Cách phân biệt các tính từ khi làm toeic

anhdaigiangho

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
30/3/2011
Bài viết
503
Cho mình hỏi thông thường trong các vài toeic thường có nhiều câu chia theo từ loại là động từ làm tính từ. Thì làm sao để mình chọn được cách phân biệt các tính từ khi những động từ đều có sử dụng các hậu tố đuôi như : ed , able , ible, al , ful , ive .

Ví dụ như câu này : The waiting period for _____ on new patents is now much longer than it was before .

a) Approving b)Approved c)Approval d) Approves

Với lại trong 1 bài thi toeic mình giả sử câu đó mình không biết được làm . Theo kinh nghiệm thì những câu như vậy nên cho qua để khỏi mất time và chọn may rủi . Có phải trong bài thi toeic xác suất đáp (C) đúng thường nhiều hơn so với các câu còn lại không . Nhiều người đi trước nói rằng câu nào không biết cứ chọn đáp án (C) .:KSV@01:
 
cái này phải tùy theo ngữ cảnh chứ bạn, có thể bị dộng hoặc chủ động, hơn nữa còn tùy theo nghĩa
làm sao mà phân biệt đc
 
Vậy theo bạn trong câu này mình chọn đáp án nào là đúng . Mình chọn đáp án : d
 
Câu này mình chọn đáp án A. Chỉ phân vân giữa A danh động từ approving và C danh từ approval thôi, chứ chỗ này ko điền tính từ. Nhưng chốt lại là A :D :D
 
@Lan Thanh bạn có nhầm ko , approval là tính từ ( đuôi al này mà nói danh từ sao đc ) . Còn câu A approving là tính từ luôn .
 
@Lan Thanh bạn có nhầm ko , approval là tính từ ( đuôi al này mà nói danh từ sao đc ) . Còn câu A approving là tính từ luôn .

Thôi bớt giỡn đi người hùng, approval mà tính từ gì, có lẽ bạn đang nhầm lẫn với các tính từ như global, international, etc :D :D Nhưng mà nhìn vào vị trí câu trí câu đó là đang cần điền danh từ/ngữ danh từ hoặc danh động từ vào đó,chứ ko thể nào điền tính từ được;) Từ approving đó là do từ động từ approve mà thêm ing vào đó bạn àh ;))
 
nhớ hùi xưa thầy cô dạy sau giới từng là động từ thêm ing! :KSV@05:
 
×
Quay lại
Top