Cách phòng tránh bệnh tả ở trẻ nhỏ như thế nào?

quynhhoa1309

Thành viên
Tham gia
21/12/2016
Bài viết
1
Bệnh tả là bệnh truyền nhiễm phổ biến có thể xảy ra ở bất cứ ai và nhất là trẻ nhỏ. Là một bệnh nhiễm khuẩn – nhiễm độc , lây lan phát triển thành dịch do khuẩn tả Vibrio gây ra. Hiện nay bệnh tả đang hoành hành ở khắp nơi, gây ra nhiều phiền toái và tổn hại về sức khỏe cho người bệnh đặc biệt là trẻ nhỏ.Đối tượng trẻ nhỏ có hệ miễn dịch còn quá yếu, sức đề kháng yếu ớt nên việc phòng ngừa bệnh là một điều hệ trọng.

Chính vì, phong tranh benh ta o tre nho đang được cả xã hội quan tâm. Bài viết này sẽ giúp các bậc phụ huynh có thêm kiến thức vềphòng tránh bệnh tả ở trẻ nhỏ để có thể có những biện pháp phòng bệnh giúp bé không bị mắc phải dịch bệnh nguy hiểm này.


Nguyên nhân chính gây ra bệnh tả ở trẻ nhỏ


benh-ta-o-be.jpg


Từ việc xác định nguyên nhân gây bệnh tả ở trẻ nhỏ bố mẹ bé có thể dựa vào đó để các các biện phápphòng tránh bệnh tả ở trẻ nhỏ.

  • Bệnh tả xuất hiện ở trẻ nhỏ do những nhân tố không lây nhiễm gây ra. Tức là do các bà mẹ cho trẻ ăn uống không được vệ sinh triệt để hoặc cũng có thể do sự thay đổi đột ngột của thời tiết dẫn tới tình trạng tháo dạ.
  • Có thể do bé ăn quá nhiều hoặc quá ít , thành phần dinh dưỡng thức ăn thay đổi không hợp với khẩu vị của bé.
  • Thời tiết có thể làm trẻ bị nhiễm lạnh từ đó gây ra hiện tượng rối loạn chức năng đường ruột.Hay khi thời tiết quá nóng sẽ khiến cho axit dạ dày và men tiêu hóa được tiết ra ít hơn dẫn đến rối loạn tiêu hóa.
  • Nguyên nhân dẫn đến bệnh tả ở trẻ nhỏ là do nhân tố bên trong, nghĩa là nhân tố có tính lây nhiễm. Khi trẻ ăn phải những thức ăn không được an toàn vệ sinh sẽ khiến cho vi khuẩn có thể xâm nhập vào cơ thể một cách dễ dàng và gây ra bệnh. .
  • Trẻ bị mắc các trứng bệnh như viêm phổi, viêm đường hô hấp trên, viêm họng…từ ảnh hưởng của sốt và các độc tố của bệnh đều có thể gây ra tình trạng tháo dạ.
  • Uống kháng sinh trong khoảng thời gian quá dài sẽ khiến cho các vi khuẩn ở trong đường ruột hoạt động không nhịp nhàng gây ra tình trạng tháo dạ.

Biện pháp phòng tránh bệnh tả ở trẻ nhỏ


Phòng tránh bệnh tả ở trẻ nhỏ cần một số lưu ý sau mà các bậc cha mẹ cần biết:
  • Có kế hoạch chăm sóc và nuôi con bằng sữa mẹ tránh trường hợp cho bé ăn sữa ngoài quá sớm vì trẻ không thích nghi được có thể gây ra tình trạng tháo dạ.Và lưu ý tránh việc cai sữa cho bé vào mùa hè oi nóng.
  • Tiêm vắc xin phòng tả cho bé, chỉ nên tiêm ở vùng trọng điểm cho đối tượng dễ mắc bệnh.
  • Tăng thêm bữa ăn phụ cho bé cần lưu ý từ từ dần dần theo thứ tự tránh tình trạng tăng đồng thời cùng lúc nhiều loại thức ăn. Hạn chế cho bé ăn những đồ ăn chứa nhiều chất béo.
  • Giữ thực phẩm sạch sẽ , bảo đảm an toàn vệ sinh , cần thường xuyên tiến hành tiêu độc và khử trùng ở nhiệt độ cao.
  • Cho bé ăn những thực phẩm tươi, không nên cho bé ăn những thức ăn để quá lâu trong tủ lạnh , tuyệt đối không dùng thức ăn không sạch sẽ và không có nguồn gốc xuất xứ.
  • Tránh cho bé đến những nơi tập trung đông người khi đang có dịch tả hoành hành, tránh cho bé tiếp xúc với trẻ mắc dịch tả.
  • Tập cho bé thói quen không gặm tay.
  • Cần chú ý mặc quần áo cho bé phù hợp với thời tiết, không nên mặc quá nóng hoặc quá lạnh.
Trên đây là một số biện pháp phòng tránh bệnh tả ở trẻ nhỏmà bạn cần phải biết để bảo vệ cho bé tránh mắc phải bệnh tả. Việc thực hiện phòng tránh bệnh tả cho bé phải được thực hiện hàng ngày thường xuyên và đều đặn.

Bạn có thể xem thêm các bệnh truyền nhiễm khác tại: các bệnh truyền nhiễm

Chúc bạn và gia đình sức khỏe và thành công trong cuộc sống!
 
×
Quay lại
Top