Cách kích hoạt TPM 2.0 để cài Windows 11

top7robothutbui

Thành viên
Tham gia
11/8/2020
Bài viết
6
TPM là từ viết tắt của Trusted Platform Module là một vi mạch có tính năng bảo mật cho máy tính xách tay và máy tính để bàn. Về cơ bản, TPM sẽ giúp bảo mật phần cứng và cải thiện khả năng hoạt động của máy tính. Công nghệ này lần đầu tiên được Tập đoàn công nghệ Trusted Computing Group (TCG) giới thiệu vào năm 2009. Kể từ đó, thị trường đã có hơn 2 tỷ thiết bị được nhúng con chip TPM vào, bao gồm cả PC - bộ giải mã tín hiệu. Tiêu chuẩn TPM đã được cập nhật trong nhiều năm và tiêu chuẩn mới nhất hiện là TPM 2.0 được phát hành vào tháng 10 năm 2014

Chức năng của TPM 2.0:

Một số dữ liệu khi máy tính gửi đi sẽ không được mã hóa, và chúng tôi thường gửi đi ở dạng động cơ. Lúc này, TPM của chị em sử dụng phần mềm kết hợp và phần cứng để bảo vệ bất kỳ mật khẩu hoặc khóa mã hóa quan trọng nào khi người dùng gửi đi ở định dạng không được mã hóa.

Chip TMP khi nhận thấy rằng hệ thống đã được phân loại bởi Virus hoặc các phần mềm độc hại, nó sẽ tiến hành khởi động ở chế độ an toàn để giúp hạn chế sự cố. Ở một số Chromebook của chip tích hợp Google TPM, chúng tôi có thể sẽ quét BIOS của máy trong quá trình khởi động để tìm thấy những trái phép thay đổi.

Chip TMP cũng mang đến một kho lưu trữ toàn bộ cho các khóa mã hóa, chứng chỉ và mật khẩu được sử dụng để đăng nhập vào các dịch vụ trực tuyến. This chính is solution an toàn hơn so với lưu trữ các khóa mã hóa hoặc mật khẩu ở bên trong phần mềm trên ổ cứng.

Hướng dẫn kích hoạt TPM 2.0

Bước 1
: Bạn cần kiểm tra xem máy tính của mình có hỗ trợ TPM 2.0 bằng cách
  • Bạn sử dụng Windows + R mở hộp thoại RUN sau đó, bạn gõ lệnh “tpm.msc”
  • Nếu xuất hiện hộp thoại TPM Management on Local Computer thì tiến hành bước tiếp theo
Bước 2: Tiến hành mở BIOS bằng cách bạn khởi động lại máy tính và phím F2 hoặc phím Del để vào BIOS.

Bước 3: Mở Advanced Mode Ở BIOS giao diện, nếu thiết bị của bạn đang ở chế độ Easy Mode thì bạn chọn mục Advanced Mode (F2) để tiến vào hệ thống chế độ nâng cao.

Bước 4: Tìm tới tùy chọn TPM 2.0 trong Tab Settings

Ở đây bạn chọn mục Miscellaneous rồi nhấn phím Enter

Bước 5: Kích hoạt TPM 2.0

Trong mục Miscellaneous, bạn tìm tới dòng Intel Platform Trust Technology (PTT) và tùy chọn Enabled

Giờ bạn chuyển sang tab Save & Exit để khởi động lại máy


Chỉ vài bước như vậy là bạn đã kích hoạt TPM 2.0 thành công rồi.


Xem thêm TPM 2.0 là gì? Cách kích hoạt TPM 2.0 cài Windows 11 : https://laptopcuxachtay.vn/tpm-2-0/
 
×
Quay lại
Top