vào cái gì anh mỗi ngày ra dáng lão gia điều khiển cô hết làm cái này tới làm cái kia chứ .
Lâm Mẫn giương mắt nhìn, bộ dáng không thể tin được, “Tần Hỷ Lạc, vợ chồng nhà cậu, thật mạnh mẽ quá đi.”
Hỷ Lạc trừng Lâm Mẫn vài cái, “Nghĩ cái gì vậy, tớ nói là việc nhà, xem tay tớ này, thô hết cả rồi.”
Lâm Mẫn lôi kéo tay Hỷ Lạc, chép chép miệng, lặng lẽ mò đến tai cô, “Này, nói nghe nè, cậu chưa hạ gục được ông xã nhà cậu à?”
Hỷ Lạc đỏ mặt, nói lắp bắp, “Vì sao là tớ hạ gục anh ấy, sao không phải là anh ấy hạ gục tớ.”
Vẻ mặt Lâm Mẫn như đang đơ ra nhìn Hỷ Lạc, có chút thông cảm sờ sờ đầu cô, “Đứa bé đáng thương, bị bóc lột riết rồi mắc bệnh hoang tưởng. Lâm Hạo Sơ và cậu, nhìn sao cũng thấy cậu muốn hạ gục anh ấy.”
Hỷ Lạc nhớ tới lần trước chính mình chủ động tấn công, kết quả là bị từ chối, trên mặt có chút không nén được giận, cô xấu hổ vuốt vuốt tóc, “Vậy thì sao, lẽ nào cậu có sáng kiến hay?”
Lâm Mẫn cười gian tà sờ sờ cằm, “Bị tớ nói trúng rồi sao?”
Hỷ Lạc thất bại suy sụp rụt vai, “Được rồi, bị cậu nói trúng rồi.”
“Hỷ Lạc, cậu phải nắm chắc thời gian mà hành động, dụ dỗ ăn trước rồi mới nói. Cái loại tình cảm này, OOXX thành công rồi, giống như thành công được một nữa.” Bạn xấu thì bày kế xấu nha.
Hỷ Lạc nghi ngờ nhìn cô, “Thật không?”
“Ừ, chân lý! Không thể thật hơn.”
Hỷ Lạc giống như đăm chiêu nghiên cứu lời nói của cô, hạ gục Lâm Hạo Sơ, đây chính là một kỹ thuật sống nha, cũng là loại thể lực nha, nhớ tới anh từng là bộ đội đặc chủng, Hỷ Lạc vội vã đem cái ý nghĩ bạo chúa trong đầu lắp trên cung bắn bay đi. Vẻ mặt cô đau khổ lắc đầu, “Không được, Lâm Hạo Sơ sẽ bóp chết tớ thôi.”
Lâm Mẫn không thèm chấp nhất nhéo cô, “Tớ bóp chết cậu trước. Một chút hình dáng nữ sinh thời đại mới cũng không có. Tiền đồ như thế á.” Sau đó cô suy nghĩ một chút, lại thấp giọng nói nhỏ, “Nếu không thì, dùng chiêu đồng phục mê hoặc đi, đàn ông hình như đều không chống cự nổi chiêu này.”
Hỷ Lạc nháy đôi mắt to, vẻ mặt mờ mịt nhìn Lâm Mẫn.
“Lâm Hạo Sơ thích cái gì. . . ừm, đồng phục.” Lâm Mẫn cũng có chút đỏ mặt, dù sao cũng là con gái mà.
Hỷ Lạc cố gắng suy nghĩ một chút, vỗ bàn, “Bộ đội đặc chủng!”
Lâm Mẫn hít sâu, đè xuống cơn tức đang nổi lên, “Tần Hỷ Lạc, con nhóc cậu đã từng thấy qua ai mặc trang phục bộ đội đặc chủng chơi trò đồng phục đi quyến rũ chưa?”
Hỷ Lạc run run, “Vậy. . . cậu nói?”
Lâm Mẫn quan sát Hỷ Lạc từ trên xuống dưới, “Mặc trang phục y tá đi, vóc dáng này phong cách này, đóng vai trong sáng thuần khiết là thích hợp nhất.”
Vì vậy, thế là Tần cô nương bị xúi giục. Cầm trang phục y tá mua trên mạng, Hỷ Lạc tò mò trốn ở trong phòng ngâm cứu rất lâu. Phát hiện vải vóc thực sự thiếu đến đáng thương, sao lại không biết xấu hổ mặc ra ngoài đây, cô cầm trang phục đứng trước gương so rồi lại so.
Lâm Hạo Sơ về đến nhà, nhìn phòng khách đèn đuốc sáng trưng, không thấy bóng dáng Hỷ Lạc, anh thay dép đi vào phòng. Đi ngang qua phòng Hỷ Lạc, cửa vừa lúc hé ra khe nhỏ, anh vừa cởi áo khoác vắt trên cánh tay, đầu cũng không ngẩng lên liền đẩy cửa tiến vào, “Tần Hỷ Lạc, hôm nay em. . .” Thấy cảnh tượng trước mắt, Lâm Hạo Sơ đơ ra đứng một chỗ, lập tức anh cũng rất mất hình tượng cười lớn ra tiếng, “Tần Hỷ Lạc, em đang chơi cái gì vậy?”
Hỷ Lạc là đang mặc đồ y tá, cũng không có mặc sai, sai chính là sai lúc cô đang thử, bởi vì xấu hổ, trực tiếp mặc chung áo thun ngắn tay cùng với quần jean, nhìn có vẻ đặc biệt buồn cười, lẽ ra mảnh vải vừa thiếu vừa sát người bị áo thun và quần jean làm cho cộm lên nhăn nhúm, lại căng phồng, xem ra chẳng có chút mỹ cảm nào.
Hỷ Lạc thẹn quá hóa giận, đẩy Lâm Hạo Sơ đi ra khỏi phòng, “Anh này có lịch sự hay không, vì sao vào nhà không gõ cửa?” Vốn dĩ kế hoạch sẽ có màn vừa hương sắc vừa gợi cảm bây giờ tự nhiên lại biến thành trò cười, cô càng nghĩ càng giận.
Lâm Hạo Sơ bị đuổi ra, anh nhìn cửa phòng bị đóng chặt, cúi đầu cười cười, lập tức thu lại ý cười, trở về phòng mình.
