Cách ngâm rượu tỏi và cách sử dụng

hienqg2003

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
16/5/2016
Bài viết
55
Cách ngâm rượu tỏi và cách sử dụng – GS.TS Nguyễn Lân Dũng trả lời: Theo BS Vũ Định thì Y học cổ truyền ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, nhân dân đã dùng tỏi vào điều trị nhiều loại bệnh có kết quả tốt.

Để chọn vỏ bình ngâm rượu thủy tinh hàng khủng Hàn Quốc bạn vào đây nhé: facebook.com/binhngamruousam LH: 01626 494 794

Theo Đông y, tỏi vị cay, tính ôn, hơi độc, tác động vào hai kinh can và vị, tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sát trùng, trừ phong, thông khiếu, tiêu nhọt, tiêu đờm…Tỏi là gia vị đầu tay, nhân dân ta ai cũng biết; là vị thuốc y học dân tộc lương y nào cũng biết. Tuy nhiên, rượu tỏi có xuất xứ Ai Cập thì chưa nhiều người biết.

13895131_620714351427640_7621984596937814009_n.jpg

cách làm rượu tỏi
Người ta có thể dùng tỏi bằng nhiều cách khác nhau, nhưng đặc biệt ở Ai Cập thì hầu như nhà nào cũng dùng rượu tỏi. Vào thập kỷ 70 của thế kỷ 20, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhận thấy Ai Cập là một nước nghèo, khí hậu sa mạc khắc nghiệt, nhưng sức khỏe chung của người dân lại vào loại tốt, ít bệnh tật, tuổi thọ trung bình vào loại tương đối cao. Thấy đây là một hiện tượng lạ, WHO đã cử nhiều chuyên gia y tế đến Ai Cập nghiên cứu. Các nhà y học đã chia nhau về nông thôn và thâm nhập vào các vùng có khí hậu khắc nghiệt để khảo sát, thu thập tài liệu có liên quan đến sức khỏe, bệnh tật. Họ có nhận xét chung là nhà nào cũng có một hũ rượu ngâm tỏi để uống.
Y học cổ truyền đã dùng tỏi vào điều trị nhiều loại bệnh thu được hiệu quả tốt. Trong ngôi mộ cổ xưa ở Ai Cập, người ta đã tìm thấy đơn thuốc làm từ tỏi. Còn ở Trung Quốc, ngay từ năm 2600 trước Công nguyên đã có những bài thuốc bào chế từ tỏi. Ở nước Nga từ thế kỷ 19, người ta đã coi cây tỏi như một loài thảo dược…
Từ nhiều thế kỷ nay, người dân Ai Cập vẫn giữ được tập quán này. Tiếp đó, qua nhiều nghiên cứu phân tích, người ta thấy rượu tỏi có thể chữa được 4 nhóm bệnh: xương khớp (viêm đau khớp, vôi hóa các khớp, mỏi xương khớp), hô hấp (viêm họng, viêm phế quản, hen phế quản), tim mạch (huyết áp cao, huyết áp thấp, xơ mỡ động mạch), tiêu hóa (ợ chua, khó tiêu, viêm loét dạ dày – tá tràng). Năm 1983, các nhà nghiên cứu Nhật Bản lại thông báo bổ sung thêm 2 nhóm bệnh nữa là bệnh trĩ và tiểu đường. Họ nhận xét đây là loại thuốc có hiệu quả hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh cao, không gây phản ứng phụ.
Cách ngâm rượu tỏi:
Cách 1: Tỏi khô (đã bóc bỏ vỏ) 40g thái nhỏ, cho vào chai ngâm với 100ml rượu trắng 40 – 45 độ, thỉnh thoảng lại lắc chai rượu, dần dần rượu chuyển từ màu trắng sang màu vàng, đến ngày thứ 10 thì chuyển sang màu nghệ và uống được. Mỗi ngày dùng 2 lần, sáng uống 40 giọt (tương đương 1 thìa cà phê) trước khi ăn, tối uống 40 giọt trước khi ngủ. Uống khoảng 20 ngày thì hết, bởi vậy cứ sau 10 ngày lại ngâm tiếp để ngày nào cũng có rượu tỏi dùng, uống liên tục suốt đời. Với một lượng rượu rất nhỏ như thế, người kiêng rượu hoặc không uống được rượu vẫn dùng được.
Tỏi khô (đã bóc bỏ vỏ) 40 g đem thái nhỏ, cho vào chai ngâm với 100 ml rượu trắng 40-45 độ, thỉnh thoảng lại lắc chai rượu, dần dần rượu chuyển từ màu trắng sang màu vàng, đến ngày thứ 10 thì chuyển sang màu nghệ và uống được.
Cách 2: Lấy 250g tỏi bóc vỏ, rồi đem ngâm với 500ml rượu trắng, bịt kín miệng bình, để chỗ thoáng mát, sau 7 ngày là có thể dùng được, mỗi ngày uống 1-2 lần, mỗi lần 25-30ml.
Cách 3: Dùng một cái bình miệng hẹp hoặc một vò rượu, đổ tỏi đã bóc vỏ vào đầy chừng 7/10 bình, xen kẽ với tỏi, rải từng lớp đường phèn đã đập vụn, rót rượu trắng vào cho ngập tỏi. Bịt kín miệng bình, để chỗ râm mát, sau 30 ngày là có thể dùng được, để càng lâu càng tốt, mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 25ml để trong nhà dùng thường xuyên rất tốt cho sức khỏe.
