Cách để đi du lịch thế giới

Ánh Minh

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/10/2017
Bài viết
1.322
Du lịch trên thế giới là một cách làm giàu để mở rộng kiến thức của bạn về các nền văn hoá , tìm kiếm kinh nghiệm làm việc mới, và có được cái nhìn sâu sắc về giáo dục.

Tuy nhiên, đi du lịch cũng có thể rất tốn kém, và những du khách không chuẩn bị có thể sẽ khó mà giải quyết vấn đề này. Du lịch thế giới phải có kế hoạch, tiết kiệm, và một tinh thần độc lập. Thông qua kế hoạch cẩn thận cả trước chuyến đi của bạn, và khi bạn đang trên đường đi, bạn có thể có một trải nghiệm du lịch quốc tế thú vị.

I. Hãy lên kế hoạch trước khi bắt đầ


cach-de-di-du-lich-the-gioi-01.jpg


1. Quyết định nơi để đi du lịch

Thế giới là rất rộng lớn, và có rất rất nhiều nơi bạn có thể ghé thăm. Quyết định xem bạn có muốn dành toàn bộ thời gian ở một quốc gia, một lục địa đơn lẻ hay nếu bạn thực sự muốn đi du lịch khắp toàn cầu. Bạn có thể bắt đầu chuyến đi quốc tế của mình tại một vị trí mà bạn đã đến trước đây và ở đó bạn có thể bắt đầu đi đến nhiều nơi khác.

Một số quốc gia chắc chắn (đặc biệt ở Châu Á) có thể ít tốn kém hơn cho khách du lịch phương Tây, mặc dù họ có thể không có đủ một số tiện nghi mà chúng ta đã từng quen sử dụng.

Một số vùng cũng được thiết lập tốt hơn để chứa khách du lịch, bằng cách cung cấp các ký túc xá và các phòng khác. (Ví dụ, New Zealand được thiết lập tốt cho khách du lịch, trong khi Nhật Bản ít hơn.)

Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm du lịch mạo hiểm hơn và muốn tránh những nơi mà hầu hết du khách quốc tế ghé thăm, bạn có thể lên kế hoạch đi đến những nơi ít được trang bịị tiện lợi hơn.


cach-de-di-du-lich-the-gioi-02.jpg


2. Lập thời gian biểu cho việc đi lại

Trước khi bạn lên máy bay, xe lửa hoặc tàu, bạn cần phải có ít nhất một ý tưởng sơ bộ về nơi bạn sẽ đi và khoảng thời gian bạn sẽ chi tiêu ở mỗi điểm đến. Sẽ dễ dàng hơn cho việc đi khắp nơi khi bạn đã lên kế hoạch hơn là việc dự kiến, vì vậy hãy cố gắng đề ra cụ thể về lịch trình trước khi bạn rời đi. Ngoài ra, một số người thích đi du lịch không giới hạn, và chỉ lên kế hoạch trong một tuần và một điểm đến trong tương lai.

Bạn muốn chuyến đi của bạn được bao lâu? Lịch trình của bạn sẽ khác biệt đáng kể nếu bạn muốn đi du lịch trên thế giới trong một tháng, 6 tháng, hoặc cả năm.


cach-de-di-du-lich-the-gioi-03.jpg


3. Tìm hiểu về các quốc gia mà bạn muốn đến

Làm bài tập về lịch sử và các sự kiện hiện ở mỗi quốc gia bạn định đến thăm khi bạn đi du lịch khắp thế giới. Điều này sẽ giúp bạn nhận thức được những phong tục tập quán địa phương nào bạn cần tuân theo và bất kỳ xung đột hoặc khu vực nguy hiểm nào của quốc gia bạn nên tránh.

