Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Bộ Office 2007/2010 với định dạng *.docx *.pptx *.xlsx là một sự “lột xác” cả về hình thức lẫn nội dung mà chắc chắn bạn sẽ phải tốn khá nhiều thời gian tìm hiểu về nó.

KenhSinhVien.Net-read-docx-pptx-xlsx-office-2003.gif

Office 2007/2010 đã phá vỡ cấu trúc căn bản của một chương trình dạng MDI (Multiple Document Interface) với menu truyền thống là File/View/ Edit/.... và thanh công cụ.

Một điều dễ nhận thấy nữa của phiên bản 2007/2010 là tốc độ mở file có vẻ chậm hơn nhiều so với các file bản trước, có lẽ vì những điều này mà không ít người sau một thời gian dùng thử Office 2007/2010 đã quyết định cài lại phiên bản 2003.

Tuy nhiên rắc rối là ở chỗ phiên bản 2003 chưa nâng cấp sẽ không thao tác được với định dạng docx.

Để giúp cho phiên bản Word 2003 có thể thao tác được với định dạng docx, bạn cần phải cài gói Microsoft Office Compatibility Pack for Word, Excel, and PowerPoint 2007/2010 File Formats của Microsoft.

CÁCH 1:
Bạn có thể download phần cập nhật này tại trang của Microsoft.

Sau khi cài đặt gói nâng cấp này, bạn mở Word 2003, mở Open để xem thử coi có kiểu .docx chưa? Nếu có thì phiên bản Word 2003 của bạn đã có thể thao tác được với file dạng docx.

LINK DOWNLOAD:
[DOWNLOAD]https://www.microsoft.com/downloads/deta ... laylang=en
https://www.mediafire.com/file/ugpppj719xwdx6d/FileFormatConverters.exe[/DOWNLOAD]

Instructions

Users of the Microsoft Office XP and 2003 programs Word, Excel, or PowerPoint—please install all High-Priority updates from Microsoft Update before downloading the Compatibility Pack.

By installing the Compatibility Pack in addition to Microsoft Office 2000, Office XP, or Office 2003, you will be able to open, edit, and save files using the file formats in newer versions of Word, Excel, and PowerPoint . The Compatibility Pack can also be used in conjunction with the Microsoft Office Word Viewer 2003, Excel Viewer 2003, and PowerPoint Viewer 2003 to view files saved in these new formats. For more information about the Compatibility Pack, see 924074.

Note: If you use Microsoft Word 2000 or Microsoft Word 2002 to read or write documents containing complex scripts, please see 925451 for information to enable newer versions of Word documents to be displayed correctly in your version of Word.

Administrators: The administrative template for the Word, Excel, and PowerPoint converters contained within the Compatibility Pack is available for download.

Update: The Microsoft Office Compatibility Pack has been updated to include SP2. Additionally, with the updated Compatibility Pack, if .DOCX or .DOCM files contain custom XML tags, those tags are removed when the file is opened in Word 2003. For more information, please see KB978951


CÁCH 2:

Đầu tiên, bạn hãy đổi đuôi tập tin *.docx thành zip, rồi giải nén tập tin này với Winzip, Winrar hay công cụ giải nén mặc định của Windows XP cũng được.

Sau đó, bạn mở thấy mục vừa giải nén ra và vào thấy mục Word bên trong; bạn sẽ thấy có nhiều tập tin *.xml ở đây. Hãy mở tập tin document.xml bằng Internet Explorer, cho phép chạy ActiveX, bấm các dấu cộng đầu dòng nếu có và bạn sẽ thấy điều kỳ diệu. Toàn bộ nội dung văn bản đã phơi bày trước mắt bạn. Nếu tập tin có chèn hình, bạn sẽ thấy trong thư mục Word có thêm thư mục Media, bạn vào đó và sẽ thấy tất cả các hình đã chèn đều có mặt.

Lưu ý:


- Nếu văn bản gốc có nhiều đoạn thì khi mở tập tin document.xml ra, bạn sẽ thấy các đoạn phân cách với nhau bằng một số mã định dạng.

- Nếu tập tin gốc có đặt mật khẩu thì bạn sẽ không thể áp dụng cách trên được.

CÁCH 3:

Dùng công cụ chuyển online từ docx thành doc trên trang:
https://freefileconvert.com/

Đơn giản, nhanh chóng :)

Chúc thành công!


Tổng hợp từ Internet

 
Hiệu chỉnh:
Thank a newsun, e xài 2003 quen rùi nên xài 2010 không quen tí nào. Có cái này thì hay quá:KSV@02:

Thêm một công cụ chuyển đổi định dạng trực tuyến nhanh chóng sẽ giải quyết vấn đề này
https://www.doc.investintech.com/
Bước 1: click vào button BROWSE để tải file .docx lên
Chờ trong giây lát … button DOWNLOAD sẽ xuất hiện.
Bước 2: click vào DOWNLOAD để down file .doc về.
Vậy là xong.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Thank a newsun, e xài 2003 quen rùi nên xài 2010 không quen tí nào. Có cái này thì hay quá:KSV@02:

Nó là theo thói quen thôi. Nếu bạn xài 2007 hoặc 2010 quen rồi thì bạn lại nghĩ khác đó.
2007 và 2010 hỗ trợ nhiều tiện ích và nhất là rất tiện dụng.
Bạn có thể xuất ra file PDF 1 cách rất đơn giản.

Nói riêng về word như vậy. Còn nói chung cả bộ MS Office 2010 thì nhiều ứng dụng lắm.
Theo thống kê của các chuyên gia nước ngoài, thì tỷ lệ sử dụng các ứng dụng office ở Việt Nam trung bình chỉ đạt khoảng 20% các ứng dụng của nó thôi.

Bạn hãy thử dùng MS Office 2010 để trải nghiệm nhé!
 
Có 3 cách để mở file .docx trên Office 2003:
- Cách 1: Sử dụng phần mềm giải nén
- Cách 2: Sử dụng Gmail
- Cách 3: Sử dụng tiện ích miễn phí
Chi tiết bạn xem tại đây nhé ! hi
 
×
Quay lại
Top