Cách nói tiếng Trung, tiếng Nhật và tiếng Hàn

Trạng thái
Chủ đề đang đóng.

ngandao25

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/11/2016
Bài viết
72
Bảng chữ cái tiếng Hàn khác với tiếng Trung như thế nào? Tiếng Nhật có được viết bằng các ký tự Trung Quốc không? Đối với nhiều người phương Tây, ba ngôn ngữ là tất cả nhưng không thể phân biệt được trên giấy.
Sau khi đọc bài đăng này, bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi nói tiếng Hàn, tiếng Nhật và tiếng Trung.

truyen-han-quoc_1.png


Hài hước một chút cho vui

Các tập lệnh
Khi nói đến máy tính, người Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc thường được nhóm lại với nhau theo từ viết tắt CJK, và vì một lý do.

Trong khi chúng không liên quan đến ngôn ngữ, cả ba đều có thể được viết borh theo chiều ngang và theo chiều dọc, và cả ba đều sử dụng các ký tự Trung

Quốc — korzì bằng tiếng Trung, chữ Hán trong tiếng Nhật, và hanja trong tiếng Hàn - đó là một trong những lý do gây nhầm lẫn.

Hãy nhìn vào sự khác biệt giữa tiếng Nhật, tiếng Trung và tiếng Hàn và xem cách chúng ta có thể phân biệt chúng mà không cần học bất kỳ ngôn ngữ nào.
Trung Quốc
Ngôn ngữ Trung Quốc là chỉ dựa vào kịch bản này hoàn toàn, và thậm chí sau đó, ít nhất hai phiên bản khác nhau đang được sử dụng tích cực trên toàn thế giới; truyền thống và đơn giản.

Dưới đây là câu đầu tiên của bài viết trên Wikipedia về màu da cam ở hànzì:

橙色 , 又稱 橘色 , , 顏料 色 , , ,。。。。。。。。。。。。。。

Lưu ý hầu hết các ký tự Trung Quốc rất vuông và dày đặc.
Ký tự Trung Quốc là hệ thống viết văn bản liên tục lâu đời nhất trên thế giới, vì vậy đừng ngạc nhiên khi gặp các văn bản viết tay mà ngay từ cái nhìn đầu tiên

Thậm chí không giống với ví dụ trên.

Tiếng Nhật
Chuyển sang tiếng Nhật, ngôn ngữ có số lượng kịch bản chính thức cao nhất trên thế giới.

Chữ Hán - chữ Hán - được sử dụng cho hầu hết các từ của nguồn gốc Trung Quốc và Nhật Bản. Chữ Hiragana — chữ cong nữ tính - ban đầu được sử dụng bởi

phụ nữ, nhưng bây giờ là khối xây dựng chính của tiếng Nhật, được sử dụng cho cả từ vựng và ngữ pháp.

Katakana — kịch bản nam tính, có góc cạnh hơn - được sử dụng chủ yếu cho các từ vay, onomatopeia, và phiên âm của các từ nước ngoài. Cuối cùng, romaji -

kịch bản tiếng Latin quen thuộc bạn quen với tiếng Anh và các ngôn ngữ phương Tây khác — có thể tìm thấy ở mọi nơi, từ bao bì sản phẩm đến tên công ty.
Dưới đây là mô tả về màu cam, sử dụng katakana, hiragana và kanji, tất cả trong cùng một câu:

オ レ ジ ジ。。 オ オ オ オ オ 、 、 、 、 、 、。。。。。。。。。。。。。。。。。。

Như bạn có thể thấy, do sử dụng hiragana & katakana, tiếng Nhật hơi thoáng hơn và rộng rãi hơn so với tiếng Trung.

Theo nguyên tắc chung, không giống như tiếng Trung và tiếng Hàn, tiếng Nhật cũng không sử dụng bất kỳ hình thức câu hỏi hoặc dấu chấm than nào, nhưng bạn

bang-chu-cai-tieng-han_1.jpg

Bảng chữ cái tiếng Hàn

Vẫn có thể gặp họ trong một số trường hợp.
>>> Bảng chữ cái tiếng Hàn và bí ẩn phát âm chuẩn: https://trungtamtienghan.edu.vn/news/Hoc-tieng-han-quoc-co-ban/bang-chu-cai-tieng-han-931/

Hàn Quốc
Ngôn ngữ Hàn Quốc, vào giữa thế kỷ 15, chuyển sang hangul - kịch bản duy nhất trên thế giới được thực hiện bởi một cá nhân, mà lý thuyết và động cơ đằng sau sự sáng tạo của nó đã được đặt ra và giải thích đầy đủ.

Hangul được biết đến như một trong những hệ thống viết khoa học nhất trên thế giới, và không dựa trên các ngôn ngữ viết cổ xưa, cũng như không bắt chước một bộ ký tự khác.

Ở Hàn Quốc, bạn vẫn có thể gặp hanja - các ký tự Trung Quốc — thỉnh thoảng lại có một lần, nhưng kịch bản nhanh chóng trở nên lỗi thời.

주황 (Màu cam) 은 색 중 하나이다. 이 색 은 빨강 과 노랑 의 중간색 이며.

Chú ý nhiều hình tròn được sử dụng trong hangul - chúng hầu như không tồn tại trong hai ngôn ngữ khác và do đó làm cho kịch bản dễ nhận ra.
Ngoài ra, không giống như Trung Quốc và Nhật Bản, Hàn Quốc đã hoàn toàn áp dụng dấu chấm câu của châu Âu, từ dấu phẩy đến dấu hỏi, và các từ và câu không gian phân cách.

Tóm tắt

Một chiến lược tốt khi phân biệt hình thức viết của các ngôn ngữ Đông Nam Á là:
Như bạn có thể thấy, bạn không thực sự cần phải học các ngôn ngữ riêng biệt để phân biệt giữa chúng. Như thường là trường hợp với ngôn ngữ học, đó là tất cả về nhận dạng mẫu, một cái gì đó con người chúng ta xảy ra được ấn tượng tốt tại!
 
Trạng thái
Chủ đề đang đóng.
×
Quay lại
Top