Cẩm năng chăm sóc sức khỏe ngày hè cho phụ nữ

mrhaipro

Banned
Tham gia
17/6/2016
Bài viết
0
Mùa hè nóng bức làm cho cơ thể ra nhiều mồ hôi, chóng mặt khi đi giữa trời nắng. Bên cạnh đó, mùa hè rất dễ phát sinh nhiều bệnh nhạy cảm ở phụ nữ ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày. Dưới đây là một số bí quyết giúp các chị em chăm sóc sức khỏe tốt hơn vào những ngày hè.

ClvSS7HUYAEFXyL.jpg

Không “yêu” vào ngày đèn đỏ
Yêu vào ngày đèn đỏ thì tỷ lệ thụ thai thấp hơn nhưng các chị em nên tránh vì sẽ làm tăng khả năng viêm nhiễm phụ khoa cao hơn với mùa đông. Đặc biệt vào mùa hè, “vùng kín” thường nóng ẩm nên làm tăng sự mất cân bằng môi trường âm hộ nên càng tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Thường xuyên kiểm tra cổ tử cung
Phụ nữ cần thiết phải đến các địa chỉ phòng khám phụ khoa để xét nghiệm tế bào cổ tử cung hoặc xét nghiệm sàng lọc cổ tử cung một cách thường xuyên. Những xét nghiệm này giúp kiểm tra sức khỏe tử cung và kịp thời phát hiện sớm khả năng ung thư cổ tử cung. Có thể bạn không biết, ung thư cổ tử cung là loại bệnh phụ khoa gây tử vong cao nhất trong các bệnh phụ khoa của phụ nữ.

Lựa chọn đồ lót thích hợp
Mùa hè phụ nữ cần tránh sử dụng đồ lót bằng chất liệu vải ren, vải sợi tổng hợp,… vì nó làm giảm khả năng khô thoáng cho vùng kín, gây tình trạng ẩm ướt do mồ hôi. Nếu kéo dài sẽ làm ngứa, khó chịu và dễ dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa.

Giữ sạch sẽ cho vùng kín
Phụ nữ thường đầu tư nhiều vào các loại sản phẩm rửa mặt, sữa tắm, chăm sóc da, tóc,… nhưng lại quên đi khu vực vùng kín cũng cần nên chăm sóc, vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát. Giữ vệ sinh cho vùng kín là cách phòng tránh hiệu quả viêm nhiễm phụ khoa, bệnh phụ khoa và mang lại sức khỏe lành mạnh cho cuộc sống phụ nữ.

Tránh nhiễm trùng đường tiết niệu

m%C3%A1y%20l%E1%BB%8Dc%20n%C6%B0%E1%BB%9Bc%20cho%20ph%E1%BB%A5%20n%E1%BB%AF.jpg

Hãy tránh các nhà vệ sinh công cộng, hồ bơi đông đúc vì chứa nhiều mầm bệnh nhiễm trùng và virus. Nhiễm trùng phụ khoa thường gặp nhất là nhiễm trùng đường tiết niệu, làm suy yếu đường sinh dục và gây ra nhiều bệnh cho vùng kín. Cách đơn giản nhất để tránh nhiễm trùng đường tiết niệu là uống nước thường xuyên.

Mùa hè, do uống nhiều nước nên bạn có nhu cầu đi vệ sinh nhiều hơn, vì vậy bạn cần chú ý vệ sinh để tránh nhiễm trùng đường tiết niệu.
 
Khi bước vào mùa hè, trung bình mỗi người cần phải uống đủ từ 1,5 - 2 lít nước/ngày, để phục vụ cho việc thải độc và cung cấp những khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, khi lượng nước được duy trì đầy đủ, các chất độc trong người bạn sẽ được thải ra ngoài qua những tuyến mồ hôi hay đường tiết niệu, từ đó sức khỏe và làn da của bạn cũng dần được cải thiện theo.
 
×
Quay lại
Top