Cach dau mixer voi cac thiet bi khac

thietbiamthanh24h

Thành viên
Tham gia
6/1/2021
Bài viết
0
Cách đấu mixer với các thiết bị khác như thế nào?

Đấu mixer với các thiết bị âm thanh khác như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc khi chuẩn bị chọn mua bàn mixer cho dàn âm thanh của mình. Vậy cách đấu như thế nào? Hãy cùng Khang Phú Đạt Audio tìm hiểu nhé!​
cach-dau-mixer-voi-cac-thiet-bi-khac.jpg

Vai trò của mixer trong một bộ dàn âm thanh

Tùy vào nhu cầu sử dụng thì mixer được chia thành nhiều loại khác nhau. Có những mẫu mixer thì dành riêng cho âm thanh hội trường, sân khấu, sự kiện hay được dùng cho dàn karaoke,... Chính vì thế trước khi mua mixer bạn cần xác định chính xác mục đích sử dụng. Mixer đóng vai trò như là trái tim, linh hồn của dàn âm thanh. Nó sẽ nhận các tín hiệu từ các thiết bị khác như Micro, nhạc,.. sau đó xử lý các tín hiệu và truyền thông tin cho người dùng để điều chỉnh nhạc theo sở thích.
Mixer có vai trò vô cùng quan trọng trong hệ thống dàn âm thanh. Tuy nhiên cách kết nối mixer với các thiết bị khác thì không phải ai cũng biết. Sau đây cách kết nối chính xác hiệu quả.

Cách đấu nối Mixer với những thiết bị khác
Kết nối Micro, nhạc cụ với mixer bằng cách cắm các jack kết nối với nhau theo thứ tự hợp nhất với từng người. Chú ý là cắm Micro nên ở một nhóm, nhạc cụ ở một nhóm để thuận tiện cho việc quản lý và sử dụng bàn Mixer.
Tất cả Micro cắm vào jack XLR. Nếu Micro là loại dynamic, không mở PHANTOM Power. Còn Micro là loại Condenser, bạn phải mở PHANTOM power và cắm vào ngõ XLR thì mới hoạt động được.

- Nhạc cụ cắm vào jack 6 ly.
- Kết nối Send Effect của MIXER vào INPUT của Effect, và OUTPUT của Effect vào Return của Mixer.
- Nối L/R master vào Equalizer.
- Nối Aux out 1 – 2 vô hệ thống Ampli – loa kiểm tra.
- Nếu như Mixer của bạn có Subgroup, hãy chia chúng theo theo từng nhóm
- Điều chỉnh toàn bộ Gain (trim) về vị trí nhỏ nhất (tối đa bên trái), kéo toàn bộ các fader volume ở mức nhỏ nhất
-Đưa Equalizer của từng đường (Hi, Mid, Lo) về 0.
- Vặn Aux, Effect, Monitor ….về vị trí nhỏ nhất
- Điều chỉnh Pan của các kênh ngay giữa. Nếu bạn cắm stereo vào 2 kênh, chỉnh pan kênh 1 sang tận cùng bên trái, chỉnh pan kênh 2 sang tận cùng bên phải.

Trên đây là toàn bộ cách đấu bàn trộn mixer cho dàn âm thanh. Mong rằng sau khi tham khảo xong bài viết bạn có thể tự kết nối mixer với các thiết bị khác trong dàn âm thanh của mình.
Xem thêm: https://thietbiamthanh24h.bravesites.com/entries/general/cach-chinh-amply-hay-nhat
https://thietbiamthanh24h.amebaownd.com/posts/13245429

 
×
Quay lại
Top