[Cảm Nhận] Pacific Rim - Siêu Đại Chiến

meo_con92

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
10/4/2013
Bài viết
207
Nếu bạn đang trông chờ một bộ phim hội tụ tất cả các yếu tố từ hành động, tình cảm đến các khung cảnh viễn tưởng thì bạn sẽ đồng ý ngay với tôi Pacific Rim là một lựa chọn tuyệt vời. Tạm gác qua nội dung thì Pacific Rim đã làm được cái điều mà bạn buộc lòng phải gật gù đó là kỹ xảo hành động cực kỳ hoành tráng và chân thật; những phân cảnh chiến đấu gay cấn đến mức bạn như bị hớp hồn và phút chốc như bị phiêu lãng vào giữa chốn mê cung giữa các con quái vật khổng lồ và chỉ cần thêm chút nhiệt huyết để hoà vào cuộc chiến giữ gìn tương lai của nhân loại.

Với tần suất xuất hiện của các loại quái vật, các cảnh quay chiến đấu khá phức tạp thì phải công nhận Pacific Rim là đỉnh của phim viễn tưởng hành động; và ngay cả việc khổ công tạo dựng những hình ảnh cực kỳ chi tiết như thế cũng là một nghệ thuật. Xét về góc độ nội dung thì bạn chớ vội xét đoán, Siêu Đại Chiến có một nội dung khá logic, đầy tính cao trào, không đơn thuần là một cuộc chiến khói lửa mà được hoà quyện một cách tuyệt với với các ý nghĩa nhân văn bền vững của nhân loại đó tình cha con, tình đồng chí, đức khoan dung và cả tinh thần dũng cảm chiến đấu không mệt mỏi. Cao đẹp hơn hết đó chính là đức hy sinh vì tương lai của nhân loại thì có khi cái chết nhẹ tựa lông hồng.

Một quan điểm mới mẻ trong Siêu Đại Chiến đó chính là sự nối kết, các Jeager khổng lồ không phải được điều khiển bằng tay mà bằng chính khối óc được nối kết một cách nhịp nhàng giữa người và máy móc; các chiến binh không những phải điều khiển được Jeager mà còn phải khống chế được ý chí, các ký ức khổ đau và tạo chiều sâu thông hiểu với đồng đội, đây là điều đặc biệt trong Siêu Đại Chiến; một ẩn dụ về chính sự lạc loài của con người trong thời đại quá nhiều công nghệ nhưng lại thiếu vắng sự kết nối. Ở góc độ khác Pacific Rim không ngợi ca nước Mỹ như một vị cứu tinh của nhân loại, mà chiến thắng và hoà bình phải là của chung, đến từ chính sự đoàn kết và tình yêu thương vô bờ bến của con người.

Các thể loại phim về các quái vật tấn công Trái Đất vốn không phải mới nhưng hoành tráng cỡ như Pacific Rim thì rất hiếm. Một kịch bản được dàn dựng một cách táo bạo bằng sự nhiệt huyết và yêu nghệ thuật chân chính chứ không phải bản tánh hời hợt, điều đó đã làm nên tiếng vang cho Siêu Đại Chiến. Còn về phần bạn, bạn có đủ can đảm để chiến đấu để hy sinh cho một mục đích cao cả hơn không? Hoà bình vẫn là mong mỏi của nhân loại, và khát khao ấy luôn luôn nồng cháy đến mức bạn đã nghe nhịp tim rộn ràng thôi thúc bạn lên đường chiến đấu nhưng hãy nhớ rằng chiến thắng đến từ sự đoàn kết và là sức mạnh của tập thể.

pacific-rim-2013-1_37761380770760.jpg

Xem Online HayhayTV.Vn
 
×
Quay lại
Top