Cách xây dựng content marketing cho nhà kinh doanh qua mạng hiện nay

Manque123

Thành viên
Tham gia
29/4/2016
Bài viết
0
Dưới đây là một vài gợi ý và những tỉ dụ từ thiết kế trang web giá rẻ thành công tiêu biểu ở một số ngành được cho là nhàm chán trong việc ứng dụng Content Marketing.

1. Nội dung hữu dụng thì không nhàm (có thể thật sự nhàm nhưng đối với người cần lại rất thích):

quan trọng nhất là phải có ích. Điều này thường được nhắc đến nhiều và có phần được đề cao quá mức, nhưng thực tế những nội dung bị xem là nhàm lại không nhàm đối với những người đang cần nó. Nói cách khác, nếu bạn đang viết một nội dung mang tính giáo dục, thì nội dung đó sẽ luôn xăm với những người đang có mối quan tâm về vấn đề này.


su-bung-no-marketing-online.jpg


tỉ dụ: Nếu một người nào đó đang cần giải quyết các vấn đề rất bình thường như “làm cách nào để thông toilet”, “các phương án vay hiệu quả để mua nhà”, "thiet ke web bat dong san gia re" … thì những nội dung giải quyết các vấn đề trên trở nên rất cần thiết, hoặc chí ít cũng không làm họ chán. Nếu bạn không có khả năng viết tốt để biến nhưng nội dung không mấy hích trở thành quyến rũ thì bạn nên hội tụ vào những nội dung mang tính giáo dục, giải quyết các vấn đề của khách hàng.

ví dụ tiêu biểu – Lĩnh vực cung cấp CRM (Customer Relationship Management)

CRM là một phương tiện hỗ trợ các doanh nghiệp kinh dinh hoạt động chính yếu trên mạng. Tuy đây là một dụng cụ có ích nhưng về thực chất thì lại không mấy thú vị. Dù vậy, các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này đều đang chũm để làm các nội dung liên quan đến CRM trở nên hích hơn cho khách hàng.

Intercom

Nếu ghé thăm blog của Intercom, bạn sẽ tìm được rất nhiều bài viết bổ ích. Một tỉ dụ cụ thể: bài “If it’s important, don’t ha.ck it” (Nếu điều đó quan yếu, đừng ăn lận). Bài viết nói về các tác hại và ảnh hưởng trong việc sử dụng những thủ thuật, mánh, ăn gian để đạt được KPIs hoàn hảo. Thông thường, những bài viết về các nội dung tương tự đều gồm những biểu đồ, số liệu dẫn chứng và sẽ trở nên nhàm, nhưng Intercom đã sử dụng những từ ngữ bình thường trong văn nói như “gonna”, “pisses off”, … để tăng thêm sự ưa.

Nếu nội dung của những thiết kế web giá rẻ tại hưng yên chuẩn seo khác trong ngành đều mang tính chuyên nghiệp với số liệu thống kê, biểu đồ… thì người đọc sẽ cảm thấy thư giãn và ưa hơn khi bắt gặp một văn phong hài hước, thư giãn. Khi các đối thủ của bạn đều sử dụng giọng điệu trang nghiêm, chuyên nghiệp thì một văn phong nhẹ nhàng, bình thường sẽ làm cho bạn trở thành nổi bật.

2. Đừng để văn phong quá nghiêm chỉnh, hãy viết như đang nói:

Nếu bạn cung cấp các dịch vụ về tư vấn thì cách này có vẻ đi ngược lại với những gì bạn đang làm. Hãy viết một cách tự nhiên, bỏ qua những thuật ngữ, khái niệm, từ ngữ khó hiểu. Hãy xem thí dụ sau:

“Cần một nhà cung cấp phần mềm quản lý marketing hợp với các tổ chức có cơ cấu, quy mô khác nhau, và hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau.”

3. Cách tiếp cận độc đáo:

kết hợp nội dung hữu dụng với phong cách viết tự nhiên có khả năng tạo ra những nội dung đặc trưng và biệt lập. Bài viết của bạn sẽ trở thành có ích nếu bạn dành thời kì và nghĩ về nó ở một giác độ cụ thể, với bối cảnh và thí dụ liên tưởng trực tiếp đến người đọc. Bạn sẽ làm được điều này dễ dàng nếu bạn đã phân tách cụ thể về khách hàng mục tiêu.

4. Hãy dùng óc hí hước

Pha trộn vào các bài viết của bạn một giọng điệu nhẹ nhõm, khôi hài sẽ làm tăng thêm sự thú nhận cho các nội dung tẻ nhạt, buồn chán và điều này cũng làm cho bạn cảm thấy khích hơn khi viết. Đừng lo lắng khi pha trò hay sử dụng từ ngữ bình dân. Nếu điều đó tự nhiên và không làm ảnh hưởng đến ý nghĩa của nội dung cần truyền đạt thì một giọng điệu vui vẻ, vô tư lự sẽ giúp người đọc hứng hơn.

5. sử dụng sự vật đơn giản để giảng giải khái niệm phức tạp:

Nếu bạn làm việc trong một ngành bạn yêu thích nhưng người khác lại thấy tẻ nhạt thì sự “tẻ nhạt” này có thể do “khó hiểu”. Một ví dụ tiêu biểu là ngành vật lý. Rất nhiều người tình thích chương trình “Xuyên qua lỗ đen” (Through the wormhole) và nghe Morgan Freeman giải thích về “vật chất đen”, nhưng liệu họ có đọc một bài phân tích về những chủ đề rưa rứa của một tiến sĩ vật lý hay không? Chắn chắn là không! Trừ khi vị tấn sĩ vật lý đó tìm được cách giảng giải cho người đọc hiểu được những khái niệm phức tạp trong bài phân tách của mình.
 
×
Quay lại
Top