CẢM NHẬN VỀ DÒNG LAPTOP LENOVO U SERIES

Bé.Sữa

Banned
Tham gia
4/6/2014
Bài viết
10
Thiết kế:

U Series là một dòng sản phẩm thiêng về tính di động và thời trang của Lenovo. Chiếc laptop U41 đã làm rất tốt điều đó. Sở hữu thiết kế vỏ với chất liệu phần lớn từ kim loại, U41 đem lại cảm giác chắc chắn và sang trọng. Các đường cắt quanh máy cùng các chi tiết nhỏ cũng đều được hãng làm rất tỉ mỉ và nhìn chung thì đây là một Ultrabook khá đẹp, gọn nhẹ và có độ hoàn thiện cao cấp. Mặc dù có thiết kế phần lớn được hoàn thiện từ kim loại nhưng phần thân dưới của máy, bản lề và viền màn hình vẫn sử dụng chất liệu nhựa. Về độ mỏng và gọn nhẹ thì U Series có thể làm hài lòng hầu hết người dùng trải nghiệm.

6CdZB4M.jpg

Màn hình:

Màn hình cũng là một điểm đáng khen trên dòng U, mặc dù không được trang bị độ phân giải Full HD nhưng độ phân giải HD + chất lượng hiển thị tốt là quá đủ. U41 có một màn hình 14-inches, chống chói, hiển thị thực tế khá tốt, độ nét tốt, màu sắc đẹp và góc nhìn tương đối. Màn hình chống chói giúp người dùng có thể sử dụng trong điều kiện ánh sáng mạnh hoặc chống chói khi các tía sáng không mong muốn lọt vào màn hình. Nhìn chung thì màn hình này hiển thị tốt và rất đáng được đánh giá cao trong tầm giá.

Hiệu năng:

Hiệu năng sẽ là điểm quan trọng không kém để người dùng quyết định xem có nên mua U41 không. Về cơ bản, đây là một dòng sản phẩm phổ thông nhưng đặt các tiêu chí thời trang, mỏng nhẹ lên hàng đầu. Do đó bạn không thể đòi hỏi một hiệu năng mạnh mẽ như các laptop chuyên dụng được xây dựng cho các nhu cầu đặc biệt như laptop chơi game hay máy chạm (Workstation). Tất nhiên laptop dòng U của Lenovo cũng sẽ không tỏ ra yếu thế trong các tác vụ thông thường. Máy đủ mạnh để người dùng có thể sử dụng để phục vụ công việc cũng như giải trí, các phần mềm văn phòng, duyệt web hay thậm chí là nhu cầu đồ hoạ nhẹ như chỉnh sửa ảnh hay dựng video ngắn thì U41 đều có thể đáp ứng tốt. Giải trí với các game nhẹ hay game online đơn giản thông dụng đều rất mượt mà.

r8cPT0q.jpg

Pin:

Pin của U41 dừng lại ở mức tương đối, với các tác vụ lướt web, sử dụng công việc văn phòng trên Microsoft Office thì người dùng hoàn toàn có thể yên tâm với mức dùng pin ~ 4 giờ liên tục. Ngoài ra U41 còn có thể nghe nhạc bằng loa ngoài và sáng màn hình liên tục trong 4 tiếng 30 phút, xem phim trong 2 tiếng 30 phút. Nhìn chung thì không quá nổi bật, nhưng cũng rất đáng nể trong một thiết kế mỏng nhẹ.


Với cấu hình của U41, bạn có thể làm những gì?

Dòng U được Lenovo tập trung cho sự thời trang và linh hoạt. Tất nhiên chúng ta sẽ không thể đòi hỏi cấu hình “khủng” trong một thân hình “siêu mẫu” và mức giá bán hợp lý của U41.

U41 sẽ có 2 phiên bản được trang bị bộ xử lý Intel Core i3 hoặc i5 tuỳ chọn. Với cấu hình như vậy thì hầu hết các nhu cầu cơ bản của người dùng U41 đều có thể đáp ứng tốt, các bạn có thể yên tâm là từ các công việc như duyệt web, làm việc văn phòng, chỉnh sửa hình ảnh, dựng video cho đến các nhu cầu giải trí như xem phim, chơi game đơn giản thì U41 đều có thể hoàn thành tốt.

ms4UFWq.jpg

Lưu ý ở đây máy có thể đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản không có nghĩa là máy có thể sử dụng để chiến game 3D hay đồ hoạ nặng, render phim nhé. Tất nhiên người dùng có thể sử dụng U41 để chiến tốt các game như LOL, DotA 2 hoặc chỉnh sửa hình ảnh với Photoshop, Lightroom hoặc cắt ghép các đoạn clip đơn giản với Adobe Primiere. Nhưng khi bạn đòi hỏi cao hơn để chiến các game khủng hoặc chỉnh sửa video chuyên nghiệp thì U41 sẽ không phù hợp với bạn.

Trên thực tế khi mình sử dụng u41 Core i5 để chơi LOL thì khung hình luôn được duy trì ở mức khá (mức khá ở đây là mức đủ để người dùng không nhận thấy hiện tượng chậm hay giật lag) khi ở cấu hình game trung bình. Tất nhiên với các tinh chỉnh mẹo thì người dùng vẫn có thể đẩy FPS của game lên mức cao hơn nữa, tuy nhiên mình chỉ duy trì FPS ở mức vừa phải để đem lại trải nghiệm nhanh vừa đủ cũng như đồ hoạ đẹp.

Còn với DotA 2, thì rõ ràng đồ hoạ của DotA 2 là nặng hơn khá nhiều. Rất ngạc nhiên khi máy vẫn chơi khá tốt ở mức cấu hình trung bình, mình không kiểm tra FPS nhưng mình nghĩ là khá cao vì trong quá trình chơi không xảy ra chậm hay lag.



Ngoài ra các bạn nên tắt hết những ứng dụng không sử dụng tới và chỉ chạy duy nhất game mình đang chơi thôi để hiệu năng được cải thiện tốt nhé. Đường truyền cũng là yếu tố quan trọng để giúp các bạn có trải nghiệm game ấn tượng hơn nhé!

Về nhu cầu chỉnh sửa ảnh, rõ ràng cấu hình này là khá đủ với các nhu cầu chỉnh sửa ảnh của người dùng. Chỉnh sửa, hậu kì với Photoshop & Lightroom rất mượt mà, thậm chí mình có thể vừa import cả một album hàng chục tấm ảnh vào Lightroom mà đồng thời vẫn có thể thoải mái retouch ảnh trên photoshop mà không bị chậm. Do đó với nhu cầu cơ bản là chỉnh sửa ảnh đơn giản thì U41 hoàn toàn có thể đáp ứng tốt.

Còn với việc sử dụng trình duyệt thì các bạn cứ yên tâm là kể cả khi mở 20 tab Chrome thì máy vẫn không bị chậm. Tuy nhiên..chắc ít người dùng có nhu cầu mở 1 lúc 20 tab nhỉ.

Tất nhiên máy cũng đủ mạnh để giải mã các phim độ phân giải lên tới Full HD hoặc thậm chí là cao hơn ở nhiều định dạng video thông dụng, bạn hoàn toàn có thể an tâm khi xem phim trên U41. Mức hiện năng mà U41 đem lại là rất ấn tượng trong thế giới Ultrabook với tầm giá này.
 
Bán chính thức ở Việt Nam rồi có 10tr999 mà E chưa đủ tiền. Mua trong tháng này để có cơ hội đi Bali chứ tháng sau là hết rồi. :(
 
×
Quay lại
Top