Cách trị nấm da đầu hết dứt điểm

thanhthuy1410

Thành viên
Tham gia
9/10/2016
Bài viết
0
Bệnh nấm da đầu ngày nay là bệnh thường gặp, khá phổ biến, dễ lây lan ở cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Hậu quả mà loại bệnh này gây ra không hề đơn giản: nhẹ thì rụng tóc, ngứa ngáy; nặng thì bong tróc da đầu ở thể mảng, tổn thương vùng da đầu, ảnh hưởng đến nhiều mặt của đời sống sinh hoạt thường ngày. Tuy vậy đa phần chúng ta đều chủ quan, chưa có nhiều kiến thức về loại bệnh này.

6-tuyet-chieu-tri-gau-don-gian-hoan-toan-tu-thien-nhien.jpg

Trong bài viết này tôi sẽ tổng hợp tất tần tật những kiến thức cần biết về nấm da đầu và chia sẻ phương án điều trị hợp lý nhất do các Bác sĩ chuyên khoa Da liễu khuyến cáo để bạn không bao giờ còn phải băn khoăn về nấm da đầu bất cứ một lần nào trong đời nữa.

Dấu hiệu bệnh nấm da đầu – bạn có đang mắc phải?

Nấm da đầu là một dạng bệnh lý da liễu ở da đầu do các loại nấm bệnh ký sinh gây ra. Trong đó phổ biến nhất là nấm Trichophyton và nấm Pierdraiahortai. Các loại nấm này gây ra một số các triệu chứng sau:

Xuất hiện các nốt sần nhỏ hay mụn đỏ rải rác trên da đầu, sau đó lan rộng dần ra.
Gàu xuất hiện nhiều hơn bình thường, đặc biệt là có gàu ướt, nhiều bã nhờn trên tóc.
Tóc rụng nhiều hơn và tăng dần lượng rụng tóc theo thời gian.
Ngứa ngáy, khó chịu trên da đầu. Tình trạng tóc luôn cảm thấy bứt rứt, dù thay đổi dầu gội hay dùng thuốc, kem dưỡng tóc vẫn không thấy đỡ hơn.
Xuất hiện các mảng vảy da màu trắng bong ra, theo thời gian thì các mảng vảy da này có kích thước lớn hơn, dày hơn.
Bạn đang gặp phải những biểu hiện trên? Vậy chắc chắn bạn cần phải đi khám bác sĩ ngay để kịp thời phát hiện bệnh nấm da đầu.

Thật sự đấy, bạn không lường được những biểu hiện trên nếu kéo dài sẽ trở nên đáng sợ như thế nào đâu. Xin đừng chủ quan với loại bệnh nấm da đầu này, như tôi đã từng!

#. Nguyên do nào khiến bạn bị nấm da đầu?

Chúng ta đều biết nấm sinh trưởng tốt nhất ở môi trường nóng ẩm, và đáng sợ hơn là nấm có thể lây lan, sinh sôi cực nhanh trong điều kiện thuận lợi của chúng!

Trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta đã tạo ra vô số cơ hội cho loại nấm Trichophyton phát triển, sinh sôi ngay trên da đầu chúng ta. Điển hình chính là những thói quen phổ biến sau:

Thường xuyên để tóc ướt đi ngủ, tắm trước khi ngủ mà không đợi khô tóc mới nằm.
Đội mũ bảo hiểm không sạch sẽ hoặc thường xuyên để tóc ẩm ướt khi đội mũ bảo hiểm.
Làm việc, sinh hoạt gần gũi và thường xuyên tiếp xúc với người đang bị nhiễm nấm da đầu.
Dùng chung lược, bàn chải, khăn tắm,… với người bị nhiễm nấm da đầu.
Vệ sinh không cẩn thận, không thường xuyên chăm sóc và làm sạch da đầu của mình.
Tiếp xúc nhiều với động vật, trong đó có một số cá thể có lông nhiễm bào tử nấm.
Tuy nhiên, bào tử nấm có khả năng phát tán và lây nhiễm từ trong không khí, do vậy nhiều khi chúng ta rất kho phát hiện trước để phòng tránh và bất cứ ai cũng đều có nguy cơ mắc phải căn bệnh nấm da đầu ám ảnh này.

Vì vậy điều quan trọng là biết cách chữa trị ngay và trị dứt điểm căn bệnh này chứ không phải là phòng tránh vì nấm da đầu rất khó tránh.

Tôi có lời khuyên dành cho bạn là dù có đang mắc phải nấm da đầu hay không, bạn vẫn nên đọc đến cuối bài để biết được cách trị nấm hiệu quả nhất mà Lương Y Nguyễn Thị Phượng – Nguyên phó chủ tịch Hiệp hội Da liễu Đông Y Việt Nam chia sẻ để không còn lo sợ căn bệnh này.

#. Tại sao bạn khó chữa nấm da đầu?

Ngay khi phát hiện mình bị nấm da đầu, tâm lý chung của phần lớn chúng ta là làm theo lời bác sĩ: uống thuốc đúng theo đơn được kê và dùng kem bôi trị nấm hằng ngày.

Có phải bạn cũng đã từng làm như vậy mà không thành không? Bạn vẫn đang băn khoăn không hiểu vì sao mình làm đúng như lời bác sĩ mà không trị được loại bệnh này?

Hiện nay các loại thuốc trị nấm da đầu phổ biến được sử dụng tại bệnh viện là griseofulvin itraconazole hoặc fluconazole. Đây đều là các sản phẩm của tây dược, có công dụng kháng viêm nhiễm da đầu, kích thích hoạt động của hồng cầu để tăng sức đề kháng tức thời của các tế bào bị nấm tấn công.

Tuy nhiên công dụng của tây dược chỉ mang tính chất tạm thời và khắc phục được các triệu chứng bên ngoài. Khi ngừng uống thuốc, các tế bào da đầu mất khả năng đề kháng, nấm sẽ tấn công trở lại.

Thêm vào đó, căn nguyên là ổ nấm trong không khí, từ môi trường xung quanh vẫn còn, bệnh có thể bị tái phát bất cứ lúc nào. Bạn đã thấy căn bệnh này đáng sợ đến mức nào?

#. Phương thức trị nấm da đầu nào mới thực sự hiệu quả, dứt điểm?

Như tôi đã chia sẻ ở đầu bài, các bác sĩ Bác sĩ chuyên khoa Da liễu có lời khuyến cáo đặc biệt về phương án điều trị dứt điểm loại bệnh này mà bạn cần phải biết. Phương án đó chính là sử dụng bài thuốc Đông y.


Phương thức độc đáo của lương y chính là kết hợp một cách hài hòa các loại thảo mộc có đặc tính kháng bào tử nấm trong tự nhiên để tạo ra một bài thuốc có hiệu quả tức thì. Bài thuốc này khi đưa vào cơ thể thì làm khỏe mạnh tế bào lâu dài, đồng thời kích thích ngũ tạng vận hành để loại bỏ hoàn toàn điều kiện sinh sôi của bào tử nấm trên da đầu. Nhờ vậy chỉ cần kiên trì sử dụng bài thuốc, nấm da đầu sẽ tuyệt đối vĩnh viễn không bao giờ quay lại.
 
bị nấm da đầu này vất vả lắm nè. Các bạn nên chủ động phòng tránh trước cho nó an tâm đê. Như mình cũng ghê cái bệnh này nên phải chuyển qua dùng dầu gội đầu thái dương 7sớm. Dầu gội này có các thành phần ngăn nấm nên mới an tâm được.
 
×
Quay lại
Top