Cách dùng: Mỗi ngày uống 2 lần, vào buổi sáng khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.
Mỗi lần 40 giọt, tương đương với một thìa cà phê nhỏ.
Vì lượng rượu tỏi rất ít nên khi uống có thể pha thêm nước sôi để nguội cho thành ngụm dễ uống. 40gr tỏi như thế uống được khoảng 20 ngày thì hết, lại phải ngâm 10 ngày mới uống được, nên phải ngâm 1 lọ gối đầu thì mới có thể uống liên tục.
Nên duy trì sử dụng rượu tỏi suốt đời. Người phải kiêng hoặc không uống được rượu vẫn có thể sử dụng vì mỗi lần chỉ uống 40 giọt, là một lượng rượu rất ít, không đáng kể.
Uống khoảng 20 ngày thì hết, bởi vậy cứ sau 10 ngày lại ngâm tiếp, để ngày nào cũng có rượu tỏi dùng. Uống liên tục suốt đời với một lượng rượu rất nhỏ như thế, người kiêng rượu hoặc không uống được rượu vẫn dùng được.
Ở nước ta, đã có nhiều người áp dụng bài thuốc rượu tỏi trên của WHO, nhưng liều lượng thì linh hoạt (thậm chí có người uống tới 3 thìa cà phê rượu tỏi/lần) nhưng không thấy phản ứng phụ. Những năm gần đây, các nhà khoa học ở nhiều nước đã nghiên cứu phát hiện nhiều đặc tính trị liệu quý của tỏi. Nổi bật là tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm. Tác dụng kháng virus cũng đã được nói đến.
Với hệ tim mạch, những nghiên cứu mới cho thấy tỏi có tác dụng làm giảm triglycerid và hàm lượng cholesterol xấu (LDL), nhưng lại tăng cholesterol tốt (HDL) do đó làm giảm các rối loạn chuyển hóa mỡ trong máu. Tỏi có khả năng giúp cơ thể phòng ngừa được ung thư, đó là điều nhiều nhà khoa học đã thừa nhận; song có điều trị được ung thư khi nó đã phát triển thành khối u hay không thì chưa chứng minh được, còn cần nghiên cứu tiếp.
Tỏi có nhiều hữu ích, đó là điều rõ ràng. Tuy nhiên đã là thuốc thì phải tính đến liều lượng thích hợp (thuốc dùng liều quá cao cũng có hại) và các phản ứng phụ, không nên lạm dụng. Dùng tỏi quá nhiều có thể gây hơi thở hôi, rối loạn dạ dày – ruột, ức chế tuyến giáp… Bởi vậy, chỉ nên áp dụng bài thuốc rượu tỏi với liều lượng mà WHO đã dày công nghiên cứu, phổ biến. Với liều lượng ấy là có tác dụng phòng và chữa được nhiều bệnh, với cách dùng an toàn có thể dùng hằng ngày một cách lâu dài.
Rượu tỏi có thể chữa được 4 nhóm bệnh:
Các bệnh xương khớp (viêm đau khớp, vôi hóa các khớp, mỏi xương khớp…).
Bệnh đường hô hấp (viêm họng, viêm phế quản, hen phế quản…).
Bệnh tim mạch (tăng huyết áp, huyết áp thấp, xơ vữa động mạch).
Bệnh đường tiêu hóa (ợ chua, khó tiêu, viêm loét dạ dày – tá tràng).
Cho tới năm 1983, các nhà y học Nhật Bản lại thông báo bổ sung thêm 2 nhóm bệnh nữa là: các bệnh trĩ, bệnh đái tháo đường và nhận xét đây là loại thuốc có hiệu quả hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh cao và không gây phản ứng phụ.
Ở nước ta cũng đã có nhiều người áp dụng bài thuốc rượu tỏi này, nhưng liều lượng thì linh hoạt (thậm chí có người uống tới 3 thìa cà phê rượu tỏi/lần), nhưng không thấy phản ứng phụ. Các thông tin phản hồi đều cho biết rượu tỏi đã điều trị có hiệu quả nhiều bệnh mạn tính khác nhau, có nhiều người hỗ trợ phòng chống. Có thể nói, rượu tỏi là vị thuốc tuyệt vời, trời ban cho người nghèo…
Sau này, tỏi lại được nhiều nhà khoa học ở nhiều nước nghiên cứu phát hiện nhiều đặc tính trị liệu quý của nó. Nổi bật là tác dụng kháng khuẩn, hoạt tính kháng nấm cũng đã được chứng minh – nghiên cứu dược lý thực nghiệm thấy tỏi có phổ kháng khuẩn và kháng nấm rộng. Tác dụng kháng virut cũng đã được nói đến. Với hệ tim mạch, những nghiên cứu mới cho thấy tỏi có tác dụng làm giảm triglycerid và giảm hàm lượng cholesterol xấu (LDL), nhưng lại tăng cholesterol tốt (HDL) do đó làm giảm các rối loạn chuyển hóa mỡ trong máu. Tỏi còn có khả năng giúp cơ thể phòng ngừa ung thư, đó là điều nhiều nhà khoa học đã thừa nhận, song có điều trị được ung thư khi nó đã phát triển thành khối u hay không thì chưa chứng minh được, còn cần nghiên cứu tiếp.

