cách chữa trị răng sữa bị sâu

linhntk

Thành viên
Tham gia
29/6/2016
Bài viết
0
1. nguyên nhân gây sâu
Việc vệ sinh răng miệng chưa tốt cùng với men và ngà răng sữa có sức đề kháng sâu răng kém hơn răng vĩnh viễn, nên tình trạng răng sữa bị sâu rất dễ xảy ra.
có thể bạn chưa biết, ví dụ răng sữa mất sớm, trẻ sẽ kém phát triển khả năng nhai, phát âm không chuẩn, hàm răng bị xô lệch ảnh hưởng đến thẩm mỹ sau này, nghiêm trọng hơn, những loại răng sâu chính là các ổ nhiễm khuẩn là nguyên cớ gián tiếp gây nên những bệnh hô hấp, khớp, tim mạch hay viêm xoang.
Sâu răng sữa ở trẻ em là điều thường gặp
không những thế, răng sữa sở hữu vai trò định hướng cho răng vĩnh viễn mọc đúng vị trí sau này. giả dụ răng sữa bị nhổ sớm, lỗ nhổ răng đó bị bít lại và cứng chắc. Sau này, khi mầm răng vĩnh viễn mọc lên sẽ gặp khó khăn, mọc chậm và có thể sẽ mọc lệch.
Ở trẻ em, nếu như có răng sữa bị sâu vẫn nên hàn sớm để giữ răng hầu hết trên hàm mặc dù răng sữa sẽ được thay thế bằng răng vĩnh viễn. nếu như răng sâu không chữa sẽ tiếp tục sâu nặng hơn gây viêm tủy, chết tủy, cần phải chữa tủy, nặng hơn có thể phải nhổ răng đi.
2. phương pháp chữa trị
trước tiên, khi răng sữa bị sâu, cách cần phải có nhất và cũng là đơn thuần nhất là vệ sinh răng miệng sạch sẽ cho trẻ để giảm cảm giác đớn đau, ngăn không cho vi khuẩn tiếp diễn gây bệnh.
– Nên giảm thiểu những đồ ăn, thức uống có quá nhiều đường, tránh cho bé bú sữa hay các loại thức uống nhiều đường vì đây chính là vật liệu để vi khuẩn sâu răng gây bệnh.
– nếu như thấy răng của bé có nhiều dấu hiệu bị sâu, bạn nên đưa bé tới gặp bác sỹ để khám và điều trị với giá phải chăng nhất. Tùy trạng thái răng của từng bé mà bác sỹ sẽ có chỉ định riêng:
Hàn răng là cách hiệu quả để chữa trị lúc bị sâu răng sữa
+ nếu như răng sữa mới trong giai đoạn chớm sâu, chưa xuất hiện các lỗ sâu mà chỉ hơi có đốm đen hoặc màu trắng đục thì nên tái khoáng và bổ sung Flour cho răng, mục đích là để men răng cứng chắc hơn làm cho sâu răng chẳng thể xâm hại.
+ nếu bé bị sâu răng sữa ở mức độ nặng hơn một chút thì bác sỹ sẽ nạo sạch phần răng bị bệnh rồi sử dụng vật liệu trám răng để bịt lại lỗ sâu răng, răng sẽ hết đau đớn và trẻ có thể ăn uống bình thường.
+ Trường hợp răng sữa bị sâu quá nặng, những mô răng bị ăn sắp hết, viêm nhiễm lan vào tới tủy răng, gây áp xe răng không thể hồi phục được thì khi này răng sữa cần phải nhổ.
Tìm hiểu thêm: tại sao phải hàn răng, bảng giá hàn răng
 
×
Quay lại
Top