Cách để nguôi giận

boylong001

Banned
Tham gia
15/7/2013
Bài viết
0
Cách để nguôi giận



(nguồn: https://baosuckhoe.org/bi-quyet-song-...guoi-gian.html)
Sức khỏe
Trong cuộc sống chúng ta gặp khá nhiều vấn đề phải lo toan, nhiều khi vui vẻ những cũng nhiều lúc phải cáu gắt với ai đó
vì những lý do khác nhau. Điều quan trọng để cân bằng cuộc sống là chúng ta biết cách để nguôi giận.
o Hóa chất trong thực phẩm SOS!
o Cơn hen phế quản cấp
o Cá, mực khô: Thấy làm, hết dám ăn

Học cách kiên nhẫn và giữ bình tĩnh là cực kỳ quan trọng để tạo nên thành công của mỗi người. Không phải trong trường hợp nào chúng ta cũng nóng giận, nói to tiếng là giải quyết được vấn đề mà ngược lại, mọi chuyện sẽ trở lại bình thường và trở về đúng vấn đề của nó khi chúng ta biết cách để nguôi giận. Cứ cáu giận chỉ làm tâm trạng bạn trở nên tồi tệ và nặng nề thêm, nó sẽ không mang lại cho bạn điều tốt đẹp gì hết. Một trong số những cách sau được coi là những giải pháp hữu hiệu và những quy tắc vàng và để làm nguôi ngoại cơn giận.
Xin lỗi
1. Im lặng : Khi tranh luận ai cũng muốn mình thắng và ai cũng muốn khẳng định quan điểm của mình là đúng, nếu cứ tiếp tục không ai nhường nhịn ai thì vấn đề lại trở lên to tát và mẫu thuẫn càng ngày càng khó giải quyết. Hãy biết dừng đúng lúc, bạn có thể im lặng và lắng nghe đối phương giải thích hoặc đi một nơi nào đó yên tĩnh 1 chút để suy nghĩ lài. Rồi tự dưng bạn sẽ nhận ra ai mới là người đúng và ai là người sai.
Nhận dạng vấn đề
2. Bỏ đi: Hành động bỏ đi không được xem là đúng đắn nhất nhưng trong trường hợp tức giận thì bỏ đi lại được xem là cách hữu hiệu với cả hai. Đợi đến lúc cả 2 bình tĩnh rồi ngồi lại trò chuyện giải quyết vấn đề sẽ tốt hơn .
3. Nghỉ ngơi 1 chút: Khi bối rối hoặc quá căng thẳng, không khí áp lực và cả 2 bên đều giận dỗi thì hãy tìm 1 nơi nào đó ngồi yên tĩnh 1 chút để suy nghĩ lại tập chung và tỉnh táo hơn.
Thư giãn để lấy lại bình tĩnh

4. Uống nước: Trong trường hợp cơn nóng vẫn bừng bừng, cơ thể mệt mỏi, không kiểm sóat được bản thân. Bạn có thể lấy 1 ly nước để bình tĩnh hơn , tránh sự bẳn cáu với người khác.
5. Hít thở sâu: Giống với bộ môn yoga, trong trường hợp này chúng ta phải điềm tĩnh hơn. Hít thở sâu giúp cung cấp oxygen cho não và các phần khác của cơ thể. Một số động tác dưới đây sẽ rất đơn giản để thực hiện.
- Hít vào bằng mũi và đếm từ 1 – 4
- Dừng lại và đếm từ 1 – 4
- Thở ra chầm chậm, đếm từ 1 – 4
- Tạm nghỉ, đếm từ 1 – 4 (không hít thở)
- Thở theo nhịp bình thường 2 nhịp
- Tiếp tục hít vào theo bước đầu tiên.
Làm sao để tha thứ?
6. Nghe nhạc: Chọn những loại nhạc như ballad, những giai điệu nhẹ nhàng và êm ái để thần kinh của bạn được thư giãn và tĩnh tâm hơn. Tuy nhiên, tuỳ vào sở thích của mỗi người để chọn loại nhạc cho hợp lý.
Xem thêm: Trang điểm
 
×
Quay lại
Top