[Cảm nhận] American Sniper - Lính Bắn Tỉa Mỹ - Súng đạn và đời người cuộc chiến vĩnh cửu

meo_con92

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
10/4/2013
Bài viết
207
John Green đã từng nói rằng “Tất cả những gì con người bỏ lại phía sau chỉ toàn là nỗi đau!”. Sau khi xem xong American Sniper, tôi chợt nhận ra những kết luận như thế không phải là vô căn cứ, mà nó thực đến độ nực cười như chính số phân của xạ thủ nổi tiếng nhất nước Mỹ, Chris Kyle, và có lẻ mãi tận sau này cũng không có một xạ thủ nào có được thiện nghệ như anh. Rồi sao nào, tất cả những gì mà Chris Kyle phải chịu đựng còn ghê gớm hơn cả những vinh quang mà anh đạt được, vì cái mà anh phải đánh đổi là mạng người dẫu họ có là kẻ thù hay địch thủ của anh hay chăng nữa thì họ cũng là một con người, và tôi chợt nhận ra tất cả chúng ta là những kẻ sát nhân.

Chris Kyle là cựu quân nhân Mỹ, đã từng tham chiến ở Iraq, anh luôn được mọi người ngưỡng mộ vì kỹ năng xạ thủ có một không hai, Chris có thể bắn trúng chính xác đối tượng ở khoảng cách hơn 800m; với khả năng như thế, Chris luôn là nỗi ám ảnh của các phiến quân, nhưng thiên hạ vẫn bảo “tài hoa bạc mệnh”, vào cái ngày định mệnh 2/2/2013 Chris đã vĩnh viễn ra đi trong một vụ xả súng điên cuồng. Tuy nhiên cuộc đời của Chris đã thực sự gợi lên bao cảm hứng cho nhiều tầng lớp thanh niên và cả các nhà làm phim; American Sniper là một bộ phim được dùng để vinh danh Chris, nhưng không dừng lại như là phim tiểu sử mà American Sniper còn hàm chứa rất nhiều thông điệp rất nhân văn.

Trước hết phải có lời khen rằng Bradley Cooper hoàn toàn xuất sắc với vai diễn Chris Kyle; sự hy sinh cho nghiệp diễn lột bỏ vẻ phong trần quyến rũ thường thấy cũng như lột tả được sâu sắc nhất những nỗi đau tinh thần mà Chris Kyle phải chịu nhiều năm liền. Cuộc đời của Chris được tái hiện cực kỳ sống động qua ngôn ngữ điện ảnh, đó là nỗi ám ảnh chiến tranh, nỗi đau mất mát khi phải chứng kiến đồng đội của mình ngã xuống và buộc lòng phải tiêu diệt kẻ thù như một loài thú hoang trong khi họ là đồng loại, là con người, có gia đình và những đứa con dại khờ đang trông chờ tại quê nhà. Tất cả hoà thành một nỗi niềm đeo mang và bóp nghẹt tâm hồn Chris, khi xem phim khán giả sẽ cảm nhận được sự đấu tranh nội tâm của Chris, được thể hiện rất rõ ràng qua tài năng diễn xuất của Bradley.

american-sniper-2014_70761421808475.jpg


Xem online tại: HayhayTV.Vn
 
Bộ phim này mình xem qua 1 lần, rất ấn tượng và rất hay. Bài review của bạn cũng rất hay. Nếu bạn thích thể loại phim này, thử xem Shooter đi, hay lắm dù phim cũng khá lâu r, hình như là 2007 thì phải:):)
 
Nguyên mẫu đời thực bị học viên bắn chết, đúng là nỗi ám ảnh của chiến tranh không bao giờ phai, mong đừng bao giờ có chiến tranh nữa.
 
×
Quay lại
Top