Cách lắp đặt Voip - DV điện thoại internet cho doanh nghiệp, công ty.

tuananh0601

Thành viên
Tham gia
5/3/2012
Bài viết
2
DỊCH VỤ ĐIỆN THOẠI CỐ ĐỊNH FPT
1. Khái niệm về VoIP
- Là dịch vụ hoạt động dựa trên nền công nghệ IP mạng thế hệ mới NGN ( next generation network):
- Là dịch vụ ĐT cố định đầu tiên ở VN có năng lực cung cấp đa dịch vụ, nhiều tính năng hỗ trợ trên 1 kết nối.
- Đầu số FPT cung cấp: 73.XXX.XXX
- FPT cung cấp cho đối tượng: cá nhân, doanh nghiệp, đối tác quốc tế

2. Ưu điểm của VoIP
a. Chất lượng, giá cả, thời gian đáp ứng
- Chât lượng thoại tốt, tốc độ kết nối nhanh
- Giá cước tiết kiệm hơn (19 – 25) % so với ĐT truyền thống ( PSTN)
- Thủ tục triển khai đơn giản, thời gian triển khai, lắp đặt dịch vụ nhanh ( 1 – 5 ngày) (dựa trên nền mạng internet ADSL, FTTH (cáp quang), Leased line( kênh thuê riêng))
b. Quản lý thuận tiện:
- Được lựa chọn đầu số điện thoại 73.XXX.XXX
- Quy hoạch thống nhất đầu số: doanh nghiệp có thể quy hoạch 1 số điện thoại duy nhất cho toàn quốc, thuận tiện cho khách hàng giao dịch và PR, quảng cáo cho công ty
- Giữ nguyên được đầu số khi di dời, mở rộng văn phòng
- Dễ dàng theo dõi chi tiết cuộc gọi và cước phí phát sinh hàng ngày
c. Nâng cao tính bảo mật của hệ thống
- Không lo lắng về việc bị trộm cước hoặc nghe lén các cuộc gọi
- Giới hạn cước: tránh tình trạng sử dụng vượt quá chi phí thoại
d. Nhiều dịch vụ cao cấp
- Hosted PBX
- Ip centrex
- Call center
- Contact center
- Voice conference

3. Những nhược điểm khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ thoại khác
- Chi phí điện thoại hàng tháng cao
- Phải quản lý quá nhiều đầu số, gây bất tiện cho khách hàng
- Trả nhiều chi phí đầu tư tổng đài ban đâu
- Quản lý hệ thống chưa thuận tiện, còn phụ thuộc nhà cung cấp mạng
- Cuối tháng mới có bảng kê chi tiết cuộc gọi, khó kiểm soát cước
- Khó giữ đầu số khi thay đổi trụ sở văn phòng khác
- Không ứng dụng được các công nghệ mới: đơn giản, hiệu quả cao


4. Các vấn đề khách hàng quan tâm
a. Lợi ích khi sử dụng VoIP
- Giá rẻ, kết nối nhanh, chất lượng tốt
- Dễ dàng theo dõi chi tiết cuộc gọi và cước phí phát sinh thông qua website
- Không cần thay đổi cơ sở hạ tầng hiện có của khách hàng
- Người dùng không cảm nhận được sự thay đổi
- Không đổi số khi thay đổi địa điểm
- Quản lý đầu số tập trung
- Không hể nghe trộm và trộm cước
- Có nhiều dịch vụ giá trị gia tăng
b. Điều kiện để có thể sự dụng dịch vụ VoIP
- Chỉ cần có kết nối internet ADSL, FTTH hoặc Leased line của FPT
c. Có thể sử dụng dịch vụ VoIP trên đường internet của VNN, Viettel không?
- FPT không thể kiểm soát được vấn đề QoS trên đường truyền của các nhà cung cấp khác nên không thể dảm bảo chất lượng cuộc gọi như trên đường truyền của FPT  do đó, hiện nay FPT chỉ cung cấp dịch vụ VoIP trên ADSL, FTTH hoặc leased line của FPT
d. Khi tín hiệu internet bị nghẽn thì chất lượng VoIP có bị ảnh hưởng không?
- Trường hợp tín hiệu truy cập Internet chậm do nghẽn mạch vẫn không ảnh hưởng đến dịch vụ và chất lượng cuộc gọi của VoIP
- Tín hiệu VoIP và tín hiệu Internet không bị ảnh hưởng lẫn nhau
e. Sử dụng VoIP trên cùng đường FTTH truy cập Internet có làm giảm tốc độ truy cập không?
- VoIP sử dụng chuẩn G729 trong giao tiếp thoại nên gói tin rất nhỏ (96kb). Vì vậy băng thông sử dụng cho VoIP không đáng kể so với băng thông của cáp quang
f. Có thể sử dụng nhiều line thoại trên cùng một kết nối Internet không?
- Băng thông sử dụng một line thoại rất nhỏ. Vì vậy, khách hàng có thể sử dụng đồng thời hàng chục đầu số trên một kết nối ADSL hoặc hàng trăm đầu số trên một kết nối FTTH
g. Có phải thay đổi hệ thống thoại hiện có không?
- Khách hàng không cần phải thay đổi gì trên hệ thống điện thoại nội bộ hiện có
- Nếu đã có IP PBX thì có thể sử dụng ngay dịch vụ VoIP
- Nếu đã có TDM PBX ( tổng đài Analog) thì cần trang bị thêm bộ chuyển đổi IP – Analog
h. Chi phí đầu tư cho dịch vụ VoIP có đắt không?
- Tùy theo hiện trạng của hệ thống mà khách hàng sẽ không tốn thêm chi phí hoặc chỉ cần đầu tư một chi phí rất nhỏ là có thể sử dụng dịch vụ VoIP




