Cách để làm thẳng tóc mà không cần dùng nhiệt

Ánh Minh

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/10/2017
Bài viết
1.322
Nhiều người muốn có mái tóc thẳng, bóng mượt nhưng không muốn tóc bị tổn hại do nhiệt thường xảy ra sau khi duỗi tóc. May mắn thay, bạn vẫn có thể áp dụng nhiều cách khác để làm thẳng tóc nhưng không hư tổn mà còn có thể giúp tóc chắc khỏe hơn. Hãy bắt đầu bằng việc thay đổi dầu gội và sản phẩm đang dùng cho tóc sang loại có hiệu quả làm thẳng tóc. Dùng mặt nạ làm thẳng tóc một hoặc hai lần mỗi tuần để dưỡng ẩm và giảm độ xoăn của các lọn tóc. Nếu có mái tóc dài, bạn có thể làm tóc thẳng sau một đêm bằng cách quấn tóc vào lô cuốn to, như vậy, tóc được uốn theo một kiểu khác và sẽ thẳng hơn.

Phương pháp 1: Thay đổi thói quen chăm sóc tóc

aid1242474-v4-728px-Straighten-Your-Hair-Without-Heat-Step-1-Version-10.jpg

1. Dùng dầu gội và dầu xả làm thẳng tóc

Bạn nên bắt đầu quy trình làm thẳng tóc bằng cách xem xét lại sản phẩm đang dùng thường xuyên. Hãy chuyển sang dùng loại dầu gội và dầu xả có hiệu quả làm thẳng và mượt tóc, nếu trước đó bạn chưa dùng loại này. Những sản phẩm này có công thức dưỡng ẩm chuyên sâu và làm mềm các lọn tóc xoăn để tóc thẳng hơn.

aid1242474-v4-728px-Straighten-Your-Hair-Without-Heat-Step-2-Version-9.jpg

2. Dùng loại khăn thấm hút tốt

Vì bạn muốn tránh dùng nhiệt để tạo kiểu cho tóc, nên việc dùng khăn lau khô tóc rất quan trọng. Thay vì dùng khăn cũ, bạn nên chọn mua khăn thấm hút tốt như khăn vi sợi. Các loại khăn này có khả năng thấm hút độ ẩm mà không khiến tóc trở nên xơ rối.
Hoặc bạn có thể dùng áo thun để nhẹ nhàng làm khô tóc.

aid1242474-v4-728px-Straighten-Your-Hair-Without-Heat-Step-3-Version-9.jpg

3. Thay đổi cách làm khô tóc bằng khăn

Việc làm khô tóc bằng khăn một cách nhẹ nhàng rất quan trọng vì thao tác chà mạnh có thể khiến tóc xơ rối. Bạn đặt khăn thấm hút sâu quanh phần ngọn tóc để thấm nước và chầm chậm di chuyển khăn lên trên để tiếp tục việc làm khô tóc. Tiếp theo, bạn nhẹ nhàng dùng khăn đánh rối tóc, đảm bảo không chà mạnh vào đuôi tóc nếu bạn có mái tóc dài.

aid1242474-v4-728px-Straighten-Your-Hair-Without-Heat-Step-4-Version-9.jpg

4. Sấy tóc bằng chế độ mát và chải tóc bằng lược mái chèo

Việc sấy tóc bằng nhiệt không chỉ gây hư tổn cho tóc mà còn khiến tóc xơ rối và tạo các lọn xoăn. Thay vì sấy tóc bằng nhiệt, bạn dùng khăn thấm nước trên tóc và sấy từng phần tóc bằng chế độ mát bên cạnh việc chải tóc bằng lược mái chèo
Việc sấy tóc bằng chế độ mát thường mất nhiều thời gian hơn so với khi dùng nhiệt; vì vậy, bạn cần lưu ý việc này nếu đang vội hoặc không có nhiều thời gian vào buổi sáng.

