Cách Kết Nối Điện Thoại Với Máy Tính Qua Bluetooth

caoyenlam

Thành viên
Tham gia
10/12/2019
Bài viết
1
Tiến hành việc kết nối máy tính với điện thoại qua Bluetooth giúp bạn dễ dàng gửi và nhận dữ liệu trên 2 thiết bị một cách nhanh chóng, vậy cách kết nối máy tính với các mẫu điện thoại thông minh hiện nay qua Bluetooth được thực hiện chi tiết như thế nào, mời bạn theo dõi nội dung bài viết dưới đây của Taimienphi nhé.

Cách Kết Nối Điện Thoại Với Máy Tính Qua Bluetooth

Trước khi đi vào bài viết này, bạn đọc cần xác định rõ thiết bị máy tính của bạn phải có Bluetooth (thông thường trên các dòng máy tính xách tay hiện nay đều có kết nối Bluetooth, đối với máy tính để bàn cũng có thể có Bluetooth nếu bạn lắp thêm thiết bị). Sau đó bật Bluetooth trên laptop lên.

Bước 1: Trên điện thoại, các bạn truy cập vào Settings (Cài đặt) >Bluetooth và gạt công tắc sang chế độ ON để bật Bluetooth trên điện thoại.(ở đây chúng tôi sử dụng điện thoại Android). Đồng thời các bạn tích vào mục "Thấy được thiết bị Bluetooth ở gần" như hình dưới đây.

AsWC-ket-noi-giua-may-tinh-va-dien-thoai-qua-bluetooth-3.jpg

Bước 2: Trên máy tính, các bạn click Start ---> Control Panel ---> View devices and Printers. Tại đây bạn click Add a device để dò tìm thiết bị kết nối qua Bluetooth. Sau khi tìm được thiết bị cần kết nối bạn click chọn thiết bị đó rồi chọn Next để tiếp tục

ket-noi-giua-may-tinh-va-dien-thoai-qua-bluetooth-4.jpg

Bước 3: Lúc này trên máy tính sẽ xuất hiện thông báo, thiết lập kết nối Bluetooth với mã code hiển thị trong bản, bạn cần click chọn Yes sau đó chọn Next để tiếp tục.

ket-noi-giua-may-tinh-va-dien-thoai-qua-bluetooth-5.jpg

Bước 4: Đồng thời khi đó trên điện thoại Android cũng xuất hiện một thông báo với mã code xác nhận trùng với mã trên máy tính. Bạn click OK để thiết lập kết nối.
Và như vậy việc kết nối Bluetooth giữa máy tính và điện thoại đã thành công, bạn có thể kiểm tra trên máy tính thấy tên điện thoại của bạn là xong. Từ đó bạn có thể tiến hành sao chép, đồng bộ dữ liệu thông qua cổng Bluetooth này một cách dễ dàng.

ket-noi-giua-may-tinh-va-dien-thoai-qua-bluetooth-7.jpg

Như vậy, trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách liên kết máy tính với điện thoại qua Bluetooth từ đó việc sao chép hình ảnh, video hay file nhạc sang điện thoại trở nên đơn giản và dễ dàng hơn nhiều.
 
×
Quay lại
Top