Bạn xấu lại xuất thêm chiêu thứ hai, Thấp-Thân-Dụ-Hoặc
Đêm nay, Hỷ Lạc tắm rửa xong, mặc áo ngủ mỏng manh, chất liệu tơ tằm vì trên người còn dính nước nên mềm mại dán chặt theo th.ân thể cô, phác họa đường cong tuyệt đẹp của cô. Tóc dài xõa trên vai, giọt nước li ti nhẹ nhàng rơi xuống, da dẻ toàn thân vì mới tắm xong, lộ ra sắc hồng nhạt. Hỷ Lạc đỏ mặt ngồi trên sofa, ánh mắt Lâm Hạo Sơ chăm chú dừng trên chương trình quân sự, Hỷ Lạc vội ho một tiếng, không có phản ứng. Không ngừng cố gắng, lại khụ một tiếng, vẫn không phản ứng. Lại khụ một tiếng thiệt mạnh, tốt, người nào đó nhìn qua rồi.
Hỷ Lạc ngoảnh đầu, có chút ngượng ngùng hạ mắt, “Bập” trước mắt tối sầm, Hỷ Lạc ôm cái khăn lông bị ném phủ trên đầu, ai oán trừng mắt nhìn người đàn ông trên sofa.
Lâm Hạo Sơ uống nước, tầm mắt trở lại TV, “Lau cái đầu khô đi, cẩn thận cảm cúm.”
Chiêu thứ ba của bạn xấu, bữa tối đầy nến, mục đích, bồi dưỡng bầu không khí, kết quả, ăn sạch đối phương.
Hỷ Lạc tỉ mỉ chuẩn bị những thứ nên có trong bữa tối đầy nến xong xuôi, bò bit-têt, rượu vang, ngọn nến, âm nhạc, hoa tươi, còn có chút hương huân thảo. Cô thoả mãn nhìn mọi thứ trong phòng khách do mình tỉ mỉ lên kế hoạch, tốt! Lâm Hạo Sơ, lần này còn bắt không được anh?
Lâm Hạo Sơ vừa vào nhà liền hắt xì vài cái, anh dụi dụi mũi, “Tần Hỷ Lạc, đốt cái gì vậy?”
Vẻ mặt Hỷ Lạc mờ mịt, “Hương huân thảo đó, giúp thư giãn tâm tình.”
Lâm Hạo Sơ bịt mũi, “Vứt lẹ lên, anh dị ứng thứ này.” Nói xong vội vã trốn về phòng.
Hỷ Lạc choáng váng, nhất thời một tí cũng không có ý chí chiến đấu, ăn thức ăn, một câu cũng không nói.
Lâm Hạo Sơ nhìn hôm nay cô đặc biệt im lặng, “Làm sao vậy? Ngày hôm nay thế nào đột nhiên im lặng như thế?”
Hỷ Lạc buồn bực trề môi lầm bầm, “Không có việc gì.”
Trong mắt Lâm Hạo Sơ lấp lánh ý cười, không có nói nữa. Hỷ Lạc uống rượu một ly tiếp một ly, một bụng ai oán, mắng mỏ Lâm Mẫn vài lần. Cái gì mà đồng phục quyến rũ, cái gì mà thân hình ẩm ướt, cái gì mà bữa tối đầy nến, tất cả đổi thành một Lâm Hạo Sơ căn bản vô dụng, đối đãi loại người Lâm Thất Thường này, hiển nhiên những tục chiêu thế này căn bản vô dụng thôi.
Gương mặt Hỷ Lạc đỏ bừng, đáy mắt lập lòe ánh sáng, nhìn Lâm Hạo Sơ trước mắt có chút mờ ảo, giống như cách một làn hơi nước, cô híp mắt cười, chĩa một ngón tay, “Lâm Hạo Sơ. . . anh sao lại biến thành hai người vậy?”
Lâm Hạo Sơ ưu nhã cắt miếng bò bít-tết, liếc cô một cái, “Em say rồi.”
Hỷ Lạc nhìn ánh sáng lập lòe xuyên qua ly rượu, chất lỏng màu đỏ tràn ngập ánh sáng lung linh, cô nằm sấp trên bàn, gối trên tay, “Không có say, anh là Lâm Hạo Sơ, em biết.” Sau đó đứng thẳng người dậy nhìn thẳng vào mắt anh, “Lâm Hạo Sơ, cả ngày anh để bộ mặt đăm đăm để làm gì chứ, cười một cái đi, thành tâm mà cười. Anh mà cười rất đẹp nha.”
Lâm Hạo Sơ cười như không cười nhếch nhếch khóe miệng, “Tại sao anh phải cười ngây dại cả ngày.”
Hỷ Lạc bĩu môi, cô lảo đảo lắc lư đi qua, vỗ bàn, “Lâm Hạo Sơ, đêm nay, em muốn ăn anh. Ức.” nấc rượu một cái.
Lâm Hạo Sơ nhếch nhếch khóe miệng, “Sợ em tiêu hóa không được.”
Hai tay Hỷ Lạc chống bàn, nhìn cái bóng Lâm Hạo Sơ trước mặt cứ lắc lư qua lại, tay cô sờ soạng đầu anh, “Lâm Hạo Sơ, tóc anh thật mềm quá đi.”
Lâm Hạo Sơ nhìn con mèo say rượu trước mặt, tay đỡ lấy cô, “Trở về phòng mà ngủ.” Nói xong cũng mặc kệ cô chống cự trực tiếp ôm cô vào phòng, Hỷ Lạc ngoan ngoãn dựa vào ngực anh, nhỏ giọng khe khẽ, “Lâm Hạo Sơ, lòng của anh sao mà khó đi vào như vậy?”
Lâm Hạo Sơ bỗng dừng bước, nhìn cô một hồi, đến cùng cũng không nói gì, đem cô đặt trên gi.ường, thay cô đắp chăn, “Ngủ một giấc cho tốt. Anh không muốn cùng con mèo say khướt nói chuyện.” Nói xong liền xoay người đi ra ngoài.
Tay Hỷ Lạc siết chặt cổ tay anh, “Chúng ta rõ ràng sống chung với nhau rất tốt, cũng kết hôn rồi, rốt cuộc vấn đề nằm ở chỗ nào? Anh nói cho em biết được không.”
Lâm Hạo Sơ đưa lưng về phía cô, khẽ nhắm mắt, từng bước từng bước gỡ ngón tay của cô ra, nhanh chóng rời phòng. Hỷ Lạc nhìn bóng lưng anh, níu góc chăn siết chặt, kéo chăn trùm hết lên người, chất lỏng mằn mặn rơi tràn khóe miệng.
