Cách trị mụn bọc ở da hữu hiệu không ngờ tới

vuvanphuit

Banned
Tham gia
28/2/2012
Bài viết
1
Mụn ẩn ở sâu bên trong da vì thế việc loại bỏ là việc khá khó khăn so với nhiều loại mụn khác. Muốn trị mụn bọc mụn ẩn ở da hiệu quả nhanh chóng nên dưỡng da đúng cách kết hợp từ trong ra ngoài đồng thời sử dụng các cách có đảm bảo an toàn.

Xông hơi da mặt bằng trà xanh


Đầu tiên, xông hơi da mặt tầm 2 – 3 lần/ tuần. Xông hơi da mặt để cho lỗ chân lông rộng ra, để làm sạch chất dầu và hỗ trợ cho quá trình trị mụn bọc, tế bào chết tích tụ ở lỗ chân lông – lý do gây ra mụn chìm dưới da. Đa số chị em nghĩ rằng chỉ có tế bào chết nằm ở da mặt, nghĩa là chỉ cần rửa mặt và tẩy tế bào chết là đủ, nhưng thực ra là ngay trong lỗ chân lông cũng có tế bào chết, do vậy rất cần có bước xông hơi để giúp thoáng lỗ chân lông.
Các chị em có thể xông mặt cùng lá trà xanh, lá bạc hà, hoặc lá mùi… Chỉ việc mua lá trà xanh ở hàng rau, rửa sạch, để vào nồi cùng 1l nước, đun sôi. Sau khi nước sôi, bắc ra, để nguội một tẹo rồi xông bằng cách cúi mặt bên trên miệng nồi ở khoảng cách vừa đủ để hơi nước bốc lên tỏa khắp mặt. Có thể cho một cái khăn tắm lên đầu để tập trung hơi nước ở da mặt.
cach-tri-mun-an-duoi-da-bang-thien-nhien-cuc-don-gian1-300x177.jpg

Chỉ cần xông trong tầm 10 phút là ổn, rồi vệ sinh mặt lại với nước ấm. Với nước xông cùng lá trà xanh, chị em có thể đổ nước xông vào trong chai, bảo quản trong tủ lạnh và dùng giống toner sau khi vệ sinh mặt. Có thể dùng lá bạc hà để thay thế lá trà xanh. Trong lá bạc hà có một số chất sát khuẩn và làm mát tự nhiên cũng rất tốt đối với làn da mụn.
Vệ sinh mặt bằng bột cám gạo

Cám gạo rất giàu dưỡng chất vừa làm tẩy tế bào chết, chất bụi bẩn tích trên da, làm sạch da nhanh chóng và tăng độ ẩm cần thiết cho da mềm mịn, vừa ngăn hoạt động của tuyến bã, làm giảm việc tiết dầu của da mặt, trị mụn trứng cá và giúp làn da khô thoáng. Vì những tính năng đặc biệt đó mà cám gạo được xem là phương pháp trị mụn bọc dưới da hữu hiệu.
Để vệ sinh mặt với cám gạo hòa nước ấm và bột cám gạo tạo thành hỗn hợp sệt. Sau khi làm ướt da mặt thì thoa hỗn hợp lên, tập trung vào những chỗ làn da bị mụn, kết hợp với massage nhẹ tay theo vòng tròn khoảng 1 – 2 phút. Rửa lại mặt với nước ấm để hết bột tiếp đó thoa nhẹ lại với nước lá trà xanh. Rửa mặt như vậy ngày 2 lần. Thời gian sau đó rửa bằng nước muối sinh lí hoặc nước lá trà xanh.
Hỗn hợp bột quế, mật ong

Bên cạnh mụn chìm, một vài người cũng có một, hai nốt mụn bọc, mụn sưng to có nhân mủ, nhân cứng. Bạn nên trộn bột quế cùng với mật ong theo tỉ lệ 1:1 (khoảng 1 thìa cà phê bột quế cùng 1 thìa mật ong) và bôi lên nốt mụn. Đấy là phương pháp làm mụn mau lành và hạn chế thâm do mụn. Bột quế có tính nóng, nếu đảo với mật ong sẽ sát khuẩn và đẩy nhân mụn lên trên bề mặt da. Lưu ý đặc biệt không sử dụng hỗn hợp này để xoa mặt, vì sẽ khiến da moc mụn li ti ngay tức khắc. Chị em có thể đặt hỗn hợp ở da khoảng 4 – 5 tiếng sau đó vệ sinh lại còn có thể để hẳn qua đêm đến sáng hôm sau rửa sạch mặt bằng nước sạch. Và để bột quế cùng mật ong liên tiếp trong 3 ngày, vào buổi tối.
Bên cạnh cách trị mụn ẩn dưới da hiệu quả với 3 bước kể trên, bạn nên tạo cho mình thói quen uống nước ấm mật ong vào mỗi buổi sáng để làm sạch ruột, tăng cường đào thải độ tố ra bên ngoài cơ thể, bổ sung kẽm, vitamin A, và uống một cốc nước bí đao ép hoặc nước rau diếp cá xay hàng ngày. Đó đều là những loại đồ uống giúp thanh nhiệt, giải độc, mát gan, làm đẹp da hiệu quả.
Tuy nhiên đây là cách trị mụn bọc mụn ẩn dưới da hoàn toàn từ tự nhiên nên đòi hỏi các chị em phải rất kiên nhẫn, chăm chỉ thực hiện trong thời gian khá dài, chứ không thể mấy ngày mà sạch hết mụn được đâu. Nhưng theo bạn nghĩ thì phương pháp này chỉ có hiệu quả với mụn chìm, mụn ẩn thôi,nếu ai mà có nhiều mụn bọc, với có cả mụn chìm, mụn bọc, mụn đầu đen… thì hãy điều trị mụn cùng công nghệ hiện đại.
Và công nghệ đó chính là TheraClear, công nghệ hiện đại đã được ứng dụng và rất thành công với hàng triệu khách hàng, với liệu trình trị liệu chỉ từ 4-6 lần là bạn đã có thể nói lời chào tạm biệt với đám mụn không ưa đó rồi.
 
xxx
Quay lại
Top