Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Tiktok (P2)

shopeelike

Thành viên
Tham gia
15/11/2022
Bài viết
18

1684740012941.png

Tận dụng các challenge trên Tik Tok

Các challenge trên TikTok không phải trả tiền hoặc được tài trợ, là một cách tuyệt vời để tăng nhận thức về thương hiệu và tạo khách hàng tiềm năng trên nền tảng.
Một challenge lan truyền có thể đưa thương hiệu của bạn đến với hàng nghìn khách hàng tiềm năng. Các thương hiệu muốn thu hút khán giả trẻ hơn nên thêm các hot challenge TikTok vào chiến lược tạo khách hàng tiềm năng.
Dưới đây là một số cách bạn có thể bắt đầu với các challenge trên TikTok:
Tham gia challenge TikTok phổ biến hiện có.

  • Challenge TikTok là một trong những hoạt động phổ biến nhất trên nền tảng này. Có một số challenge TikTok không có thương hiệu mà bạn có thể tham gia. Để tận dụng những challenge này, điều quan trọng là bạn phải tham gia khi chúng vẫn còn đang thịnh hành trên nền tảng.
  • Tip: Theo dõi những người có ảnh hưởng phổ biến trong thị trường mục tiêu của bạn. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng xác định những thách thức phổ biến mà đối tượng mục tiêu của bạn tương tác.
Xem các bài hát thịnh hành trên nền tảng.
  • Bạn có thể tìm thấy các challenge thịnh hành bằng cách chuyển đến phần âm thanh của ứng dụng TikTok. Khi bạn nhấp vào một âm thanh phổ biến trong danh sách, bạn sẽ thấy tất cả các video đã được tạo bằng âm thanh đó.
Khởi động thử thách mang thương hiệu TikTok của riêng bạn.
  • Khi tạo challenge mang thương hiệu của riêng bạn, hãy đảm bảo rằng nó phù hợp với mục tiêu của chiến dịch tạo khách hàng tiềm năng. Ví dụ: nếu bạn đang quảng cáo thương hiệu đồ trang điểm nữ của mình, hãy cân nhắc tạo ra một thử thách liên quan đến việc mọi người sử dụng đồ trang điểm theo những cách sáng tạo.
  • Tip: Khi tạo challenge, hãy xem xét mục tiêu chính của mình. Bạn đang cố gắng sử dụng challenge để tạo nhận thức cho thương hiệu của mình? Bạn có muốn sử dụng challenge để tăng khách hàng tiềm năng và doanh số cho một sản phẩm cụ thể không ?.
Với một mục tiêu rõ ràng, bạn sẽ có thể đo lường mức độ thành công của chiến dịch.
Dưới đây là một số cách bạn có thể quảng bá thử thách TikTok của mình:

  • Sử dụng quảng cáo TikTok để quảng bá thử thách TikTok của bạn.
  • Sử dụng những Influencer phổ biến trong thị trường mục tiêu của bạn để thúc đẩy thử thách.
  • Biến thử thách TikTok của bạn thành một cuộc thi. Trao giải thưởng cho những người tham gia challenge tuân theo quy tắc tham gia của bạn. Một quy tắc tham gia tốt có thể là yêu cầu người tham gia đăng ký nhận bản tin.
Tip: Đưa ra các giải thưởng mà đối tượng mục tiêu của bạn sẽ quan tâm. Điều này sẽ làm tăng số lượng tương tác mà bạn nhận được. Ví dụ: nếu bạn đang quảng cáo phần mềm, bạn có thể tặng thưởng 2 tháng sử dụng miễn phí.
Và hãy đảm bảo bạn đã đọc nguyên tắc quảng cáo của TikTok trước khi tổ chức một cuộc thi trên nền tảng này.


Hợp tác với influencer trên Tiktok

Influencer là những cá nhân có lượng người theo dõi lớn và đáng tin trên các đề xuất của họ. Điều này có nghĩa là họ có thể giúp bạn tiếp cận lượng khán giả lớn hơn, tạo khách hàng tiềm năng chất lượng cao và tăng ROI cho các nỗ lực marketing của bạn. Trên thực tế, các báo cáo cho thấy rằng Influencer marketing có ROI cao hơn 11% so với các phương thức tiếp thị truyền thống.
Dưới đây là một số cách bạn có thể sử dụng những Influencer TikTok để tạo khách hàng tiềm năng :

Tập trung vào những Influencer nhỏ.