Nửa đêm, Hỷ Lạc bị khát nước, có chút đau đầu muốn nứt ra. Đứng dậy lặng lẽ ra khỏi phòng, sắp đến mùa thu rồi, gió đêm có chút se lạnh, cửa sổ ban công hình như chưa đóng, rèm cửa sổ bị gió thổi bay phần phật. Mái tóc Hỷ Lạc bị thổi bay lượn theo gió trong bóng tối, hơi lạnh, ánh trăng sáng rọi chiếu trên ban công, cô chậm rãi hướng ban công đi tới, muốn đóng cửa cửa sổ. Một trận gió phất qua, tấm rèm cửa sổ vừa dày vừa nặng bị gió thổi tung một góc, Hỷ Lạc bỗng nhiên thấy một cái bóng mờ nhạt trên ban công, cô sợ đến khẽ hô một tiếng.
Lâm Hạo Sơ mặc áo sơmi trắng, quần tây màu xám, chậm rãi xoay người nhìn cô. Dưới ánh trăng, Hỷ Lạc thấy làn khói lượn lờ xung quanh anh, ánh lửa đỏ kẹp giữa ngón tay anh, chợt hiện chợt ẩn. Lâm Hạo Sơ không nói gì, xoay người nhìn dải ánh đèn xa xa giữa màn đêm đen kịt.
Hỷ Lạc vỗ vỗ ngực, nhẹ nhàng đến gần anh, “Lâm Hạo Sơ, anh hút thuốc?” Từ trước đến giờ lâu như vậy chưa từng thấy anh hút thuốc.
Lâm Hạo Sơ vẫn không nói lời nào, hai tay khoát lên tay vịn ban công, khẽ cúi đầu, ánh trăng phủ lên gương mặt anh càng trở nên trắng bệch.
Bỗng nhiên Hỷ Lạc cảm thấy phía sau lưng phát lạnh, cô nhẹ nhàng vòng cánh tay lay lay, “Lâm Hạo Sơ, anh. . . không phải bị mộng du chứ?” Thấy anh không nói lời nào, cô vội vã che miệng, sau đó lặng lẽ buông tay ra, nhỏ giọng lẩm bẩm, “Mộng du hình như không thể nói chuyện với anh được.”
“Em mới mộng du đó.” Lâm Hạo Sơ bỗng nhiên mở miệng.
Hỷ Lạc bị dọa càng hoảng sợ, “Anh không bị mộng du sao mà không thèm nói lời nào? Còn nữa, anh sao lại hút thuốc?”
Lâm Hạo Sơ ngẩng đầu nhìn ánh trăng phía xa xa, “Tần Hỷ Lạc, hôm nay là ngày mấy?”
Hỷ Lạc suy nghĩ một chút, chậm rãi đi tới cạnh anh, dựa vào lan can, “Bây giờ là hai giờ khuya, nói cách khác, hôm nay là ngày15.” Nghĩ đến ngày 15, cô liên tưởng đến Lâm Hạo Sơ lần trước có nói việc muốn cùng người bạn gặp nhau, bèn nhìn anh đang lặng lẽ hút thuốc, “Anh. . . cả ngày muốn ở nhà tiếp bạn? Muốn em giúp gì không?”
Lâm Hạo Sơ quay đầu nhìn cô, một lúc lâu, anh đem mẩu thuốc trong tay dập tắt trong bồn hoa ở ban công, “Không cần, em nhớ chiều nay đừng về quá sớm .”
Hỷ Lạc gật đầu, “Em biết rồi, chiều nay em có tiết.” Nói xong, cô nhìn Lâm Hạo Sơ vẫn cứ đơ đơ bên cạnh, nhớ tới buổi tối tự mình làm náo loạn một trận, có chút xấu hổ, “Anh đi ngủ sớm một chút, ngày mai em còn phải dậy sớm, em ngủ trước đây.”
Dường như Lâm Hạo Sơ chậm nửa nhịp, một lúc lâu mới lấy lại tinh thần, “Ừ, được.”
Hỷ Lạc có phần nghi ngờ nhìn anh vẫn còn ngây ngốc như cũ, nhìn theo ánh mắt anh, một khoảng trời đêm tối như mực, không biết anh nhìn cái gì mà nhìn đến xuất thần như thế.
 
Chương 19 – Phủ kín
Ngày tiếp theo, ngày 15, Hỷ Lạc ngoan ngoãn đi học, sau khi tan học còn cố ý đến siêu thị gần nhà dạo một vòng mới trở về.
Về đến nhà, thấy Lâm Hạo Sơ yên lặng đọc sách trong thư phòng, hình như tâm tình rất tốt, khóe môi khẽ nhếch, lúc thấy Hỷ Lạc về nhà, thậm chí tặng cho cô một nụ cười rất trẻ con.
Hỷ Lạc sững sờ, bạn của anh cũng quá là thần kỳ nha, cùng Lâm Hạo Sơ tụ họp dường như có thể khiến anh trong nháy mắt biến thành người khác, cả ngày không hề tâm tình bất định, xem ra anh nên cùng bạn bè tụ họp nhiều nhiều mới phải.
“Bạn anh đi rồi?” Hỷ Lạc dựa vào cửa thư phòng hỏi anh.
Đầu anh từ cuốn sách ngẩng lên, cười cười, “Đi rồi.”
Hỷ Lạc thấy anh lại cúi đầu đọc sách, trên mặt là dáng vẻ tươi vui, ôn hòa đắm chìm trong ánh mặt trời. Trên mặt cô cũng không kềm lòng nổi nở nụ cười, không làm phiền anh nữa, xoay người chuẩn bị vào bếp làm cơm, đi vài bước, nhớ ra gì đó, cô do dự, “Lâm Hạo Sơ. . . Ba gọi điện thoại, nói khoảng mấy ngày lễ trung thu, gọi chúng ta về Lâm gia ăn.” Cô cẩn thận quan sát sắc mặt anh, rất sợ anh có gì đó khác thường.
Ánh mắt Lâm Hạo Sơ vẫn tập trung trên cuốn sách, chỉ là “Ừ” một tiếng, nhìn không ra tâm tình nào khác. Hỷ Lạc thở ra một hơi dài.
Ngày trung thu, Hỷ Lạc vẫn không yên tâm. Trước đây không biết thân thế của Lâm Hạo Sơ cảm thấy còn tốt, bây giờ đã biết, đối với quan hệ giữa Diệp Hồng và Lâm Hạo Sơ cô thật sự rất khó khiến mình bình tĩnh. Từ lúc vào Lâm gia, Hỷ Lạc thấy Diệp Hồng, luôn luôn khống chế không được sẽ len lén quan sát phản ứng của Lâm Hạo Sơ, vẫn tốt, chí ít cho tới bây giờ sắc mặt anh coi như bình thường.