Nếu bạn biết bất kỳ cá nhân nào ở một quốc gia, bạn cũng sẽ đi du lịch (ngay cả khi họ chỉ là bạn của một người bạn), hãy liên hệ và hỏi họ về bất kỳ sự kiện chính trị hoặc văn hoá gây cản trở nào có thể ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của bạn.


cach-de-di-du-lich-the-gioi-04.jpg


4. Ngân sách cho chuyến đi quốc tế của bạn

Chi phí đi lại vòng quanh thế giới là một yếu tố gây cản trở lớn cho nhiều người. Ngoài vé máy bay và các khoản phí đi lại khác, bạn sẽ phải trả tiền ăn và ở, cả hai đắt đỏ. >Lập kế hoạch này càng sớm càng tốt để bạn có thể hạn chế chi tiêu và sẽ không ngạc nhiên về chi tiêu của bạn khi chuyến đi kết thúc.

Bắt đầu lập kế hoạch trước thời hạn và quyết định cách bạn sẽ chi tiêu cho chuyến đi của bạn. Ví dụ: nếu bạn thanh toán mọi thứ từ tài khoản tiết kiệm, bạn có thể phải làm thêm giờ hàng tháng trời để có tiền chi tiêu cho chuyến đi.

Một nguyên tắc chung là không vượt quá 50 đô la một ngày (không bao gồm giá vé máy bay).

Tránh những lựa chọn đắt đỏ khi du lịch trong một quốc gia; đi bộ hoặc vận chuyển bằng các phương tiện địa phương bất cứ khi nào có thể, và chú ý ngân sách thân thiện với các hãng hàng không hoặc các tùy chọn

Việc không ăn ở nhà hàng khi đi du lịch là quan trọng với bạn. Các nhà hàng đang trở nên đắt đỏ, và bạn có thể mua đồ ăn ở các cửa hàng tạp hóa và nấu các bữa ăn của bạn để tiết kiệm mức chi tiêu.

Đặt một khoản chi tiêu của bạn: một khoản tiền mà bạn hoàn toàn không thể vượt quá, và đảm bảo rằng ngân sách của bạn không cho phép bạn vượt quá số tiền đó.


cach-de-di-du-lich-the-gioi-05.jpg


5. Hãy để chuyến đi của bạn trả tiền cho chính nó


Nếu bạn có thời gian và sự thích thú, bạn có thể đi du lịch cực kỳ rẻ bằng cách kết hợp các mục tiêu du lịch và việc làm của bạn, hoặc bằng cách áp dụng một số biện pháp giảm chi phí cho chỗ ở.

Làm việc cho một tổ chức giảng dạy quốc tế. Các hoạt động như Chương trình EKIP cho phép bạn dạy tiếng Anh ở nước ngoài trong một khoảng thời gian dài, thường với phần lớn các khoản chi phí của bạn được trả.

Ở trong ký túc xá khi bạn đi du lịch. Các ký túc xá là những môi trường không tốn kém, thông thường an toàn để dành một vài đêm trong khi bạn đi du lịch.

Làm việc trên một tàu du lịch. Chúng được xây dựng để đi du lịch, và bạn sẽ tạo thu nhập cùng một lúc.

II. Lập kế hoạch cụ thể cho chuyến đi của bạn.


cach-de-di-du-lich-the-gioi-06.jpg


1. Tìm hiểu một số cụm từ phổ quát


Đó là một công việc rất lớn để học ngôn ngữ của mỗi quốc gia mà bạn muốn đến khi đi du lịch trên thế giới, nhưng bạn có thể làm cho việc đi lại dễ dàng hơn bằng cách ghi nhớ một vài cụm từ chính trong ngôn ngữ của mỗi quốc gia để giúp bạn giao tiếp với người dân địa phương và đi vòng quanh. Tìm hiểu cách:

Chào hỏi và cảm ơn ai đó

Làm thế nào để đồng ý và không đồng ý (một lịch sự "có" hoặc "không").

Làm thế nào để hỏi bao nhiêu tiền một cái gì đó.

