[CẢM NHẬN] THE IMITATION GAME - Người giải mã

meo_con92

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
10/4/2013
Bài viết
207
[CẢM NHẬN] THE IMITATION GAME - Người Giải Mã​
the-imitation-game-2014_52281421725735.jpg

ĐÃ ĐẾN LÚC GIẢI MÃ SỐ PHẬN CỦA BẠN
Mỗi người trong chúng ta gìn giữ một số phận của riêng mình không ai sống cho chúng ta và chúng ta cũng không thể sống cho mọi người, đi vào số phận của họ và hiểu thấu những tiếng kêu ai oán từ tận sâu thẳm tâm can ấy. Câu chuyện về nhà toán học thiên tài người Anh trong The Imitation Game là một bản bi hùng ca, khúc ca ấy chắc chắn còn vang vọng mãi mỗi khi chúng ta nhắc tới số phận con người. Cái cao quý không phải vì chúng ta đã thành tựu bao nhiêu và đã được vinh danh bao nhiêu mà là vì chúng ta vẫn giữ được nét thanh cao sau biết bao vùi dập của cuộc đời; bộ phim được kể lại bằng chính những lời tự thuật của Alan Turing, nhưng trong suốt cả chiều dài bộ phim, chưa một lần ông tỏ ra hờn oán hay đay nghiến những bất công mà ông phải gánh chịu; để qua đó ta thấy sức mạnh của lòng bao dung có thể lay chuyển cả vũ trụ này.
The Imitation Game không phô bày cho người xem sự ghê gợn của chiến tranh, nhưng dẫn họ vào chốn hậu phương nơi cuộc chiến tình báo vốn cũng căng thẳng nặng nề không kém; cuộc chiến ấy không có súng đạn, nhưng hệ quả của nó là sinh mạng của hàng triệu chiến sĩ ngoài tiền tuyến; chính vì vậy gánh nặng đặt lên vai của những người giải mã là rất lớn. Nội dung kể về cuộc đời của nhà toán học thiên tài người Anh Alan Turing những tưởng như rất khô khan với những thước phim lê thê than thân trách phận thì The Imitation Game hướng người xem đi qua mọi cung bậc cảm xúc từ những màn đấu giải mã cực kỳ căng thẳng, những bất công khiến bạn đứng ngồi không yên và nỗi ám ảnh về số phận con người, số phận của một thiên tài khiến bạn phải tự dằn vặt lòng hàng đêm.
Chiến tranh thế giới II thực sự là quá sức chịu đựng đối với nhân loại, nhưng cuộc chiến nội tâm của Alan Turing cũng cay đắng không kém, khi ông phải sống trong sợ hãi và trốn tránh con người thật của mình; bởi định kiến khi ấy buộc người đồng tính phải chấp nhận phương pháp “thiến hoá học” và chịu đựng sự kỳ thị xa lánh của mọi người. Nỗi dày vò ấy đã đẩy Alan Turing đến cùng cực; tôi tin chắc bạn sẽ phải thấp thỏm đứng ngồi không yên khi hiểu ra rằng sau tất cả những cống hiến vĩ đại; Alan Turing lại phải chịu đựng biết bao hàm oan, từ việc bị nghi ngờ là gián điệp Liên Xô và bị cầm tù để rồi dẫn đến cái chết bí ẩn vào năm.
Alan Turing không đòi hỏi bạn một sự cảm thông nhưng câu chuyện cuộc đời của ông thôi thúc bạn hãy làm gì đó để thế giới này tốt đẹp hơn. Mọi nhân vật trong The Imitation Game đều chiến đấu cho bản ngã của họ, họ tin rằng con người cần được giải phóng để được sống tốt đẹp hơn; đó là Alan Turing trong cuộc chiến với định kiến đồng tính thì Joan Clarke là hình mẫu về một người phụ nữ mạnh mẽ và phi thường muốn thay đổi quan niệm xã hội về phụ nữ là chỉ để lấy chồng, sinh con. Có khi bạn mở mắt và nhận ra cuộc đời quá bi ai, nhưng xin bạn đừng vội thất vọng hãy đứng dậy và chiến đấu cho những gì bạn tin tưởng, chúng ta đang sống trong một xã hội ngày càng cởi mở và phát triển nhưng không có nghĩa là không còn bất công; hãy nhớ rắng tôi không quan tâm bạn là ai, bạn từ đâu đến nhưng tôi biết rằng bạn là một người tốt, đầy yêu thương và cống hiến; như vậy là đủ rồi.
Xem online tại https://www.hayhaytv.vn/xem-phim/phim-the-imitation-game-nguoi-giai-ma-hd-31323330356E61.html
 
×
Quay lại
Top