Cách nhận biết giày Monk-strap không quá khó như bạn nghĩ cho sinh viên

JanyBTS

Thành viên
Tham gia
9/10/2020
Bài viết
0
Cách nhận biết giày Monk-strap không quá khó như bạn nghĩ

Trong các mẫu giày công sở, Monk-strap là cái tên được nhiều quý ông đặc biệt chú ý bởi mẫu giày này mang phong cách thiết kế cực ấn tượng. Vậy, điểm ấn tượng của giày Monk-strap là gì và đâu là những điểm nhận biết rõ nét nhất? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

vJAW0WeTdw7VfYO0zuFAN3ZCLjOJZWPP7aBFvhAvfylI6SCPbRi9457_Ig5bn1YdXdsmBhWv9exVHULuA1p37tR6ZQfgUcey3Rt7NZQUBWx-UV9BM1J7YsglDfMM--gvm9G56VuB


Lịch sử ra đời của giày Monk-strap

Vào thế kỷ thứ XV, con người lần đầu biết đến mẫu giày có tên là Monk-strap. Mẫu giày này thường xuất hiện ở dãy Alps và được sử dụng chủ yếu bởi các nhà sư. Đến thế kỷ XIX, với sự cải tiến của nhà sáng lập John Lobb, mẫu giày Monk-strap ngày càng phù hợp hơn với phong cách của các hoàng tử Edward ở Anh.

WFPeDwdtAH2cbo0ayaiF0bvS-_wEoLPCyeNzdr9a_en8a4l3Fl2nbZcQoENi1mTZMH0ijTJecBozY4qlw9Yz1zN-kcFUtwdpR2PKda9rVKBPCznbNVIAGkamko9mYSUejmVUvAaP


Mẫu giày Monk-strap được ra đời vào thế kỷ thứ XV

Cho đến năm 1945, mẫu giày này ngày càng được sản xuất đại trà và trở nên phổ biến hơn. Mỗi năm, thương hiệu này lại cho ra đời nhiều mẫu giày Monk-strap khác nhau, và ghi điểm được trong mắt người dùng. Đến nay, thương hiệu này ngày càng khẳng định vị thế của mình trong làng mẫu giày công sở (gắn link giày công sở) nói riêng và các mẫu giày khác nói chung.

Điểm nhấn đặc biệt của giày Monk-strap

Nhiều người thường thắc mắc về đặc điểm nhận biết của mẫu giày Monk-strap. Thực tế, nếu so sánh với các mẫu giày Oxford, Derby… thì cái tên Monk-strap không quá khó để nhận biết.

Điểm nhấn ấn tượng của Monk-strap để phân biệt với các mẫu giày khác là có thiết kế khóa kim loại và đóng mở bằng dây cài. Hiện nay, giày Monk-strap được chia thành 3 loại cơ bản là: Monk-strap khóa đôi, Monk-strap khóa đơn và Monk-strap khóa ba.

Khi đánh giá về thiết kế của dòng giày Monk-strap, nhiều người cho rằng với thiết kế khóa cài kim loại sẽ khiến người diện kém phần thanh lịch. Tuy nhiên, khi phối đồ cùng với mẫu giày Monk-strap, người ta thấy được phong cách tối giản, tinh tế mà đôi giày này mang lại.

JwIHGqsDgQeMssEjqH9ef9xrF6WCXPScZL3G-QyaSyUwnl1BSxQ_yU2HJAIQMdEQ_7q-DmfC7i1FiYFVIpUyLak0j8Muqy23VGVGYWubkRZT735d5NcEjwlmYyKIa9xTdWqVuy7N


Mẫu giày Monk-strap được thiết kế với khóa kim loại và đóng mở bằng dây cài

Và dù tối giản nhưng mẫu giày này không mang đến sự nhàm chán hay đơn điệu. Sở dĩ có được phong cách này là nhờ sự kết hợp giữa họa tiết đục lỗ của mẫu Brogue và thiết kế buộc dây của mẫu Derby. Theo đánh giá của người dùng, mẫu giày Monk-strap dễ dàng phối đồ hơn so với mẫu giày Brogue.

Cách phối đồ cùng giày Monk-strap

Mẫu giày Monk-strap là mẫu giày công sở, chính vì vậy nó thích hợp để diện khi đi làm, dự tiệc hay gặp gỡ các đối tác quan trọng. Chính vì vậy, giày Monk-strap phù hợp với các trang phục lịch sự như: suit, quần âu, áo vest, áo sơ mi…

Tuy nhiên, với sự phá cách trong thiết kế, Monk-strap vẫn phù hợp với những trang phục mang tính thời thượng và phong cách như: quần jeans, áo polo…

Các quý ông khi diện giày Monk-strap đều có chung nhận xét là những đôi giày này mang đến sự sành điệu và lịch lãm. Tuy nhiên, đôi giày này cũng khá kén chọn người, chỉ những quý ông có dáng người cân đối, cao ráo thì khi diện đôi giày này lên chân mới tôn dáng. Còn nếu dáng người hơi thấp thì khi diện giày Monk-strap sẽ dễ bị lộ dáng, mất cân đối.

Nếu bạn có dáng người không thực sự hoàn hảo thì có thể tham khảo thêm các mẫu giày tại Smartmen. Với thiết kế bằng công nghệ đế kép, các mẫu giày của Smartmen sẽ giúp bạn tăng từ 5 - 6cm mà không hề lộ dáng hay đau nhức chân khi di chuyển.

1Pqz3mtdy6LkFYD5ZykF96fsBq9HNfOFovdlz9UO9qsxNhvYJzxEescAspQdEHSslm430k2i0SFQ8dxYEnY7chpiBbYGhLmrMjADjTnp3qrWyxkKi-eXeVkJqEeunBKTtcomg7Oy


Các mẫu giày tại Smartmen sẽ giúp bạn cải thiện chiều cao mà không bị lộ dáng

Qua bài viết trên, chắc chắn bạn đã nắm được cách nhận biết mẫu giày Monk-strap. Thực tế, đây là một đôi giày khá kén dáng nên bạn cần chú ý khi phối đồ cũng như chọn mua sao cho phù hợp.

Thông tin liên hệ:

Thông tin liên hệ:

Giày cao nam smartmen là chuỗi cửa hàng uy tín chuyên cung cấp giày cao nam, giày công sở, giày thể thao, giày da, giày thiết kế.

Địa chỉ: số nhà 3B, A12, ngách 19, ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội

Số điện thoại: 0968592444
 
×
Quay lại
Top