Cách điều trị bệnh phì đại tiền liệt tuyến bằng thuốc nam

yolo1411

Thành viên
Tham gia
11/8/2015
Bài viết
2
Trị bệnh phì đại tiền liệt tuyến bằng thuốc nam được nhiều người tin tưởng đây là các vị thuốc được bào chế từ những thảo dược quý từ tự nhiên, có tác dụng đặc biệt trong việc giảm hỗ trợ chữa bệnh đồng thời tăng sức đề kháng tự nhiên của cơ thể. Dưới đây, xin giới thiệu một vài bài thuốc chữa trị bệnh phì đại tiền liệt tuyến cho nam giới: Cách chữa trị bệnh phì đại tiền liệt tuyến bằng thuốc nam

– Bài thuốc cho người có triệu chứng phì đại tiền liệt tuyến như đi tiểu nhiều, tiểu rắt, tiểu đau và buốt: Bài thuốc gồm có 15g sinh địa, hoàng bá, phục linh, ngưu tất, xa tiền tử, đơn bì, tri mẫu mỗi loại 10g. Sắc những vị thuốc này với 1 lít nước cho đến khi cạn khoảng 450ml, dùng để uống ngày 3 lần, chia làm 3 bữa sáng, trưa và tối.

– Bài thuốc cho người bệnh có những triệu chứng như tiểu tiện nhỏ giọt không thông, đau lưng, ù tai, lòng bàn tay nóng, miệng khát: Thục địa hoàng và xa tiền tử

– Mỗi loại 15 g, Hoài sơn, phục linh, trạch tả, đan bì, ngưu tất mỗi loại 9 g, Sơn thù nhục, sơn từ cô mỗi loại 6 g cùng với 30 g hạ khô thảo. Tất cả đem sắc từ 5 bát còn 1 bát, ngày chia 3 lần uống.

– Bài thuốc cho người bệnh tiểu tiện dắt, đi không hết, tia nước tiểu không mạnh, lưng gối đau mỏi, sắc mặt phờ phạc, tay chân lạnh, chất lưỡi bệu nhạt: Bài thuốc gồm: Đảng sâm, trạch tả, xa tiền tử và xuyên sơn giáp (mỗi vị 15 g), 9 g vương bất lưu hành, 3 g nhục quế, Phục linh, đào nhân, hồng hoa mỗi vị 12 g cùng với 30 gr chích hoàng kỳ.





chua-phi-dai-tuyen-tien-liet.jpg




Một số thảo dược có tác dụng chữa trị bệnh phì đại tiền liệt tuyến

– Sử dụng trinh nữ hoàng cung: Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng trinh nữ hoàng cung có chứa tới 32 loại alkaloid có tác dụng kháng khuẩn, chống sự phát triển của tế bào khối u. Nhờ vậy nó có tác dụng trị những bệnh như viêm nhiễm nam khoa rất hiệu quả… Để áp dụng làm thuốc trị phì đại tiền liệt tuyến, lấy khoảng 3 lá tươi trinh nữ hoàng cung rồi rửa sạch, đem thái nhỏ. Đem chỗ lá này sắc với 2 bát nước cho tới khi cô lại còn đúng nửa chén, chia làm 3 lần uống trong ngày.

– Theo kinh nghiệm dân gian và các thông tin trong y học cổ truyền Việt Nam, nước sắc rễ cây bồ quân có tác dụng điều trị phì đại tiền liệt tuyến cho nam giới tuổi trung niên khi mắc chứng tiểu dắt, tiểu khó hay đi tiểu không hết bãi, hơi thở nồng, đau ê ẩm vùng bọng đái, viêm bàng quang… Chỉ cần dùng vài đoạn rễ cây bồ quân rửa sạch, bỏ vào một chiếc nồi nhỏ nấu lên theo công thức 3 bát nước, sắc cho còn 1 bát, uống trong ngày. Uống liên tục chừng 3 ngày thì các vấn đề trên sẽ cải thiện.
 
×
Quay lại
Top