Ngày hôm nay mọi người đến đủ cả, anh rể cả, anh rể hai của Lâm Hạo Sơ đều tới, còn có cục cưng của gia đình chị cả. Tiểu Bảo Bảo hơn hai tuổi, đang ngoan ngoãn chơi đùa, bé gái nhỏ, tết tóc đuôi sam, kẹp một cái kẹp hồng nhạt, khuôn mặt hồng hồng. Tuy rằng không cần người lớn để ý, thế nhưng Hỷ Lạc rất thích trẻ em, ôm không buông tay.
Diệp Hồng ngồi trên ghế sofa, khí chất như hoa lan, “Hỷ Lạc, nên gọi ba mẹ con đến đi, nhiều người sẽ vui hơn.”
Hỷ Lạc bị nhóc con níu níu tóc, hai người bọn họ đang vướng bận tay chân, nghe thấy Diệp Hồng nói với cô, vội vã đáp lời, “Không cần không cần, nhà con mấy năm trước đều cùng với nhà bác Cố, năm nay vừa lúc còn lại người lớn hai nhà, cùng nhau cũng rất náo nhiệt.”
Diệp Hồng cười, vừa lúc thấy Lâm Hạo Ngôn đang ngáp từ trên lầu xuống, bà liếc mắt khẽ cáu, “Hạo Ngôn, buổi tối lại thức đêm sao, thật không làm người khác bớt lo.”
Lâm Hạo Ngôn ngồi vào sofa, cùng Lâm Hạo Sơ gật đầu chào hỏi, khoát tay trên vai Diệp Hồng, “Aiz, mẹ à, mẹ còn không biết nghề nghiệp của con sao. Làm phần mềm đó, có ai không tăng ca đâu.”
Diệp Hồng yêu thương véo véo khuôn mặt anh ta, “Xem này, gầy hết rồi, đợi mẹ kêu má Ngô nấu cho con canh bồi bổ.”
Hỷ Lạc nhìn một màn mẹ hiền tử hiếu, ngón tay siết chặt vùi trong nệm sofa, theo bản năng nhìn Lâm Hạo Sơ. Anh khẽ chau mày, tầm mắt dừng trên cái bật lửa trong tay, lại là động tác đó, một mực vô ý thức bật lửa rồi tắt lửa. Hỷ Lạc nhướn mày, hình như giống như lần trước lúc cùng Diệp Hồng mặt đối mặt, anh cũng có động tác này, trước đây vì sao không có phát hiện sự thay đổi rất nhỏ của anh ấy?
Hỷ Lạc nhìn động tác của anh, chợt sáng chợt tắt, bỗng nhiên có chút hoảng sợ. Ánh mắt chuyển qua trên mặt anh, thấy không rõ lắm ánh mắt anh lúc này, chỉ là khóe môi hơi nhếch, dường như có thể nhìn ra anh đang hết sức chịu đựng một thứ gì đó. Hỷ Lạc bỗng nhiên có chút hối hận, có lẽ không nên đến đây. Vấn đề của Lâm Hạo Sơ, hình như không phải đơn giản chỉ thỉnh thoảng vui buồn thất thường mà thôi.
Lâm Hạo Sơ vẫn chìm đắm trong ý thức của chính mình, dường như tiếng động bên ngoài đối với anh không có chút quan hệ. Ánh mắt Hỷ Lạc dừng rất lâu trên mặt anh, khoảng cách gần như vậy, anh lại có thể không hề hay biết, Hỷ Lạc cúi đầu gọi nhỏ anh, “Lâm Hạo Sơ.”
Anh không đáp lại, động tác trong tay vẫn không dừng lại, dường như lại có phần nhanh hơn.
Tiểu Bảo Bảo mà Hỷ Lạc đang ôm đột nhiên bắt đầu khóc nháo, Diệp Hồng thuận thế tiếp nhận, bế lên sân thượng, lừa tiểu Bảo Bảo ngắm trăng. Lâm Hạo Ngôn cũng đứng dậy theo Diệp Hồng, một bên đùa tiểu Bảo Bảo, một bên cùng Diệp Hồng nói giỡn. Tiếng cười không dứt bên tai, e rằng chỉ là niềm vui gia đình đơn thuần, lúc này Hỷ Lạc lại nghe vô cùng chói tai.
Lâm Hạo Sơ thực sự không bị âm thanh bên ngoài kinh động, tiểu Bảo Bảo khóc nháo, Diệp Hồng dỗ dành nhỏ nhẹ ấm áp, Lâm Hạo Ngôn sang sảng cười khẽ, toàn bộ cũng không kích thích được sự chú ý của anh. Tim Hỷ Lạc đập thình thịch, “Lâm Hạo Sơ.” Nhẹ giọng gọi khẽ, cô không dám gọi lớn, hù sợ đến anh.
Động tác Lâm Hạo Sơ càng lúc càng nhanh, hô hấp hình như bắt đầu hỗn loạn. Hỷ Lạc thấy kinh hãi, cô bất chấp một nhà chị cả chị hai đang ở góc phòng khách chơi mạt chược, cũng bất chấp hai mẹ con ở sân thượng nhìn thấy, ôm cổ Lâm Hạo Sơ, cúi đầu gọi, “Lâm Hạo Sơ, Lâm Hạo Sơ. . .”
Lâm Hạo Sơ hình như có chút trì độn quay đầu, nhìn vào đôi mắt kỳ ảo không có chút tức giận của Hỷ Lạc, một lúc lâu, anh tựa trên vai Hỷ Lạc, nhắm mắt, không có bất kỳ lời nói nào.
Hỷ Lạc thở dài một hơi, ngực lại bị thắt chặt đến đau, tình hình anh như vậy rốt cuộc là đã bao lâu, thế mà cũng không có bị ai phát hiện. Cô vuốt ve lưng anh, ngón tay mềm mại chậm rãi theo hô hấp của anh.
Lâm Hạo Sơ dần dần tỉnh táo lại, anh buông Hỷ Lạc ra, dựa vào thành ghế sofa, cúi đầu, có chút uể oải, lại giống như đứa trẻ bi thương lẳng lặng ngồi.
Hỷ Lạc nhìn anh, cắn răng, bỗng nhiên ôm bụng, hàng chân mày nhíu chặt lại, “Lâm Hạo Sơ, bụng em đau quá.”
Lâm Hạo Sơ lấy lại tinh thần, vội vàng đỡ lấy vai cô, “Làm sao vậy? Vừa nãy không phải vẫn còn khỏe sao.”
Hỷ Lạc ôm bụng, nắm tay Lâm Hạo Sơ, “Anh đưa em đi bệnh viện được không, em rất khó chịu.”
Lâm Hạo Ngôn vừa lúc đi tới, bị hình dạng Hỷ Lạc dọa cho hoảng sợ, “Chị dâu, chị làm sao vậy?”
