Cẩm nang bỏ túi cho tình yêu

svthichdocsach

Thành viên
Tham gia
14/10/2013
Bài viết
30
Phụ huynh thường rất lo lắng khi con cái của mình bước vào lứa tuổi dậy th.ì - tuổi nhiều cảm xúc với bạn bè khác giới và còn non nớt, thiếu kinh nghiệm sống nên rất dễ để trái tim che mờ lý trí, dẫn đến những hành động sai lầm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tâm hồn sau này.


Chính vì vậy mà nhiều ông bố, bà mẹ chọn giải pháp hành xử theo lối khắt khe, nghiêm khắc với con, kiểm soát con cái gắt gao với hy vọng sẽ quản lý được con cho tới khi con bước qua giai đoạn nhạy cảm này. Tuy nhiên, cách làm này chắc chắn phần nhiều chỉ có hại, gây tổn thương đến con cái, tăng bệnh trầm cảm cho cả hai phía và tạo hố ngăn cách khổng lồ giữa bố mẹ với con cái. Chịu quá nhiều áp lực trong độ tuổi mới lớn chỉ khiến các bạn trẻ tự buông mình vào thói quen thích chống đối, phản biện bất kể lý lẽ và hành động bất biết đúng sai.

KenhSinhVien-camnangbotuichotinhyeu1-1.jpg


Vậy làm thế nào để đồng hành với con trên quãng đường khó khăn này, giúp con hiểu đúng về tình yêu, tình cảm giữa bạn bè khác giới?


Không cách nào hay hơn là làm bạn cùng con, với tinh thần chia sẻ và gánh vác như một người bạn thực sự. Đừng quá nghiêm khắc với con mà hãy mở lòng để con có thể tâm sự với cha mẹ, từ đó đưa ra những lời khuyên sát với thực tế của con. Việc để con tìm hiểu “tình yêu” cũng là một cách thông minh. Khi con hiểu rằng yêu không phải là câu chuyện cổ tích đẹp của phim Hàn hay như trong truyện tranh mà nó còn rất nhiều điều khác nữa thì chắc hẳn các bạn trẻ sẽ biết cư xử như thế nào với tình yêu, với “người ấy” một cách đúng nhất.


Irena hay còn gọi là Ikey đã kỳ công soạn thảo một cuốn cẩm nang về tình yêu với mục đích như vậy. Cuốn cẩm nang bao gồm các câu hỏi nghiên cứu là chính các thắc mắc của các bạn trẻ như: Khi nào thì yêu được nhỉ? Tại sao chúng ta nên yêu? Làm sao bạn biết mình đang “rung rinh”...


Đối tượng được nghiên cứu là những người bạn, những người thân của Ikey như: cô bạn Helen, bác hàng xóm Violet, Bố và Mẹ Ikey hay anh chàng Pete ngồi cùng bàn với Ikey chẳng hạn đã tạo nên những câu chuyện thú vị, dễ thương và hết sức vui nhộn, các câu chuyện xoay quanh Ikey và những người bạn chứ không phải một cuốn cẩm nang khô khan với những đề mục và con số tham khảo.


Irena đã bỏ ra rất nhiều công sức phỏng vấn, điều tra, khám phá và nghiên cứu tất cả các vấn đề quan trọng liên quan đến sự mê đắm khi con người ta phải lòng nhau, rồi sau đó kỳ công soạn thảo quyển sách này. Từ những cuộc thăm dò ý kiến ấy mà những bài học được rút ra như những kim chỉ nam giúp các bạn trẻ hiểu rõ hơn về các vấn đề khác nhau của việc “trúng nắng” một người bạn khác giới.


“Cẩm nang bỏ túi cho tình yêu” thực sự là cuốn sách không thể thiếu trong ba lô của các bạn tuổi mới lớn. Với cuốn cẩm nang này, bạn trẻ đang sẽ không dễ bị sa lầy, vấp ngã khi lần đầu bước vào “cõi yêu”. Cha mẹ các teens cũng có thể đọc để hiểu hơn và làm bạn với con mình.
 
chắc nên mua về xem và cũng để truyền lại cho đời sau...lúc ta ở trong độ tuổi này ta được giáo dục như thằng con trai nên có biết yêu đương là cái chi mô....haizzzz thật tiếc...
 
Hiệu chỉnh:
chắc nên mua về xem và cũng để chuyền lại cho đời sau...lúc ta ở trong độ tuổi này ta được giáo dục như thằng con trai nên có biết yêu đương là cái chi mô....haizzzz thật tiếc...

Nhất định phải mua bạn ạ! Vì nó là cẩm nang nên đương nhiên có thể truyền lại từ đời này qua đời khác, có khi thành "báu vật" gia truyền cũng nên ấy! :D
 
×
Quay lại
Top