Cách để nghĩ ra chủ đề nói chuyện với bạn trai

Ánh Minh

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/10/2017
Bài viết
1.322
Bạn đã chán những khoảng lặng vô duyên trong lúc trò chuyện với bạn trai? Sau một thời gian trở nên quen thân với ai đó, có thể bạn sẽ rất khó nghĩ ra chủ đề mới để nói chuyện. Tuy nhiên, việc đó không hẳn là bất khả thi. Hãy làm theo các bước sau để cuộc trò chuyện luôn được hào hứng và thú vị, dù hai bạn nói chuyện trực tiếp, tán gẫu qua mạng hay nhắn tin.

Các bước

aid127107-v4-728px-Think-of-Stuff-to-Talk-About-with-Your-Boyfriend-Step-1.jpg.webp

1. Hãy hỏi về các chủ đề mà bạn biết anh ấy thích

Nói chung, mọi người thường cảm thấy thoải mái khi nói về bản thân hoặc sở thích của họ. Vì sao? Bởi vì đó là những điều họ biết rất rõ và hãy ngẫm nghĩ. Dưới đây là một số ý tưởng cho bạn:
Một ngày của anh ấy
Trải nghiệm trong quá khứ (ví dụ như nơi anh ấy sống hồi nhỏ, anh ấy đã thích làm những gì, ai là người quan trọng nhất trong gia đình)
Sở thích của anh ấy
Những hoạt động mà anh ấy thích
Cuốn sách, bộ phim hoặc loại nhạc mà anh ấy thích.

aid127107-v4-728px-Think-of-Stuff-to-Talk-About-with-Your-Boyfriend-Step-2.jpg

2. Luôn cập nhật thông tin

Nếu bạn có thời gian để theo dõi tin tức, bạn sẽ sưu tầm được một vốn chủ đề đa dạng. Luôn để ý tới các sự kiện hiện tại, các đoạn hài kịch ngắn hoặc những câu chuyện đang nổi trên mạng. Khi cuộc trò chuyện đã có vẻ nhạt, hãy hỏi bạn trai xem liệu anh ấy đã biết những sự kiện đó hay chưa. Nếu rồi, hai bạn có thể nói về suy nghĩ của mình. Nếu chưa, giờ là lúc hoàn hảo để kể cho anh ấy nghe.

aid127107-v4-728px-Think-of-Stuff-to-Talk-About-with-Your-Boyfriend-Step-3.jpg

3. Nói về những tình huống giả định

Nếu được chọn, bạn chọn bị mù hay bị điếc? Bạn sẽ chọn chỉ ăn mỗi rau chân vịt hay nghe nhạc Giáng sinh 8 giờ một ngày cho tới hết đời? Hãy nghĩ ra những tình huống thú vị, hài hước hoặc éo le, và hỏi anh ấy xem anh ấy thích thế nào. Khi anh ấy trả lời, bạn có thể yêu cầu anh ấy nêu ra lí lẽ để bảo vệ quan điểm.
Đóng vai trò phản bác. Nói ra mọi nhược điểm/mặt trái của những điều mà bạn trai nói, nhờ đó, anh ấy sẽ phải cân nhắc lại lựa chọn của bản thân. Tuy nhiên, bạn cũng nên nói rõ rằng bạn chỉ đang cố khiến cuộc trò chuyện trở nên thú vị hơn bạn không thực sự định gây ra bất đồng với anh ấy.
Một số câu hỏi giả định khác: "Điều gì sẽ khiến anh phải thao thức cả đêm?" "Nếu anh có thể quay ngược lại thời gian, anh sẽ thay đổi điều gì?" và "Anh không thể sống thiếu thứ gì?" (hoặc "Nếu anh chỉ có thể giữ lại 10 thứ, đó sẽ là gì?").

aid127107-v4-728px-Think-of-Stuff-to-Talk-About-with-Your-Boyfriend-Step-4.jpg

4. Bảo anh ấy kể về một điều gì đó mà bạn chưa biết

Có thể đó là một điều về bản thân anh ấy hoặc một sự thật thú vị nào đó. Dù là gì, chắc chắn bạn sẽ học được vài điều. Nếu bạn muốn cụ thể hơn, hãy hỏi anh ấy về vài điều mới lạ trong sở thích của anh ấy.
Nhớ lại kỉ niệm xưa cũng là một việc thú vị. Hãy hỏi về kí ức đầu tiên của anh ấy, ngày đầu tiên đi học, món đồ chơi đầu tiên và bữa tiệc sinh nhật đầu tiên. Đó là một cách tuyệt vời để biết về những điều quan trọng và tuổi thơ của anh ấy.