Những người khác trong phòng khách cũng chú ý tới cảnh này, đều vội vàng hỏi thăm, Hỷ Lạc hơi chột dạ, trên mặt vẫn như trước chống chế, cắn chặt môi, “Tôi có chút khó chịu, đi bệnh viện khám xem.”
Diệp Hồng vội vàng kéo Lâm Hạo Ngôn, “Hạo Ngôn, lấy xe nhanh lên, đưa Hỷ Lạc đi bệnh vện khám đi.”
“Tôi đi lấy xe, anh ôm chị dâu ra ngoài.” Lâm Hạo Ngôn nói liền chuẩn bị ra ga-ra lấy xe.
Hỷ Lạc vội vã ngăn lại, “Không cần, Hạo Ngôn chú ở nhà đi, để Hạo Sơ đưa tôi đi được rồi. Khả năng chỉ là ăn đồ hư, không có gì đáng lo, không cần điều động binh lực.”
Lâm Hạo Sơ một tay ôm lấy Hỷ Lạc, “Tôi đưa Hỷ Lạc đi bệnh viện, chú ở nhà đi.” Nói xong cũng không chờ Lâm Hạo Ngôn trả lời, trực tiếp sải bước hướng cửa đi đến.
Ra khỏi Lâm gia, cách một khoảng, Lâm Hạo Sơ buông Hỷ Lạc, tự mình đi tới phía trước. Hỷ Lạc ở phía sau giậm giậm chân, “Lâm Hạo Sơ, có anh đối xử người bệnh như thế hả?”
Lâm Hạo Sơ cũng không trả lời, tiếp tục đi tới phía trước.
Trong xe, Hỷ Lạc thắt xong dây an toàn, phát hiện Lâm Hạo Sơ không khởi động xe, nhìn ngoài cửa sổ xe đờ ra. Cô sợ hãi đẩy anh một cái, “Nè, không đi sao?”
Lâm Hạo Sơ quay đầu lại nhìn cô, trong mắt càng phát ra tia u ám không rõ, “Tần Hỷ Lạc, ai cho phép em làm như vậy?” Ai cho phép em tự cho là đúng nhìn thấu sự khốn cùng của tôi, ai cho phép em không hề cố kỵ lần này đến lần khác đụng vào trái tim đóng chặt của tôi.
Hỷ Lạc cúi đầu, “Em . . em không muốn nhìn anh như vậy.”
Lâm Hạo Sơ nhìn cô, im lặng không lên tiếng, ngón tay siết chặt vô-lăng.
Hỷ Lạc ngẩng đầu đối diện ánh mắt thâm trầm của anh, từng chữ rõ ràng, “Em -sẽ -đau -lòng.”
Trái tim Lâm Hạo Sơ trong nháy mắt, dường như có vật gì đó đang dâng trào lên, chưa từng có người nào để ý sự khác thường của anh, anh cố sức che dấu sự hoảng loạn, cố sức tránh né hiện thực, chưa từng có người nào quan tâm đến tâm tình của anh. Lúc này, Tần Hỷ Lạc lại đơn giản dễ dàng đập vỡ bức tường thành tự vây khốn chính mình nhiều năm như vậy, đơn giản như vậy lại thấy được sự yếu đuối anh chịu đựng từ lâu. Anh thậm chí có chút tức giận, tâm tình kiềm chế quá lâu, dốc toàn bộ sức lực.
Lâm Hạo Sơ bất ngờ chiếm lấy môi cô, động tác có chút gấp rút, thậm chí có chút thô bạo, anh hung hăng hôn cánh môi cô, lưỡi ngang ngược tiến vào trong miệng cô, hung hăng mút lấy đầu lưỡi cô. Hỷ Lạc bị đè tựa vào ghế, hôn đến hít thở không thông.
Về đến nhà, vừa vào phòng khách còn chưa kịp bật đèn, Lâm Hạo Sơ thật giống như thay đổi thành người khác dùng sức đem Hỷ Lạc ép trên cửa, nụ hôn ngang ngược cuốn sạch tất cả ùn ùn kéo đến. Hỷ Lạc hùa theo anh, anh dùng sức mà hôn, tay gấp gáp không tự chủ được theo vạt áo thăm dò tiến vào trong, chưa bao giờ động chạm đến khu vực này, tay Lâm Hạo Sơ phủ trước ngực mềm mại của cô, động tác không thể gọi là dịu dàng.
Chóp mũi quanh quẩn mùi xạ hương nhàn nhạt thuộc về anh, trong bóng tối, Hỷ Lạc chậm rãi hạ quyết tâm, siết chặt ôm lấy anh.
Một đường triền miên đến ghế sofa, Lâm Hạo Sơ kéo Hỷ Lạc đặt phía dưới. Anh không nói gì, toàn bộ động tác thanh nhã ngày xưa đều thay đổi. Hỷ Lạc co ro phía dưới anh, cảm thụ được nhiệt độ nóng rực từ cơ thể anh truyền đến, ngón tay cô run rẩy chống trên vòm ngực anh, bàn tay chống trên ngực trơn bóng, nơi đây rõ ràng truyền đến tiếng tim đập dồn dập như tiếng trống trận.
Anh gặm cắn chiếc cổ trắng nõn của cô, giống như trút hết cơn giận, không có một chút thương tiếc. Cảm giác được h.am m.uốn của anh. Dục vọng càng sâu, Hỷ Lạc không do dự bám chặt vào anh.
Rèm cửa sổ chỉ kéo lại một lớp vải sa mỏng manh, mặt trăng trung thu thanh khiết vẩy từng giọt ánh sáng trong trẻo nhưng lạnh lùng, trên sofa, anh phủ trên người cô, rõ ràng là một mảng tối tăm, nhưng Hỷ Lạc lại có thể thấy được ánh mắt đau thương lúc này của anh.
Ngón tay Lâm Hạo Sơ vuốt ve sợi tóc cô, “Tần Hỷ Lạc, em đã trốn không thoát rồi.”
Hỷ Lạc hiểu rõ ý tứ của anh, hai chân cô quấn lên anh, “Từ trước đến nay em chưa từng nghĩ tới trốn chạy, cũng vĩnh viễn trốn không thoát.” Nếu như không phải yêu anh như thế, nếu như không phải muốn cùng anh đầu bạc răng long, em làm sao muốn trăm phương ngàn kế, em làm sao cần phải hèn mọn khẩn cầu, điều em muốn từ trước đến nay chỉ có mình anh mà thôi. Làm sao lại nghĩ tới việc trốn chạy?
