Cách điều trị bệnh nhiễm trùng nấm da ở chó Husky

yhoccotruyenvn

Thành viên
Tham gia
28/3/2016
Bài viết
0
Cách điều trị bệnh nhiễm trùng nấm da ở chó Husky
Bệnh sài, nấm hay vảy nến ở chó đều xuất phát từ một chủng nấm Microsporum canis gây ra ở chó mèo, loại nấm này phát triển trên mô da thường ở các vùng đầu, tai và các bàn chân, loài nấm ký sinh này sẽ làm tổn thương vùng da khiến con chó bị ngứa ngáy, nhiễm trung và rụng lông, căn bệnh này ở chó Husky thường dễ lây lan sang các loài vật khác và cũng nhanh chóng lây bệnh cho người nếu có tiếp xúc gần gũi.

frontpage2logo-300x217.jpg




Triệu chứng bệnh
Bệnh nấm ngoài da ở chó thường có các triệu chứng lâm sàng như một vùng da chủ yêu pử phần cổ, chân, các kẽ móng, mũi, mặt, vùng đầu hoặc tai bị đỏ tấy, da bị sưng hoặc có mủ, da bị sần sùi, đóng vảy, nặng hơn là lúc con chó bắt đầu bị rụng lông, bị hói lông ở vùng nhiễm nấm, da bắt đầu bị loét sùi và có mùi hôi, con chó trở nên rất ngứa ngáy khó chịu, kêu rên hoặc trở nên hung dữ, bồn chồn.

Chuẩn đoán và điều trị
Khi bạn phát hiện con chó của mình có những dấu hiệu bệnh nấm da ở trên nhưng ở mức độ nhẹ, bạn hãy tiến hành điều trị cho chó bằng cách đầu tiên hãy cách ly chó và khử trùng hoàn toàn nơi ở của chó bằng cách phun thuốc diệt khuẩn, vệ sinh mọi đồ dùng của chó. Cũng cần chú ý đảm bảo vệ sinh ăn uống cho con chó.

Tắm gội cho chó bằng loại dầu gội chuyên dụng chữa bệnh nấm ngoài da cho chó, dùng các loại thuốc bôi, xịt ngoài tra trị nấm như miconazole hoặc bạn có thể hỏi mua ở tiệm thú y. Bạn nhớ trang bị phòng hộ cho mình khi tiếp xúc với chó bị bệnh, nếu không bệnh từ chó sẽ dễ dàng lây lan đến bạn.

Nếu con chó của bạn đã bị nhiễm bệnh nấm quá nặng, hãy nhanh chóng đưa chúng đến gặp bác sĩ thú y để được chữa trị kịp thời, nếu không sẽ gây ảnh hưởng đến chính mọi người trong gia đình.
 
×
Quay lại
Top