  • Khi nói đến việc tạo khách hàng tiềm năng trên TikTok, tốt nhất là bạn nên làm việc với những người có ảnh hưởng nhỏ. Những Influencer nhỏ thường có tỷ lệ tương tác tốt hơn những Influencer có hàng triệu người theo dõi. Theo Experticity, 82% người tiêu dùng có nhiều khả năng hành động theo đề xuất của một người có ảnh hưởng nhỏ hơn.
  • Mặc dù những Influencer vĩ mô có thể giúp bạn tiếp cận lượng khán giả lớn hơn do lượng người theo dõi lớn của họ, nhưng họ không phải là lựa chọn tốt nhất để tạo khách hàng tiềm năng. Do lượng khán giả đã lớn nên họ càng khó xây dựng một lượng người theo dõi trung thành.
  • Mặt khác, những Influencer nhỏ có thể xây dựng mối quan hệ cá nhân với người hâm mộ vì số lượng họ ít hơn. Những người theo dõi họ xác thực hơn và mang lại cơ hội tốt hơn để tạo ra các khách hàng tiềm năng chất lượng.
  • Tóm lại: nếu mục tiêu của bạn là nhận thức về thương hiệu, bạn có thể làm việc với những Influencer có ảnh hưởng vĩ mô. Nếu mục tiêu của bạn là tạo khách hàng tiềm năng, bạn nên hợp tác với những Influencer nhỏ hơn.
Làm việc với những Influencer nhỏ có liên quan.
  • Để có ROI tích cực, bạn cần làm việc với những Influencer vi mô có liên quan trong ngành của bạn. Chọn những Influencer phù hợp với giá trị và thẩm mỹ thương hiệu của bạn. Đảm bảo rằng Influencer là chuyên gia trong thị trường của họ để có thể tạo ra sức ảnh hưởng đến nội dung cho khách hàng của bạn.
Tận dụng đánh giá từ những Influencer.
  • Đánh giá từ những Influencer là một cách tuyệt vời để xây dựng uy tín thương hiệu và tạo ra khách hàng tiềm năng. Tặng mã giảm giá cho Influencer mà bạn đang làm việc cùng. Mã giảm giá sẽ đóng vai trò như một động lực và khuyến khích những người theo dõi họ xem sản phẩm của bạn. Điều này là một cách tuyệt vời cho việc tạo khách hàng tiềm năng.
  • Khi những người theo dõi họ sử dụng mã giảm giá để mua hàng, Influencer sẽ nhận được hoa hồng khi bán hàng. Chiến lược này không chỉ tuyệt vời để tạo khách hàng tiềm năng mà còn giúp bạn xây dựng mối quan hệ cá nhân với Influencer.

Phát triển chiến lược nội dung TikTok

Bạn cần một chiến lược nội dung TikTok vững chắc để tăng mức độ tương tác của khách hàng với thương hiệu của bạn. Nội dung TikTok tuyệt vời có thể tự thu hút khách hàng tiềm năng. Dưới đây là một số chiến lược bạn có thể sử dụng để tạo nội dung tuyệt vời :
Chọn chủ đề cốt lõi của bạn.

  • TikTok là một nền tảng video dạng ngắn. Hãy tận dụng lợi thế này và tìm cách sáng tạo để giới thiệu ngành, thương hiệu và sản phẩm của bạn bằng video. Nếu bạn không biết khán giả mục tiêu của mình sẽ yêu thích loại nội dung nào, hãy xem đối thủ cạnh tranh của bạn để xem loại video mà họ tạo.
Dưới đây là một số ý tưởng về các chủ đề mà thương hiệu có thể đăng về:
  • Nội dung do người dùng tạo.
  • Nội dung hậu trường.
  • Câu chuyện của khách hàng.
  • Văn hóa công ty.
Thiết lập lịch đăng bài.
  • Bạn nên đăng bài thường xuyên trên TikTok để tận dụng tối đa khả năng tạo khách hàng tiềm năng của TikTok. Bạn nên đăng ít nhất một hoặc hai lần một ngày. Bạn càng tải lên nhiều nội dung, bạn càng nhận được nhiều tương tác hơn.
Live Stream Tik Tok.
  • Tik Tok trực tiếp mang đến cho các thương hiệu một cơ hội bổ sung để tương tác. Trước khi phát trực tiếp, hãy đảm bảo rằng bạn có một kế hoạch hành động vững chắc. Vào cuối mỗi buổi phát trực tiếp, hãy luôn thêm lời kêu gọi hành động. Để tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả bằng TikTok, hãy phát trực tiếp ít nhất một lần một tuần.
Tương tác với khách hàng của bạn.
  • Đây là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để tạo khách hàng tiềm năng trên TikTok. Tik Tok là một ứng dụng truyền thông xã hội nên bạn cần phải coi trọng phần “xã hội”. Khi bạn tương tác với khán giả của mình, họ cũng sẽ tương tác với bạn.
  • Một trong những cách dễ nhất để tương tác với khán giả của bạn là trả lời nhận xét của họ.
  • Sử dụng biểu tượng cảm xúc.
  • Trả lời bằng một GIF vui nhộn.
  • Đặt câu hỏi tiếp theo.
  • Cho ý kiến của họ một lượt thích.

Nguồn Shopeelike.
 
×
Quay lại
Top