Để chọn vỏ bình ngâm rượu thủy tinh hàng khủng Hàn Quốc bạn vào đây nhé: facebook.com/binhngamruousam
LH: 01626 494 794


Tỏi có nhiều hữu ích, đó là điều rõ ràng. Tuy nhiên, đã là thuốc thì phải tính đến liều lượng sử dụng thích hợp (thuốc dùng liều quá cao cũng có hại) và các phản ứng phụ, không nên lạm dụng. Nếu dùng tỏi quá nhiều có thể gây hơi thở hôi, rối loạn dạ dày – ruột, ức chế tuyến giáp… Bởi vậy, chỉ nên áp dụng bài thuốc rượu tỏi với liều lượng mà WHO đã dày công nghiên cứu, phổ biến. Với liều lượng ấy là có tác dụng phòng và chữa được nhiều bệnh. Coi trọng cách dùng an toàn là có thể dùng hàng ngày một cách lâu dài mà không lo nó gây ra những tác dụng xấu ngoài ý muốn.
Theo BS. Vũ Hướng Văn
Sức khỏe & Đời sống
 
các bác chuẩn bị ngâm rượu tết thôi
 
bình ngâm rượu tết đẹp nhất quả đất có ở đây ạ!
2.jpg
 
rượu tỏi ngâm mùa đông chữa cúm rất chất các bác ạ!
 
