Cách để có thân hình gợi cảm

Ánh Minh

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/10/2017
Bài viết
1.322
Bạn muốn có thân hình thon thả hấp dẫn cho mùa hè này? Bạn đã sẵn sàng khoe dáng tại bể hơi hay bãi biển? Chỉ cần sự nỗ lực, tập luyện, và phương pháp phù hợp là bạn đã có một thân hình gợi cảm.

Phần 1: Chế độ ăn uống và ngủ nghỉ

aid106369-v4-728px-Exercise-for-a-Flat-Stomach-Step-27.jpg

1. Ăn nhiều thực phẩm lành mạnh

Tránh thức ăn vặt như khoai tây chiên, bánh kem, pizza, và kem. Cơ thể sẽ biết ơn bạn vì điều này. Thay vào đó nên ăn thực phẩm giàu protein và chất xơ, cũng như chia khẩu phần thức ăn nhỏ hơn. Ăn từ 3-4 bữa mỗi ngày.

Trái cây, và quan trọng hơn đó là rau quả cung cấp đủ dưỡng chất trong khi đang thực hiện chế độ ăn kiêng. Ăn rau quả có nhiều màu sắc như củ cải, cà rốt, rau diếp, cà chua, và bông cải xanh.
Chế biến thành món trộn hoặc ăn kèm với ớt nếu bạn không thích mùi vị của chúng

Không nhịn đói. Trên thực tế việc nhịn đói khiến cho cơ thể khó giảm cân, vì quá trình trao đổi chất không hoạt động hiệu quả nếu không nhận được thức ăn. (Quá trình này đang chuẩn bị tích trữ nhiều năng lượng hơn.) Vì thế bạn nên ăn nhiều bữa nhỏ thường xuyên nếu muốn giảm cân.

aid106369-v4-728px-Gain-Muscle-With-Diabetes-Step-16.jpg

2. Uống nước thay cho nước ép hoặc soda, thậm chí là loại dành cho người ăn kiêng

Soda ăn kiêng thường cung cấp 0 calo thay cho soda thường, nhưng chúng vẫn tác động đến quá trình giảm cân. Nếu muốn có một thân hình hoàn hảo, bạn chỉ nên uống nước. Uống nước thay cho đồ uống khác có thể giảm lượng hấp thụ calo đáng kể

Hằng ngày nữ giới nên uống 2 lít, hoặc chín cốc nước. Ai cũng biết điều này, nhưng chúng ta không dễ gì từ bỏ tách cà phê thơm ngon vào buổi sáng hay uống nước ép trong ngày. Tuy nhiên bạn chỉ cần thực hiện một cách từ từ, và bắt đầu tăng dần. Đây không phải là điều có thể thực hiện trong một sớm một chiều.

Nếu không thể tuân theo nguyên tắc nạp đủ lượng nước, bạn nên mang theo chai nước và uống thường xuyên. Uống nước mỗi giờ để đạt được lượng nước quy định và bạn sẽ thành công (ngoài ra còn giúp da khỏe mạnh hơn).

Loại bỏ rượu bia ra khỏi chế độ ăn uống. Đây là điều không phải dễ dàng, đặc biệt nếu bạn có thói quen uống rượu bia sau giờ làm việc (Chúng ta không thể từ chối rượu bia được!). Rượu bia chứa rất nhiều calo, đặc biệt là món cocktail. Vì thế, tuy rằng một cốc rượu bia tốt cho sức khỏe vì nhiều lý do khác, nhưng chúng không có tác dụng giảm cân.

aid106369-v4-728px-Gain-Muscle-With-Diabetes-Step-18.jpg

3. Nghỉ ngơi nhiều

Giấc ngủ là phần quan trọng trong việc giảm cân. Nhiều người kể cả nam lẫn nữ bị ám ảnh bởi việc đến phòng tập, ăn chay như thầy tu, nhưng vẫn không cảm thấy có sự thay đổi nào. Ngủ đủ giấc có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Thiếu ngủ khiến cơ thể không có khả năng giảm cân. Lý do là vì nếu bạn không ngủ, cơ thể sản xuất lượng glu-cô và insulin của những người mắc bệnh tiểu đường. Do vậy, để giảm cân hiệu quả bạn không nên để bản thân bị thiếu ngủ.

Ngủ ít làm mất đi động lực tập luyện và ăn uống lành mạnh. Tất cả chúng ta đều đã trải qua trường hợp này: Sau khi kết thúc một ngày mệt mỏi, chúng ta cảm thấy mệt mỏi và không còn sức để làm những việc khác. Chúng ta tự nhủ rằng sẽ thực hiện vào sáng mai. Sau một đêm ngủ ngon bạn sẽ tràn đầy năng lượng và có động lực, vì thế khi bắt đầu luyện tập, bạn sẽ cảm thấy tươi tỉnh hơn!

Phần 2: Tập luyện

aid106369-v4-728px-Gain-Muscle-With-Diabetes-Step-3-Version-2.jpg

1. Đi bộ khoảng 15-30 phút sau bữa tối, trước khi đi ngủ

Việc đi bộ này rất quan trọng vì nó sẽ giúp dạ dày của bạn tiêu hóa thức ăn đúng cách và sẽ ngăn ngừa chứng pyrosis hoặc ợ nóng.
Bạn có thể nghe nhạc để giúp cho bạn có động lực.

aid106369-v4-728px-Live-with-Herpes-Step-8.jpg

2. Tập các bài luyện tim mạch

Đây là cách hiệu quả giúp đốt cháy năng lượng và có thân hình gọn gàng. Mục tiêu là tăng nhịp tim khỏe mạnh nhằm đốt cháy năng lượng.

