Cách làm mặt nạ dưỡng da tại nhà đơn giản

cattuong9102

Thành viên
Tham gia
13/8/2019
Bài viết
0
Không cần đến spa hay mua mỹ phẩm đắt tiền, trong nhà bếp của bạn cũng có những nguyên vật liệu làm đẹp siêu chất lượng. Hãy tận dụng các loại rau củ quả để làm mặt nạ dưỡng da tại nhà vô dùng hiệu quá. Bỏ túi ngay 5 cách làm mặt nạ siêu đơn giản sau đây.

Cách làm mặt nạ dưỡng ẩm tại nhà
Dưỡng ẩm cho da là việc làm cực kì cần thiết, da có đẹp hay không phụ thuộc nhiều vào sự cân bằng độ ẩm trên da. Biết cách làm mặt nạ dưỡng da tại nhà, đặc biệt là mặt nạ dưỡng ẩm sẽ giúp bạn sở hữu làn da căng bóng, mịn màng.

mat-na-duong-am-tai-nha.jpg


Mặt nạ dưỡng ẩm da từ mật ong và sữa chua
Mật ong rất phổ biến, có chứa các loại vitamin và đường tự nhiên giúp làm đẹp da một cách an toàn, hiệu quả. Kết hợp với sữa chua chứa nhiều vitamin giúp cung cấp dưỡng ẩm rất tốt cho da. Đây là loại mặt nạ dưỡng ẩm an toàn, tốt cho mọi loại da.

Trộn đều 2 thì mật ong 3 thìa sữa chua không đường tạo thành hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt thật sạch, nếu được hãy xông mặt bằng nước ấm trước khi thoa mặt nạ lên da và mát xa nhẹ rồi để khô tự nhiên trong 30 phút. Sau đó rửa mặt bằng nước ấm.

mat-ong-sua-chua.jpg


Mặt nạ dưỡng ẩm da từ nha đam
Nha đam hay còn gọi là lô hội, được sử dụng cho việc làm đẹp, dưỡng da, chăm sóc sức khoẻ từ lâu đời. Trong lá nha đam có chứa hơn 200 thành phần dinh dưỡng và hoạt chất có lợi cho làm đẹp. Phải kể đến 20 loại dưỡng chất, 18 loại axit hữu cơ và 12 loại vitamin cực kì có lợi. Với 2 thành phần chính có khả năng thấm sâu vào trong biểu bì, làm sạch da, loại bỏ vi khuẩn và dầu nhờn làm bít lỗ chân lông đó là lignin và polysaccharide.

mat-ong-nha-dam.jpg


Nha đam tươi tách lấy phần thịt bên trong lá mang đi xay nhỏ, vắt lấy nước sau đó pha nước ấm và nước nha đam đã vắt theo tỷ lệ: 2–3 giọt nước nha đam cùng 4–5 giọt nước ấm. Rửa sạch mặt, thoa hỗn hợp trên lên mặt 20–30 phút và rửa mặt sạch lại bằng nước lạnh. Kiên trì đắp mặt nạ từ 2–3 lần/ tuần sẽ thấy được hiệu quả.

Đơn giản hơn hãy cắt phần thịt nha đam thành những lát mỏng rồi đắp lên mặt và xung quanh cổ để từ 15-20 phút và rửa mặt lại bằng nước lạnh.Cách này nhanh nhưng ít hiệu quả hơn và phải đảm bảo loại bỏ sạch mũ nha đam.

Cách làm mặt nạ dưỡng trắng tại nhà
Là phụ nữ ai cũng mong muốn có một làn da trắng sáng mịn màng. Để sở hữu một làn da trắng sáng đòi hỏi phải duy trì việc chăm sóc da đúng cách hàng ngày, cung cấp đầy đủ các loại dưỡng chất cho da.

Mặt nạ dưỡng trắng da từ dưa leo
Trong dưa leo có chứa 95% là nước, có vitamin, chất xơ và các loại khoáng chất cần thiết như silica, kẽm, magie. Đây là những chất hỗ trợ là da trắng khoẻ, đều màu, giảm tàn nhang. Một loại nguyên liệu rẻ tiền dễ kiếm như dưa leo thì không khó để có thể tự làm mặt nạ dưỡng da tại nhà. Ai cũng có thể làm được bằng cách sau đây.

Chỉ cần xay dưa leo, vắt lấy nước đắp lên mặt hoặc cắt dưa leo thành từng lát mỏng rồi đắp lên mặt là có ngay mặt nạ dưa leo. Thư giãn trong 20 phút sau đó rửa mặt lại với nước. Sử dụng thường xuyên sẽ mang đến cho chị em làn da trắng hồng.

mat-na-dua-leo.jpg

Mặt nạ dưỡng trắng da từ khoai tây và sữa tươi
Khoai tây chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da như vitamin A, C, E, B1, B2, ... Sữa tươi nhiều vitamin, axit lactic giúp làm sạch sâu, cho làn da trắng hồng rạng rỡ.

Luộc chín hoặc hấp chín khoai tây sau đó tán nhuyễn và trộn với sữa tươi không đường. Đắp hỗn hợp lên mặt, để trong 20-30 phút để mặt nạ khô tự nhiên. Sau đó rửa lại với nước.

mat-na-khoai-tay-sua-chua.jpg


Cách làm mặt nạ trị mụn tại nhà
Một người có làn da mụn sẽ rất mát tự tin và dễ bị các vấn đề khác về da như thâm, sẹo, rỗ, ...Có thể nhiều người không tin nhưng hoàn toàn có thể điều trị mụn tại nhà bằng cách làm mặt nạ dưỡng da tại nhà, tự làm mặt nạ thiên nhiên trị mụn tại nhà.

Mặt nạ trị mụn trứng cá bằng chanh
Ở độ tuổi từ 15 đến 25 tuổi thường gặp phải mụn trứng cá. Đặc điểm của mụn trứng cá là mụn lên nhân nhanh và thường lên theo đợt. Chị em có thể dùng chanh để điều trị mụn trứng cá tại nhà.

Sử dụng vài giọt chanh tươi chấm lên vết mụn sau khi làm sạch mặt bằng sữa rửa mặt. Đối với da nhạy cảm có thể sử dụng nước cốt chanh để thoa đều lên toàn mặt để làm đẹp. Để mặt khô tự nhiên trong 15 - 20 phút, sau khi mặt nạ khô bạn rửa mặt với nước mát.

chanh-chua.jpg


Mặt nạ trị mụn cám bằng cà chua
Có thể dùng cà chua để trị mụn cám tại nhà. Trong cà chua chứa nhiều vitamin A, C, E đồng thời giàu chất chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng, trắng sáng chỉ sau một thời gian ngắn và điều trị mụn cám hiệu quả.

Cà chua rửa sạch bỏ vỏ và hạt, chỉ lấy phần thịt cà chua đem xay nhuyễn rồi thoa đều lên mặt. Đắp mặt nạ cà chua trong thời gian khoảng 20 phút thì rửa sạch với nước.

>> Xem thêm: Kem dưỡng da được ưa chuộng nhất hiện nay năm 2019
 
×
Quay lại
Top