Cách để thổ lộ cùng người thương mà không cần dùng đến lời nói

Ánh Minh

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/10/2017
Bài viết
1.322
Chắc chắn chẳng gì dễ hơn là nói thẳng để thổ lộ với người thương nhưng bạn lại quá rụt rè để làm điều đó. Đừng quá lo lắng, vẫn có rất nhiều cách để chàng biết tình cảm của bạn mà không cần phải ngỏ lời. Chỉ cần chàng bắt được tín hiệu là bạn đã tiến gần hơn với mối quan hệ thật vui và đầy ý nghĩa cùng chàng trai trong mơ của mình.

Phần 1: Sử dụng ngôn ngữ cơ thể một cách thuần thục

aid451913-v4-728px-Tell-Your-Crush-You-Like-Him-Without-Words-Step-1-Version-2.jpg

1. Nhìn vào mắt người ấy rồi dời mắt đi nơi khác

Chẳng cần mở lời, chỉ nhìn là bạn đã có thể cho người thương biết là bạn thích chàng. Hãy nhìn thẳng vào mắt người ấy từ một đến hai giây vừa đủ để chàng nhận ra là bạn đang để ý, và rồi nhìn xuống sàn hay hướng đi nơi khác. Như vậy, bạn có thể cho chàng biết là bạn thích chàng một cách kín đáo. Dù vậy, nhìn chằm chằm không dời mắt lại có thể quá mãnh liệt và lộ liễu.

Bạn có thể thử dùng mẹo này một đến hai lần khi đang ở cùng phòng với người ấy, dù là trong lớp học hay tại một bữa tiệc. Hãy tế nhị: đừng để chàng bắt được ánh nhìn của bạn quá nhiều lần!
Thậm chí, thêm vào đó, bạn còn có thể “thả thính” đôi chút bằng một nụ cười.

aid451913-v4-728px-Tell-Your-Crush-You-Like-Him-Without-Words-Step-2-Version-2.jpg

2. Mỉm cười

Để cho thấy sự quan tâm của mình, bạn không cần phải cười hết cỡ mà chỉ việc nhìn người ấy, hơi mỉm cười và rồi dời mắt đi nơi khác hoặc bắt chuyện với chàng. Đừng cười quá mức hay quá háo hức: có thể chàng sẽ cho rằng bạn đơn giản chỉ đang tỏ ra thân thiện. Thay vì vậy, hãy cười một cách bí hiểm và kín đáo cho chàng biết là bạn thích chàng.

Nếu muốn tán tỉnh thêm chút nữa, bạn còn có thể học cười bằng mắt.

aid451913-v4-728px-Tell-Your-Crush-You-Like-Him-Without-Words-Step-3.jpg

3. Xoay người về phía người đó

Bạn cũng có thể để người thương biết là bạn thích chàng thông qua một số ngôn ngữ cơ thể mở. “Mở” ở đây có nghĩa là đứng thẳng, đối mặt, hướng chân và nghiêng vai về phía người ấy, hai tay mở rộng thay vì khoanh trước ngực. Nhờ đó, bạn sẽ bày tỏ được sự hứng thú và mong muốn được ở gần chàng hơn. Lần tới, khi đứng cạnh hay ngồi gần, đừng quên xoay người về phía chàng để chàng có thể thấy được tình cảm của bạn.

Chẳng hạn như, khi ngồi bắt chéo chân trong lúc chuyện trò cùng người ấy, chân bắt chéo nên hướng về phía chàng thay vì ra hướng khác. Nhờ đó, tư thế của bạn sẽ cởi mở hơn.

aid451913-v4-728px-Tell-Your-Crush-You-Like-Him-Without-Words-Step-4-Version-2.jpg

4. Đến gần chàng hơn

Dù là đang trò chuyện hay đơn giản chỉ là góp mặt trong cùng một bữa tiệc, bạn có thể bày tỏ tình cảm với chàng bằng cách di chuyển đến gần chàng hơn đôi chút. Không cần phải tiến tới quá mức hay khơi gợi cuộc trò chuyện thân mật khiến chàng cảm thấy không thoải mái, nhưng bạn cần thể hiện tình cảm của mình bằng cách hướng về phía chàng trong mọi cuộc gặp gỡ. Không cần theo sát, bạn chỉ cần để ý đến chàng hơn bất kỳ ai khác, cố gắng ngồi gần hay tìm cơ hội bắt chuyện khi có ít người.

