[Cảm nhận] Clicks - Cú clicks

meo_con92

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
10/4/2013
Bài viết
207
Nếu cuộc đời là một cuốn phim với những phân cảnh dở ẹc thì bạn có muốn tua nó qua thật nhanh hay không? Có, tôi tin là bạn sẽ chộp lấy cái remote và tua thật nhanh qua những khoảnh khắc khó khăn và nhàm chán để đến với những phân cảnh ngọt ngào vui tươi và nhiều cảm xúc. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là bạn sẽ được gì sau khi tua hết đoạn phim của cuộc đời; sự thật là bạn chẳng được gì cả ngoài cái kết dưới 12 tắc đất và một bia đá ghi danh hết sức hùng hồn, còn về phần bạn thì chẳng ai nhớ tới và bạn cũng chẳng có gì để lưu luyến hay để lại cho hậu thế nghĩ suy; quả là một cuộc sống nhạt nhẽo phải không?

Micheal là một kỹ sư tài năng, cuộc sống của anh bị bao vây bởi công việc, h.am m.uốn thăng tiến và thành công; áp lực từ những khách hàng dở chứng, trách nhiệm với gia đình và cả đàn con tuổi ăn tuổi lớn lý sự và trả treo. Micheal luôn luôn trong cảm giác chán nản và khó chịu đến mức anh chỉ muốn được bỏ qua vài khoảnh khắc mà anh không hứng thú và anh đã được toại nguyện; chỉ với vài cú click Micheal hoàn toàn làm chủ cuộc sống và anh không cần phải đắn đo nhiều với những khó khăn vì anh hoàn toàn có thể xoay chuyển quá khứ và tương lai, con đường danh vọng sáng ngời được đặt ra trước mắt anh và thành công chỉ là vấn đề của thời gian.

Có thể nói Clicks là một bộ phim hài thực sự ý nghĩa như chạm vào trái tim của mỗi khán giả về thực tế đời sống mà họ phải đeo mang gánh chịu; tuy nhiên không dừng lại ở những tiếng cười hời hợt, Clicks còn hàm chứa thông điệp về tình yêu cuộc sống và gia đình. Mike đã bỏ qua quá nhiều khoảnh khắc với gia đình, anh cho rằng họ thật sự phiền toái khi anh đang tất bật kiếm tiền nuôi ngần ấy miệng ăn; anh quên những đứa con trai và con gái lớn lên thế nào, cái cách hôn vợ mỗi khi đi làm về, những lúc thăm viếng cha mẹ cùng với trò ảo thuật với đồng xu của bố. Mike xác định rằng anh cần phải thành công và cần phải kiếm thật nhiều tiền, rồi sau đó anh mới từ từ vui vẻ với gia đình, nhưng có nào hay những người thân yêu cũng lần lượt bỏ anh ra đi và những đứa con của anh lớn lên trong sự lạ lẫm.

Có thể bạn thấy Clicks chỉ là một bộ phim hài với những triết lý phi thực tế nhưng ẩn đằng sau những cái click tua nhanh cuộc sống là những thông điệp mạnh mẽ về chính cuộc sống của mỗi chúng ta. Đó là nỗi ám ảnh về công việc, thành công, chúng ta cuống cuồng kiếm thật nhiều tiền chỉ vì sợ thua sút mọi người; và chúng ta cũng sợ cả thất bại và một cuộc sống ngập tràn khó khăn, những lúc như vậy bạn rất muốn biến mất khỏi cuộc đời này cho rồi vì cảm giác chán nản và mệt mỏi sao cứ bủa vây không thôi. Nhưng tôi xin bạn hãy chậm lại, hãy níu kéo từng khoảnh khắc và trân trọng những giây phút bên gia đình; có thể cuộc sống không phải lúc nào cũng dễ chịu vì đó mới chính là cuộc đời và cho dù đời sống này có bể dâu thế nào, hãy dành thật nhiều thời gian cho gia đình, hãy nhớ nói yêu bố và hôn mẹ trước khi đi ngủ cũng như đừng bỏ lỡ chuyến picnic cuối tuần cùng với những đứa con.

Xem online tại: HayhayTV.VN | Click

Click_69231356514012.jpg
 
×
Quay lại
Top