Làm thế nào để hỏi những nơi bạn muốn đi có gần đây không (phòng tắm, thư viện, nhà hàng, sân bay hoặc nhà ga, vv).


cach-de-di-du-lich-the-gioi-07.jpg


2. So sánh các phương pháp đi du lịch trước khi đi


Bạn có các tùy chọn để đi du lịch bằng tàu, xa lửa hoặc máy bay. Tất cả các phương pháp này sẽ có kế hoạch vé đa quốc gia. Đưa ra các gói vé vòng quanh thế giới cho các quốc gia mà bạn muốn ghé thăm để bạn có thể chọn hình thức du lịch tiết kiệm nhất.

Mặc dù tiết kiệm tài chính có thể là mục tiêu chính của bạn, nhưng cũng xem xét về tốc độ và sự an toàn của các phương pháp du lịch mà bạn đang cân nhắc.


cach-de-di-du-lich-the-gioi-08.jpg


3. Cập nhật hộ chiếu của bạn


Đi du lịch đến các nước khác yêu cầu bạn phải có hộ chiếu hợp lệ. Kế hoạch bắt đầu đi du lịch trên thế giới sẽ dễ dàng hơn và hiệu quả hơn nhiều nếu bạn có hộ chiếu trước khi đi.

Quá trình đăng ký hộ chiếu có thể mất từ 4 đến 6 tuần để hoàn thành, vì vậy hãy dành vài tháng trước khi bạn lên kế hoạch đi du lịch để có được hộ chiếu

Nếu bạn không có hộ chiếu, nơi tốt nhất để tìm hướng dẫn là trực tuyến. Có các mẫu đơn trực tuyến bạn có thể điền để nhận hộ chiếu của bạn.

Bạn cũng có thể điền và nộp giấy tờ hộ chiếu tại bưu điện địa phương của bạn.


cach-de-di-du-lich-the-gioi-09.jpg


4. Làm visa nếu cần thiết


Một số quốc gia sẽ yêu cầu bạn phải có visa du lịch trước khi vào, trong khi những quốc gia khác chỉ cần xem hộ chiếu. (Ví dụ, công dân Mỹ không cần visa đi du lịch để vào châu âu). Visa này sẽ chỉ rõ lý do của bạn ở một quốc gia, và bạn dự kiến ở lại bao lâu. Ngoài ra, các quốc gia khác nhau có visa riêng biệt, và bạn sẽ cần một visa riêng cho mỗi quốc gia yêu cầu nhập cảnh.

Một số visa kéo dài thời gian dài hơn những cái khác. Kiểm tra trước khi bạn bắt đầu đi du lịch. Bạn sẽ cần phải biết xem visa của bạn có kéo dài trong năm năm, ba năm hay chỉ một năm.

Kiểm tra trang web của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ để xem bạn có cần visa du lịch cho điểm đến đó không. Bộ Ngoại giao cũng có thể cung cấp giấy tờ bạn sẽ điền để xin visa


cach-de-di-du-lich-the-gioi-10.jpg


5. Cập nhật chủng ngừa của bạn

Mặc dù đây không phải là một phần thú vị của quá trình du lịch, nhưng nó sẽ mang lại lợi ích cho bạn vô cùng. Nước ngoài có thể có các bệnh khác nhau từ những người bạn có thể tiếp xúc ở quốc gia bạn, vì vậy tốt nhất nên thông báo cho bác sĩ của bạn về mọi khu vực bạn sẽ đi đến và yêu cầu chủng ngừa.

Đảm bảo chú ý tới bất kỳ cảnh báo sức khoẻ nào khi đi du lịch ở các quốc gia bạn sẽ đến. Luôn kiểm tra các cảnh báo sức khoẻ ở địa phương và quốc gia trước khi đi đến một khu vực mới.

Hãy chắc chắn đóng gói bất kỳ loại thuốc theo toa hoặc bán tự do nào mà bạn cần, vì việc này có thể khó thu được ở nước ngoài.