Trong quá trình nói chuyện cùng chàng, hãy thử xích lại gần chàng thêm đôi chút. Nếu chàng không dịch người ra xa mà cũng nhích lại phía bạn thì đó có thể là một dấu hiệu cho thấy chàng cũng có cảm tình với bạn.

aid451913-v4-728px-Tell-Your-Crush-You-Like-Him-Without-Words-Step-5-Version-2.jpg

5. Đụng chạm

Nếu muốn thổ lộ cùng người thương mà không phải buột miệng nói thẳng ra, bạn có thể chạm nhẹ vào chàng một, hai cái. Khi nói chuyện hoặc vô tình đi ngang qua, bạn có thể nhẹ nhàng vỗ vai hoặc cánh tay chàng. Thậm chí, bạn còn có thể đập mạnh vào tay chàng một cách nghịch ngợm khi bị trêu chọc. Nếu hai bạn đứng hay ngồi cạnh nhau, thi thoảng bạn có thể vô tình đụng chân hay đầu gối để thể hiện rằng bạn muốn được gần chàng hơn.

Chỉ tiếp xúc cơ thể đôi chút cũng đã đủ để người thương hiểu rằng bạn thích chàng. Đừng làm quá: hãy chỉ chạm một đến hai lần trong suốt cuộc trò chuyện.

aid451913-v4-728px-Tell-Your-Crush-You-Like-Him-Without-Words-Step-6-Version-2.jpg

6. Có vẻ ngoài thật tuyệt

Không cần ăn vận thật sành điệu hay đắp cả đống son phấn lên người để thu hút sự chú ý của người ấy, nhưng bạn vẫn nên tạo cho mình vẻ ngoài thật xinh đẹp, tươi tắn và gọn gàng mỗi khi trò chuyện cùng chàng. Việc chăm chút cho vẻ ngoài không chỉ giúp bạn cảm thấy tự tin hơn mà còn giúp người thương thấy được rằng bạn muốn tạo ấn tượng tốt với cậu ấy. Hãy đảm bảo là bạn đang mặc những bộ quần áo khiến bạn cảm thấy thoải mái và bạn vẫn là chính mình chứ không hề cố sắm vai một ai khác.

Nếu đi chơi cùng người ấy và một nhóm nhỏ những người khác, ăn diện là cách để bạn cho chàng thấy rằng bạn chú tâm hơn đến vẻ ngoài của mình là vì chàng, và đôi khi điều đó cũng có nghĩa là bạn đang cảm nắng chàng.

Phần 2: Tế nhị bật đèn xanh

aid451913-v4-728px-Tell-Your-Crush-You-Like-Him-Without-Words-Step-7-Version-2.jpg

1. Làm bạn

Cố trở thành bạn của ai đó cũng là một cách để cho họ thấy rằng bạn thích họ. Chỉ cần không rơi vào “friend zone”, việc cố trở thành bạn của ai đó cho thấy bạn thật sự chú ý đến họ. Hãy hỏi thăm về cuộc sống, chia sẻ sở thích và dành thời gian bên chàng. Dù là tham gia vào một hoạt động chung của nhóm hay đi chơi cùng một nhóm bạn đều ổn cả. Bạn chỉ cần đảm bảo là chàng không xem bạn như một cô em gái hay bình thường như bao người khác, và đừng đóng vai người lắng nghe tâm sự về những rắc rối trong chuyện tình cảm của chàng.

Việc làm bạn với người ấy cho thấy bạn muốn đến gần chàng hơn. Đó là một cách tuyệt vời để thể hiện rằng bạn thích chàng, đặc biệt là khi bạn không có nhiều bạn khác giới. Nó còn giúp bạn hiểu rõ chàng hơn trước khi bước vào một mối quan hệ. Thường thì cơn "cảm nắng" đến bất chợt và khiến chúng ta trở nên thật hấp tấp, bốc đồng. Tình bạn là phương thuốc thử tuyệt vời để bạn có thể tự xác định lại liệu mình đã sẵn sàng chưa trước khi bắt đầu một mối quan hệ.