hi vọng giúp ích nhiều cho các bạn nhé
 
đủ các loại bình, chum, lọ ngâm rượu thủy tinh hàn quốc tốt, đẹp nhất cho các bạn ngâm rượu tết nhé
c_1460350768.jpg


c_1459655046.jpg


c_1460351016.jpg
 
Bạn đang kinh doanh buôn bán sâm hàn quốc, sâm tươi, sâm khô, bán các loại nấm bào ngư, đặc sản ngâm rượu… Hẳn là nhiều khách hàng sẽ hỏi luôn bạn về bình thủy tinh đẹp để ngâm rượu
Phân phối bình ngâm rượu Hàn Quốc tại Hà Nội: facebook.com/binhngamruousam LH: 01626 494 794

14980681_673525739479834_6878324119613676713_n.jpg

Bình ngâm rượu sâm hình trụ

Đặc biệt, nếu bạn có chiếc bình thủy tinh ngâm rượu sâm được sản xuất ở Hàn Quốc thì chắc hẳn ai cũng ưng ý, chiếc bình vừa đẹp, vừa xuất xứ Hàn Quốc cho đồng bộ với món sâm khách định mua
Chiếc bình, lọ, chum thủy tinh Yongcheon Hàn Quốc có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã, hình dạng, kích thước, thể tích khác nhau cho bạn lựa chọn thích hợp với nhu cầu gia đình, cửa hàng hay trưng bày nhà hàng, quán ăn của mình

15000813_673525939479814_2480208669584622103_o.jpg

Bình thủy tinh ngâm sâm hàn quốc

Để chọn được chiếc bình thủy tinh Hàn Quốc ưng ý bạn vào xem chi tiết nhé, bạn chọn kiểu dáng mình ưa thích, xem đường kính miệng bình và chiều cao của bình xem phù hợp với đồ ngâm rượu của bạn là ok nhé!
Phân phối bình ngâm rượu Hàn Quốc tại Hà Nội: facebook.com/binhngamruousam LH: 01626 494 794

15085474_673527032813038_371678487716402251_n.jpg

Bình ngâm hoa quả, đặc sản

Như vậy tết 2017 này bạn vừa có rượu sâm dùng mà lại có bình ngâm rượu sâm hàn quốc cực đẹp để trưng bày nữa chứ!
 
Bảy bài rượu thuốc giúp quý ông cường tráng

Khi nghĩ ra cách chế rượu thuốc, người xưa đều nhằm vào đối tượng là nam giới, vì thế có rất nhiều loại rượu có thể giúp các quý ông bồi bổ sinh lực, tăng khả năng sinh lý. Xin được tặng các quý ông công thức của 7 loại rượu chẳng kém gì Minh Mạng thang
Để tham khảo các loại vỏ bình thủy tinh ngâm rượu đẹp Hàn Quốc các bạn vào đây nhé: facebook.com/binhngamruousam LH: 01626 494 794
14333594_640457392786669_91921251493370284_n.jpg

