Cách vệ sinh pô xe máy 50cc hiệu quả

Phamha1992

Thành viên
Tham gia
22/1/2016
Bài viết
0
Pô xe máy 50cc sau khi sử dụng một thời gian sẽ dính bụi bẩn và bám muội bên trong làm ảnh hưởng đến chất lượng của tiếng nổ pô xe và dẫn đến oxy hóa và gây hỏng, thủng pô. Tuy nhiên, nếu không biết cách vệ sinh sẽ làm cho nó không hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết cách vệ sinh pô xe máy hiệu quả.

Wave-halim-50cc_5.jpg


Trước khi vệ sinh pô xe máy 50cc thì bạn nên chuẩn bị những đồ nghề sau: bộ tháo lắp xe máy, xăng xe, túi nilon, chậu nhựa.

Đầu tiên bạn phải tháo ống pô xe ra khỏi thân xe trước, thông thường đáy cổ pô xe sẽ có 2 con ốc cố định. Bạn phải dùng bộ dụng cụ phù hợp để tháo 2 ốc này ra, sau đó lại tiếp tục tháo tiếp các ốc cố định phần thân bầu pô rồi nhấc pô xe ra.

Tiếp đến, bạn dùng 1l xăng đổ vào ống pô xe, khi cho xăng vào thì hãy đặt ống pô nằm ngang xuống nền nhà rồi lấy túi nilon bịt hết các đầu lỗ thoát để hơi xăng không thoát ra ngoài.

cubvt3-1.jpg


Sau đó, lấy ống pô lên rồi lắc thật đều cho xăng tráng đều khắp các vị trí bên trong ống pô nhằm đánh tan bụi bẩn và muội than. Bạn cứ lắc thật mạnh tay khoảng 10 phút để qua đêm, sáng hôm sau tháo túi nilon ra rồi đổ xăng đã ngâm trong ống pô ra.

Bạn dựng đứng ống pô xe lên cho xăng chảy ra ngoài hết rồi dùng bình xịt vệ sinh xe máy xịt vào ống pô và các lỗ thông và để khoảng 5 phút. Cuối cùng mang pô xe ra ngoài rồi dùng vòi xịt nước rửa sạch bên trong pô xe cho khô rồi tiến hành lắp pô xe vào ngược lại các bước tháo ra là hoàn thành.

galaxy-vanh-nan-2.jpg


Trên đây là cách vệ sinh pô xe rất đơn giản mà bạn có thể áp dụng với các loại pô xe máy 50cc tại nhà mà không cần phải ra cửa hàng.
 
×
Quay lại
Top