Đừng nóng vội. Nếu chưa biết rõ chàng, bạn nên bắt đầu bằng một cuộc trò chuyện đơn giản và dần dần tìm cách hẹn đi chơi chung.

aid451913-v4-728px-Tell-Your-Crush-You-Like-Him-Without-Words-Step-8-Version-2.jpg

2. Đừng phô trương

Nếu muốn bày tỏ tình cảm với người thương, bạn nên cho chàng thấy rằng ở cạnh chàng, bạn có thể thoải mái là chính mình. Nếu giật mình nhận thấy bạn đang tỏ huênh hoang, kể lể bản thân tuyệt đến thế nào, phóng đại khi kể chuyện để gây cười hay đơn giản là làm điều gì đó không giống với bạn, hãy dừng lại: làm vậy sẽ không giúp bạn dành được tình cảm của người ấy. Khi bạn là chính mình, cởi mở, trò chuyện về sở thích hay bạn bè của bạn, thường thì chàng sẽ cảm thấy tình cảm mà bạn dành cho chàng là thật hơn.

Đừng quên rằng rút cuộc thì bạn mong muốn rằng chàng sẽ thích bạn vì chính con người của bạn. Bạn đâu muốn chàng thích bạn trở thành một ai khác, bởi như vậy sẽ thật khó để có thể bắt đầu một mối quan hệ thật sự mà vẫn là chính mình.

aid451913-v4-728px-Tell-Your-Crush-You-Like-Him-Without-Words-Step-9.jpg

3. Tặng những món quà nhỏ

Đó có thể là cách đơn giản để thể hiện rằng bạn thích chàng mà không trở nên quá mức. Bạn có thể tặng chàng vật gì đó mà chàng đã từng đề cập đến hoặc thứ mà bạn cho rằng chàng sẽ thích, chẳng hạn như một quyển sách hay đĩa CD. Hoặc, bạn cũng có thể làm ra vẻ ngốc nghếch và tặng chàng vật gì đó thực tế hơn, chẳng hạn như cả lố bút chì vì bạn nhận thấy rằng chàng lúc nào cũng quên mang bút chì đến lớp. Bạn có thể viết những tấm thiệp nhỏ cùng quà tặng, trao quà tận tay hoặc để nó trong hộc bàn của chàng.

Dĩ nhiên cách làm này hiệu quả nhất khi mà hai người đã là bạn. Nếu chưa từng gặp thì việc tặng quà có thể là hơi quá với người ấy.

aid451913-v4-728px-Tell-Your-Crush-You-Like-Him-Without-Words-Step-10.jpg

4. Đặt câu hỏi thể hiện sự quan tâm của bạn

Bạn có thể biểu lộ tình cảm bằng cách cho chàng thấy bạn vô cùng quan tâm đến chàng. Để làm vậy, bạn chỉ cần hỏi về cuộc sống của người ấy và thực sự lắng nghe câu trả lời thay vì lên kế hoạch cho bước tiếp theo. Để duy trì cuộc trò chuyện, hãy hỏi chàng về những dự định cho ngày cuối tuần, đội bóng yêu thích, các hoạt động ở trường, bạn bè và ban nhạc hay ngôi sao điện ảnh yêu thích của chàng: điều này cho thấy bạn quan tâm đến chàng, và có thể còn "cảm nắng" đôi chút nữa.

Bạn còn có thể hỏi về vật nuôi, bộ phim hay hoạt động giải trí yêu thích của chàng.

Nhớ đừng đặt quá nhiều câu hỏi riêng tư ngay từ ban đầu: nó có thể sẽ khiến chàng cảm thấy không thoải mái.

Đừng quên chia sẻ về bản thân bạn, bằng không, nó sẽ trở thành một cuộc chất vấn.

aid451913-v4-728px-Tell-Your-Crush-You-Like-Him-Without-Words-Step-11.jpg

5. Chọc ghẹo người ấy

Hãy trêu ghẹo đôi chút người thương của bạn sẽ bắt đầu nhận thấy rằng bạn thích chàng. Không cần phải làm quá để có thể bày tỏ rõ nỗi lòng. Bạn chỉ việc trêu đùa một cách vui vẻ về mái tóc mới, đội bóng yêu thích (đặc biệt là khi đội ấy cứ thua hoài), nỗi ám ảnh với ban nhạc yêu thích của chàng hay bất kỳ điều gì mà bạn biết rằng chàng sẽ không quá để bụng. Nó cho thấy bạn thích chàng đủ nhiều để lôi kéo chàng vào một cuộc trò chuyện vui vẻ, thoải mái.