Bài 1: Tắc kè 50g; ba kích, hà thủ ô, hoàng tinh hoặc thục địa mỗi vị 100g; đại hồi 10g. Tắc kè ngâm với đại hồi trong rượu 35 độ để được 300ml. Các dược liệu khác cũng ngâm với rượu 35 độ để được 700ml. Hòa lẫn hai rượu với nhau, thêm 100g đường kính (đã nấu thành sirô) để thành 1 lít. Lọc kỹ, ngày uống 1-2 lần, mỗi lần 15-20ml sau bữa ăn hoặc trước khi đi ngủ.
Bài 2: Dâm dương hoắc 100g, nhục thung dung 50g, rượu trắng 1.000ml, cả hai thứ thái vụn rồi đem ngâm với rượu, sau chừng 7-10 ngày là có thể dùng được. Công dụng: Bổ thận tráng dương, cường gân kiện cốt, khu phong trừ thấp, dùng cho người bị suy giảm khả năng t.ình d.ục, di tinh, liệt dương, muộn con, đau lưng, viêm khớp… Cách dùng: Uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 15-20ml.
Bài 3: Chim bìm bịp 2 con làm thịt, để tươi; tắc kè 1 con, làm thịt, phơi khô; củ sâm cau 100g phơi khô. Tất cả ngâm với 1 lít rượu 30-40 độ, càng lâu càng tốt. Ngày 2 lần, mỗi lần uống 30ml.
Bài 4: Nhung hươu 30g, kỷ tử 30g, rượu trắng 1.000ml. Nhung hươu thái vụn đem ngâm với rượu trong bình kín, sau chừng 7-10 ngày là có thể dùng được. Công dụng: Tráng dương tư âm, dùng cho những người mắc chứng bất lực, khó thụ thai do chất lượng và số lượng t.inh tr.ùng suy giảm, giảm sút h.am m.uốn và khoái cảm t.ình d.ục. Cách dùng: Uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần từ 10-20ml.
Bài 5: Nhân sâm 24g, thục địa 15g, kỷ tử 15g, dâm dương hoắc 9g, viễn chí 9g, đinh hương 9g, trầm hương 3g, bạch tật lê 9g, lệ chi nhục 7g, rượu trắng 1.000ml. Các vị thuốc thái vụn, ngâm với rượu trong bình kín, sau chừng 7-10 ngày là có thể dùng được. Công dụng: Bổ thận tráng dương, sinh tinh dưỡng huyết, ích khí định thần, làm đen râu tóc và kéo dài tuổi thọ. Cách dùng: Uống mỗi ngày 1 chén nhỏ, uống nhấp môi từ từ từng ít một, nói như cổ nhân là phải uống nghìn lần mới hết một chén rượu (thiên khẩu nhất bôi).
Bài 6: Mật cá chép và gan gà trống mỗi thứ 1 cái, nghiền nát, ngâm với 500ml rượu trắng trong 5-7 ngày, thỉnh thoảng lắc đều. Ngày uống 2 lần, mỗi lần 30ml.
Để tham khảo các loại vỏ bình thủy tinh ngâm rượu đẹp Hàn Quốc các bạn vào đây nhé: facebook.com/binhngamruousam LH: 01626 494 794
Bài 7: Sơn thù 15g, cẩu tích 15g, đương quy 15g, kỷ tử 15g, thỏ ty tử 15g, nhân sâm 15g, mạch môn 30g, tắc kè 1 đôi, rượu trắng 2.000ml. Các vị thuốc thái vụn ngâm với rượu trong bình kín, sau 3 tuần có thể dùng được. Uống mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 1 chén nhỏ.
Theo BS. Nghiêm Huệ – Sức khỏe & Đời sống
 
Những chiếc bình thủy tinh ngâm rượu độc đẹp lạ dị khiến ai nhìn thấy cũng phải ngất ngây hẳn sẽ là món quà biếu, quà tặng sếp vô giá khi dịp tết 2017 đang đến gần
Phân phối, bán buôn bình thủy tinh ngâm rượu Hàn Quốc Yongcheon: facebook.com/binhngamruousam LH: 01626 494 794
15220069_678455388986869_8947181003185888643_n.jpg

Bình ngâm rượu sâm hàn quốc Yongcheon

Những chiếc bình thủy tinh ngâm rượu hàn quốc độc nhất này sẽ làm cho bất kỳ quý ông nào cũng phải trầm trồ, hẳn là nhà ai cũng sẽ có ít nhất một bình ngâm rượu trưng bày mỗi khi tết về.

