Cách xây dựng hệ thống ERP của thegioididong “KHỦNG” như thế nào?

SmartBiz

Banned
Tham gia
7/7/2022
Bài viết
0
Làm thế nào để Thế Giới Di Động (TGDĐ) có thể vận hành trơn tru hệ thống bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam với hơn 1500 siêu thị tại 63 tỉnh thành và hơn 31 nghìn nhân viên cùng 4 thương hiệu Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, Bách Hóa Xanh. Áp dụng hệ thống ERP của thegioididong có phải là giải pháp mà doanh nghiệp này đang hướng đến?

CDyGLbFSWThzks_V7QRiWQrAI5v_Xev3nmXGpln0D7xA-ICfKf8gRFi_nIrZe0Yd6jnUkAA361oqGIpgUyM0LB5fCnFsgEG5IE4P3EY_JOFSKuY_iYoqXLwQ2tqCB94SMuXe9Fbw

Thế Giới Di Động có thể vận hành trơn tru hệ thống bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam có phải nhờ ứng dụng hệ thống ERP của thegioididong không?​

Sơ lược về Thế Giới Di Động​

Trước khi tìm hiểu về hệ thống ERP của thegioididong, hãy cùng xem qua về công ty này nhé! Thế Giới Di Động mở cửa hàng đầu tiên vào tháng 3 năm 2004 với các lĩnh vực hoạt động như mua bán sửa chữa các thiết bị điện thoại di động, thiết bị kỹ thuật số và các lĩnh vực liên quan đến thương mại điện tử.

Theo thống kê của EMPEA về thị phần bán lẻ điện thoại di động tại Việt Nam, vào năm 2014 thì Thế Giới Di Động chiếm khoảng 25% và là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực của mình.

Đến năm 2018, Thế giới Di Động lọt vào top 100 nhà bán lẻ lớn nhất châu Á - Thái Bình Dương. Ngoài cửa hàng Thế Giới Di Động, doanh nghiệp này còn sở hữu các chuỗi cửa hàng lớn như Điện máy Xanh, chuỗi siêu thị thực phẩm Bách hóa Xanh.

OX5AIuHgo9D1KgNzWns5zuHG__5L6dP82T0_wLq1GO9I3XgLGqnr-PyB6dcq7oCPhnP1QJCwJPwSD70Bl2paMJi2ynVBSSR0rJwn6JKx_GWSSS8I5jEsP1OtSWJkqdB1ErPc1Odp

Ngoài cửa hàng Thế Giới Di Động còn sở hữu cửa hàng lớn như Điện máy Xanh, Bách hóa Xanh

Vậy, làm thế nào để Thế giới Di Động có thể xây hệ thống quản trị công nghệ trong những năm vừa qua, hãy cùng Sbizvn xem tiếp thông tin bên dưới.

Cách Thế Giới Di Động áp dụng hệ thống ERP​

Tương tự như các doanh nghiệp khác, Thế Giới Di Động bắt đầu xây dựng hệ thống quản lý cũng chỉ bằng phần mềm cơ bản như Excel. Tuy nhiên, khi mở đến cửa hàng bán lẻ thứ hai, nhu cầu quản lý từ xa có nhiều phát sinh, do đó mà phần mềm quản lý Excel đã không còn đáp ứng hiệu quả trong trường hợp này.

Bắt đầu từ đây, Thế Giới Di Động đã triển khai xây dựng hệ thống ERP (Enterprise Resource Planning) nhằm quản lý, nắm bắt những yếu tố cơ bản như doanh thu, hàng tồn kho, lợi nhuận, xuất hóa đơn,... giúp lãnh đạo doanh nghiệp không cần đi đến cơ sở kinh doanh mà vẫn nắm được thông tin.

8szDH0nXNtlDlDt-1mKAdhl-f0cxs7hnlmrZJj-66MCzTZjEYNlkRAeHFymm0L9XZja9e5ipAwwxRFHfviUuUwTs0_awz0bNeGtEuZNv179LaHiSrxWOAiNySgVL2tsJjiLGzVB3

Hệ thống ERP của thegioididong được ứng dụng như thế nào?

Khi hệ thống phát triển lớn dần, số cửa hàng, sản phẩm bán ra, lượng nhân viên từ đó tăng vọt, Thế Giới Di Động lại một lần nữa phát sinh vấn đề chia ca cho nhân viên. Trước đó, việc chia ca cũng chỉ được thực hiện trên Excel, khiến nhân viên bị quá tải. Hơn nữa, bản thân Excel khi lên tới hàng chục nghìn dòng sẽ nhanh chóng bị “đơ”. Do đó, Thế Giới Di Động lại tiếp tục xây dựng phần mềm cách chia ca. Khi có bất kỳ vấn đề mới phát sinh, hệ thống ERP của Thế Giới Di Động lại đi tìm những lời giải đáp và giờ đây hệ thống đã trở nên đồ sộ.

Giải pháp khi áp dụng hệ thống ERP này bao gồm các chức năng quản lý bán hàng, hàng hóa, kiểm soát thông tin khách hàng, tài chính kế toán, nhân sự tiền lương, văn phòng điện tử, mua hàng, kho hàng, bảo hành,…

Hiện nay Thế Giới Di Động còn bổ sung thêm phân hệ logistics với mục đích là quản lý và điều chỉnh luồng di chuyển của hàng hóa, tối ưu việc đi giao hàng đúng thời hạn, giảm chi phí vận hành, giao hàng tận nhà,... đây là những gì mà TGDĐ đang tập trung đẩy mạnh.

Dự kiến đến tháng 6/2012 TGDĐ sẽ hoàn thành phân hệ logistics này. Ngoài ra, bộ phận IT cũng sẽ bổ sung thêm phần BI (Business Intelligence) giúp hệ thống báo cáo đa chiều hơn trong phân tích. Từ đó, để ban lãnh đạo nhận được các báo cáo phân tích tức thì, hằng ngày qua email và SMS.

Để biết thêm về Sự thay đổi sau khi áp dụng hệ thống ERP của thegioididong hoặc đang quan tâm đến hệ thống ERP của thegioididong hay Vinamilk áp dụng hoặc muốn sở hữu cho mình những phần mềm hệ thống thông minh hãy đọc thêm tại Sbizvn nhé!

Nguồn: Smarbiz
 
×
Quay lại
Top