Lâm Hạo Sơ không hề ẩn nhẫn, chôn thật sâu vào trong cơ thể cô. Con mãnh thú bị giam cầm ở sâu trong nội tâm dường như trong nháy mắt được phóng thích, tâm tình kiềm nén đã lâu toàn bộ trong nháy mắt như dòng nước được khơi thông ra ngoài.
Hỷ Lạc bị động tác thô bạo của anh làm cho đau nhức, thế nhưng vẫn cắn chặt môi dưới. Cô biết lúc này anh chẳng hề yêu cô, có lẽ anh cần chỉ là một loại an ủi, biết đâu, chỉ là một phần ấm áp.
Trong tình yêu, ai yêu càng sâu, người ấy lại càng hèn mọn.
Trong tình yêu của họ, Tần Hỷ Lạc, đã định trước người đàn ông cô yêu sâu đậm nhất.
Một đêm lưu luyến, một đêm dây dưa. Một đêm này, Hỷ Lạc thấy được sự yếu đuối thuộc về Lâm Hạo Sơ, cái đó không muốn người biết, cái đó lặng lẽ chôn trong ngực người đàn ông trầm mặc không nói gì của cô. Mồ hôi anh chảy xuống trên cơ thể cô, từ từ thấm vào trong d.a thịt cô. Đêm nay Hỷ Lạc rõ ràng biết, cuộc đời này, cô sợ mãi mãi không trốn thoát được nọc độc của người đàn ông này.
 
Chương 20 – Không từ bỏ
Sáng sớm, khi Hỷ Lạc thức giấc, rèm cửa sổ thật dày trong phòng Lâm Hạo Sơ ngăn lại những tia nắng sớm mai, chỉ có thể loáng thoáng nghe thấy tiếng huyên náo bên ngoài đặc trưng của buổi sáng. Cô trợn mắt giật mình, thấy mình như gấu koala trèo trên người Lâm Hạo Sơ, chân còn gác lên bụng anh, hai tay vòng qua ôm lấy vai anh siết chặt. Hỷ Lạc vội vã rút chân, nhưng lúc rút chân lại thì không cẩn thận đụng phải vật gì đó cưng cứng. Cô thầm kêu không được rồi, vội vàng rụt đầu vào trong chăn, chỉ nghe Lâm Hạo Sơ kêu rên một tiếng, anh mở mắt ra, đôi mắt đen láy có vẻ giận dữ, “Tần Hỷ Lạc, em không muốn sống phải không.”
Hỷ Lạc đỏ mặt, lúng túng nói, “Á, anh không sao chứ? Em không có cố ý.” Lập tức cuộn tròn trong chăn nói thầm, “Ai bảo anh mới sáng sớm thì đã cầm thú như vậy chứ.”
Lâm Hạo Sơ đen mặt, “Tần Hỷ Lạc, cấp hai em không có học môn sinh học à?” Vậy mà nói anh cầm thú, chẳng lẽ là tối hôm qua anh dọa sợ cô?
Hỷ Lạc lúng túng, cô dụi dụi mũi, nhỏ giọng nói lầm bầm, “Môn sinh học cấp hai sẽ không dạy cái này….?” Thử hỏi, cái đó giáo viên cấp hai sao mà mở miệng giảng được?
Lâm Hạo Sơ cười cười nham hiểm, một tay vươn tới cô, giọng nói uy hiếp, “Em… Vừa mới nói anh cầm thú?”
Hỷ Lạc căng thẳng nắm chặt góc chăn, trên mặt lập tức đắp mặt nạ kẻ nịt nọt cười cười, “Không có, không có, ngài sao lại có thể là cầm thú chứ? Ngài nghe lầm rồi, tôi nói ngài gầy gò[7], ngài phải ăn nhiều để bồi bổ cho tốt, béo được thì tốt nhất.”
Lâm Hạo Sơ hình như hiểu rõ nheo mắt lại, “Còn nói kính ngữ?”
Lưỡi Hỷ Lạc co rút, thật vất vả mới lưu loát được, “Á, là vì em đặc biệt tôn trọng anh. Không phải vì anh già, anh một tí cũng không già, th.ân thể cường tráng, trẻ trung khoẻ mạnh, như hổ thêm cánh, mạnh mẽ uy lực, càng già càng dẻo dai…” Đầu lưỡi lại co rút, vội vã che miệng lại.
Lâm Hạo Sơ đen nửa khuôn mặt, nhưng tâm tình rất tốt cười cười, “Rất tốt, nói tóm lại, anh có thể hay không rút ra kết luận sau đây? Ý của em chính là, th.ân thể anh không tốt? Tuổi tác quá lớn?”
Hỷ Lạc há hốc miệng nhìn anh, nửa ngày mới nuốt xuống được kinh ngạc, “Anh tuyệt đối xuyên tạc ý của em rồi.”
Ngón tay Lâm Hạo Sơ không nhẹ không nặng sờ sờ gương mặt Hỷ Lạc, trong động tác có chứa thành phần đe dọa, anh nhỏ giọng nói, “Ý khác của em là, có vẻ như bảo anh, tối hôm qua biểu hiện không tốt lắm.”
Hỷ Lạc vội vàng nhích ra mép gi.ường, cười vô cùng nịnh nọt, “Không có không có, ngài, á, tối hôm qua anh biểu hiện rất tốt, vô cùng tốt, em rất thoả mãn, ừ.” Nói xong còn rất nghiêm túc quay sang Lâm Hạo Sơ gật đầu. Nói giỡn chứ, làm thêm lần nữa, cái bộ dáng này của cô mà không tính toán trước sớm muộn gì thì mấy khớp xương có khả năng chịu đựng không dậy nổi nữa.
Lâm Hạo Sơ nhịn không được cười ra tiếng, anh xoa xoa đỉnh đầu cô, “Giỡn với em thôi, căng thẳng làm gì.” Nói xong hướng trước mặt cô đứng dậy mặc quần áo, Hỷ Lạc bị nam sắc trước mắt làm cho mê mẩn, ngẩn tò te nhìn anh mặc quần áo, Lâm Hạo Sơ quay đầu lại nhéo nhéo mặt cô, “Hỷ Lạc? Nước miếng chảy kìa.”
Hỷ Lạc phục hồi tinh thần lại, “…” Vội vàng cố sức chùi chùi mép, mới phát hiện bị đùa giỡn, cô oán hận trừng mắt nhìn bộ mặt hứng thú ngây thơ đến buồn nôn của thằng cha đối diện.
Lâm Hạo Sơ nhìn lướt qua cái gối đầu trắng tinh, “Nhớ giặt sạch đó.”
