Cách tối ưu chi phí và hiệu quả quảng cáo Facebook

roseblue1225

Thành viên
Tham gia
21/7/2016
Bài viết
3
Cách tối ưu chi phí và hiệu quả quảng cáo Facebook

Với rất nhiều ưu điểm vượt trội, quảng cáo trên Facebook đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các cửa hàng, doanh nghiệp hiện nay trong việc tiếp cận các khách hàng tiềm năng, gia tăng doanh số bán hàng và xây dựng thương hiệu trên môi trường Internet. Tuy nhiên làm thế nào để có thể tối ưu quảng cáo Facebook giúp tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả cao là điều mà nhiều người khi triển khai các chiến dịch quảng cáo trên Facebook rất quan tâm.

Tối ưu nội dung (Content)

Nội dung quảng cáo Facebook là yếu tố vô cùng quan trọng bởi nội dung tốt giúp thu hút người dùng quan tâm và ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Chất lượng nội dung thường tỷ lệ thuận với lượng tiếp cận (reach) đồng thời lượng tiếp cận tăng thì thường giá quảng cáo giảm đi. Để có thể tối ưu chi phí và hiệu suất của quảng cáo, bạn cần tuân thủ một số lưu ý dưới đây khi sáng tạo nội dung.

- Nội dung quảng cáo phải tạo được sự kích thích đối với người dùng đồng thời nhấn mạnh vào các thông tin quan trọng. Đi cùng với đó là các ngôn từ mang tính chất kêu gọi hành động (Call to Action) kích thích người dùng Facebook mua hàng hoặc tương tác với quảng cáo. Ngoài ra, nội dung phải tạo được sự tin tưởng và đánh đúng tâm lý của khách hàng với tiêu đề ấn tượng.

- Nội dung quảng cáo trên Facebook nên ngắn gọn, xúc tích và đầy đủ ý bởi người dùng không có nhiều thời gian để ngồi đọc một quảng cáo dài, lan man. Đồng thời nên có các gạch đầu dòng hoặc dùng biểu tượng trước các dòng để khách hàng tiện quan sát và quảng cáo thu hút hơn (Bạn có thể dùng ứng dụng Facemoji để thêm biểu tượng độc đáo vào bài viết quảng cáo).

- Bên cạnh nội dung văn bản thì hình ảnh là một trong các yếu tố quan trọng giúp kích thích người dùng quan tâm đến quảng cáo của bạn. Chính vì vậy, bạn nên sử dụng các hình ảnh thể hiện sản phẩm, dịch vụ một cách chuyên nghiệp, ấn tượng và kích thích mạnh vào thị giác của người dùng khi quảng cáo trên Facebook. Đi cùng với đó là các thông điệp bán hàng hoặc chương trình khuyến mại, giảm giá ví dụ như giảm giá 50% hay mua 3 tặng 1. Hình ảnh chỉ nên chứa 20% văn bản đồng thời tránh các hình ảnh gây phản cảm.
Tối ưu đối tượng mục tiêu (Target)

Bên cạnh nội dung thì đối tượng mục tiêu hay còn gọi là Target Audience ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả và chi phí chạy quảng cáo Facebook. Tùy theo sản phẩm và loại hình kinh doanh, bạn có thể xác định các đối tượng khách hàng mục tiêu hướng đến khác nhau. Việc xác định Target chính xác giúp cho quảng cáo hiển thị đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, không chỉ tiết kiệm chi phí quảng cáo mà còn tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng. Có rất nhiều yếu tố liên quan đến Target, bạn cần quan tâm khi chạy quảng cáo trên Facebook như Vị trí (Location), Độ tuổi (Age), Giới tính (Gender), Sở thích (Interest), Hành vi (Behavior), Ngôn ngữ (Language) hoặc Thiết bị (Device). Để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn cần phân tích một cách cụ thể nhóm đối tượng khách hàng mà mình hưởng đến thông qua số liệu khách hàng (Insight), từ đó có thể đưa ra các thiết lập đối tượng mục tiêu phù hợp.
 
xem chi tiết link này : https://www.chovinh.com/threads/1655902/page-6#post-6565926

ĐĂNG KÝ NGAY TÀI KHOẢN TẶNG NGAY 1 TRIỆU ĐỂ HỌC ONLINE
PHÂN PHỐI KHÓA HỌC HOA HỒNG 40-50 %

HỌC GÌ CŨNG CÓ VÀ DỄ DÀNG - Việc học hành bay giờ quá dễ dàng và đa dạng phong phú khóa học: Học kinh doanh onine - marketing online - Seo - đồ họa - adwords-Facebook-zalo-kiếm tiền online - học tiếng anh - tiếng hàn - tiếng nhật - tiếng trung - bất động sản - yoga - làm đẹp

Việc học online nên rất tiện có thể học bất cứ nơi đâu chỉ cần: máy tính + internet
Link đăng ký học:
https://unica.vn/?coupon=kinhdoanhmarketingonline
hoặc
https://edumall.vn?coupon_code=&edmaff_id=91452b


CÁC BẠN ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN HỌC VÀ TÌM HIỂU CŨNG CÓ THỂ HỌC MIỄN PHÍ NHÉ
 
×
Quay lại
Top