aid1242474-v4-728px-Straighten-Your-Hair-Without-Heat-Step-5-Version-8.jpg

5. Chải tóc đến khi khô

Nếu không muốn dùng máy sấy tóc, bạn nhẹ nhàng dùng khăn làm khô tóc và tiếp tục dùng lược chải đến khi tóc khô. Thao tác chải giúp làm rời tóc và giảm độ ẩm. Ngoài ra, thao tác này cũng làm thẳng tóc vì lực kéo nhẹ giúp tóc không bị xoăn lại như thường lệ.
Nếu không muốn chải tóc liên tục, bạn có thể chải tóc ngắt quãng với 5 phút nghỉ giữa mỗi lần chải để hong khô tóc.

aid1242474-v4-728px-Straighten-Your-Hair-Without-Heat-Step-6-Version-9.jpg

6. Dùng sản phẩm làm mượt tóc

Khi tóc gần khô, bạn dùng kem hoặc keo bọt làm mượt tóc để loại bỏ tình trạng xơ rối và lọn xoăn gợn sóng. Hãy tìm sản phẩm có chứa thành phần làm mượt tóc tự nhiên như dầu dừa hoặc dầu jojoba để giúp tóc trở nên mềm mượt.

Phương pháp 2: Dùng mặt nạ làm thẳng tóc

aid1242474-v4-728px-Straighten-Your-Hair-Without-Heat-Step-7-Version-9.jpg

1. Làm mặt nạ sữa và mật ong

Loại mặt nạ này được làm bằng cách khuấy 1 cốc (khoảng 240 ml) sữa nguyên kem hoặc sữa dừa với 1 thìa canh (15 ml) mật ong. Bạn dùng hai tay lấy hỗn hợp mặt nạ thoa đều lên toàn bộ tóc. Tiếp theo, bạn đội mũ tắm và chờ hỗn hợp mặt nạ thấm vào tóc trong khoảng 1 tiếng, sau đó dùng nước xả sạch tóc.
Bạn sẽ nhận thấy hiệu quả của mặt nạ tóc khi sử dụng một hoặc hai lần mỗi tuần.
Đây là loại mặt nạ lỏng; vì vậy, tốt nhất bạn nên thoa hỗn hợp tại bồn rửa tay.

aid1242474-v4-728px-Straighten-Your-Hair-Without-Heat-Step-8-Version-9.jpg

2. Làm mặt nạ sữa và trứng

Bạn có thể làm một loại mặt nạ sữa khác bằng cách kết hợp với trứng. Khuấy 2 cốc (480 ml) sữa nguyên kem hoặc sữa dừa với 1 quả trứng trong bát to rồi khuấy đến khi tan lòng đỏ trứng. Bạn đặt bát vào bồn rửa tay hoặc trên bàn và ngồi ngay phía trước để cúi đầu sao cho tóc ở trong bát khoảng 10 phút. Sau 10 phút, bạn gom tóc lại nhưng không vắt bỏ phần sữa và búi tóc nếu bạn có mái tóc dài. Quấn màng bọc thực phẩm quanh tóc và để hỗn hợp mặt nạ thấm vào tóc trong 30 phút, sau đó gỡ màng bọc và xả sạch tóc với nước lạnh để không làm chín trứng.
Việc quấn màng bọc thực phẩm giúp giữ hỗn hợp mặt nạ trên tóc và lượng nhiệt giúp mặt nạ thấm vào tóc.

aid1242474-v4-728px-Straighten-Your-Hair-Without-Heat-Step-9-Version-9.jpg

3. Dùng mặt nạ sữa dừa và nước chanh

Để làm mặt nạ dưỡng tóc với sữa dừa và nước chanh, bạn cho 1 cốc (240 ml) sữa dừa, 6 thìa canh (khoảng 90 ml) nước chanh, 2 thìa canh (khoảng 30 ml) dầu ô liu và 2 thìa canh bột ngô vào bát dùng được trong lò vi sóng rồi khuấy đều. Đun hỗn hợp trong lò vi sóng khoảng 20 giây và tiếp tục khuấy. Lặp lại thao tác đến khi hỗn hợp trở nên đặc mịn. Chờ hỗn hợp nguội, sau đó dùng các ngón tay thoa đều hỗn hợp lên tóc. Để yên hỗn hợp trong một tiếng rồi rửa sạch với nước.

