Cách làm se khít lỗ chân lông

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Nguyên nhân hở lỗ chân lông thường do dùng chất giữ ẩm và mỹ phẩm chứa chất dầu hoặc do da dầu, viêm da, da bỏng nắng, mụn di truyền, tắm nước quá nóng.

diy-face-mask-main.jpg

Có thể làm khít lỗ chân lông bằng những cách sau:

Massage với nước chanh và trứng

Trộn 3 giọt nước cốt chanh tươi,1 lòng trắng trứng gà, dùng bàn chải mềm nhúng vào hỗn hợp này, massage lên da. Để yên trong 5 phút rồi rửa sạch với nước mát.
Trộn 1,2 muỗng cà phê (mcp) nước cốt chanh, 1 mcp mật ong, 1 mcp bột mì với nước, thoa lên da, để yên 15 phút rồi rửa với nước mát.

Tẩy da: Trộn nước hoa hồng, bột gạo để tẩy da rồi rửa sạch.

Hỗn hợp bột cam, vỏ cam cũng có tác dụng tương tự.

Dùng mỹ phẩm

Trộn chung phấn nền không chứa dầu với phấn bột khi trang điểm, hay thoa lotion chứa thành phần alpha hydroxy acid hoặc AHA lên da đã rửa sạch. Nên chọn loại có chứa 10% glycolic acid.

Có thể dùng concealer để giấu những lỗ chân lông khi trang điểm. Dùng kem nền có tác dụng chống nắng phủ lên concealer. Để tăng hiệu quả trang điểm nên dùng concealer kèm phấn nén. Đừng quên rửa sạch phấn nền trang điểm ngay khi về nhà và dùngchất làm sạch da, đặc biệt là da dầu.

Đắp mặt nạ

Lột vỏ 1 trái cà chua, cắt làm đôi và bỏ hạt, rồi nghền nát, thoa lên da. Để yên trong 5 phút rồi rửa với nước mát. Hoặc cắt từng lát cà chua đắp trực tiếp lên da. Để yên trong 5 phút rồi rửa sạch. Có thể trộn 1 chén nước ép cà chua với vài giọt nước cốt chanh tươi thoa lên da. Để yên trong 20 phút, rửa sạch với nước lạnh.


Dùng đu đủ chín (bỏ vỏ và hạt) xay nhuyễn, thoa lên da, để yên từ 10 - 15 phút, rửa sạch với nước ấm.

Trộn nửa mcp nước cốt chanh tươi, 1 trái kiwi đã lột vỏ với nước thành kem đặc. Dùng bông vải thấm hỗn hợp thoa lên da. Để yên từ 10 - 15 phút.

Trộn 2 lòng trắng trứng gà, 1 mcp nước cốt chanh tươi, 1 mcp nước giấm táo, thoa lên da và để yên từ 7 - 10 phút.

Trộn 1 mcp bột hoa cúc, nước ép cà chua thoa lên da, để yên từ 20 - 25 phút rồi rửa sạch.

Trộn chuối chín nghiền nhuyễn, sữa, lòng trắng rứng gà, thoa lên da và để yên từ 10 - 15 phút rồi rửa sạch với nuốc ấm. Vỗ nhẹ da đến khi khô.

Lấy phần nạc của trái mơ thoa lên da, rồi rửa sạch.


Trộn 1 mcp giấm táo, 1 mcp mật ong, 1 mcp mầm yến mạch, thoa lên da và để yên từ 20 - 25 phút, rồi rửa sạch.

Trộn 1 mcp bột gừng, 1mcp bột cỏ cà ri, nuốc ép dưa leo. thoa lên da và để yên từ 20 - 25 phút, rửa sạch với nước mát.

Trộn 1 lòng trắng trứng gà, 1 mcp đất sét xanh, thoa lên da và để yên từ 15 - 20 phút, rồi rửa sạch. Có tác dụng trong vòng 8 - 10 ngày.

Trộn gel chiết xuất từ lô hội, nước cốt chanh tươi, thoa lên da và để yên từ 20 - 25 phút, rồi rửa sạch với nước mát. Thành phần botox của lô hội giúp xóa nếp nhăn và làm săn chắc các bắp thịt của da.

Trộn bơ, muối để thoa lên da trong vài phút rời rồi rửa sạch.

Với da khô và da thường, trộn 1 mcp sữa đông, 1 mcp bột mì, cho vào tủ lạnh. Thoa lên và để yên trong 20 phút rồi rửa sạch với nước mát. Có thể thực hiện 2 lần/ tuần.

Hoặc trộn nước ép cà chua, mật ong, thoa lên da và để yên trong 10 phút rồi rửa sạch.

Nếu da khô và nhạy cảm, nấu 1 củ cà rốt với 1 lít nước, khi cà rốt mềm, tán nhuyễn, thoa lên da, để yên trong 15 phút rồi rửa sạch.


Với da dầu, trộn nước hoa hồng, đất sét thành bột nhão, thoa một lớp mỏng lên da và để khô, rửa sạch. Tránh để quá lâu vì hỗn hợp có thể khiến da bị khô hơn.
Trộn 2 mcp bột yến mạch, 2 mcp nước cốt chanh tươi, 1 lòng trắng trứng gà thành bột, thoa lên da và để yên trong nửa giờ đồng hồ. Rửa sạch với nước mát và chà nhẹ da trong khi rửa. Có thể thực hiện 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Trộn nước hoa hồng, nước ép dưa leo, hai luộng bằng nhau, thoa lên da đã rửa sạch, để yên trong 15 phút.

Chà đường lên da giúp làm nhỏ lỗ chân lông. Đường là thành phần thích hợp xóa những nếp nhăn trên da một cách tự nhiên, loại bỏ phần da chết, cải thiện lỗ chân lông, mụn đầu đen cũng như độc tố cho da.

Chú ý dinh dưỡng

Bổ sung nhiều chất khoáng và vitamin A, E, B, C trong khẩu phần hằng ngày. Tránh ăn những thực phẩm béo, nhiều gia vị và thức ăn nhanh.

Uống ít nhất từ 8 - 10 ly nước/ ngày.

Mỗi ngày uống 1 ly nước ép trái cây tươi vào buổi sáng, trước bữa điểm tâm.

  • Tránh dùng ngón tay để nặn mụn.
  • Tránh thường xuyên sờ tay lên mặt.
  • Tránh dùng glycerin để làm khít lỗ chân lông.
  • Tránh dùng quá nhiều mỹ phẩm. Tránh dùng những mỹ phẩm có tác dụng tẩy rửa hoặc làm se da chứa nhiều chất cồn. Dùng kem chống nắng có chỉ số SPF thích hợp để bảo vệ lỗ chân lông luôn khít và khỏe mạnh.
  • Nếu muốn bọc nước đá trong khăn để thoa lên da thì tốt nhất là từ 5 - 6 phút.
Theo Doanh nhân Sài Gòn​
 
dẫu biết rằng sử dụng sản phẩm thiên nhiên là tốt, cơ mà dùng mỹ phẩm cho nó nhanh
 
hay quá mình phải về dùng thử thôi, vùng mũi của mình mọc nhiều mụn khi bóp bỏ lỗ chân lông rất to
 
theo mình thì đắp mặt nạ hoa quả là tốt nhất mà lại ko bị hại cho sức khỏe
 
×
Quay lại
Top