III. Du lịch một cách thông minh và hiệu quả.


cach-de-di-du-lich-the-gioi-11.jpg


1. Đóng vali cẩn thận nhất có thể cho chuyến đi du lịch thế giớcủa bạn

Bạn nên mang theo những thứ cần thiết trong hành lý của bạn. Hành lý nặng và nhiều túi sẽ chỉ làm bạn mệt và tăng chi phí đi lại.

Mang giày và quần áo phù hợp, thoải mái có thể thích ứng với thời tiết thay đổi.

Bỏ lại đồ điện tử đắt tiền và đồ trang sức có giá trị ở nhà.


cach-de-di-du-lich-the-gioi-12.jpg


2. Giữ gìn sức khỏe


Bị bệnh khi đi du lịch khác sẽ tốn nhiều thời gian và vui chơi, vì vậy hãy chăm sóc sức khoẻ của bạn trước khi đi du lịch. Khi bạn đang đi du lịch, hãy làm theo các mẹo chăm sóc sức khoẻ chung này:

Hãy ngủ nhiều, đặc biệt nếu bạn thường xuyên thay đổi múi giờ.

Tránh uống quá nhiều rượu, điều này sẽ mất nước và có thể dẫn đến quyết định không tốt.

Uống nhiều nước tinh khiết. Trừ khi bạn đã kiểm tra trước, nước máy ở nơi đến của bạn có thể không sạch và an toàn khi uống như nước địa phương của bạn ở nhà.

Ăn một chế độ ăn uống cân bằng. Ở các quốc gia không quen thuộc, bạn có thể muốn ăn một chế độ ăn uống không lành mạnh (hoặc thậm chí là một loại thức ăn vặt). Hãy giữ cho mình khỏe mạnh bằng cách ăn uống bình thường, cân bằng.

Rửa tay thường xuyên.


cach-de-di-du-lich-the-gioi-13.jpg


3. Đầu tư vào điện thoại di động toàn cầu


Hầu hết các điện thoại di động trong nước (tức là điện thoại bạn đang sử dụng) sẽ tạo ra phí cắt cổ nếu bạn sử dụng chúng ở mức quốc tế. Bạn có thể là một du khách thế giới và vẫn giữ liên lạc với gia đình và bạn bè bằng cách mua một điện thoại di động phổ quát có thể hoạt động trên khắp thế giới.

Trước khi bạn nhập vào điện thoại di động quốc tế, hãy kiểm tra với nhà cung cấp dịch vụ di động hiện tại của bạn - họ có thể thêm một kế hoạch gọi quốc tế cho một khoản phí hàng tháng bổ sung.

Tùy thuộc vào số quốc gia bạn sẽ đi du lịch, và khoảng thời gian lưu trú của bạn, bạn có thể thuê một chiếc điện thoại quốc tế ở mỗi quốc gia hơn là mua một chiếc điện thoại duy nhất cho toàn bộ chuyến đi của bạn.

Điện thoại di động quốc tế đôi khi yêu cầu bạn mua các thẻ SIM riêng hoặc nạp tiền thêm vài phút, nhưng sẽ giữ liên lạc thường xuyên với những người quen thuộc.


cach-de-di-du-lich-the-gioi-14.jpg


4. Đừng để quá nhớ nhà


Một cách tuyệt vời để làm điều này là giữ liên lạc với những người mà bạn nhớ nhiều nhất.Dù bạn thông qua cuộc gọi điện thoại, Skype hoặc FaceTime, hoặc gửi bưu thiếp, giao tiếp với bạn bè và người thân hay không cũng sẽ giúp bạn rút ngắn khoảng cách với họ và sẽ đở cảm thấy nhớ nhà.
Dịch bởi Kênh Sinh Viên
Nguồn: WikiHow
 
Mình cũng có ước mơ như thế, tương lai mình sẽ cố gắng đi du lịch thế giới <3
 
×
Quay lại
Top