[Cảm Nhận] Prayers For Bobby - Lời Cầu Nguyện Cho Bobby

meo_con92

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
10/4/2013
Bài viết
207
Dựa trên câu chuyện có thật đã từng xảy ra với số phận nghiệt ngã của chàng trai đồng tính Bobby, đạo diễn Russel Mulcahy đã cho ra đời một tác phẩm điện ảnh thực sự lay động con tim khán giả ngay cả khi bạn là người luôn phản đối những người đồng tính. Sự xung đột ý thức hệ, thiếu sẻ chia, kém hiểu biết và gánh nặng tôn giáo thực sự trở nên quá tải đối với chính Bobby và cả người mẹ đầy yêu thương của anh và chính chúng ta cũng có một phần trách nhiệm trong cái chết tức tưởi của Bobby vì chính chúng ta đã đẩy một thanh niên tươi trẻ ngời ngời ý chí và tin yêu vào cuộc sống đến bước đường cùng.

Không ai trong chúng ta hoàn hảo, và chúng ta được sinh ra như chính chúng ta phải như vậy, không ai lựa chọn giới tính cho chúng ta và những lời lẽ bạo biện rằng đồng tính là một thứ tội lỗi đáng kinh tởm cũng như thú vui đua đòi đều là những lời dối trá. Tôi cũng chưa bao giờ đọc một đoạn Kinh Thánh nào mà Chúa Giêsu lại bảo rằng “Đồng tính là tội lỗi!”, nhưng tôi chỉ thấy Ngài dạy chúng ta yêu thương nhau như thế nào, và chính người mẹ khốn khổ của Bobby, Mary đã tuyên bố trước giáo đoàn rằng “lòng tốt và tình yêu thương là tất cả đối với Chúa!”, và hãy thử hỏi chúng ta là ai mà có quyền lên án người khác và mượn danh nghĩa Kinh Thánh và Thiên Chúa để phán xét anh em mình mà thiếu vắng đi tình thương.

Ở nhiều góc độ khác nhau mà nhìn nhận thì Lời nguyện cầu cho Bobby là một bộ phim bi kịch tái hiện lại cách sinh động cuộc đời của Bobby, nhưng bằng nhân sinh quan thực tiễn tôi lại thấy đó là hy vọng, vì mẹ của Bobby đã được tỉnh ngộ đã nhận ra giá trị đích thực thật sự của tình thương và lòng khoan dung, chứ không chỉ đơn thuần là những lời phán xét và lên án mê muội. Thế giới của chúng ta có đúng có sai, nhưng cho dù đúng sai thế nào đi chăng nữa nó cũng trở nên vô nghĩa nếu thiếu vắng tình thương và lòng vị tha, họ không ở đó để van xin chúng ta một chút bố thí tình thương, nhưng họ ở đó để dạy chúng ta yêu thương.

Hãy nhắm mắt lại và tưởng tượng rằng bạn đang bị kỳ thị, bị xa lánh, bị đánh đập và chửi rủa khắp nơi, bạn có thấy vui vì điều đó, chúng ta bị lôi cuốn bởi số đông và chúng ta quên rằng ý nghĩa của tình thương và sự hy sinh phải dành cho số ít, những con người tủi hờn khốn khó và hắt hủi. Tôi luôn tin mọi thứ rồi sẽ tốt đẹp hơn, càng có nhiều quốc gia công nhận hôn nhân đồng giới, nhưng vẫn còn đó những khó khăn mà người đồng tính gặp phải, đến từ những con người ngày đêm chỉ biết lên án người khác nhưng họ lại ngập tràn tội lỗi và sự xúc phạm và nhỡ như mà Chúa có hiện ra Ngài sẽ phán thẳng vào mặt bọn chúng và bảo : “Các người mới chính là những kẻ bị đọa đày vĩnh viễn nơi Địa Ngục!”.

prayers-for-bobby-2009_52401389688391.jpg

Xem Online Tại HayhayTV.Vn
 
×
Quay lại
Top