Phương pháp 3: Làm thẳng mái tóc dài chỉ sau một đêm

aid1242474-v4-728px-Straighten-Your-Hair-Without-Heat-Step-10-Version-11.jpg

1. Dùng thun cột tóc để làm thẳng tóc

Bạn làm ướt tóc khi tắm hoặc nhanh chóng làm ướt tóc tại bồn rửa tay. Chia tóc làm hai phần và cột thành đuôi ngựa thấp sát ngay cổ. Tiếp theo, bạn dùng một cặp dây thun khác cột hờ vào tóc sao cho cách dây đầu tiên 5 cm. Tiếp tục thao tác này đến khi bạn cột hết tóc. Khi thức dậy vào buổi sáng, bạn gỡ các dây cột tóc để có mái tóc đã được làm thẳng
Chỉ nên cột tóc hờ vì việc cột chặt có thể để lại đường hằn hoặc khiến tóc bị gãy.
Nếu bạn có mái tóc xoăn, việc này sẽ làm giảm độ xoăn của lọn tóc nhưng không làm thẳng tóc hoàn toàn.

aid1242474-v4-728px-Straighten-Your-Hair-Without-Heat-Step-11-Version-8.jpg

2. Dùng lô cuốn to để làm thẳng tóc

Chia tóc thành 6 phần và quấn mỗi phần tóc vào lô cuốn to đến khi sát vào chân tóc. Dùng kẹp to để giữ cố định lô cuốn trên đầu. Khi thức dậy vào buổi sáng, bạn tháo các lô cuốn và chải tóc. Bạn sẽ thấy tóc trông có vẻ thẳng hơn.
Thử dùng lô cuốn nhựa thay cho loại Velcro hoặc xốp.

aid1242474-v4-728px-Straighten-Your-Hair-Without-Heat-Step-12-Version-9.jpg

3. Xoắn tóc thành búi

Nếu tóc gần như thẳng hoặc gợn sóng nhẹ, bạn có thể quấn tóc ướt thành búi và để khô tự nhiên. Trước tiên bạn dùng khăn lau khô tóc, sau đó cột tóc thành đuôi ngựa. Tiếp theo, bạn quấn phần đuôi tóc quanh vị trí cột tóc để có búi tóc tròn, rồi cột cố định và chờ tóc khô. Khi tóc khô, bạn gỡ dây thun cột tóc và chải tóc.

aid1242474-v4-728px-Straighten-Your-Hair-Without-Heat-Step-13-Version-7.jpg

4. Quấn tóc ướt quanh đầu đến khi tóc khô

Một cách khác để làm thẳng tóc là quấn tóc ướt quanh đầu và dùng kẹp tăm giữ cố định. Trước tiên, bạn chải tóc, sau đó chia tóc theo ngôi giữa để có hai phần. Lấy phần tóc bên trái và chải hướng về phía đỉnh đầu sang phần tóc bên phải. Quấn tóc quanh đầu đến khi hết tóc, sau đó dùng kẹp tăm giữ cố định tóc ở phía sau đầu. Thực hiện thao tác tương tự cho phần tóc bên phải, đưa tóc sang bên trái và dùng kẹp tăm giữ cố định.
Sau khi kẹp tóc, bạn quấn khăn choàng bằng lụa quanh đầu để giảm tình trạng xơ rối trong khi ngủ và khi gỡ tóc vào sáng hôm sau.

Dịch bởi Kênh Sinh Viên
Nguồn: WIKIHOW
 
rất hay và bổ ích.
 
×
Quay lại
Top