Hỷ Lạc theo ánh mắt anh quay lại nhìn, trên cái gối màu trắng, vẽ mấy đường cong mà cô rất quen thuộc, Hỷ Lạc phản xạ có điều kiện lại chùi chùi khóe miệng mình, nhìn bóng lưng người đàn ông đang đi tới phòng tắm, âm thầm đấm vào tường, còn có ai mất mặt hơn cô sao, còn có ai thảm hại trong đêm đầu tiên hơn cô sao?
“Lần sau nhớ mang theo cái gối của mình.” Lâm Hạo Sơ đưa lưng về phía cô, nhàn nhã bỏ lại một câu nói, để lại cho cô một bóng lưng thật phóng khoáng.
“Ừ.” Hỷ Lạc ủ rũ lên tiếng, á, khoan đã, anh nói lần sau? Hỷ Lạc kinh ngạc ngẩng đầu, đáng tiếc Lâm Hạo Sơ đã vào phòng tắm. Trong lòng Hỷ Lạc đầy vị ngọt ngào, thì ra ông già lớn tuổi không những kỳ cục mà thật sự còn rất thất thường rất thất thường nha.
Khi Hỷ Lạc rửa mặt xong xuôi ra khỏi phòng, Lâm Hạo Sơ đã đi làm. Thấy miếng kính trên bàn trà có một cái hộp màu đỏ, phía dưới chặn một tờ giấy, Hỷ Lạc đi qua cầm lấy xem, “Hỷ Lạc, sinh nhật vui vẻ!” Nét chữ bằng bút máy cứng cáp mạnh mẽ dường như có phần ấm áp của anh. Đôi mắt Hỷ Lạc cong lên, mở cái hộp màu đỏ, một sợi lắc tay bằng bạch kim tinh tế, những chỗ nối với nhau được khảm mấy viên đá nhỏ, kiểu dáng rất đơn giản, Hỷ Lạc lại thích không muốn rời tay.
Buổi chiều thừa dịp không có tiết học, Hỷ Lạc theo thư ký Ngô muốn đến địa chỉ của Giang Nhất Ninh. Đi tới phòng khám tâm lý của Giang Nhất Ninh, cô đợi một hồi thì có cô gái ra dáng trợ lý dẫn cô vào phòng làm việc của Giang Nhất Ninh.
Giang Nhất Ninh một thân trang phục màu xám vừa vặn ra dáng một phụ nữ trưởng thành phong tình, cô mời Hỷ Lạc ngồi, đối với sự xuất hiện của Hỷ Lạc một chút cũng không bất ngờ, “Cô muốn biết những gì?”
Tay Hỷ Lạc nắm chặt túi xách có chút run run, “Lâm Hạo Sơ vấn đề của anh ấy hình như càng ngày càng nghiêm trọng rồi.”
Giang Nhất Ninh nhìn Hỷ Lạc, im lặng một hồi, “Đương nhiên sẽ nghiêm trọng, anh ấy một mực kháng lại việc trị liệu, tuy rằng trong khoảng ba năm này anh ấy đều rất tốt. Thế nhưng, có lẽ là anh ấy quá kín đáo, lúc anh ấy sống một mình rốt cuộc xảy ra chuyện gì, chúng ta đều không thể nào biết được.”
“Tối hôm qua, hình dạng anh ấy ở Lâm gia có chút không thoải mái.” Nhớ tới hình dạng anh ngay lúc đó, Hỷ Lạc vẫn còn thấy rùng mình.
“Cô nói xem tình huống lúc đó của anh ấy.” Giang Nhất Ninh kiên trì nhìn Hỷ Lạc.
“Lúc đó, anh hình như hoàn toàn đem chính mình phong tỏa lại, đối với mọi người xung quanh có xảy ra chuyện gì hoàn toàn không cảm giác, vẫn chìm đắm trong ý thức của chính anh ấy.” Hỷ Lạc miêu tả lại sự việc.
Giang Nhất Ninh suy nghĩ một hồi, “Dường như có khuynh hướng tự phong bế chính mình, trước đây anh ấy không có vấn đề này.” Giang Nhất Ninh suy tư lúc lâu, lại hỏi Hỷ Lạc, “Anh ấy vừa vào Lâm gia liền bị như vậy sao?”
Hỷ Lạc lắc đầu, “Hình như là từ lúc Hạo Ngôn xuống lầu.”
“Vậy sau khi Lâm Hạo Ngôn xuống lầu có hành động nào đặc biệt không, có thể nói, xảy ra chuyện gì kích thích đến anh ấy?”
Hỷ Lạc nhớ tới cử chỉ của Lâm Hạo Ngôn và Diệp Hồng sau khi xuống lầu, tâm trạng hiểu rõ, cô nhìn Giang Nhất Ninh, “Tôi nghĩ, tôi biết nguyên nhân phát bệnh của anh ấy rồi. Nhưng mà, tôi rất muốn biết làm sao mới có thể giúp anh ấy?”
Giang Nhất Ninh nhìn Hỷ Lạc một hồi, thấy cổ Hỷ Lạc mơ hồ lộ ra dấu vết hồng hồng, cô hạ mắt, “Vấn đề của anh ấy nằm trên người mẹ anh ấy, may ra chỉ có mẹ anh ấy mới có thể tháo cái nút thắt này. Nhưng trước kia chúng tôi đã thử từ mẹ anh ấy giải quyết, đều không làm nên chuyện gì. Mẹ anh ấy không hợp tác.”
Hỷ Lạc nghe đến sững sờ, một lát sau cô không thể tin được mới hỏi “Ý chị là nói… Mẹ anh ấy đã biết anh ấy có bệnh?”
Giang Nhất Ninh im lặng không nói nữa.
Đại não Hỷ Lạc nhất thời trống rỗng, Diệp Hồng đến tột cùng là có bao nhiêu chán ghét Lâm Hạo Sơ mới có thể đối với đứa con chính mình sinh ra không ngó ngàng gì tới.
Giang Nhất Ninh nhìn tâm tình Hỷ Lac suy sụp, cô khe khẽ thở dài, “Hay là cô có thể thử nói chuyện với mẹ anh ấy, với tư cách con dâu Lâm gia, bà ấy cũng có phần bằng lòng cùng cô nói chuyện. Chúng tôi, dù sao cũng là người ngoài. Đối với chuyện trước kia, hẳn bà ấy rất không hài lòng đề cập với người ngoài.”
Hỷ Lạc nhìn Giang Nhất Ninh, gật đầu, trong lòng đã dự tính, biết đâu, cô thực sự có cơ hội cùng Diệp Hồng nói chuyện.
Vừa định đi khỏi, đột nhiên Hỷ Lạc nhớ tới cái gì, xoay người hỏi Giang Nhất Ninh, “Bác sĩ Giang, khi Lâm Hạo Sơ đối mặt với mẹ anh ấy, luôn có động tác bật lửa, luôn châm lửa rồi lại tắt, cái này… biểu thị cái gì vậy?”
