Cách phân biệt sản dịch và kinh nguyệt sau sinh

kimtuyennguyen

Thành viên
Tham gia
23/10/2017
Bài viết
22
Lần đầu mang thai và sinh con chị em sẽ vô cùng xa lạ với sản dịch và kinh nguyệt sau sinh. Vậy làm sao để phân biệt sản dịch và kinh nguyệt sau sinh?

1. Sản dịch và kinh nguyệt sau sinh là gì?
Sản dịch và kinh nguyệt sau sinh đó là sự bong tróc của các lớp nội mạc tử cung. Trên thực tế về màu sắc hay tính chất của sản dịch đều giống như chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên bạn không nên nhầm lẫn với kinh nguyệt hàng tháng nhé.

Sản dịch sau sinh khác nhau theo từng cơ địa của mẹ và từng trường hợp khác nhau như sinh thường và sinh mổ. Trung bình đối với sản dịch mẹ có thể bị ra máu kéo dài 1 tuần đến 1 tháng sau sinh.

c%C3%A1ch-phan-bit-san-dich-va-kinh-nguyet-sau-sinh.jpg


Nhưng với các mẹ sinh mổ thì sản dịch ra ngắn hơn bình thường. Do phần nội mạc tử cung đã bong tróc sạch trong khi phẩu thuật. Một số trường hợp đặc biệt do cơ địa của mẹ nên thời gian sản dịch còn có thể kéo dài lâu hơn bình thường. Nếu như trong cả một tháng đầu sau sinh mẹ vẫn ra máu thì được coi là sản dịch,bởi nhiều mẹ sẽ dễ bị nhầm lẫn sang kinh nguyệt hàng tháng của mình.

Xem thêm: Mẹo làm nhanh hết kinh ngày đèn đỏ

2. Cách vệ sinh vào ngày có sản dịch và kinh nguyệt sau sinh
Để giữ cho vùng kín luôn được khô ráo, sạch sẽ mẹ nên dùng băng vệ sinh hoặc gạc vô trùng để thấm sản dịch và kinh nguyệt sau sinh chảy ra từ âm đạo vào những ngày đầu tiên.

c%C3%A1ch-phan-bit-san-dich-va-kinh-nguyet-sau-sinh-1.jpg

Mẹ không nên dùng xà phòng hay dung dịch vệ sinh phụ nữ được bày bán trên thị trường nếu như chưa có sự chỉ định của các bác sĩ. Mẹ chỉ nên vệ sinh vùng kín khi ra sản dịch và kinh nguyệt sau sinh bằng nước ấm thôi.
Mẹ nên cài đặt ứng dụng Alodoctor hỏi đáp bác sĩ miễn phí để được giải đáp hết thắc về sức khỏe nhé cũng như cách phân biệt sản dịch và kinh nguyệt sau sinh nhé.
(Nguồn: https://alodoctor.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/cach-phan-biet-san-dich-va-kinh-nguyet-sau-sinh.html)
 
×
Quay lại
Top