5. Các mô hình kết nối VoIP khi Doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng
a. Doanh nghiệp sử dụng tổng đài Analog ( TDM PBX)
b. Doanh nghiệp sử dụng tổng đài IP ( IP PBX)
c. Hosted PBX
- Là dịch vụ điện thoại tổng đài ảo cho phép doanh nghiệp thiết lập hệ thống tổng đài nội bộ mà không phải đầu tư hệ thống tổng đài, không mất nhân sự quản lý, bảo trì, dễ dàng mở rộng…
d. IP Centrex
- IP Centrex là dịch vụ thoại cố định dành cho các doanh nghiệp có nhiều chi nhánh tại các điểm khác nhau trên toàn quốc, cho phép thiết lập hệ thống mạng nội bộ. Theo đó, cho phép các cuộc điện thoại giữa các nhánh trong hệ thống không phải tốn khoản cước phí thoại nào

Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng liên hệ:


Thanks & Best regards.
Nguyen Tuan Anh
Northern Voice Services Deparment
Tel: +84 473 022222 (ext:4937)
Fax: +84 437 264 648
Mobile: +84 989 611 525
Address: 48 Van Bao str.,Ba Dinh Dist.,Ha Noi
Email: anhnt8@fpt.net
Fpt Telecom International Co.ltd
 
Với hàng chục văn phòng chi nhánh ở các địa phương, bạn đang loay hoay với khoản kinh phí không lồ khi đầu tư xây dựng hệ thống tổng đài doanh nghiệp phục vụ cho hoạt động thông tin liên lạc hàng ngày. Hay cuối tháng, bạn phải “điên đầu” với hàng đống hóa đơn tiền cước phí điện thoại liên lạc của các bộ phận, phòng ban…???
Giải pháp tổng đài IP là một lựa chọn thông minh cho các doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí hoặc cắt giảm đầu tư hệ thống tổng đài doanh nghiệp.


DIGINET là công ty chuyên cung cấp các giải pháp và dịch vụ VoIP (Voice over IP). Diginet đã có kinh nghiệm triển khai hệ thống tổng đài VoIP cho rất nhiều đơn vị doanh nghiệp: Công ty CP Traphaco (1800 6612), Trung tâm tim mạch bệnh viện E (1900 2035), Công ty TNHH TM & SX Hoàng Mai(1800 6860), Công ty CP Tập đoàn Sunhouse (1800 6680)...
Diginet sẽ không ngừng nghiên cứu phát triển và cải tiến sản phẩm -dịch vụ VoIP ngày một tốt hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

TỔNG ĐÀI NỘI BỘ IP-PBX
Tổng đài IP-PBX là tổng đài nội bộ sử dụng giao thức IP để thực hiện các cuộc gọi điện thoại nội bộ và ra bên ngoài. Giải pháp tổng đài IP chính là một lựa chọn thông minh cho các doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí hoặc cắt giảm đầu tư hệ thống tổng đài doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có nhiều văn phòng chi nhánh ở tất cả các nơi trên toàn quốc.