Sắc mặt Giang Nhất Ninh có chút trầm trọng, “Tôi nghĩ, trong tiềm thức, anh ấy xem chính mình giống như ngọn lửa đó…”
Câu nói tiếp theo của Giang Nhất Ninh Hỷ Lạc không có can đảm để nghe tiếp, tự xem mình là ngọn lửa, vậy nói có phải hay không, trong tiềm thức, anh đã từng muốn dập tắt chính mình?
Từ phòng khám của Giang Nhất Ninh đi ra, tâm tình Hỷ Lạc càng trở nên trầm trọng. Bây giờ xem ra quan hệ giữa Diệp Hồng và Lâm Hạo Sơ cũng không phải đơn giản như tưởng tượng, thế nhưng nghĩ đến hình dạng tối hôm qua của Lâm Hạo Sơ, lòng cô lại quặn thắt, bất kể như thế nào không thể lại mặc kệ bệnh tình của anh tiếp tục sa sút. Nghĩ vậy, cô gọi điện thoại cho Diệp Hồng, “Mẹ, bây giờ mẹ có rảnh không? Con có chút việc muốn tìm mẹ.”
Cùng Diệp Hồng hẹn tại một quán trà, ngồi trong gian phòng, Hỷ Lạc hồi hộp nhìn Diệp Hồng đang thanh thản uống trà trước mặt, lòng lại càng bất an, rốt cuộc nên mở miệng làm sao để nhắc tới chuyện trước đây..
Diệp Hồng ngửi ngửi hương trà, khẽ nhấp một ngụm, “Ừm, đúng là Phổ Nhĩ[8], lần trước ba con đi Vân Nam mang về cũng không ngon bằng cái này.”
Hỷ Lạc cười trả lời, càng thấy rối rắm.
Diệp Hồng nhìn cô, ngón tay nhẹ nhàng vỗ mặt bàn, “Hỷ Lạc, con có cái gì cứ nói thẳng đi, đừng ngại.”
Tay Hỷ Lạc đặt ở đầu gối nắm chặt, cắn cắn môi, “Mẹ, bệnh của Hạo Sơ hình như rất nghiêm trọng.”
Lông mi Diệp Hồng buông xuống khẽ run run, không có nói tiếp, ngón tay nhẹ nhàng phủ lấy chén trà.
Lòng Hỷ Lạc nặng trĩu, “Mẹ, Hạo Sơ anh ấy rất đau khổ. Anh ấy vẫn rất cố gắng, chỉ muốn mẹ có thể tiếp nhận anh ấy. Anh ấy rất khát khao tình thương của mẹ.” Hỷ Lạc có cả một bụng những điều muốn nói, trước khi gặp DIệp Hồng đã nghĩ hết mọi thứ trong đầu, nhưng lúc này một câu cũng nói không nên lời.
Diệp Hồng ngẩng đầu nhìn Hỷ Lạc, nét mặt hiện lên sự bình tĩnh, “Hỷ Lạc, thật xin lỗi.”
Hỷ Lạc thất vọng nhìn cô, “Mẹ, chỉ có vậy thôi sao? Anh ấy là người mà mẹ cực khổ mang thai mười tháng mới sinh ra được, trên người anh ấy cũng có một nữa dòng máu đang chảy là của mẹ, và khi mẹ biết vấn đề tâm lý của anh ấy ngày càng nghiêm trọng, mẹ chỉ là đơn giản nói ba chữ “thật xin lỗi” thôi sao?”
Diệp Hồng lãnh đạm hướng nhìn màn đang rũ xuống phía ngoài, “Mẹ vốn dĩ không muốn sinh nó, nếu không phải Mộ Cẩm xin mẹ, mẹ không hề muốn sinh ra nó.”
Hỷ Lạc càng dùng lực siết chặt tay, cô không di chuyển ánh mắt, kiên cường giữ bình tĩnh, “Thế nhưng anh ấy đã tồn tại, mẹ, anh ấy là một con người đang sống thật sự. Không phải là một thứ hư ảo, không phải là mẹ không đối mặt thì sẽ không tồn tại.”
Diệp Hồng quay đầu lại nhìn Hỷ Lạc với đôi mắt vẫn lạnh lùng không một chút ấm áp, “Cho nên, mẹ không muốn nhìn thấy nó, cũng không muốn nghe bất cứ chuyện gì liên quan đến nó.”
Hỷ Lạc cười khổ, “Mẹ, con cảm thấy nên khám bệnh không phải là Lâm Hạo Sơ, chính là mẹ mới đúng.” Thấy Diệp Hồng đối diện sắc mặt từng chút từng chút trắng bệch, Hỷ Lạc buông xuống ánh mắt, “Con vẫn rất kính trọng mẹ, bởi vì mẹ là mẹ Lâm Hạo Sơ, cho dù anh ấy là một sai lầm của mẹ, cho dù anh ấy là cơn ác mộng mẹ tránh cũng không thoát. Con vẫn muốn cảm ơn mẹ, ngoài việc anh ấy mang đến cho mẹ sự đau khổ, thì trên bất kỳ phương diện nào anh ấy đều tốt nhất, anh ấy nỗ lực, kiên cường, dũng cảm, con rất tự hào vì mình có một người chồng như vậy. Cho dù anh ấy có bệnh, con cũng coi như không. Nói một cách cực đoan, thì bệnh tiếp cũng tốt. Bất luận anh ấy tự phong bế cũng tốt, điên rồi cũng tốt, con sẽ không buông tha anh ấy.”
Hỷ Lạc dừng một chút, nhìn Diệp Hồng, bà vẫn như trước mặt không biểu hiện gì ngồi ngay ngắn ở đối diện, lúc này, trong đầu Hỷ Lạc hiện lên cảnh yêu thương của Diệp Hồng đối với Lâm Hạo Ngôn, Hỷ Lạc khẽ động khóe môi cười châm biếm, “Nếu nguyên nhân bệnh của anh ấy là mẹ, sau này con sẽ không để anh ấy xuất hiện trước mặt mẹ, như vậy chắc anh sẽ không lại bị phát bệnh nữa đâu.”
Nói xong Hỷ Lạc mở ví tiền ý bảo nhân viên phục vụ tính tiền , cô hơi cúi người hướng Diệp Hồng, “Mẹ, tạm biệt!”
——————————————-
[7] “cầm thú” và “gầy gò” trong tiếng Trung đồng âm với nhau.
[8] Phổ Nhĩ: tên quận thuộc tỉnh Vân Nam, vùng đất trồng trà nổi tiếng.
 
×
Quay lại
Top