Cần đảm bảo là chàng hiểu rằng bạn chỉ đang trêu đùa và chàng chấp nhận câu đùa của bạn. Chẳng hạn như có thể chàng quá nhạy cảm với những vấn đề liên quan đến đội bóng ruột để có thể trêu đùa về việc đội ấy cứ thua hoài.

Để người ấy thấy rằng bạn không hề trêu chọc bất kỳ ai khác. Nếu nghĩ rằng với ai bạn cũng trêu chọc thì chàng sẽ không cảm thấy mình đặc biệt với bạn.

aid451913-v4-728px-Tell-Your-Crush-You-Like-Him-Without-Words-Step-12.jpg

6. Giúp đỡ chàng

Người thương của bạn sẽ ngờ ngợ rằng bạn thích mình khi bạn bắt đầu giúp đỡ chàng. Bạn không cần nỗ lực quá mức để giúp chàng mà chỉ một vài cử chỉ nhỏ cũng đã có thể cho chàng thấy được rằng bạn quan tâm đặc biệt đến chàng. Đó có thể là hỗ trợ chàng làm bài tập về nhà mỗi khi chàng bị ốm, cho chàng mượn vở hay giải đáp thắc mắc của chàng. Đó là cách tuyệt vời để thể hiện sự quan tâm của bạn, miễn là sự quan tâm đó không bị lợi dụng.

Lý tưởng thì chàng cũng sẽ tìm cách để giúp đỡ bạn. Đừng để chàng nghĩ rằng bạn luôn ở đó và sẵn sàng phục vụ.

Tìm cách giúp đỡ người ấy: có thể chàng quá ngại ngùng để mở lời, nhưng bạn có thể đề nghị giúp đỡ và chờ xem chàng sẽ phản ứng thế nào.

aid451913-v4-728px-Tell-Your-Crush-You-Like-Him-Without-Words-Step-13.jpg

7. Thả thính

Khi được thả thính, chắc hẳn người thương sẽ nhận ra là bạn thích chàng. Để làm vậy, bạn chỉ việc trêu ghẹo chàng đôi chút, đùa giỡn và thể hiện hứng thú đặc biệt với chàng, đặc biệt hơn với bất kỳ ai trong phòng. Bạn cũng có thể ra vẻ không quan tâm nhưng lại để chàng “vô tình” phát hiện ra bạn thích chàng bằng cách cười với chàng, cười với những câu đùa của chàng và tìm cách khiến chàng nhận ra bạn muốn dành thời gian bên chàng.

Không dễ để thả thính hiệu quả nhưng nhìn chung thì bạn đừng nên quá đề cao chính mình khi trò chuyện về những chuyện vui vẻ nhẹ nhàng cùng người ấy; hãy để chàng thấy rằng bạn muốn nghe ý kiến của chàng và cũng đừng quên trêu chọc chàng đôi chút.

Bạn có thể liếm môi hoặc vuốt tóc trong lúc trò chuyện cùng người thương để trông có vẻ nhí nhảnh hơn.

Phần 3: Nói thẳng với chàng

aid451913-v4-728px-Tell-Your-Crush-You-Like-Him-Without-Words-Step-14.jpg

1. Đừng thổ lộ thông qua bạn bè của bạn

Nếu muốn người thương hiểu rõ bạn thích chàng đến nhường nào, bạn nên tự làm điều đó, trực tiếp hoặc bằng thư. Dù nhờ bạn bè nói giúp có vẻ dễ dàng hơn, nhưng khi làm vậy, có vẻ như bạn không cảm thấy thoải mái khi tự nói với chàng và chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ chín chắn. Kể cả khi chàng thừa nhận rằng chàng cũng thích bạn thì đó cũng không phải là khởi đầu tốt của một mối quan hệ.

Thêm vào đó, bạn sẽ không muốn chàng cảm thấy khó chịu khi bị bủa vây bởi bạn bè của bạn: hãy tôn trọng sự riêng tư của người ấy và tự mình thổ lộ cùng chàng.

aid451913-v4-728px-Tell-Your-Crush-You-Like-Him-Without-Words-Step-15.jpg

2. Viết thư hoặc gửi lời nhắn cho chàng

Nếu quá sợ hãi để tự mình thổ lộ, bạn có thể viết cho người ấy một lời nhắn ngắn hay một lá thư dài, bày tỏ tình cảm của bạn. Bạn có thể nhét nó vào hộc tủ hoặc trao tận tay chàng. Hãy cho chàng biết là bạn thích chàng, nêu một, hai lý do nếu muốn, và hỏi xem liệu chàng có đáp trả tình cảm của bạn hay không. Đây là cách tuyệt vời để thổ lộ trực tiếp với người ấy mà không áp lực như nói ra bằng lời.