Lợi ích của Tổng đài IP-PBX so với Tổng đài truyền thống PBX

  • Chi phí thấp: Không mất phí gọi liên tỉnh, quốc tế khi gọi.
  • Dễ cài đặt và thiết lập cấu hình:
  • Tận dụng được hạ tầng sẵn có (Internet, mạng LAN,...).
  • Dễ dàng mở rộng mà không cần nâng cấp phần cứng hoặc đổi mới tổng đài.
  • Chuyển tiếp vùng dễ dàng.
  • Không bị giới hạn số lượng máy điện thoại do dùng điện thoại IP (SIP).
  • Dễ dàng theo dõi, quản lý hệ thống thông qua trang Web quản trị.
  • Tiết kiệm nhân lực trực tổng đài: Nhờ cơ chế tự động: Trả lời tự động (IVR), Phân phối cuộc gọi tự động (ACD), Voice mail...
  • Loại bỏ được đường dây điện thoại.
  • Cơ động, dễ dàng di chuyển. Khi di chuyển vị trí làm việc, chỉ đơn giản mang theo điện thoại, không cần phải đi lại dây hoặc bất kỳ thao tác gì trên hệ thống tổng đài.
TỔNG ĐÀI CSKH CONTACT CENTER
Nếu một Call Center truyền thống được coi là hình thức giao tiếp với khách hàng qua điện thoại là chủ yếu, thì Contact Center là sự kết hợp thống nhất các phương thức tương tác với khách hàng, từ điện thoại, e-mail, website cho đến hình thức chat (đối thoại trực tiếp) hay gửi tin nhắn tức thời (instant messaging). Trong một Contact Center, doanh nghiệp có thể kết hợp sử dụng nhiều phương thức:

1. Điện thoại (quản lý các cuộc gọi đến của khách hàng và các cuộc gọi đi từ trung tâm)
2. Web (khách hàng khi ghé thăm website có thể cung cấp thông tin liên lạc của mình như địa chỉ email, số điện thoại để được nhân viên giao dịch liên hệ trở lại khi cần)
3. E-mail (quản lý thông tin về yêu cầu của khách hàng qua email)
4. Chat/instant messaging (đối thoại trực tiếp giữa khách hàng và trung tâm hỗ trợ)
5. SMS (trao đổi tin nhắn với khách hàng qua SMS)
6. Fax server (tự động chuyển nhận fax)

Contact Center tích hợp với cơ sở dữ liệu về khách hàng hay phần mềm quản trị quan hệ khách hàng (CRM). Nhờ vậy, khi có khách hàng gọi đến, nhân viên hoàn toàn có thể tiếp cận với những thông tin đầy đủ nhất về khách hàng, đặc biệt là những khách hàng lớn, lâu năm như tên họ, sở thích, thói quen mua hàng,…

ĐẦU SỐ 1900
Dịch vụ đầu số 1900 là dịch vụ đặc biệt cho phép thực hiện cuộc gọi tới nhiều đích khác nhau thông qua một số truy cập thống nhất trên toàn quốc, đầu số 1900 là đầu số cấp quốc gia là cho phép thực hiện cuộc gọi tới nhiều đích khác nhau thông qua một số truy nhập thống nhất trên toàn quốc

Đối với người sử dụng dịch vụ đầu số 1900:
  • Có thể gọi tại bất kỳ nơi nào mà chỉ cần nhớ một số duy nhất, thường thi đầu số rất dễ nhớ.c
  • Chi phí cho cuộc gọi tư vấn hoặc giải trí thấp nhờ vào khả năng kết nối đến trung tâm gần nhất.
Đối với doanh nghiệp thuê dịch vụ đầu số 1900:
  • Doanh nghiệp dễ dàng quảng bá với một số điện thoại duy nhất trên toàn quốc.
  • Thuê bao có thể tổ chức nhiều đích đến khác nhau và linh hoạt theo thời gian ( như ngày trong tuần, giờ trong ngày) hoặc theo vị trí xuất phát của cuộc gọi đến.
Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VIỄN THÔNG SỐ (DIGINET-VTC)
Trung Tâm Kinh Doanh Dịch Vụ Dữ Liệu Trực Tuyến
Tầng 18 – Tòa VTC Online, 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: 04 3203 5599 | Website: https://smartvoice.vn/ , www.cloudworld.vn.
Mobile: 091.222.5192 (Ms.Chi) – Email: chitc@dgn.vn
 
×
Quay lại
Top