Bắt đầu chạy bộ nửa tiếng mỗi ngày trong vòng hai tuần, hoặc đạp xe với tốc độ nhanh. Nếu chịu đựng được, bạn có thể tăng lên một tiếng một ngày để có kết quả tốt và nhanh hơn.

Nếu khó thở, bạn có thể ngừng lại và giải lao khoảng một phút, nhưng không nên nghỉ ngơi quá lâu khiến cho tim đập chậm lại.

Khi chuẩn bị dừng lại, bạn có thể đi bộ thư giãn. Đầu tiên đi bộ với tốc độ nhanh sau đó giảm dần. Không bỏ qua bước kéo dãn trước và sau khi tập luyện.


aid106369-v4-728px-Cure-Heartburn-Step-6-Version-2.jpg

3. Bắt đầu đi bộ

Nếu không bận bịu gì, bạn có thể đi bộ ít nhất 15 phút mỗi ngày. Đi bộ là hình thức luyện tập hiệu quả, và nghiên cứu đã chỉ ra rằng 15 phút cũng đủ để kéo dài tuổi thọ của bạn thêm ba năm. Vì thế bạn sẽ sống lâu hơn và có thân hình đẹp hơn!

Đi cầu thang bộ thay vì dùng thang máy nếu có thể. Đi cầu thang bộ là cách để luyện tập chân và cơ mông.

Dùng máy ước lượng quãng đường đi bộ. Thiết bị này đo số bước đi trong một ngày. Những người mang thiết bị thường đi bộ nhiều hơn so với người không dùng máy.

Tìm cơ hội để ra ngoài. Càng ra ngoài nhiều, bạn càng có nhiều cơ hội đi bộ. Đặc biệt là khi ra ngoài đi chơi, ăn uống, đi dạo sau khi ăn tối, hoặc dắt chó đi dạo vào mỗi buổi sáng.

aid106369-v4-728px-Lose-Water-Weight-Step-13-Version-4.jpg

4. Hình thành thói quen luyện tập

Tập luyện cơ thể có thể kết hợp với tạ hoặc không để loại bỏ lớp mỡ thừa ở những khu vực không mong muốn: dưới cánh tay, đùi, mông, bụng. Thói quen tập thể dục đóng vai trò quan trọng giúp cơ thể sẵn sàng tham gia vào quá trình rèn luyện!

Kéo dãn cơ trước khi tập thể dục. Chọn bài khởi động phù hợp, nhưng phải bao gồm kéo dãn cơ đùi sau và vùng chậu để tăng cường sự dẻo dai. Thử động tác kéo dãn mô phỏng động tác mà bạn sẽ thực hiện trong khi tập luyện. Cách này giúp cơ bắp sẵn sàng hoạt động.

Bắt đầu gập bụng 50 lần. Bạn phải gập đúng cách để mang lại kết quả. Luôn bắt chéo hai tay trước ngực. Nâng cơ thể lên bằng cơ bụng, không dùng lưng. Hạ xuống cho đến khai bả vai chạm đất. Không dùng sàn nhà để đẩy cơ thể lên trong lần gập tiếp theo.

Chống đẩy càng nhiều càng tốt; tăng cường giới hạn của mình. Hai tay vươn thẳng, gập xuống, hông phải nằm trên một đường thẳng với cơ thể, không nhô lên cao.

Nhấc chân. Bắt đầu bằng tư thế nằm một bên và nhấc chân lên cao, sau đó hạ xuống nhưng không chạm chân kia. Sau đó đổi bên. Lúc đầu lặp lại 20 lần mỗi bên, sau đó bạn có thể tăng lên trong quá trình tập luyện. Để tăng lực kháng, bạn có thể mang tạ và để lên đùi hoặc bó vào mắt cá chân.

Thực hiện tư thế "Siêu nhân." Nằm trên sàn nhà và dang hai tay ra trước. Nhấc hai chân và cánh tay cùng với ngực lên không càng cao càng tốt. Giữ trong vòng 10 giây. Sau đó quay về vị trí ban đầu và nghỉ 5 giây. Sau đó lặp lại. Thực hiện 10 lần liên tục.

Thực hiện bài tập cuốn cơ tay ở mỗi bên. Đây là động tác khởi động cơ bản. Nếu thực hiện xong 12 lần không còn cảm thấy nóng rát, bạn có thể tăng thêm trọng lượng tạ. Khối lượng tạ lý tưởng đó là khối lượng mà bạn có thể nâng ít nhất 8 lần, nhưng bắt đầu cảm thấy nóng ran trước khi kết thúc lần thứ 12.

Sau khi tập luyện, bạn hãy kéo căng người, nhưng luôn luôn sử dụng một chướng ngại vật kéo dài và kéo dài yên để tăng tính linh hoạt. Hãy thử sử dụng các động tác kéo dài mô phỏng những gì bạn sẽ làm khi tập thể dục. Điều này sẽ giúp cơ bắp của bạn

Dịch bởi Kênh Sinh Viên
Nguồn: WIKIHOW
 
×
Quay lại
Top