Hãy dùng những lời lẽ ngắn gọn và ngọt ngào. Đừng kể lể quá mức về việc bạn thích chàng thế nào khi chưa biết liệu chàng có đáp lại tình cảm của bạn hay không.

Bạn có thể cho chàng biết đâu là cách tốt nhất để liên lạc với bạn. Đó có thể là nơi để lại thư trả lời hoặc số điện thoại của bạn.

aid451913-v4-728px-Tell-Your-Crush-You-Like-Him-Without-Words-Step-16.jpg

3. Gọi cho người ấy

Bạn cũng có thể gọi điện cho chàng và thổ lộ cảm xúc của mình. Phải, về cơ bản thì nó cũng đồng nghĩa với việc bày tỏ tình cảm bằng lời, nhưng nếu cảm thấy những cách làm khác đều không được gì thì có lẽ đã đến lúc để bạn nói ra điều đó. Hãy quay số, hít một hơi thật sâu, nhanh chóng thú nhận tình cảm của bạn và hỏi xem chàng có đáp lại tình cảm đó hay không. Bạn sẽ có được câu trả lời trước cả khi bạn kịp nhận ra điều đó.

Bạn chỉ việc nói những điều như: “Những tuần qua thật tuyệt khi được đi chơi cùng cậu. Tớ thật sự thích cậu. Còn cậu thì sao?”

aid451913-v4-728px-Tell-Your-Crush-You-Like-Him-Without-Words-Step-17.jpg

4. Trực tiếp tỏ tình

Nếu cảm thấy gọi điện không được đúng lắm thì có lẽ bạn chỉ việc chọn thời gian và địa điểm phù hợp để trò chuyện trực tiếp cùng người ấy. Hãy hỏi xem liệu chàng có thể gặp bạn ở một nơi riêng tư nào đó, nhìn thẳng vào mắt chàng và đơn giản bày tỏ tình cảm của bạn. Hãy cho chàng thời gian để phản ứng và trả lời, cố đừng gây sức ép lên chàng: mọi thứ nên thoải mái, vui vẻ thay vì căng thẳng và nghiêm trọng.

Bạn có thể nói chuyện phiếm đôi chút để chàng được thoải mái nhưng cũng đừng ngần ngại đi thẳng vào vấn đề và chia sẻ cảm xúc của bạn.

Bạn có thể khen một, hai điều khi nói rằng bạn thích chàng. Chẳng hạn như bạn có thể nói “Không ai có thể khiến mình cười như cách mà cậu đã làm” để chàng hiểu được vì sao bạn lại thích chàng.

aid451913-v4-728px-Tell-Your-Crush-You-Like-Him-Without-Words-Step-18.jpg.webp

5. Phản ứng phù hợp

Khi biết được tình cảm của bạn, người thương sẽ đáp trả tình cảm ấy hoặc nói rằng cậu ấy chỉ muốn vẫn là bạn. Nếu chàng cũng thích bạn thì bạn có thể ăn mừng và hồ hởi với mối quan hệ mới của mình. Nhưng nếu chàng không có cảm xúc giống bạn, hãy tỏ ra chín chắn và cư xử tích cực thay vì để cảm xúc lấn át và khiến chàng cảm thấy tồi tệ vì không đáp trả tình cảm của bạn. Dù không vui nhưng bạn vẫn nên cố tỏ ra rằng không có vấn đề gì và chờ đến lúc rời đi rồi hãy buồn bã.

Dù có xảy ra chuyện gì thì bạn vẫn nên để lại ấn tượng tốt trong lòng người ấy. Nếu bắt đầu chửi bới hay trở nên xấu tính chỉ vì chàng không có cùng cảm xúc với bạn thì bạn đã đi sai hướng.
Kể cả khi không đáp trả tình cảm của bạn thì chàng vẫn sẽ tôn trọng vì sự cởi mở và chân thành của bạn. Bạn nên tự hào vì dám đối mặt và nỗ lực vì tình cảm của mình.

Dịch bởi Kênh Sinh Viên
Nguồn: WIKIHOW​
 
×
Quay lại
Top