Cách học tiếng Anh giao tiếp qua phim hiệu quả

xuanluanbk2211

Thành viên
Tham gia
26/4/2019
Bài viết
12
Học tiếng Anh giao tiếp qua phim, nghe chừng là điều gì vô cùng khó khăn nhưng thật sự đây là 1 cách học tiếng Anh rất hiệu quả và dễ dàng. Các bạn muốn biết hiệu quả và dễ dàng ra sao thì hãy xem bài chia sẻ của Vui Học Ngoại Ngữ dưới đây nhé.
Hiệu quả của học tiếng Anh giao tiếp qua phim là gì?
Các bạn biết đấy, câu thoại trong những bộ phim thường sẽ là những câu rất thân quen trong đời sống hàng ngày. Chúng ta có thể note lại để vận dụng ngay vào thực tế 1 cách dễ dàng đó. Ngoài ra, bạn còn có thể luyện cả phát âm, biết thêm được nhiều từ mới nữa.

260822-P4K26N-563.jpg




Cách học tiếng Anh qua phim
#Lưu ý : Các bạn hãy chuẩn bị 1 quyển sổ nhỏ và bút để tiện cho việc học nhé.



Bước 1: chọn phim phù hợp
Tất nhiên chúng ta sẽ không xem luôn 1 bộ phim dài với những từ khá khó nghe ngay rồi. Hãy chọn những bộ phim sitcom ngắn và chậm để chúng ta có thể luyện nghe 1 cách dễ dàng nhé. Mình gợi ý là các bạn nên xem những series sitcom như: Extra, How I met your mother, Zack and Cody,…. rất dễ nghe và không có quá nhiều từ khó để chúng ta có thể tự học được.



Bước 2: Xem phim với sub Việt
Các đừng chọn những phim có thuyết minh nhé vì tiếng thuyết minh sẽ át hết tiếng nhân vật và cuối cùng chúng ta sẽ chẳng nghe được gì cả. Xem phim với Việt sub giúp chúng ta dễ dàng hiểu nội dung hơn, nghe được cả thoại của nhân vật để luyện nghe nữa. Với những câu thoại hay, bạn có thể note lại những gì bạn nghe được kèm với nghĩa tiếng Việt nhé.



Bước 3: xem phim với sub Anh
Sau khi đã hiểu hết nội dung phim với sub Việt rồi chúng ta bắt tay vào học thôi nào. Lần này hãy xem lại bộ phim đó nhưng là với sub Anh nhé. Khi nghe hội thoại trong phim, chúng ta có thể check được luôn xem nghe đã đúng chưa bằng cách xem sub Anh. Ở bước 2 mình đã bảo các bạn note lại những câu thoại hay mà bạn thích và giờ chúng ta sẽ nghe lại câu thoại đó và check với sub Anh xem có đúng không nhé. Lần này bạn sẽ note thêm cả những từ mới mà bạn chưa biết để tra nghĩa và học luôn nha. Bạn có thể kết hợp cả việc luyện nói bằng cách nghe lời thoại, nghe phát âm và nói lại theo ngữ điệu đó nữa.

386200-PC2HML-725.jpg




Bước 4: xem phim không có sub
Sau khi đã học khá ổn ở bước 3, giờ là lúc chúng ta kiểm tra lại những gì mà mình đã học. Nhưng không phải là ngay lập tức đâu nha, hãy để cách ra khoảng vài ba ngày rồi mới xem lại nhé. Đến đoạn nào mà bạn cảm thấy vẫn khó nghe hoặc không nhớ nghĩa của từ đó thì hãy note lại để ôn tập tiếp nhé.

Vừa rồi mình đã đưa ra cho các bạn 4 bước học tiếng Anh qua phim sao cho hiệu quả và dễ học nhất. Hãy luyện tập thật nhiều để tăng vốn từ vựng cũng như nâng cao khả năng tiếng Anh của bạn lên nhé. Đừng quên theo dõi chúng mình để xem thêm những bài chia sẻ về những phương pháp, mẹo học tiếng Anh một cách hiệu quả nữa nha.
 
m học toàn những chương trình dành cho thiếu nhi không à,phim hoạt hình,bài hát thiếu nhi,nhờ vậy mà từ vựng mình ngày càng nhiều,học từ từ cho chắc,hihu
 
xem phim cũng 1 cách học từ vựng ,ok đó ,
 
Mình xem phim mà phim nào mình thích thì m mới chú tâm được,mình thích nói tiếng anh lắm nhưng lại làm biếng.còn chị mình thi thôi rồi,bả học từ,bả nghe thời sự ,báo đài toàn của nc ngoài ,bởi vậy bả giỏi hơn nhiều luôn,nên mình nghỉ ng mà không thích tiếng anh như mình thì còn lâu ms tiến bộ được,phải siêng giống bạn mình mới dc đó
 
×
Quay lại
Top