15094407_678456648986743_4689050382109964247_n.jpg

Bình ngâm rượu đẹp

Bạn đang còn lăn tăn chưa biết tặng quà sếp dịp sinh nhật, dịp tết…sao cho ấn tượng thì chiếc bình thủy tinh ngâm rượu hàn quốc tráng lệ này sẽ là món quà vô giá mà bạn đang tìm, bình cực đẹp, hàng chất lượng nhập khẩu hàn quốc, công dụng hữu hiệu cho quý ông ngâm rượu trưng bày, ngâm hoa quả, ngâm tỏi…
Phân phối, bán buôn bình thủy tinh ngâm rượu Hàn Quốc Yongcheon: facebook.com/binhngamruousam LH: 01626 494 794

15109353_678455852320156_8353034548497786676_n.jpg

Bình thủy tinh ngâm sâm Hàn quốc

Đây sẽ là món quà ấn tượng, đích thực nhất mà bạn đang cần tìm để tặng sếp, tặng người thân khi cần
 
bình ngâm rượu sâm hàn quốc trưng bày tết tuyệt vời nhé các bác
 
Hàng xuất cho đại lý sâm nấm Hàn Quốc

Hi vọng lần sau bạn ý lấy nhiều hơn cho cùng công vận chuyển nhé!

 
Combo 1 cặp bình ngâm rượu sâm Hàn Quốc từ 15-50 lít giảm ngay 10% cho các cụ ngâm rượu tết nhé!

Chương trình KM từ NOEL đến hết tết dương lịch nhé các cụ!

Thân!
LH: 01626 494 794


 
Loại bình trụ to 63 lít đã về

Hàng này HOT quá nên e đã trả nợ khách gần hết ạ, còn có 5 chiếc, cụ nào hôm trước hỏi e báo lại cho e nhé!

Em nhiều khách quá nên ko lưu hết số đc, mong các cụ thông cảm ạ!
LH: 01626 494 794



 
Thông báo khẩn!!!

Hiện bình ngâm rượu Yongcheon Hàn Quốc gần tết hàng rất khan hiếm

Bác nào cần bình ngâm rượu sâm loại to thì tốt nhất nên ới e luôn, nếu còn e giữ cho luôn, hết hàng thì các bác xác nhận đặt hàng, hàng về cái e báo luôn và giữ cho các bác chứ cứ như mấy ngày qua bình ngâm rượu loại to từ 20-73 lít toàn cháy hàng, các bác không đặt trước thì thông cảm vì em phải ưu tiên người đặt hàng nhé!

Em cố gắng hết sức nhập hàng về liên tục để đảm bảo đủ bình cho các bác ngâm rượu tết ạ!

LH: 01626 494 794

 
Bình thủy tinh ngâm rượu trưng bày Hàn Quốc cực đẹp cho quán rượu, phòng trưng bày rượu, kho rượu, cơ sở sản xuất rượu

16114486_709588175873590_2245067474684257828_n.jpg

Bình ngâm rượu sâm Hàn Quốc

Kho bình thủy tinh ngâm rượu Hàn Quốc Yongcheon (01626 494 794): facebook.com/binhngamruousam
Với các cửa hàng trưng bày rượu, những quán rượu hay công ty sản xuất rượu đẳng cấp thì việc có một phòng trưng bày các mẫu rượu hảo hạng với các loại bình ngâm rượu đẳng cấp, đẹp nhất là rất cần thiết
Chúng tôi chuyên cung cấp các mẫu bình ngâm rượu đẳng cấp đó cho các bạn lựa chọn, rất nhiều mẫu đẹp, to nhỏ, với hình dáng khác nhau được sản xuất bởi hàng Yongcheon Hàn Quốc (Made in Korea) cực đẹp, thủy tinh thiên nhiên trong suốt xứng đáng với loại rượu hảo hạng mà bạn đang sở hữu

16174414_709588315873576_4635446049386491243_n.png

Bình ngâm rượu đẹp Hàn Quốc

Kho bình thủy tinh ngâm rượu Hàn Quốc Yongcheon (01626 494 794): facebook.com/binhngamruousam
Hãng cùng chúng tôi đi tham quan trải nghiệm một vài mẫu bình ngâm rượu Hàn Quốc để cùng cảm nhận nhé

16174720_709588375873570_7444380444488936987_n.png

Vỏ bình thủy tinh ngâm rượu Hàn Quốc

16265553_709588475873560_7385021754168318474_n.png


16266080_709588562540218_2398845413987081158_n.jpg

Bình ngâm rượu Hàn Quốc Yongcheon
 
×
Quay lại
Top