Cách tăng chiều cao ngay cả khi bạn đang ngủ

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Bạn có biết rằng, nếu chế độ sinh hoạt khoa học, đặc biệt là ngủ đúng và ngủ đủ giờ có thể đóng góp vào tới 18% việc tăng chiều cao cho cơ thể. Bởi vậy hãy tận dụng phương thức đơn giản, hiệu quả này để tăng chiều cao khi ngủ.


Cách tăng chiều cao khi ngủ bằng việc ngủ đủ và đúng giờ



ngu-ngon.jpg


Đôi lúc, những thói quem xấu khi đi ngủ là nguyên nhân dẫn đến tình trạng nấm lùn đáng ghét mà bạn không hề hay biết!

Hiện tượng mất ngủ và tình trạng thiếu hormone tăng trưởng HGH được chứng minh là có mối liên hệ mật thiết với nhau. Nói cách khác, đối với cơ thể người, chứng mất ngủ, ngủ không sâu, ngủ không đủ giấc sẽ khiến cho quá trình sản sinh HGH bị đình trệ, gây nên hậu quả tiêu cực cho quá trình tăng trưởng tự nhiên. Việc thiếu hụt lượng HGH cần thiết sẽ khiến các bạn lọt thỏm so với bạn bè cùng trang lứa.

Đối với những bạn từ 14-17 tuổi, cần đảm bảo mỗi đêm phải ngủ đủ từ 8-10 tiếng. Nếu bạn phải dậy đi học lúc 6h sáng, tức là muộn nhất là phải lên gi.ường lúc 10h đêm hôm trước. Nghe có vẻ bất khả thi nhưng riêng việc từ bỏ vài tiếng lướt facebook mỗi đêm đã có thể giúp “tiết kiệm” rất nhiều thời gian để dành cho giấc ngủ đấy!

Tăng chiều cao khi ngủ - lượng không bằng chất

Ngủ nhiều không bằng ngủ ngon, đây chính là cách tăng chiều cao khi ngủ cần được chú ý. Ngày cuối tuần, các bạn thường có thói quen ngủ nướng đến tận trưa mới thèm dậy để bù cho những ngày vất vả dậy sớm đi học trong tuần. Thế nhưng, việc ngủ triền mien nhưng giấc không sâu sẽ không đem lại tác động tích cực cho việc sản sinh HGH.

Nên nhớ, để tăng chiều cao khi ngủ phải ngủ sớm và ngủ say trong khoảng “giờ vàng” của giấc ngủ, cụ thể là từ 11h đêm đến 2h sáng. Một giấc ngủ sâu, không bị giật mình hay tỉnh giấc giữa chừng mới là giấc ngủ “chất lượng”, giúp cơ thể tự nhiên cao lớn.

Kết quả tức thì của tăng chiều cao khi ngủ

Nếu đã thực hiện đủ những bước trên, sáng ngủ dậy hãy đo thử chiều cao, bạn sẽ nhận thấy một kết quả kì diệu và chiều cao của bạn sẽ tăng lên từ 0.5-1 cm.

Thật ra không phải chỉ nhờ ngủ đúng cách một đêm mà bạn được sẽ cao lên nhanh chóng. Như vậy, nguyên nhân là do xương sống của chúng ta được cấu tạo bởi nhiều khúc, do nhiều đốt xương nối liền lại với nhau mà thành. Sau một đêm ngủ say, những tấm đệm giữa những khớp xương sống dãn ra, một vài khớp xương và dây chằng cũng được thả lỏng. Từ đó, làm cho cột sống trở lên dài hơn, khiến bạn cao hơn một chút so với buổi tối hôm trước.

Kết hợp dưỡng chất để hỗ trợ tăng chiều cao khi ngủ

Để thúc đẩy quá trình phát triển chiều cao của cơ thể, ngoài việc tăng chiều cao khi ngủ bằng việc chăm lo cho giấc ngủ, các bạn cũng cần lưu ý đến chế độ dinh dưỡng để bổ sung lượng canxi và những dưỡng chất thiết yếu khác cho sự phát triển của xương, từ đó giúp xương dài ra nhanh hơn, chắc khỏe và có tỷ lệ cân đối. Đó là Vitamin D3, MK7, DHA, Magie, boran, Silic…Thực phẩm chức năng chứa các chất dinh dưỡng này đều là những lựa chọn tốt cho bữa sáng của bạn.

Bên cạnh đó, bước ra khỏi gi.ường đừng vội lao đi học ngay. Dậy sớm một chút tập vài động tác thể dục đơn giản cũng chính là thói quen cần duy trì và giúp tăng độ chắc khỏe, dẻo dai của cơ thể, lại vừa khiến tinh thần thoải mái để bắt đầu một ngày mới đầy vui vẻ.

Theo vip teen
 
×
Quay lại
Top