Cách xử lý khi nước tràn vào sàn gỗ

chungnamdinh

Thành viên
Tham gia
3/1/2017
Bài viết
0
Loại này có độ nở khi ngâm nước thường ốm hơn sàn gỗ tự nhiên. Những rất dễ bị cong vênh và phồng rộp bề mặt. vì cấu tạo gồm 4 lớp với độ nở và độ co dãn khác biệt, lớp ván gỗ bị nở nhiều nhất và không đều. Khi nở ra ván gỗ sẽ bị dãn và phá vỡ đoàn kết với các lớp còn lại khiến cho ván gỗ bị gợn mép. Khi hong khô ván gỗ không thể thoát ẩm đều bởi vì mặt trên và mặt dưới bị phủ kì dị, chỉ có thể thoát ẩm qua các cạnh gây nên hiện tượng bị phồng rộp bề mặt. Lớp giấy vân mầu gỗ có thể sẽ bị tiêu diệt.

Khi sàn bị ngập nước những chỗ bị ngâm trong nước sẽ bị nở và phồng lên, các hèm khóa liên minh sẽ bị dãn bởi vì tiếp xúc không thẳnc có hiện tượng bị vênh dạng lượn sóng. hiện giờ những loại sàn gỗ công nghiệp có kỹ năng chịu nước giỏi nhất là các loại được nhập khẩu từ Malaysia.

Đối với sàn gỗ tự nhiên

Loại này có độ nở phệ những không bị phồng rộp do thực chất là một thanh gỗ liền, cùng chất liệu nên có độ nở đều, độ cong vênh nhỏ bé nhờ có sự co dãn đều trên cả thanh gỗ. Khi sàn nhà bị ngập nước gỗ thường nở ra đẩy sàn gỗ về sát phía chân tường, nếu bị kích vào chân tường sàn nhà sẽ bị phồng lên cả khối. lúc đầu những khu vực bị ngập nước thường có độ phồng lớn nhất sau đó sẽ đẩy cả sàn phồng lên ở những khu vục rộng và không có vật nặng đè lên. Cần phải khắc phục ngay nếu để lâu tấm gỗ sẽ bị cong vênh và rất khó tái sử dụng.

Cách khắc phục sàn gỗ khi bị ngập nước:

– Đối với sàn gỗ tự nhiên việc khắc phục sẽ rất tiện dung chỉ với tháo dỡ những khu vực bị ngập nước và hút hết nước trên nền nhà sau đó lau khô nền nhà. Hong khô ván gỗ trong một thời gian ngăn là có thể lát lại như cũ.– Đối với sàn gỗ công nghiệp
san_go_ngoai_troi_chinh_hang_78.jpg
Những loại sàn gỗ công nghiệp có tài năng chịu nước tốt là những loại sàn được nhập khẩu từ Malaysia đặc sắc là sàn gỗ Robina và sàn gỗ Janmi. Những loại này có tài năng chịu được ngập trong nước trong vòng 48 giờ nhưng không bị phồng rộp độ nở rất nhỏ xíu. Việc khác phục sẽ rất thuận tiện, sàn gỗ ban công không phải đại diện vẫn chất lượng tốt của sàn gỗ. Ta chỉ nên tháo dỡ những tấm gỗ bị ngập nước ra và phơi khô dưới quạt hoặc điều hòa, sử lý làm khô nền nhà sau đó lát lại như cũ.

Cách xử lý khi nước tràn vào sàn gỗ

Khi chạm mặt sự cố nước tràn vào sàn gỗ, bạn đừng lo ngại quá hãy bình tĩnh xử lý theo những cách sau:

– Trường hợp sàn gỗ bị ngập nước bởi mưa:

trước tiên, bạn phải nhanh lẹ cần đến biện pháp chặn lại không cho nước tiếp tục tràn vào. Nếu việc này bất khả thi thì bạn phải thực hiện cách tạt nước và cần dùng giẻ, khăn khô thấm hút để nóng vội loại nước ra khỏi sàn. Bạn cần dùng thêm máy hút ẩm để hút hết phần nước bị thấm xuống sàn.

Sau đó, bạn sử dụng búa và đục tháo phào chân tường và nẹp kỹ thuật ra cất vào nơi khô ráo và dựng đứng lên cho ráo nước.

Bước tiếp theo, hãy tháo các nan sàn thứ tự từ mép tường ra ngoài, phải tháo tổng hợp hoặc một phần sàn tùy vào khu vực bị ngập nước, để các nan sàn vào khu vực khô và dựng đứng các nan sàn lên cho ráo nước. sử dụng giẻ khô lau các nan sàn và phào cho khô nước, cnếu thời tiết nắng ráo thì phơi sàn ra ngoài cho bay hết hơi nước, nếu thời tiết mưa ẩm thì để trong phòng bật điều hòa và cần dùng máy hút ẩm.

Ngoài ra, bạn cần tháo bỏ phần chống thấm bị ngập nước và làm khô bề mặt nền bằng giẻ khô và các dụng cụ quan trọng.


Khi phần sàn gỗ, phào đã khô và mặt nền đã khô thì tiến hành lát lại phần sàn đã tháo ra, đồng thời thay một lớp chống thấm mới. chu đáo lắp đặt sàn gỗ công nghiệp chu đáo để bảo vệ sàn đúng như ban đầu và khi nào chắc rằng và khô thoáng mới đưa vào sử dụng trở lại.
 
×
Quay lại
Top