Cách nấu mì ăn liền đúng cách

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Ai trong chúng ta cũng đã từng ăn mì gói ăn liền, nhưng mấy có ai biết ăn đúng cách ? Theo kiểu Việt Nam chúng ta xưa nay là đổ nước vào mì rồi chờ cho mì chín 3 phút là ăn ngay, nhanh gọn. Đó là cách làm mì gói có hại sức khỏe cho bạn, bạn hãy đọc bài dưới đây để thay đổi cách ăn sẽ thay đổi đời sống sức khỏe của bạn càng sớm càng tốt vì "Sức khỏe là Vàng" "Sức khỏe là hạnh phúc an vui"!

KenhSinhVien.Net-5386.jpg

Thường thì chúng ta nấu mì ăn liền bằng cách cho vào nước sôi, cho bột nêm vào và nấu khoảng 3 phút. Thế là mì sẵn sàng cho ta ăn.

Đấy là cách SAI để nấu mì ăn liền.

Làm cách đó, khi chúng ta nấu sôi các gia vị mà trong đó bột ngọt là chính (MSG: Monosodium glutamate). Nấu thế sẽ làm biến dạng cấu trúc phân tử của bột ngọt biến chúng thành chất độc.

Một vấn đề khác là chúng ta có thể đã không biết là sợi mì ăn liền được phủ bởi một lớp sáp và cơ thể chúng ta phải mất 4 hay 5 ngày mới tiêu hoá hết phần sáp này (hèn chi ăn mì gói hay khó chịu bụng)

CÁCH ĐÚNG NHẤT LÀ:
1 - Luộc mì trong nồi nước sôi.
2 - Khi mì đã chín đủ, lấy hết mì ra và đổ bỏ nước sôi.
3 - Nấu nồi nước sôi mới, bỏ mì vô trở lại nồi nước sôi, tắt lửa.
4 - Sau khi tắt lửa, nước còn đang nóng, bỏ bột nêm vào.
5 - Tuy nhiên, nếu muốn ăn mì khô thì lấy mì ra và trộn với bột nêm.

Một số lớn bệnh nhân trong tuổi 18-24 ngã bệnh về lá lách như lá lách bị sưng hay nhiễm trùng vì đã thường xuyên ăn mì ăn liền... Nếu ăn mì ăn liền 3 lần trong mỗi tuần là có thể nguy hại cho cơ thể.

Câu chuyện phụ đề:
Có một cô gái vì muốn có một chiếc xe BMW để ra đường không bị mặc cảm là thua kém với các cô bạn khác nên cô ta chỉ toàn ăn mì gói suốt 3 buổi luôn nhiều tháng để dành tiền trả góp cho chiếc xe mua thiếu của ngân hàng. Một thời gian sau 3 tháng cô bạn đã ngã bệnh vì sức khỏe đề kháng kém cộng thêm lá gan và lá lách đã bị hư nặng. Mặc dù bác sĩ đã tận tình chữa chạy, nhưng cô bạn đó vẫn không được cứu sống và cô ta đã chết để lại xe BMW cho ngân hàng và một bài học vô cùng quý giá cho chúng ta vì phải trả hết một mạng người.

Các bạn chớ có lạm dụng ăn mì gói nhiều, nếu ăn mì trong tô đã gói sẵn mà không tiện để nấu, thì các bạn phải nhớ rửa mì thật kỷ bằng nước sôi trước trước khi dùng, mai mốt quý vị lớn tuổi một chút thì sẽ biết tác hại sức khỏe của nó như thế nào, và khi ăn mì gói ăn liền phải biết nấu đúng cách như bài này đã chia sẻ. Mong thay và rất mong thay!

Dịch từ bài "CORRECT WAY OF COOKING INSTANT NOODLES"
Sưu tầm
 
"hèn chi ăn mì gói hay khó chịu bụng" :KSV@09:
Chủ topic cũng ăn uống điều độ quá!!!
nói là thế chứ thực hiện thì hơi lâu, mình có làm mấy lần cũng thấy ... nản!!! phải gần 10' mới được ăn! :KSV@07:
Mọi người ai cũng quan tâm ăn cho nhanh nên không để ý đến cái khác!!!
 
giờ mới biết, may mà cũng ít ăn, phải đi tuyên truyền mới được, cảm ơn nhé
 
Hú hú, chết rầu, chết rầu anh Sun ơi!! Em bị nghiện mì gói :-s
Có khi e ăn mì gói liên tục :((
 
oh thế hở, từ trước giờ cứ cho vào tô rui cho nước sôi chờ 3p xơi, có khi đói quá chưa kịp cũng xơi tuốt.

nhưng mak này, mì gói đã để hướng dẫn sử dụng đơn giản phía ngoài bao bì mà, đâu có kêu luộc mì trước gì đâu thớt.

và đã đc ng ta kiểm chứng rõ ràng ko gây hại cho sức khoe ng tiu dùng rui mới cho đưa ra thị trường mok. trong mì tuy có E102 nhưng nó vừa đủ ko gây hại nên đâu có sao đâu. omachi bị "quá trớn" khi QC mì của mình ko chưa E102 dìm hàng ng khác, sau đó đc ng ta cho biết E102 trong các mì khác ko đủ để gây hại nên omachi mới cắt cái câu "ko chứa E102".

mà thui nên ăn ít mì lại, ăn nhìu nóng lúc đó mụn nỗi cục cục nhan sắc lại tàn tạ hết =)) =))
 
cái này cũng có nghe qua ùi!:KSV@02: mừ mục đích của việc ăn mì là nhanh gọn, h lỉnh kỉnh nấu qua nấu lại, thời gian chờ mì khéo cơm cũng vừa chín để ăn ùi!:KSV@19: thôi thì ăn cơm cho nhanh, khỏi lo bệnh!:KSV@05:
 
!!!! mì gói! sáng nào cũng ăn mì gói..... cho mì vào tô rồi chờ 3 phút... Chắc tương lai gần mình sẽ ốm mất.....
KenhSinhVien.Net-3887874b3e937fa336a.gif

:KSV@19:
 
her may quớ
chuẩn bị ăn mì^^
 
Bài viết bổ ích nắm :KSV@04:
Lâu lắm chưa ăn mì :KSV@05:
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
thế này thì chỉ còn là mì gói chứ ko phải mì ăn liền đc rồi :KSV@08:
 
Mình cũng hay ăn mỳ gói, lúc trước có xem QC, thấy có nhìu chất độc hại, ko ăn nhìu nữa, thi thoảng mới ăn. Giờ mới bít là đến cách nấu cũng độc. Thui thì chuyển qa ăn phở hay cháo ăn liền zậy, he he
 
×
Quay lại
Top