aid127107-v4-728px-Think-of-Stuff-to-Talk-About-with-Your-Boyfriend-Step-5.jpg

5. Hỏi những câu tinh nghịch

Việc này có thể dẫn tới những câu hỏi thú vị, mang tính giải trí cao khi hai bạn đang có tâm trạng tốt. Những câu hỏi như: "Anh có còn tin vào Ông già Tuyết không?", "Nếu phải chọn giữa TV và mạng internet, anh sẽ bỏ thứ nào đi?" và "Nếu không còn đồng hồ nữa, anh nghĩ cuộc sống này sẽ ra sao?". Luôn giữ cho cuộc đối thoại nhẹ nhàng và hài hước, chẳng có câu trả lời nào là sai cả!
Kể cho anh ấy nghe vài câu chuyện hài hước và cùng cười với nhau (miễn là anh ấy cũng có khiếu hài hước).

aid127107-v4-728px-Think-of-Stuff-to-Talk-About-with-Your-Boyfriend-Step-6.jpg

6. Khen ngợi

Hãy nói với anh ấy rằng bạn thích một cuộc hò hẹn nào đó giữa hai người như thế nào, lí do vì sao. Ví dụ bạn có thể nói "Em rất thích được anh đưa đi ăn tối. Đó là một nhà hàng rất đẹp và nó khiến em cảm thấy mình đặc biệt hơn."

aid127107-v4-728px-Think-of-Stuff-to-Talk-About-with-Your-Boyfriend-Step-7.jpg

7. Thảo luận về tương lai

Nói về những điều bạn thích làm sau này có thể bạn muốn tới thăm đảo Crete, có vai diễn trong một vở kịch, viết một cuốn tiểu thuyết hoặc sống trên thuyền. Hỏi về những ước mơ của anh ấy. Dưới đây là một số chủ đề phù hợp:
Anh muốn đi học ở đâu
Anh muốn học ngành gì
Anh muốn sống ở đâu
Anh muốn đi du lịch ở đâu
Các sở thích sau này anh muốn thực hiện
Anh muốn có công việc như thế nào

aid127107-v4-728px-Think-of-Stuff-to-Talk-About-with-Your-Boyfriend-Step-8.jpg

8. Chơi trò chơi

Có thể là chơi cờ bàn, chơi điện tử hoặc chơi điện tử trên mạng bạn chọn gì cũng được. Trong khi thi đấu với nhau, bạn có thể nhẹ nhàng chọc tức bạn trai của mình. Nếu chơi cùng một đội, hai bạn có thể thảo luận chiến lược và cách chơi. Hãy thử các trò sau:
Cờ vua
Cờ ca-rô
Chơi đố chữ
Bài tốc độ
Cá ngựa
Trò chơi Sorry

aid127107-v4-728px-Think-of-Stuff-to-Talk-About-with-Your-Boyfriend-Step-9.jpg

9. Lắng nghe một cách chủ động

Nghệ thuật của trò chuyện với người khác bao gồm việc lắng nghe để khuyến khích người đó nói nhiều hơn. Hãy thể hiện với bạn trai rằng bạn thực sự có hứng thú với những gì anh ấy nói bằng cách ghi nhận mọi điều, sử dụng những câu nói và cử chỉ khẳng định khi anh ấy nói, tóm tắt lại mọi thứ để anh ấy biết rằng bạn đã thực sự chú tâm lắng nghe.
Nếu mối quan hệ vẫn còn mới mẻ và hai bạn thường gặp phải tình huống im lặng khó chịu, trước tiên, hãy thử trò chuyện với nhau không quá 1 giờ đồng hồ. Nói quá nhiều có thể khiến một mối quan hệ thú vị trở nên nhàm chán và đơn điệu.
Để anh ấy biết rằng bạn vẫn ở đó. Những cuộc tán gẫu ngắn có thể kết thúc trong im lặng khá chóng vánh.

Dịch bởi Kênh Sinh Viên
Nguồn: WIKIHOW​
 
×
Quay lại
Top