Cách chữa viêm lộ tuyến tử cung hiểu quả nhất

maomao141

Thành viên
Tham gia
8/4/2016
Bài viết
0
Viêm tử cung lộ tuyến là hiện tượng tuyến nằm dưới lớp mạc tử cung bị lộn ra ngoài và bị viêm nhiễm. Tuyến cổ tử cung là tuyến thường tiết ra nhiều chất nhờn để bôi trơn và giúp giữ ẩm âm đạo. Khi lộn ra ngoài, tuyến cổ tử cung vẫn tiết nhiều dịch, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi phát triển và gây viêm nhiễm.

Vệ sinh âm đạo không sạch sẽ, lạm dụng dung dịch vệ sinh khiến môi trường kiềm – axit ở âm đạo bị thay đổi, dẫn đến viêm âm đạo, viêm âm hộ và viêm tử cung lộ tuyến.

>>> Bạn đọc xem thêm: lam the nao de co kinh nguyet deu moi thang tại KhamPhuKhoa.Net

- Những phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, bị cường estrogen làm tăng sinh các tế bào tuyến cũng là nguyên nhân gây viêm tử cung lộ tuyến.

- Nữ giới có hoạt động t.ình d.ục mạnh bạo, có nhiều bạn tình, quan hệ t.ình d.ục bừa bãi, quan hệ ở môi trường không sạch sẽ, không vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ cũng là nguyên nhân gây viêm tử cung lộ tuyến.

- Những phụ nữ sinh đẻ nhiều hoặc bị sảy thai hoặc nạo hút, phá thai nhiều cũng dễ bị viêm tử cung lộ tuyến.

- Ngoài ra, dùng thuốc tránh thai có chứa nhiều estrogen cũng là nguyên nhân gây bệnh.

Đa số bệnh thường gặp ở những phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ và có quan hệ t.ình d.ục. Phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh thường không thấy xuất hiện bệnh. Một số trường hợp bệnh có thể bắt gặp ở trẻ em do bẩm sinh (nhưng rất hiếm gặp).

>>> Bạn đọc xem thêm: kinh nguyệt không đều có bị vô sinh tại KhamPhuKhoa.Net

Các chuyên gia khuyên rằng, khi có bất kì dấu hiệu nào của viêm tử cung lộ tuyến, người bệnh cần sớm đến các bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa uy tín để được bác sĩ khám và điều trị kịp thời. Tùy theo tình trạng bệnh và mức độ bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra những cách điều trị bệnh khác nhau.

Nếu bệnh nhẹ có thể đặt thuốc âm đạo kết hợp với thuốc uống. Nếu bệnh nặng, cần phải dùng đến một số biện pháp phẫu thuật như: đốt điện, đốt lazer, áp lạnh… Tuy nhiên, các phương pháp này thường gây nhiều tổn thương đến cổ tử cung và để lại nhiều biến chứng như sẹo cổ tử cung, gây khó khăn đối với việc sinh con hoặc mang thai.
 
×
Quay lại
Top