[CẢM NHẬN] YOU AGAIN - KẺ THÙ XƯA

meo_con92

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
10/4/2013
Bài viết
207
Những năm tháng học trò là khoảng thời gian đẹp nhất, bởi vì chẳng phải thiên hạ vẫn bảo: “Nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò” đó sao! Tuổi học trò với biết bao dỗi hờn, ghen ghét, yêu vụn, nói dại biết bao chuyện bi ai nực cười … để rồi khi thời gian qua đi ai ai trong chúng ta cũng cảm thấy tiếc cái khoảng thời gian sống vô tư và hồn nhiên nhất. Khoảng thời gian đó bạn có lắm kẻ thù, nào là những cô nàng đỏng đảnh mấy anh chàng hot boy chuyên bắt nạt kẻ khác, bạn thề rằng khi nào có thể bạn sẽ phải trả thù, cho cái kẻ ngày xưa hay ức hiếp bạn biết thế nào là đáng mặt anh tài. Câu chuyện của bạn có giống phần nào với những điều oái ăm mà Marni và ngay cả mẹ cô gặp phải không? Bạn sẽ bảo đúng là oan gia ngõ hẹp mà.

Marni về quê để chuẩn bị đám cưới cho anh trai nhưng chẳng may thay, chị dâu lại là cái kẻ cô ghét cay ghét đắng vì Joanna vốn là hot girl trung học, hay bắt nạt những cô nàng vụn về xấu xí như Marni. Rồi khi Dì của Joanna xuất hiện, Gail mẹ của Marni cũng phát hiện, đó là kẻ thù truyền kiếp của cô. Dĩ nhiên, ở địa vị và thân phận như hiện tại, Marni đã có công việc ổn định thăng tiến đều đặn, đẹp và xinh xắn hơn rất nhiều, còn Ramona cũng là chủ của cả một tập đoàn khách sạn lừng danh. Họ đều có trách nhiệm và bổn phận riêng, nhưng hãy nghĩ mà xem cái kẻ thù không đội trời chung giờ sắp bước vào nhà làm xui gia thì thử hỏi có mà yên lòng hay không, phải chăng thù xưa phải trả cho sòng phẳng.

You Again – Kẻ thù xưa là một bộ phim hài dựa trên những tình huống rất thực giữa đời thường, những con người và vấn đề rất cũ của lứa tuổi học đường cũng như câu chuyện ứng xử của người lớn thế nào cho hợp tình hợp lý. Có một sự thật trong đời sống là khi bạn còn trẻ bạn có quá nhiều sai lầm và mất mát, một lời nói xúc phạm vô ý từ bạn bè có khi cũng làm bạn nhói đau và mất hết niềm tin; hiềm khích và ganh tỵ gây nên những thù hằn khó hoán cải và giải thích được có khi nhiều năm sau khi bạn đối diện lại những con đường đã qua bạn chợt tự hỏi tại sao ngày xưa tôi lại làm như vậy nhỉ? Bạn không biết chắc có lẻ chỉ có thời gian mới có thể trả lời mà thôi. Như bạn thấy đấy Marni đã lớn lên và những gì mà bạn bè xem thường cô hoàn toàn không đúng; cô có cá tính, xinh đẹp và thành công, còn Joanna thì từ một cô nàng ương ngạnh đỏng đảnh lại trở thành nhân viên điều dưỡng giúp đỡ mọi người.

Không dừng lại là một bộ phim hài, You Again truyền tải thông điệp rõ ràng về lòng khoan dung, tha thứ và cách ứng xử của chúng ta với những lỗi lầm của mọi người. Dĩ nhiên, không ai trong chúng ta hoàn hảo và nếu nhìn về quá khứ thì thật là thê lương nhưng điều quan trọng là Trái Đất vẫn rất tròn có ngày chúng ta sẽ cùng nhau đi trên con đường xưa; thay vì ngồi đó trách móc nhau thì hãy bắt đầu lại từ đầu với tình bạn; có những điều trong quá khứ cần phải chôn vui vì bạn biết chắc rằng khi bạn nói ra không phải chỉ có họ tổn thương mà rất nhiều người khác phải thất vọng. Hơn hết, đó tình yêu gia đình, và vì chúng ta là một gia đình nên sẽ chẳng có chuyện đúng sai mà là chúng ta sửa dạy lẫn nhau và tha thứ để ngày thêm yêu thương nhau hơn nữa; sau những tiếng cười nắc nẻ thì bạn cảm thấy như có trách nhiệm và nợ một lời xin lỗi với ai đó phải không nào?"

you-again-2010_67261376564968.jpg

Xem Online Tại: HayhayTV.Vn
 
×
Quay lại
Top