CÁI CHẾT TIỀM ẨN CỦA BỆNH HUYẾT ÁP CAO

Hoàng Ngọc Lan

Thành viên
Tham gia
29/11/2016
Bài viết
0
CÁI CHẾT TIỀM ẨN CỦA BỆNH HUYẾT ÁP CAO


Bệnh huyết áp cao là một trong nhưng căn bệnh nguy hiểm nhất trong những năm gần đây, nó được cho là một trong những nguyên nhân gây ra cái chết tiềm ẩn cho con người. Vậy sao chúng ta lại cho bệnh huyết áp cao là bệnh nguy hiểm, và là cái chết tiềm ẩn? Sau đây chúng tôi xin đưa ra một số các giả định, nguyên nhân gây ra bệnh Huyết áp cao và máu nhiễm mỡ để bạn đọc tham khảo.

1. Huyết áp cao là gì?

[HAC] tức là áp lực của lượng máu luôn ở mức cao nhất dồn lên động mạch thì được gọi là [HAC] đó là nguyên nhân gây ra hậu quả không thể lường trước được khi người bệnh bị tăng huyết áp (hay còn gọi là tăng xông) trên mức 120/80 mmHg được coi là huyết áp cao, bệnh có thể gay ra các biến chứng như: liệt nửa người, liệt cả người, cấm khẩu, suy gan, suy thận,... sống cuộc sống thực vật, nặng thì tử vong.

Chỉ số trung bình của người trưởng thành là 120/80 mmHg, chỉ số bình thường của người có tuổi 130/80 mmHg, còn chỉ số 140/80 mmHg của người trưởng thành và người có tuổi được cho là huyết áp đang có chiều hướng tăng dần nếu không điều trị, đồng thời những người có chỉ số huyết áp cao cũng cần có một chế độ ăn uống, ngủ nghỉ, luyện tập TDTT hợp lý để làm giảm nguy cơ tăng huyết áp đột ngột.

2. Cao huyết áp và nguy cơ đột quỵ.

Theo nghiên cứu của các nhà y học thì người mắc bệnh huyết áp cao thì nguy cơ đột quỵ là rất rễ xảy ra đột ngột bất kì lúc nào, và bất cứ ở nơi đâu.

Nguyên nhân của đột quỵ là do khi huyết áp tăng cao thì lượng máu dồn lên làm cho tim phải là việc quá mức trong một thời gian ngắn.

Nguyên nhân thứ hai là những ngời mắc bệnh thừa cân bị xơ vữa động mạch làm cho máu không lưu thông được làm ứ đọng một lượng máu lớn trong động mạch chủ khiến cho mạch vỡ, máu không cung cấp lên lão được, dẫn đến chết lão, người bệnh nhẹ thì liệt nửa người, suy tim, suy thận,.... nặng thì dẫn đến tử vong.

Theo ước tính từ các bệnh viện khoa tim mạch thì hằng năm có đến 90% các số ca đột quỵ do tai biến gân ra. trong đó có 25% là tử vong, 65% là lệt nửa người, méo miệng, cấm khẩu,...

3. Những người bị huyết áp cao và máu nhiễm mỡ?

Những người rễ có nguy cơ bị huyết áp cao là những người có cơ thể béo phì. Những người do di truyền để lại tức là gia đình có tiền sử về bệnh huyết áp cao. Những người có chế độ ăn uống không hợp lý (hay dùng bữa tối muộn, ăn quá nhiều chất béo, mỡ động vật, ăn mặn, uống quá nhiều bia rượu, hút thuốc lá, lười hoạt động... )

4. Vậy làm gì để kiểm soát được bênh?

Người bệnh cần đến các cơ sở ý tế để khám và xét nghiệm.

Hạn chế uống bia rượu, không hút thuốc lá.

Thường xuyên vận động theo từng lứa tuổi.

Có chế độ ăn uống hợp lý, không ăn mặn.

Có chế độ làm việc hợp lý, tránh căng thẳng....

Các bệnh nhân mắc chứng bệnh huyết áp cao nên thường xuyên đi khám các bác sĩ, để có một chế độ theo dõi thường xuyên.

Chúc các bạn điều trị bệnh thành công và hiệu quả.
 
×
Quay lại
Top