Cách tập với xe đạp tập thể dục tại nhà hiệu quả nhất

traihalinh

Thành viên
Tham gia
6/2/2015
Bài viết
0
Bạn đã mua xe đạp tập trong nhà nhưng chưa biết cách sử dụng như thế nào tốt nhất? Hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng xe đạp tập thể dục dưới đây của Thiên Trường nhé

Xe đạp tập thể dục trong nhà là dụng cụ luyện tập thể dục chuyên dụng giúp người tập cải thiện vóc dáng, giúp cơ thể dẻo dai và thân hình săn. Bạn đã mua xe đạp tập về để luyện tập tại nhà nhưng bạn đã biết cách tập với xe đạp như thế nào cho hiệu quả cao nhất chưa? Hãy tham khảo chia sẻ sau đây của Thiên Trường nhé.

Cách tập với xe đạp tập thể dục đúng cách để đạt hiệu quả cao nhất

- Thứ nhất là tư thế chuẩn khi đạp xe.

Khi sử dụng xe đạp tập thể dục trong nhà thì tư thế chuẩn là cơ thể hơi nghiêng về phía trước, hai cánh tay duổi thẳng, hóp chặt bụng, dùng cách thở bằng bụng, hai đùi song song với thanh ngang của xe, đầu gối, hông luôn phối hợp nhịp nhàng, đồng thời chú ý tới nhịp điệu đạp xem.

- Thứ hai là động tác đạp xe.

Rất nhiều bạn nghĩ rằng động tác đạp xe chuẩn là dùng chân đạp xuống dưới khi nào bánh xe quay thì đạp nhưng thực ra thì đạp chuẩn phải bao gồm 4 động tác thống nhất: đạp, kéo, nâng, đẩy. Chân đạp xuống dưới, bàn chân co lại kéo lên, rồi nâng bàn đạp cuối cùng đẩy xuống, như vậy mới hoàn thành tròn một nhịp đạp xe. Như vậy đạp xe nhịp nhành không chỉ tiết kiệm sức lực mà còn đẩy nhanh tốc độ.

Huong-dan-su-dung-xe-dap-tap-the-duc.jpg

- Thứ ba bạn cần phải biết cách đạp xe kết hợp với luyện nhịp thở.

Phương pháp này đòi hỏi bạn đạp xe khoảng 30 phút với tốc độ trung bình. Khi đạp xe cần nhớ phải luôn kết hợp với thở sâu. Hãy hít vào thật mạnh, sau đó thở ra thật nhẹ nhàng, nó sẽ rất hữu ích nâng cao chức năng tim, phổi.

- Cuối cùng là luôn sử dụng lòng bàn chân để đạp xe.

Hãy để bàn đạp tiếp xúc với chính giữa lòng bàn chân. Vì ở lòng bàn chân có huyệt thông tuyền do đó khi sử dụng lòng bàn chân đạp xe thì nó có tác dụng xoa bóp huyệt đạo này.

Những lưu ý để sử dụng xe đạp tập thể dục hiệu quả nhất.

1. Chọn xe đạp tập phù hợp cho bạn.

Hiện nay trên thị trường có hai loại xe đạp tập chính đó là xe đạp tư thế thẳng đứng và xe đạp tư thế nằm nghiêng. Tùy thuộc vào nhu cầu tập luyện mà bạn có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp.

- Xe đạp tập tư thế thẳng đứng phù hợp cho những người trẻ tuổi chuyên dùng để luyện tập sức khỏe và cơ bắp. Với dòng xe đạp này thì nó giống như chiếc xe đạp bình thường nhưng được sử dụng trong nhà.

- Xe đạp tập tư thế nằm nghiêng là sản phẩm máy tập đạp xe có lưng tựa phù hợp cho những người có bệnh về khớp, người già hay người tập phục hồi chức năng.

Tham khảo: Xe đạp tập phục hồi chức năng.

2. Cách điều chỉnh yên ngồi đạp xe.

- Trước khi thực hiện các bài tập đạp xe thì bạn cần phải điều chỉnh yên xe đạp tập thể dục sao cho phù hợp nhất. Với những bạn để yên xe quá cao thì sẽ khiến lưng phải cúi gập rất nhiều trong khi tập luyện, còn với những bạn để yên xe quá thấp lại khiến chân bị co trong từng động tác đạp xe. Yên xe quá cao và quá thấp đều không tốt và có thể ảnh hưởng xấu tới cơ xương của người tập.

- Với việc điều chỉnh yên xe trong khi tập thì tốt nhất là bạn nên điều chỉnh yên xe cao vừa với cơ thể người tập. Khi duỗi chân thẳng cũng là lúc bàn đạp ở xa nhất, chân không được với mà thật sự thoải mái với bàn đạp. Hãy chú ý tới các đốt chỉnh ở cần yên xe sẽ giúp bạn dễ dàng làm được điều này.

3. Điều chỉnh chiều cao tay lái phù hợp.

- Điều chỉnh tay lái rất quan trọng cho chiều cao của người đạp xe. Thay đổi tay lái để bạn không nghiêng về phía trước và giúp bạn có một tư thế thoải mái nhất khi tập.

4. Điều chỉnh dây đai bàn đạp để chân.

- Đeo giầy vào chân, điều chỉnh đai giữ chân sao cho chân cảm thấy thoải mái. Dây đai nên vừa khít nhưng không quá chặt.

- Sử dụng dây đai chân, do đó bạn có thể đẩy cả hai bàn đạp xuống (hoặc chuyển tiếp) và kéo chúng lên (hoặc sau). Làm cho họ ấm cúng đủ mà bàn chân của bạn không vô tình kéo ra khỏi chúng, nhưng không quá chặt chẽ mà bạn sẽ gặp khó khăn tháo chiếc xe đạp.
 
×
Quay lại
Top